Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS giúp bạn ứng tuyển thành công

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 27/07/2021

Bạn muốn ứng tuyển vào làm việc tại VUS nhưng lại không có kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS và chưa có nhiều kinh nghiệm xin việc. Vì thế, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tự tin hơn để ứng tuyển vào VUS.

1. Khái quát về VUS

VUS là đơn vị đào tạo Anh ngữ đạt tiêu chuẩn hàng đầu được NEAS (Tổ chức độc lập quản lý chất lượng các trung tâm giảng dạy Anh ngữ Quốc tế) công nhận. VUS là một trong những môi trường có chất lượng giảng dạy và đào tạo tốt, các khóa học dễ dàng đáp ứng được nhu cầu các học viên, công nghệ giảng dạy tiên tiến và mang đến môi trường học tập an toàn và hữu ích.

Trung tâm Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS đã có gần 25 năm đứng vững tại Việt Nam với sứ mệnh cao cả, tiếp sức cho các thế hệ trẻ Việt Nam vững vàng trên con đường hội nhập quốc tế bằng chính công cụ Anh ngữ. Các chương trình đào tạo tại VUS được chia thành nhiều khóa học đối với nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó có cả lứa tuổi từ 4 tới 11 tuổi. Rất nhiều gia đình đã lựa chọn VUS để đăng ký cho con em của họ học, sự tiến bộ đối với các bé rất nhanh chóng.

Kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS

2. Kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS

2.1. Kinh nghiệm ứng tuyển vào VUS

Bạn có tự tin rằng mình thông minh hơn các nhà tuyển dụng? Nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Từ sự nghiên cứu của các chuyên gia Timviec365.vn, chúng tôi đưa ra cho các bạn một vài kinh nghiệm khi thi tuyển vào VUS để làm việc.

Bạn có thể ứng tuyển vào VUS để làm trợ giảng hoặc một số vị trí khác. Khi ứng tuyển thì các bạn cần chú ý tới một số vấn đề như: Bạn sẽ phải soạn CV như thế nào khi ứng tuyển vào VUS? Kinh nghiệm phỏng vấn? Kinh nghiệm làm việc như thế nào? Hồ sơ, thủ tục ứng tuyển vào VUS ra sao? Có cần phải thi IELTS không?

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào VUS thì bạn hãy tải CV xin việc về để điền các thông tin vào cv xin việc. Bạn cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến cho VUS. Đây là cách làm chuyên nghiệp và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên dù bạn đã nộp hồ sơ trực tuyến thì vẫn cần có bộ hồ sơ bản cứng để khi tới phỏng vấn trực tiếp sẽ nộp cho nhà tuyển dụng để họ tiện theo dõi và cập nhật hồ sơ vào VUS nếu như bạn trúng tuyển. Một trong những điều kiện để được duyệt CV đó là bạn có trình độ IELTS từ 6.0 trở lên thì sẽ được gọi đi phỏng vấn.

Về phỏng vấn, các bạn cần trải qua 3 vòng phỏng vấn để ứng tuyển: Vòng 1, các chuyên viên tuyển dụng bạn phỏng vấn nhằm hỏi han các vấn đề đơn giản như Tên, tuổi, mức lương mong muốn, quan điểm công việc, tình huống đưa ra… Nếu bạn qua vòng này thì sẽ được gọi tới phỏng vấn vòng hai, vòng này các bạn sẽ được kiểm tra về kỹ năng bằng cách làm bài test đối với các kỹ năng cơ bản: Nghe, nói, đọc, viết.

Nếu các bạn thể hiện tốt vòng hai thì sẽ được thi luôn vòng ba, tại vòng ba các bạn sẽ được gặp trực tiếp giám đốc nước ngoài của VUS để trả lời những câu hỏi của họ về chuyên môn. Đối với các giáo viên thì có vòng phỏng vấn quan trọng nhất là vòng Demo trong khoảng thời gian là 1,5 tiếng đồng hồ.

Việc làm giáo viên tiếng anh

Kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS

2.2. Những câu hỏi phỏng vấn vào VUS thông dụng

  • What is your greatest strength/ greatest weakness?

Answer: Câu này hỏi về thế mạnh của bạn là gì? Vì thế bạn hãy lựa chọn những câu trả lời về thế mạnh có liên quan đến công việc, không nên chọn những thế mạnh không có sự liên quan đến công việc hay vấn đề mà nhà tuyển dụng đang đề cập tới.

  • Tell me how you’ve handled a difficult situation.

Answer: Câu này là câu hỏi về tình huống, nhà tuyển dụng muốn hỏi bạn về một tình huống khó mà bạn đã từng gặp phải và cách giải quyết của bạn là gì đối với tình huống đó. Bạn hãy đưa ra một tình huống khó mà lỗi gây ra không phải do bạn. Nếu tình huống đó do bạn gây ra thì không hẳn sẽ tốt cho bạn đâu nhé.

Mục đích của câu hỏi này chủ yếu là do nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn xử lý tình huống như thế nào, bạn có tầm suy nghĩ ra sao trong quá trình làm việc mà gặp tình huống khó. Liệu rằng bạn có thể vượt ra ngoài tầm suy nghĩ và luôn giữ hình ảnh cho công ty hay không.

  • How did you find this job?...

Answer: Câu hỏi này muốn biết nguồn dẫn bạn đến với tin tuyển dụng là nguồn nào.

  • Do you have any questions?

Câu hỏi này muốn kiểm tra khả năng hiểu biết của bạn, muốn bạn đóng góp ý kiến gì đó có giá trị cho trung tâm.  Đây là cơ hội để bạn phỏng vấn lại người phỏng vấn của bạn. Lúc này, cuộc phỏng vấn vẫn đang tiếp tục, do đó bạn cần coi đây là cơ hội để bạn tỏa sáng trước nhà tuyển dụng. Bạn hỏi lại nhà tuyển dụng đồng nghĩa với việc bạn là người ham học hỏi, tìm hiểu và sẽ là ứng của viên sáng giá khi được tuyển vào làm việc, sẽ có nhiều ý kiến đóng góp hoàn chỉnh hơn cho trung tâm.

Việc làm trợ giảng tiếng anh

3. Thông tin tuyển dụng của VUS

VUS là hệ thống Anh ngữ lâu đời, uy tín hàng đầu Việt Nam với 17 trung tâm giảng dạy vô cùng hiện đại, có mặt ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Để ứng tuyển vào các vị trí công việc tại VUS thì các bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

3.1. Quyền lợi được hưởng khi trở thành thành viên VUS

Khi bạn may mắn trở thành thành viên của VUS thì bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi, đầu tiên bạn sẽ được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại danh tiếng. Bạn được làm việc với đội ngũ giáo viên nước ngoài, có cơ hội nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng.

Bạn sẽ có cơ hội để học hỏi và phát triển thêm kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm, nhận được sự hỗ trợ từ những buổi Workshop, các cố vấn và được dự giờ các lớp học.

3.2. Yêu cầu công việc khi làm việc tại VUS

Ưu tiên các bạn đang theo học chuyên ngành tiếng Anh tại các trường Đại học, hoặc cả những bạn đang theo học các chuyên ngành khác bằng tiếng Anh hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL, TOEIC…). Do lịch giảng dạy cũng được thực hiện và phân vào buổi tối nên các bạn cần có thời gian rảnh vào các ngày trong tuần và cuối tuần.

Đặc biệt, làm bất cứ nghề gì, công việc nào đi chăng nữa thì các bạn cần có niềm đam mê, nhiệt huyết và tình yêu nghề. Khí có niềm đam mê đối với công việc, các bạn sẽ dễ dàng hòa nhập và đón nhận công việc. Khi bạn có niềm đam mê, bạn luôn cảm nhận được sự yêu thích công việc, không có sự chán nản về công việc. Đây cũng chính là những yếu tố quan trọng để các bạn làm tốt công việc hay không.

3.3. Hồ sơ ứng tuyển vào VUS bao gồm những gì?

Để ứng tuyển vào VUS, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ cho bộ hồ sơ hoàn hảo để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng của VUS. Một bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm: CV được viết bằng tiếng Anh, thư xin việc được viết bằng tiếng Anh, chứng minh thư nhân dân được scan hoặc được phô tô, bảng điểm gần nhất hoặc các chứng chỉ mà bạn đã liệt kê trong CV.

3.4. Cách thức để nộp hồ sơ ứng tuyển vào VUS

Bạn có các cách nộp hồ sơ để ứng tuyển vào VUS như sau: Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở của trung tâm. Trụ sở của trung tâm có địa chỉ tại tòa nhà Golden Palace, tầng 3, đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân thành phố Hà Nội (Đối với các bạn muốn ứng tuyển tại Hà Nội). Cách thứ hai, các bạn có thể gửi hồ sơ về địa chỉ email được đề cập trong tin tuyển dụng.

4. Lương của trợ giảng VUS

Chắc chắn khi làm việc, ứng tuyển vào bất cứ đâu thì các bạn cũng sẽ quan tâm đến mức lương bên cạnh niềm đam mê đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Chính vì vậy, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về mức lương khi các bạn làm việc tại VUS để các bạn nắm rõ hơn.

Đối với vị trí trợ giảng tại VUS, các bạn có cơ hội được quan sát và học hỏi kỹ năng giảng dạy từ giáo viên đứng lớp chính. Tuy vị trí trợ giảng không có mức lương hấp dẫn như đối với vị trí giảng viên đứng lớp chính, nhưng cũng có mức thu nhập kha khá đủ để các bạn trang trải cho cuộc sống. Cùng với đó là nhận được những kinh nghiệm, cách giải quyết vấn đề từ giảng viên.

Mức lương của trợ giảng tại VUS mà các bạn có thể nhận được rơi vào khoảng từ 3 - 5 triệu/tháng. Đây là mức lương không thấp và cũng không cao so với vị trí trợ giảng đang còn cần học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm và tích lũy kiến thức.

Tham khảo: Mức lương trợ giảng tiếng anh hiện nay

5. Lưu ý khi ứng tuyển vào VUS

Lưu ý khi ứng tuyển vào VUS

Đối với một cơ sở nổi tiếng và có sự hợp tác với nước ngoài như VUS thì khi các bạn ứng tuyển vào làm việc tại đây thì cũng cần chú ý chuẩn bị kỹ càng để có được những cơ hội tốt cho mình. Bạn không nên xuề xòa quá, bạn cần chỉn chu từ hồ sơ xin việc, bản CV xin việc sao cho gọn gàng và trông thật chuyên nghiệp.

Đồng thời, bạn cần tìm hiểu kỹ về thông tin của VUS. Khi hiểu về VUS thì sẽ là một lời thế giúp bạn tự tin hơn trong cuộc phỏng vấn. Khi bạn may mắn được nhà tuyển dụng gọi tới phỏng vấn thì bạn cũng sẽ tự tin hơn rất nhiều khi được hỏi về các thông tin liên quan đến trung tâm. Sự hiểu biết của bạn giống như thể biết địch biết ta thì sẽ trăm trận trăm thắng.

VUS là một trung tâm lớn, có danh tiếng, vì thế các nhân viên tại đây chính là bộ mặt của trung tâm. Vậy, các nhân viên cần ăn mặc lịch sự, trang trọng thể hiện được nét đẹp văn hóa và phong trào của VUS. Bạn cần tìm hiểu trước về đội ngũ giảng viên, nhân sự của trung tâm, tìm hiểu về cách ăn mặc của các nhân viên tại đây để khi tới phỏng vấn, bạn mặc một bộ trang phục tương tự với họ, điều đó sẽ tạo cảm giác gần gũi thân thuộc đối với nhà tuyển dụng.

Nếu bạn coi mình như một thành viên của VUS thông qua sự hiểu biết, cách ăn mặc, phong thái và sự hòa động của bạn đối với nhà tuyển dụng, họ sẽ nhận ra bạn là người phù hợp với họ và cơ hội dành cho bạn lúc này sẽ rất lớn. Sự tự tin chính là một trong những yếu tố giúp bạn tiến đến gần hơn với thành công, do đó bạn hãy luôn luôn coi mình giống như một thành viên của VUS,  hiểu VUS và thể hiện sự hiểu biết đối với trung tâm này.

Cùng với đó, bạn cần nói rõ ràng và thay đổi giọng điệu của bạn để cho thấy bạn quan tâm và nhiệt tình. Dành thời gian để suy nghĩ về từng câu hỏi mà nhà tuyển dụng hỏi bạn trước khi đưa ra câu trả lời để bạn có thể trả lời tốt. Hãy lắng nghe các câu hỏi một cách cẩn thận và để cho người phỏng vấn dẫn dắt cuộc trò chuyện của bạn.

Nếu như bạn không hiểu câu hỏi, hãy yêu cầu giải thích hoặc lặp lại. Hãy ngoại giao và kín đáo, và đừng dại dột nói xấu hay chỉ trích các sếp hoặc đồng nghiệp trước đây của mình.  Đồng thời hãy lấy ví dụ được rút ra từ kinh nghiệm của bản thân để thấy được bạn cũng là một người có hiểu biết.

Trên đây là những kinh nghiệm phỏng vấn tại VUS giúp các bạn tự tin hơn trong quá trình ứng tuyển vào làm việc tại VUS. Hy vọng các bạn sẽ nghiên cứu kỹ các thông tin mà tôi cung cấp để tự giành lấy cơ hội được làm việc tại Trung tâm Việt Mỹ danh tiếng tại Việt Nam.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý