Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kỹ sư nông nghiệp, trả lương cao nhưng không dễ tuyển dụng

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có rất nhiều lý do khiến vị trí việc làm kỹ sư nông nghiệp, trả lương cao nhưng không dễ tuyển dụng. Nhà tuyển dụng có thể không tìm được ứng viên phù hợp và mất nhiều thời gian công sức tìm kiếm nhân sự cho vị trí này. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách thức giúp những nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được nhiều ứng viên kỹ sư nông nghiệp. Và cách để ứng viên kỹ sư nông nghiệp có thể tìm thấy nhà tuyển dụng tiềm năng, có được công việc phù hợp với mình.

1.Tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp

Kỹ sư nông nghiệp là ngành nghề liên quan công việc nghiên cứu đời sống vụ mùa, cây trồng, vật nuôi để có thể làm sao cho ra những phương pháp ứng dụng khoa học tăng năng suất cũng như chất lượng sản phẩm.

Khái quát chung về nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp
Khái quát chung về nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp

Những công ty đi đầu về lĩnh vực nông nghiệp luôn có nhu cầu tìm kiếm kỹ sư nông nghiệp. Với nhu cầu phát triển nông nghiệp ngày càng một mở rộng thì việc tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp lại ngày càng tăng lên. 

Các công ty về giống cây trồng, phân bón, công ty liên quan đến phát triển cây trồng vật nuôi và các doanh nghiệp chuyên nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp vẫn luôn có nhu cầu tuyển dụng những kỹ sư nông nghiệp có trình độ chuyên môn cao với mức lương hấp dẫn.

Mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra cho vị trí kỹ sư nông nghiệp cao, đối với kỹ sư vừa mới ra trường có thể từ 5 - 7 triệu/ tháng. Đối với kỹ sư nông nghiệp có kinh nghiệm mức lương sẽ từ 10 - 20 triệu/ tháng hoặc có thể cao hơn, với mức lương như thế này thì có thể được xem là ngành nghề mức lương cao ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Kỹ sư nông nghiệp làm gì khi ra trường và cơ hội nghề nghiệp?

2. Lý do khó tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp mặc dù mức lương cao

Hiện nay, việc tìm kiếm được nhân viên phù hợp cho vị trí kỹ sư nông nghiệp làm cho nhiều công ty tuyển dụng gặp khó khăn. Mặc dù những nhà tuyển dụng có thể đưa ra mức lương cao để thỏa thuận với ứng viên nhưng có rất nhiều lý do khiến việc tuyển dụng không tìm thấy được ứng viên tiềm năng.

Những nguyên nhân khó tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp với mức lương cao
Các lý do gây khó khăn trong việc tìm kiếm kỹ sư nông nghiệp với mức lương cao

- Do nguồn nhân lực kỹ sư nông nghiệp hiện nay không được quan tâm và theo học nhiều như ngày trước. Vì thế nguồn ứng viên kỹ sư nông nghiệp chất lượng cũng trở nên khan hiếm và khó tìm kiếm, tiếp cận hơn.

- Cách thức tiếp cận của ứng viên và nhà tuyển dụng không mang lại nhiều cơ hội cho nhau. Ứng viên kỹ sư nông nghiệp có thể tiếp cận việc làm theo cách thức khác mà nhà tuyển dụng không đầu tư tìm kiếm nhân sự ở đó. Ví dụ, ứng viên có thể tìm kiếm việc làm kỹ sư nông nghiệp trên các trang facebook hoặc instagram, mà những công ty tuyển dụng lại cho rằng tìm kiếm ứng viên qua các trang mạng này không hiệu quả vì thế họ không thực hiện công tác tuyển dụng qua đó.

- Mặc dù đề xuất một mức lương cao nhưng ứng viên có thể lại chú trọng tới môi trường làm việc nhiều hơn, khi không đáp ứng được những tiêu chuẩn của nhau thì nhà tuyển dụng không thể tuyển dụng được kỹ sư nông nghiệp.

- Nguồn nhân lực kỹ sư nông nghiệp chất lượng cao, có trình độ cũng có xu hướng phát triển nghề nghiệp của mình ở một số quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản. Với mức lương cao hơn rất nhiều so với mặt bằng lương trong nước làm giảm nguồn nhân lực kỹ sư nông nghiệp chất lượng cao.

- Một lý do khác nữa là những yêu cầu đối với ứng viên kỹ sư nông nghiệp mà nhà tuyển dụng đưa ra quá cao so với mặt bằng chuyên môn hiện tại. Ví dụ như doanh nghiệp đưa ra yêu cầu phải tốt nghiệp cử nhân đại học, có kinh nghiệm làm việc trên 3 năm, am hiểu về nhiều kiến thức chuyên ngành và đòi hỏi công việc cần làm của vị trí này quá nhiều khiến cho ứng viên sợ và không giám ứng tuyển.

3. Mẹo giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm kỹ sư nông nghiệp

Các công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự vị trí kỹ sư nông nghiệp phải kết hợp nhiều cách thức tuyển dụng khác nhau để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Các phương pháp tìm ứng viên kỹ sư nông nghiệp hiệu quả
Các phương pháp tìm ứng viên kỹ sư nông nghiệp hiệu quả

3.1. Tìm kiếm ứng viên thông qua đăng tin tuyển dụng trên web

Một cách đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả đó là đăng tin tuyển dụng trên các trang web tìm việc làm uy tín. Đăng thông tin tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp trên website chính thức của công ty tuyển dụng, tiến hành cập nhật thông tin. Đưa ra những yêu cầu, quyền lợi hợp lý để có thể dễ dàng tiếp cận với ứng viên có nhu cầu tìm việc làm kỹ sư nông nghiệp.

Thực hiện liên hệ với chủ những trang web đăng tin tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp để có thể mở rộng mạng lưới thông tin tuyển dụng đến với môi trường nguồn nhân lực kỹ sư, kỹ thuật nông nghiệp.

Liên hệ với website vieclam88.vn để có thể mang thông tin tuyển dụng của công ty đến với rất nhiều ứng viên tiềm năng. Trang web có hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày, những thông tin tuyển dụng có thể cập nhật nhanh chóng và thường xuyên. Nhà tuyển dụng có thể được hỗ trợ để đăng tin tuyển dụng phù hợp và hợp với xu thế.

Ứng viên có thể đánh giá những tiêu chí, yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra từ đó thì những thông tin đăng tuyển sẽ trở nên hấp dẫn và hoàn thiện hơn. Lợi ích của việc đăng thông tin tuyển dụng trên vieclam88.vn là công ty tuyển dụng có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều ứng viên, quá trình tuyển dụng được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng.

3.2. Tìm nhân vị trí kỹ sư nông nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng

Một cách tìm nhân sự kỹ sư nông nghiệp mang lại hiệu quả cao khác đó là liên hệ với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo kỹ sư nông nghiệp như Học viện nông nghiệp Việt Nam, Đại học nông lâm Tp. HCM và một số cơ sở đào tạo khác. Thực hiện các hoạt động hướng nghiệp, hội thảo tại các cơ sở đào tạo kỹ sư nông nghiệp để mang lại giá trị cho thương hiệu của công ty cũng như tiếp cận đến gần hơn với nguồn nhân lực chất lượng.

Tìm kiếm ứng viên tại các trường đào tạo kỹ sư nông nghiệp
Tìm kiếm ứng viên tại các trường đào tạo kỹ sư nông nghiệp

Thực hiện việc tuyển dụng và lựa chọn những kỹ sư nông nghiệp tiềm năng tại các trường đại học, cao đẳng. Thực hiện tuyển chọn và đào tạo ngay từ đầu cho những ứng viên đặc biệt này. 

Nhà tuyển dụng có thể xem xét hạ thấp yêu cầu tuyển dụng xuống sao cho phù hợp với khả năng hiện tại của mặt bằng việc làm chung kỹ sư nông nghiệp sau đó tiến hành tiếp nhận và đào tạo để nâng cao chất lượng nhân sự kỹ sư nông nghiệp lên.

Đây là một cách tìm nhân sự kỹ sư nông nghiệp tốn nhiều công sức, thời gian nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài vì thế các công ty tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp cũng nên xem xét để tổ chức thực hiện để có thể dễ dàng tuyển dụng được kỹ sư nông nghiệp.

Xem thêm: Kỹ sư nông nghiệp thi khối nào và những vấn đề xoay quanh

3.2. Truyền tải thông tin nội bộ trong công ty

Với những công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất về lĩnh vực nông nghiệp thì nguồn nhân lực chủ yếu cũng làm việc theo hướng nông nghiệp hóa. Vì thế thực hiện truyền tải thông tin nội bộ về việc tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp cũng giúp công ty có thể tiếp cận với những nguồn lực kỹ sư nông nghiệp bên ngoài có quan hệ với những cán bộ làm việc trong công ty.

Kết hợp các phương thức tìm kiếm ứng viên kỹ sư nông nghiệp
Kết hợp các phương thức tìm kiếm ứng viên kỹ sư nông nghiệp

Biện pháp này chỉ có thể tiếp cận một bộ phận nhỏ nguồn nhân lực kỹ sư nông nghiệp vì thế cách này tuy có hiệu quả nhưng lại không mang tính hiệu suất. Do vậy nhà tuyển dụng nên biết cách kết hợp nhiều phương thức tuyển dụng khác nhau để có thể tìm kiếm ứng viên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Ứng viên cũng chủ động tiếp cận việc làm kỹ sư nông nghiệp với mức lương cao

Ứng viên kỹ sư nông nghiệp nên tự tin vào khả năng của mình và nộp đơn ứng tuyển vào những công ty liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp. Với những mức lương hấp dẫn bạn có thể thử sức với công việc và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để có thể ứng dụng được các kiến thức lý thuyết mà mình học được vào công việc.

Ứng viên kỹ sư nông nghiệp có thể tìm hiểu những thông tin tuyển dụng việc làm  trên các trang web tìm việc làm uy tín, các trang mạng xã hội, tiến hành xác minh thông tin của nhà tuyển dụng. Nộp CV nông nghiệp ứng tuyển vị trí kỹ sư nông nghiệp, tham gia phỏng vấn, trình bày cho nhà tuyển dụng thấy được kỹ năng, trình độ của bạn. 

Ứng viên kỹ sư nông nghiệp đừng đặt ra yêu cầu quá cao về môi trường làm việc vì biết đâu bạn sẽ thích môi trường của công ty đang tuyển dụng thì sao. Hãy sáng suốt tích lũy thật nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm và tìm kiếm việc làm kỹ sư nông nghiệp có  và môi trường làm việc phù hợp với mức lương cao.

Ứng viên kỹ sư nông nghiệp chủ động liên hệ tìm kiếm việc làm
Ứng viên kỹ sư nông nghiệp chủ động liên hệ tìm kiếm việc làm

Qua bài viết về kỹ sư nông nghiệp, trả lương cao nhưng không dễ tuyển dụng hy vọng bạn đã nắm được một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Hy vọng rằng bạn có thể tiếp nhận nhiều thông tin hữu ích qua bài viết để có thể giải quyết được vấn đề tìm việc, tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp của mình.

Xem thêm: Cập nhật bản mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp mới nhất 2024

Việc làm nông lâm ngư nghiệp

Bạn có thể tham khảo thêm về một số tính chất việc làm nông lâm ngư nghiệp để có thể tích lũy được nhiều kiến thức hay và hữu ích.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý