Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Lời giải] Làm gì để học giỏi? Nắm vững kiến thức để thành công

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có bao giờ nghĩ đến những người học giỏi có lợi ích gì hay chưa? Làm gì để học giỏi với bạn? Cơ hội việc làm ra rao với những người học giỏi? Hãy tìm câu trả lời cho bản thân trong bài viết này.

1. Học giỏi biểu hiện như thế nào và mang lại lợi ích gì cho bản thân bạn?

1.1. Biểu hiện của học giỏi là gì?

Khi đi học bạn có phải là một học sinh giỏi trong trường? Bạn cố gắng những vẫn không bằng người khác? Vậy theo bạn những người học giỏi sẽ có biểu hiện như thế nào trong học tập và trong công việc của họ? Để hiểu được vấn đề này bạn hãy đọc ngay những phân tích tại đây để thấy biểu hiện của người học giỏi như thế nào?

Làm gì để học giỏi? Biểu hiện và lợi ích khi bạn là người học giỏi là gì?
Làm gì để học giỏi? Biểu hiện và lợi ích khi bạn là người học giỏi là gì?

* Biểu hiện trong học tập

Trong học tập người học giỏi là người luôn giải quyết được tất cả bài tập mà giáo viên cho. Không chỉ vậy, họ hiểu những gì giáo viên nói, thậm chí họ còn hiểu hơn những gì mà cô nói trên lớn. Với một bài toán, lý hay hóa học sẽ tìm ra nhiều cách giải bài tập khác nhau để có một cách giải tối ưu nhất và tốt nhất mà vẫn cho một đáp án chính xác.

Trong giờ rất chú ý nghe giảng để hiểu những gì giáo viên nói. Luôn hoàn thành bài tập được giao và làm thêm nhiều bài tập khác trong các sách vở có liên quan khác nhau. Luôn giờ tay phát biểu ý kiến, và đưa ra được đáp án chính xác mà giáo viên cần. 

Những người học giỏi trong học tập không nhất thiết phải thể hiện bản thân mình chăm chú nghe giảng thậm chí là bản thân không hề chú ý nghe giảng, nhưng dùng những phương pháp học tập cụ thể để có thể của bản thân để học giỏi và vẫn có thể học giỏi khi không chú ý vẫn có thể làm tốt những bài tập mà cô giao cho. 

* Trong công việc thì người học giỏi sẽ có biểu hiện như thế nào?

Trong công việc người học giỏi là những người có tư chất thông minh nên nắm bắt thông tin rất nhanh. Đây đã là một lợi thế của những người học giỏi rồi. Không chỉ vậy người học giỏi thường rất nhạy bén với các công việc có liên quan đến chuyên môn mà mình được đào tạo vào thực tế.

Người học giỏi trong công việc luôn biết vận dụng những kiến thức của bản thân, tìm tỏi và đưa ra các phương án khác cho công việc của mình. Tìm kiếm một hướng đi nhanh mà vẫn đạt được kết quả tốt nhất cho bản thân, và cho công việc của mình.

1.2. Học giỏi sẽ mang lại cho bạn lợi ích gì?

Học giỏi mang lại lợi ích gì đây chắc là câu hỏi của rất nhiều bạn để phấn đấu và tạo mục tiêu học tập cho mình. Cùng điểm danh những lợi ích mà bạn nhận được khi học giỏi như sau:

Khi bạn là người học giỏi bạn sẽ được nhiều thầy cô để ý đến, bạn bè nể trọng và coi trọng bạn vì bạn là người nắm rõ kiến thức. Bạn có thể sử dụng kiến thức của mình để trợ giúp các bạn học kém hơn như vậy bạn vừa tạo mối quan hệ tốt với bạn bè lại được sự yêu quý của họ với bản thân mình.

Khi bạn học giỏi bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn cho bản thân, bạn có thể lựa chọn cho mình các trường top đầu để theo học. Bạn có sự lựa chọn thoải mái với môi trường học tập tốt nhất cho bản thân để bản thân có cơ hội phát triển tốt nhất cho mình và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Người học giỏi sau khi tốt nghiệp xong cũng sẽ có cơ hội để có được một công việc tốt, một mức lương hấp dẫn và phù hợp với bản thân và kiến thức của mình. Không chỉ vậy, cơ hội được các nhà tuyển dụng tìm đến và mời bạn là rất rộng mở khi bạn là một người học giỏi. Bạn có cơ hội chọn rất nhiều các công việc khác nhau, các môi trường làm việc trong nước và quốc tế để phát triển bản thân.

Khi bạn là người học giỏi bạn có rất nhiều lợi thế trong cuộc sống, nói ví dụ như khi đi phỏng vấn một vị trí công việc nào đó bạn có bằng giỏi khi tốt nghiệp với một ứng viên có bằng khá thì chắc chắn một điều rằng cơ hội trúng tuyển của bạn so với ứng viên kia chắc chắn cao hơn. Lợi thế dành cho người học giỏi rất nhiều vậy tại sao bạn không tự mình phấn đấu để trở thành một người học giỏi?

Việc làm bảo hiểm

2.  Bạn cần làm gì để học giỏi?

Bạn cần làm gì để học giỏi, là thắc mắc của rất nhiều người. Có người không cần quá cố gắn cũng có thể dễ dàng học giỏi là do tư chất và trí tuệ thông minh bẩm sinh của họ tạo thành. Tuy nhiên, người xưa hay có câu tục ngữ là “cần cù bù thông minh”, bạn chỉ cần có sự chăm chỉ thì bạn cũng có thể trở thành một người giỏi. Tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện về một câu bạn không hề thông minh, từ một cậu bạn xếp thứ cuối lớp trở thành một chàng thủ khoa đại học như thế nào? 

Bạn cần làm gì để học giỏi?
Bạn cần làm gì để học giỏi?

T chọn cho mình một trường đại học top đầu của Hà Nội để theo học, tuy nhiên thay vì chọn ngoại ngữ là tiếng Anh, cậu chọn cho mình một ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ - tiếng Hàn để học và theo đuổi với nó. Khi bắt đầu với hành trình này cậu là cậu bạn mà xếp bét lớp vì hầu hết các bạn trong lớp đều biết sơ sơ với thứ ngôn ngữ này. Câu liên tục xếp bét lớp và bị bạn bè chế giễu. Thậm chí là cả lớp còn lập một fanpage để nói xấu về cấu vì cầu học quá dốt. Nhận thấy điều đó, cầu đã học ngừng cố gắng, ngày chỉ ngủ 4 tiếng để tự mình trao dồi kiến thức cho bản thân, ban đầu cậu dùng cách học thuộc tất cả các đề và nội dung trong giáo trình. Lần đầu tiên cậu đạt được điểm 9 mà cả lớp đều ngỡ ngàng. Đó là động lực để cậu tiếp tục phấn đấu và rèn luyện không ngừng hơn nữa khả năng ngôn ngữ của mình. Từ một cậu bạn tỉnh lẻ học dốt trở thành một chàng trai học giỏi và dành được học bổng du học Hàn Quốc. Với việc nhận được học bổng cậu được trải nghiệm thực tiễn và trao dồi hơn nữa khả năng của bản thân và nhận được tấm bằng tốt nghiệp sắc sắc của khoa.

Qua câu chuyện trên tôi muốn truyền tải đến bạn rằng học giỏi có thể do bẩm sinh, hoặc bạn có thể do rèn luyện và sự cố gắng của bản thân mà thành. Cách để bạn trao dồi kiến thức để trở thành học gỏi như sau:

- Hãy luyện có một tinh thần học hỏi để tiếp thu kiến thức cho bản thân. Hãy thắc mắc những vấn đề mình không biết để được giải đáp ngay lập tức và không tồn động những thắc mắc về kiến thức của bản thân.

- Dành nhiều thời gian cho việc trao dồi kiến thức và tìm kiếm những thông tin cần thiết để bổ xung thêm cho mình.

- Hãy tìm kiếm một công việc liên quan đến chuyên ngành của mình đó là cách giúp bạn trau dồi kiến thức tốt nhất cho mình.

- Dạy kèm hoặc giúp đỡ bạn bè cũng là một cách giúp bạn có thể rèn luyện kiến thức cho bản thân mình.

- Luôn chăm chỉ và dành nhiều thời gian để học đi kèm với thức hành để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề và chuyên môn của mình.

- Đọc càng nhiều sẽ càng giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích cho bản thân và hiểu biết rộng rãi.

Bạn có thể là người học giỏi để tạo lợi thế cho mình trong công việc chỉ cần bạn chăm chỉ và biết cách để bản thân trở nên giỏi hơn là được. Thành công sẽ đến với người chăm chỉ chứ không phải là người lười biếng.

3. Gợi ý một số ngành học hấp dẫn với những bạn học giỏi?

Làm gì để học giỏi? Gợi ý ngành học cho các bạn học giỏi
Làm gì để học giỏi? Gợi ý ngành học cho các bạn học giỏi

3.1. Ngành công nghệ thông tin

Đay là một ngành yêu cầu khá cao về kiến thức và sự sáng tạo để tạo ra được các sản phẩm tốt nhất phục vụ cho cuộc sống. Đây cũng là một ngành được sự báo sẽ là một ngành “hot” trong tương lai. Một ngành thiếu nguồn nhân lực trầm trọng và có một mức lương hấp dẫn cho bản thân mình sau khi tốt nghiệp ra trường. Lựa chọn hoàn hảo với các bạn học giỏi không nên bỏ qua.

Việc làm công nghệ thông tin

3.2. Ngành y học

Y học là một ngành liên quan đến tính mạng và sức khỏe của con người. Chính vì vậy luôn cần có sự thông minh và đặc biệt bạn cần là một học sinh giỏi để có thể theo đuổi với ngành này. Bác sĩ luôn là vị trí được coi trọng trong xã hội và được nể trọng. Một lựa chọn rất hay cho bạn trong công việc việc sau này. Đây cùng là một nghề không bao giờ lỗi thời vì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và được bảo vệ sức khỏe của con người ngày càng tăng. Mức thu nhập cho bạn với các công việc và vị trí chuyên môn ngành y học này luôn hấp dẫn cho các bạn trẻ.

3.3. Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là người quản trị hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cần có sự tính toán để đảm bảo việc kinh doanh được hoạt động bình thường và đi hướng phát triển. Bạn cần quản lý nguồn vốn, nguồn nhân lực của doanh nghiệp để tạo ra các sản phẩm tốt nhất và có sức cạnh tranh trên thị trường thì đây là một lựa chọn ngành học cho các bạn học giỏi yêu thích lĩnh vực kinh doanh không nên bỏ qua ngành học này. Với sự phát triển của xã hội trong nền kinh tế thì cơ hội phát triển với ngành rất rộng mở, mức thu nhập cho bạn cũng rất đáng mong đợi đó.

3.4. Ngành tâm lý học

Tâm lý con người là một điều bí ẩn những luôn có một quy luật nhất định nào đó. Nếu bạn yêu thích chuyên ngành này và muốn khám phá những bí ẩn thì tâm lý học là ngành rất hay để bạn có thể tìm hiểu và phát triển với ngành. Ngày nay, xã hội càng phát triển các bệnh về tâm lý cũng trở lên nhiều hơn và nhu cầu được tư vấn tâm lý của con người cũng trở lên cao hơn. Lựa chọn ngành tâm lý với các bạn học giỏi cũng là một lựa chọn không tồi chút nào. Nó cũng giống như bác sĩ những tâm lý là bác sĩ có chuyên môn riêng dùng lời nói và thuốc để điều trị tâm lý cho bệnh nhân.

Việc làm tư vấn viên

3.5. Ngành công nghệ chế tạo

Công nghệ chế tạo luôn là ngành đòi hỏi người học có một tư duy sáng tạo và một tư chất thông minh để có thể đáp ứng được yêu cầu về chế tạo các máy móc và vật dụng cần thiết cho con người. Đây là ngành rất thích hợp với những bạn học giỏi khối tự nhiên đặc biệt là toán học và vật lý. Bạn có thể tạo ra gì đó hay ho và có ích cho cuộc sống từ những kiến thức của bản thân mình.

Qua những chia sẻ về làm gì để học giỏi sẽ giúp bạn có một định hướng tốt nhất cho bản và tạo cho bản thân cơ hội tốt nhất để phát triển và việc làm tốt nhất cho chính mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý