Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mạng hỏa hợp nghề gì? Thành công có phải đến từ điều này hay không?

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Không chỉ là ngày xưa mà cả hiện nay nữa, khi mà con người xem tướng mặt, xem mệnh để biết mình phù hợp với nghề gì để làm ăn thuận lợi hơn. Nghe có vẻ vô lý vì với nhiều người thì họ sẽ không tin, họ cho rằng nghề nghiệp và thành công là dựa vào sự cố gắng của con người. Để  xem điều đó có đúng hay không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này với mạng hỏa hợp nghề gì nhé!

1. Bạn hiểu gì về mạng hỏa hay chưa?

Bạn hiểu gì về mạng hỏa hay chưa?
Bạn hiểu gì về mạng hỏa hay chưa?

1.1. Ai là người mệnh hỏa?

Trước khi đi vào tìm hiểu xem người mạng hỏa hợp nghề gì thì bạn cần phải biết người mạng hỏa là ai, và họ có tính cách như thế nào?

Thật chẳng mấy khó gặp nếu như bạn nhìn thấy hình ảnh nhiều người đua nhau đi xem bói, đặc biệt vào dịp đầu năm, cuối năm hay những lần mà ai đó chuẩn bị phải làm gì đó. Trong ngũ hành, cũng như vạn vật xung quanh chúng ta luôn tồn tại Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, chúng được gọi là ngũ hành và đại diện cho sự sống trên trái đất của chúng ta. Những người thuộc mệnh hỏa chính là người đại diện cho mùa hè. Mà bạn cũng đã biết thì mùa hè chính là mùa đại diện cho sức nóng, cho ngọn lửa bùng cháy bất diệt.

Nếu như hiểu theo ý nghĩa tiêu cực thì người mệnh hỏa chính là đại diện của chiến tranh, đại diện cho sự gây hấn và nóng tính. Còn nếu như hiểu theo ý nghĩa tích cực thì người mạng hỏa chính là người tượng trưng cho sự công bằng, danh dự của con người.

Vậy theo bạn, người mệnh hỏa bao gồm những tuổi nào? Cùng tìm hiểu xem nhé! Những người mạng hỏa là người sinh các năm như: 1934 và 1994 (thuộc tuổi giáp tuất), 1957 và 2017 (thuộc tuổi Đinh Dậu), 1986 và 1926 (thuộc tuổi Bính Dần), 1995 và 1935 (thuộc tuổi Ất Hợi), 1964 và 2024 (thuộc tuổi Giáp Thìn), 1987 và 1927 (thuộc tuổi Đinh Mão), 1948 và 2008 (thuộc tuổi Mậu Tý), 1965 và 2025 (thuộc tuổi Ất Tỵ), 1949 và 2009 (thuộc tuổi Kỷ Sửu), 1978 và 2038 (thuộc tuổi Mậu Ngọ), 1956 và 2016 (thuộc tuổi Bính Thân), 1979 và 2039 (thuộc tuổi Kỷ Mùi). Những người sinh năm này sẽ thuộc mệnh hỏa. Nếu như người ta thường nói “cha mẹ sinh con trời sinh tính” thì đó cũng đúng, vì tính cách của con người không giống ai. Thế nhưng đối với những người có cùng mạng với nhau thì sẽ có tính cách gần giống nhau. Và người mạng hỏa cũng không nằm ngoại lệ, tất cả những người này sẽ có những tính cách và đặc điểm khá giống nhau.

1.2. Đặc điểm của người mạng hỏa (thuộc hành hỏa)

Người mạng hỏa chính là người tượng trưng cho mùa hè, cho danh dự và sự công bằng. Đối với hàng hỏa thì sẽ có 6 loại bao gồm những nạp âm sau: Lư trung hỏa, sơn đầu hỏa , tích lịch hỏa, sơn hạ hỏa, phú đăng hỏa, thiên thượng hỏa.

Những người thuộc Phú đăng hỏa, lư trung hỏa, sơn dầu hỏa khi quan hệ và tiếp xúc với người thuộc hành thủy sẽ trở nên tương khắc. Có nghĩa là nếu như các mệnh này kết hợp và làm việc với nhau sẽ không thuận lợi, thậm chí có thể gây ra nhiều tranh cãi và bất hòa với nhau.

Tuy nhiên đối với những nạp như: Thiên thượng hoả, tích lịch hỏa, khi hai nạp này kết hợp với những người thuộc mệnh Thủy thì lại rất hợp, vì hai tuổi này kết hợp làm việc với nhau sẽ phát huy được hết những khả năng tiềm ẩn bên trong của họ, đem lại kết quả tốt cho họ.

1.3. Tính cách khác biệt của những người mạng hỏa

Nếu như lửa chính là đại diện cho sức nóng, thêm vào đó chính là đại diện cho mùa hè nóng nực, có lẽ cũng bởi vì thế mà mọi người sẽ cho rằng người mạng hỏa sẽ có tính cách khá nóng nảy và bồng bột. Liệu có phải như vậy hay không?

Trong ngũ hành thì người mang mệnh hỏa chính là người đại diện cho sức mạnh, không chỉ là sức mạnh của tự nhiên mà còn là sức mạnh của ý chí sắt thép con người. Nó còn đại diện cho sức mạnh và quyền lực  và khao khát lớn lao của con người. Có lẽ cũng chính vì thế mà tính cách của những người mạng hỏa cũng bị ảnh hưởng một phần nào đó. Bạn sẽ rất dễ dàng để nhận ra tính cách của người mạng hỏa. Vì họ là những người dũng cảm, kiên cường và ít khi bỏ cuộc cho dù có gặp khó khăn thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, với những tính cách đáng ngưỡng mộ đó luôn song hành cùng nó chính là tính cách đối lập. Những người mạng hỏa còn là người luôn có tính cách bướng bỉnh, bảo thủ và không muốn tiếp thu ý kiến của người khác.

Với tính cách này thì người mạng hỏa cần phải biết điều chỉnh và tiết chế lại tính cách của mình để sao cho nó cân bằng với cuộc sống. Trong cuộc sống biết bảo vệ ý kiến của mình cũng là một điều tốt, thế nhưng đôi khi cũng không nên quá bảo thủ với ý kiến cá nhân của mình. Người mạng hỏa cần phải biết giảm cái tôi của mình xuống và lắng nghe ý kiến của người khác để giải quyết mọi việc đơn giản hơn.

Đó chính là những thông tin liên quan đến mạng hỏa mà có ảnh hưởng đến công việc cũng như sự nghiệp của họ. Với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã phần nào hiểu về người mạng hỏa và tính cách của họ rồi đúng không nào? Chính vì thế mà trong phần sau đây chúng tôi sẽ mật mí cho bạn biết người mạng hỏa hợp với nghề gì nhất.

2. Người mạng hỏa có thể làm nghề gì?

Người mạng hỏa có thể làm nghề gì?
Người mạng hỏa có thể làm nghề gì?

Có lẽ đây là câu hỏi mà có khá nhiều người quan tâm đến, đặc biệt chính là những người mạng hỏa. Họ đang phân vân và lo lắng không biết mình cần phải làm công việc gì, nghề gì để đi đến thành công hơn. Cách xem này không hoàn toàn đúng, thế nhưng nó lại chính là cách để cho con người ta yên tâm hơn và có cảm giác an toàn hơn với công việc.

Theo như người xưa nói thì “cái gì sinh mình thì nó chính là lộc của mình”, người thuộc mạng hỏa nên chọn nghề hành mộc để tương sinh cho chính mình. Tức là giúp đỡ và thuận lợi hơn trong công việc của mình, chứ không phải là cản trở mình làm ăn. Chính vì thế mà hợp với nghề mộc chính là  nghề liên quan đến gỗ, giấy, kinh doanh các mặt hàng gỗ, giấy, cây cảnh, hoa, phát hành sách, in ấn, đồ gỗ kiến trúc, viết lách, nhà báo,... nói chung là tất cả các nghề có liên quan đến mộc thì bạn đều có thể làm, vì nó sẽ tương sinh cho mạng hỏa rất là nhiều.

So với thị trường việc làm năng động như hiện nay, các ngành nghề và công việc đang cạnh tranh nhau, vì thế mà có thể việc kinh doanh của mình cũng khá khó khăn, tuy nhiên với những ngành nghề kinh doanh và viết lách thì có lẽ sẽ khả thi hơn rất nhiều đó.

Bên cạnh đó người mạng hỏa còn phù hợp với những nghề: Bếp núc, Nấu nướng, luyện kim, hóa trang, máy tính, kỹ thuật điện tử,...mà đi đầu trong các lĩnh vực này chính là những công việc như: Đầu bếp, trang điểm, lập trình máy tính,...đây là những công việc đang được xem là tiềm năng nhất và đem lại thu nhập cao, ổn định cho người làm. Đặc biệt trong thời đại như hiện nay thì làm những công việc liên quan đến điện tử máy tính chính là sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

Người mạng hỏa còn hợp với những công việc như: Kinh doanh máy móc vật liệu cơ khí, cơ điện, phụ tùng xe, tài chính ngân hàng, vàng bạc đá quý, kiến trúc sư.

Nếu như để kể ra những công việc mà người mạng hỏa hợp thì có rất nhiều đúng không nào? Bên cạnh đó thì đây lại chính là những công việc có tiềm năng phát triển và cơ hội thăng tiến rất cao. Như vậy, với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã biết người mạng hỏa phù hợp với công việc nào rồi đúng không? Thế nhưng có phải cứ làm những công việc này thì người thuộc mạng hỏa sẽ có được sự thành công, danh vọng về địa vị hay không?

3. Người mạng hỏa nên hiểu thành công không hoàn toàn phụ thuộc vào ngũ hành

 Người mạng hỏa nên hiểu thành công không hoàn toàn phụ thuộc vào ngũ hành
 Người mạng hỏa nên hiểu thành công không hoàn toàn phụ thuộc vào ngũ hành

Theo bạn thành công có phải hoàn toàn phụ thuộc vào ngũ hành hay không? Những người thành công và có được địa vị cao trong sự nghiệp cũng như cuộc sống chiếm phần rất nhỏ. Nếu như công việc thuận lợi, thành công đến với bạn dễ dàng phụ thuộc vào ngũ hành, phụ thuộc vào mạng của từng người. Và nếu như chỉ cần làm theo như vậy mà họ thành công thì trên thế giới này ai cũng sẽ thành công, ai cũng sẽ giàu có. Thế nhưng đâu phải hoàn toàn như vậy, làm theo công việc hợp với mạng của mình chỉ là một phần nhỏ trong thành công. Có thể nó chỉ giúp cho bạn yên tâm hơn, có cảm giác an toàn hơn chứ không phải là giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Đó chính là lý do tại sao trên thế giới này chỉ có vài phần trăm người thành công, số còn lại là chưa thành công và không thành công. Vậy để phù hợp với công việc của mình và để bạn thành công hơn thì bạn cần phải làm gì?

Thành công chính là sự nỗ lực, là sự cống hiến, là những tìm tòi không ngừng nghỉ của người thực hiện. Để đạt được thành công trong công việc thì bạn cần phải biết:

- Bản thân mình phù hợp với công việc nào? Bạn đam mê với công việc gì, bạn thấy hứng thú với công việc gì? Hãy một lần thử hỏi trái tim của mình xem, bạn thực sự đam mê và yêu thích công việc nào. Chứ đừng ép buộc bản thân làm theo công việc hợp với mạng hỏa hay bất kỳ một mạng nào khác. Vì chỉ khi có đam mê và yêu thích thì bạn mới có thể tận tâm và nỗ lực với công việc đó.

- Luôn cố gắng hết mình, đừng vội từ bỏ điều gì cả hãy thử cố gắng với chính nó thêm một lần nữa xem thế nào. Nếu như bạn gặp thất bại trong công việc cũng đừng vội buông xuôi. Hãy lấy những thất bại đó làm bài học cho bản thân mình, để soi vào đó xem bạn còn mắc lỗi nào hay không? Và tại sao lại thất bại.

- Luôn trau dồi khả năng kiến thức của mình, bạn cần phải biết rằng kiến thức là vô tận, nếu như tham gia và bắt đầu với một công việc nào đó thì luôn luôn phải cập nhật kiến thức. Xã hội hiện nay phát triển rất nhanh, chính vì thế mà bạn luôn luôn phải học hỏi và tiếp thu thêm kiến thức mới để bản thân không bị lạc hậu.

Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn đem đến cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu mạng hỏa hợp với nghề gì? Và làm thế nào để bạn thành công hơn trong cuộc sống và công việc.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý