Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn đã biết cách chuyển ppt sang pdf, Word, JPG như thế nào chưa?

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyển ppt sang pdf, file Word, file JPG thực hiện như thế nào? PowerPoint là một ứng dụng trong bộ Microsoft Office giúp bạn tạo lên những bài giảng, bài thuyết trình có tính thẩm mỹ cực cao và thể hiện được sự chuyên nghiệp thực sự khi làm việc.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác tạo, sửa nội dung thông tin trong đó cực nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, một trong những hạn chế thường gặp nhất khi sử dụng powerpoint chính là lỗi phông chữ, nguyên nhân chính là do khi tạo file powerpoint dùng loại font chữ lạ trong khi máy mình dùng chưa cài đặt.

Chuyển file powerpoint sang pdf

Mọi người đều biết rằng Microsoft Office Powerpoint là một phần mềm trình bày thông dụng và cũng là một trong những phần mềm tin học văn phòng tiếng anh nổi tiếng. Nó thông dụng, đơn giản tới mức học sinh học cấp 1 cũng có thể thao tác làm việc cùng nó. Tuy nhiên bạn lại gặp khó khăn trong công đoạn chuyển đổi định dạng tệp Powepoint sang các loại tệp khác. Giờ đây bạn sẽ không phải lo lắng nữa bởi chuyên mục sẽ giúp bạn thực hiện nó một cách nhanh chóng, đơn giản nhất.

Bởi khi tìm những công việc hành chính văn phòng tuyển dụng, thì việc thành thạo chuyển file powerpoint và những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản khác sẽ giúp bạn có được những lợi thế nhất định. Đừng chỉ vì thiếu chút kỹ năng mà làm bản thân đánh mất những cơ hội làm những việc mà mình yêu thích bạn nhé.

Trong quá trình thao tác với tệp PowerPoint, bạn chắc chắn sẽ gặp phải ít nhất 1 lần tình huống chuyển file powerpoint sang pdf, Word, JPG. Và bạn đang bối rối làm thế nào để làm điều đó? Thì xin mời bạn theo dõi cùng tìm hiểu tiếp nội dung cung cấp bên dưới đây.

1. Hướng dẫn chi tiết cách chuyển file powerpoint sang pdf

Bạn có một file powerpoint và bạn muốn chuyển sang file PDF, bạn băn khoăn không biết nên làm như thế nào và bắt đầu từ đâu?

Bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau, bao gồm hai cách phổ biến và dễ dàng nhất để chuyển đổi với các tính năng có sẵn của phần mềm Microsoft Office PowerPoint hoặc cách thứ hai là bật https://smallpdf.com/ppt-to-pdf. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thực hiện theo cả hai cách này. Tùy theo sự phù hợp mà bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong 2 phương pháp này bất kỳ khi nào nếu cần.

1.1. Phương pháp 1: Chuyển đổi tệp PowerPoint thành tệp PDF thông qua tính năng tích hợp.

- Bước 1: Click chuột trái vào biểu tượng Microsoft Office ở góc trên bên trái của bản Microsoft Office 2007 để đơn giản hơn thì bạn có thể cùng nhấn 1 lúc ALT + F sau đó đi tới phần Save As. Tại đây bạn cần lựa chọn PDF hoặc XPS:

- Bước 2: Một hộp thoại chọn đường dẫn bạn muốn lưu tệp sẽ được hiển thị ngay lập tức, chọn vị trí bạn muốn lưu và nhấp vào nút “Xuất bản” để hoàn tất.

>>> Với nhiều công cụ hỗ trợ bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi từ định dạnh file ảnh sang words rất đơn giản, hãy tìm hiểu ngay phần mềm chuyển file ảnh sang word ngay tại đây. Xem ngay!

1.2. Phương pháp 2: Cách chuyển file powerpoint sang pdf online

Cách này khá nhanh và được khá nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Để thực hiện bạn cần thực hiện đầy đủ các bước gồm:

- Bước 1: Bạn truy cập trang: https://smallpdf.com/ppt-to-pdf, lúc này sẽ xuất hiện giao diện như sau:

- Bước 2: Nhấp vào từ "Chọn tệp" sau đó chọn đường dẫn lưu tệp của bạn và nhấp vào tệp - nhấp vào "Mở" để tải xuống máy chủ, đợi một lá , thời gian phụ thuộc vào kích thước của tập tin bạn định mở.

- Bước 3: Khi bạn thấy dòng chữ "... PDF đã sẵn sàng để tải xuống ngay bây giờ", bạn đã thành công. Bạn cần nhanh chóng chọn nhấp "Tải xuống tệp ngay bây giờ" để tải xuống cùng nhận kết quả.

Cách chuyển file powerpoint sang pdf online

1.3. Lưu ý cần nhớ khi chuyển file powerpoint sang pdf

Trong khi chuyển đổi tệp bạn không thể nhấn Làm mới (F5), nếu không, nó sẽ được tính cho 1 chuyển đổi.

Trang web này chỉ cho phép chuyển 2 tệp mỗi giờ. Nếu bạn muốn chuyển lại, bạn phải chờ.

>>> Xem thêm: Cách thoát gmail trên điện thoại

2. Hướng dẫn chuyển file powerpoint sang file Word

Ngoài việc chuyển file powerpoint sang pdf hiện nay cũng có khá nhiều bạn yêu cầu muốn hướng dẫn cách chuyển file powerpoint sang file Word. Theo đó tương tự như trên tại đây bạn cũng có thể lựa chọn theo một trong hai cách cụ thể là:

2.1. Phương pháp 1: Chuyển đổi tệp PowerPoint thành tệp Word thông qua tính năng Powerpoint tích hợp

- Bước 1: Nhấn phím Alt một lần, mặt khác, nhấn ngay tổ hợp phím F + U + H trong Microsoft Office 2007 hoặc Tệp - Lưu và gửi - Tạo tài liệu (File - Save & Send – Create) trong phiên bản 2010 hoặc Tệp - Xuất - Tạo tài liệu (File - Export - Create Handouts) Năm 2013, lúc này ngay trên màn hình sẽ ngay lập tức xuất hiện  "Gửi tới Microsoft Office" (Send to Microsoft Office) sẽ xuất hiện.

- Bước 2: Bạn phải hiểu nội dung của văn bản trong hộp thoại ở trên. Nếu bạn không hiểu thì có thể tham khảo những giải thích do chuyên mục cung cấp dưới đây:

+ Blank lines below slides: Được hiểu là “Lưu và tạo các dòng trống ngay dưới các slide”.

+ Outline only: Được hiểu là “Lưu và tạo văn bản đơn giản (chỉ những từ không có gì khác)”.

+ Blank lines next to slides: Được hiểu là “Lưu và tạo các dòng trống ở bên phải của các slide”.

+ Notes below sides: Được hiểu là “Lưu và tạo ghi chú ở dưới cùng của các slide”.

+ Notes next to slides: Được hiểu là “Lưu với các ghi chú ở bên phải của các slide”.

- Bước 3: Nếu bạn chọn một trong các loại xuất nội dung Word ở trên, bạn có thể thử xem loại nào phù hợp với nhu cầu của mình rồi lựa chọn loại mình yêu thích nhất

Tiếp theo cũng từ powerpoint chuyên mục sẽ hướng dẫn ứng viên chuyển file powerpoint sang file Word thông qua  tính năng "'Create Handouts " của PowerPoint cho máy tính Windows hoặc xuất sang tệp RTF đối với các loại máy tính Mac. PowerPoint trên máy tính Mac hiện nay không cung cấp tính năng "'Create Handouts ". Tệp RTFkhông thể chuyển chính xác tất cả các định dạng của một số tính năng PowerPoint, nên sẽ xảy ra tình trạng phông nền và nhiều hình ảnh có thể không được hỗ trợ

Chuyển file powerpoint sang file Word trên Windows

Bước 1:

Mở bản trình bày PowerPoint. Bạn muốn mở PowerPoint để tiến hành chuyển đổi đơn giản chỉ cần bấm vào Tệp > Mở ... và mở tệp.

Bước 2:

Bấm vào Tệp trong thanh menu trên cùng.

Bước 3:

Nhấp vào Xuất(Export) ... trong menu thả xuống.

Bước 4:

Tiến hành click chuột vào mục Tạo tài liệu (Create Handouts).

Bước 5:

Tiếp theo của bước 4 cần tiến hành nhấn vào Tạo tài liệu trong Microsoft Word (Tạo tờ rơi trên Microsoft Word).

Bước 6:

Hoàn tất bước 5 click ngay Tạo tài liệu(Create Handouts).

Bước 7:

Click chọn quy hoặc đối với các loại tài liệu Word.

Nếu bạn muốn phiên bản Word được tự động cập nhật với mỗi thay đổi đối với bản trình bày PowerPoint gốc, hãy nhấp vào liên kết Dán.

Trong trường hợp này bạn muốn bản Word được giữ nguyên, và không bị thay đổi thì hãy nhang lập tức nhấn “Dán” và bạn cũng có thể thêm cách chèn ảnh vào word để file trở lên đẹp hơn.

Chuyển file powerpoint sang file Wordtrên Windows

Bước 8:

Click chọn OK. Bài thuyết trình PowerPoint sẽ được mở dưới dạng tài liệu Word.

Chuyển file powerpoint sang fileWord - Trên máy Mac

Bước 1:

Mở bản trình bày PowerPoint.   Bạn muốn mở PowerPoint để tiến hành chuyển đổi đơn giản chỉ cần bấm vào Tệp > Mở ... và mở tệp.

Bước 2:

Nhấp vào Tệp trên thanh menu và chọn Xuất (Export) ....

Bước 3:

Nhập tên tệp trong vùng dữ liệu "Xuất dưới dạng"('Export As') và chọn vị trí lưu trữ từ menu thả xuống "Ở đâu"(Where)

Bước 4:

Nhấp vào menu 'Định dạng tệp' và chọn Định dạng RTF (.rtf).

Bước 5:

Nhấp vào Xuất(Export).  Bản trình bày PowerPoint sẽ được lưu dưới dạng tài liệu Định dạng văn bản có định dạng (RTF) ở vị trí bạn chỉ định.

Bước 6:

Lúc này bạn cần phải mở Microsoft Word. Word được hiển thị trên màn hình là biểu tượng chữ W màu xanh.

Bước 7:

Mở tệp RTF. Bấm vào Tệp, chọn Mở ... và sau đó chọn tệp RTF bạn vừa xuất từ ​​PowerPoint. Thời điểm này tệp RTF cũng sẽ được mở trong Microsoft Word.

Bước 8:

Bấm vào Tệp, rồi chọn Lưu dưới dạng ... (Save As ...). Lúc này cửa số lưu hiện ra cho phép bạn lưu dưới dạng file Word.

Bước 9:

Nhấp vào menu thả xuống "Định dạng"(Format) và chọn Tài liệu Word (.docx).

Bước 10:

Click chọn Save (Lưu). Lúc này tài liệu định dạng PowerPoint sẽ được lưu lại dưới dạng Microsoft Word.

Chuyển file powerpoint sang fileWord - Trên máy Mac

Hoàn tất các bước này chắc chắn sẽ xảy ra hiện tượng định dạng và số lượng trang trên Word không giống với số trang hay là định dạng trong PowerPoint kèm theo nhiều hình ảnh không được RTF hỗ trợ. Lúc này sau khi chuyển đổi thành công bạn cần phải xem lại bản word của mình để đưa ra sự điều chỉnh thích hợp nhất!.

>>> Sau khi bạn chuyển thành công sang file word thì hãy tìm cách tạo khung trong word 2010 để bài viết của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Những cách tạo này đều được Timviec365.vn chia sẻ đầy đủ trong mục cẩm nang. 

2.2. Phương pháp 2: Chuyển file powerpoint sang file Word trực tuyến

Để chuyển file powerpoint sang file Word theo hình thức trực tuyến thì bạn cần phải nhanh chóng truy cập ngay vào đường link sau đây: http://www.zamzar.com/convert/ppt-to-doc/ , khi truy cập thành công bạn cần thực hiện tuần tự theo các bước gồm:

- Bước 1: Chọn tệp PowerPoint mà bạn muốn chuyển đổi.

- Bước 2: Chọn định dạng tệp bạn muốn chuyển đổi. Bạn có thể tự do lựa chọn nhiều định dạng. Tại đây bạn muốn chuyển đổi thành tệp Word, chọn định dạng tệp "doc" hoặc "docx" trong "Định dạng tài liệu"

- Bước 3: Nhập email mà trang web sẽ gửi cho bạn tệp đã chuyển đổi, sau đó chuyển đến bước cuối cùng:

- Bước 4: Nhấp vào nút "Chuyển đổi"( Convert) và chờ kết quả!

Chuyển file powerpoint sang file Word trực tuyến

>>> Xem thêm: Ở bước thứ 3, nếu gmail đăng nhập máy tính từ trước đó rồi thì bạn chỉ cần cấp quyền truy cập cho ứng dụng, phần mềm hoặc trang web gửi file chuyển đổi. Trong trường hợp bạn chưa biết cách đăng nhập gmail trên máy tính như thế nào thì hãy click ngay để được hướng dẫn chi tiết từng bước với hình ảnh minh họa ngay nhé.

3. Hướng dẫn cách chuyển file powerpoint sang JPG

Ở trên bài viết đã hướng dẫn bạn đọc chi tiết cách chuyển file powerpoint sang pdf , word. Và hôm nay để giúp bạn đọc có thể chuyển file powerpoint sang JPG khi cần thiết một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách dùng một chương trình khá nhỏ gọn cùng tiện lợi. Cụ thể là:

- Bắt đầu bằng cách tải xuống chương trình từ convertzone và chạy tệp czppt2jpg.exe. Nếu muốn sử dụng chương trình này thì máy của bạn cần phải có cấu hình tối thiểu như sau:

+ Pentium 150 MHz trở lên, RAM 16 MB

+ Hệ điều hành Windows 95, 98, 2000, NT 4.0, Me hoặc XP

+ Microsoft PowerPoint 2000 trở lên.

- Chạy chương trình: Bấm Chuyển đổi thủ công(Manual Convert), sau đó bấm Thêm tệp(Add Files) để chọn tệp cần chuyển đổi. Bạn có thể bấm Thêm thư mục(Add Folder) để chọn tất cả các tệp mà Microsoft PowerPoint chứa trong một thư mục (bạn có thể sử dụng kéo và thả). 

- Để chọn vị trí của hình ảnh được chuyển đổi, bấm Đường dẫn tệp được đặt tên(Appointed File Path) và trỏ đến vùng chứa.

- Click ngay mục Chuyển đổi , và ngồi đợi kết quả sau 1 thời gian ngắn.

Xin lưu ý rằng vì chương trình này là bản demo giới hạn thời gian, bạn chỉ có thể chuyển đổi 2 tệp Microsoft PowerPoint cùng một lúc.

>>> Xem thêm: Timviec365.vn sẽ bật mí cho các bạn thủ thuật xóa trang trắng trong word nhanh nhất, click ngay để không bỏ lỡ điều thú vị này.

4. Các phần mềm hỗ trợ chuyển PPT sang PDF

Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ chuyển PPT sang PDF:

- Free Convert Word Excel PowerPoint to PDF:

Free Convert Word Excel PowerPoint to PDF cho phép bạn tạo file PDF từ các định dạng khác nhau, với tốc độ chuyển đổi nhanh và trích xuất đầu ra chất lượng tốt.

- MS Powerpoint Export To Multiple PDF Files Software:

MS Powerpoint Export To Multiple PDF Files Software giúp người sử dụng nhanh chóng chuyển đổi các tập tin PPT sang định dạng tập tin PDF.

- Microsoft Save as PDF:

Microsoft Save as PDF hoạt động dưới dạng Add in của bộ công cụ Microsoft Office 2007, có chức năng chuyển đổi trực tiếp nhiều định dạng tài liệu khác nhau sang định dạng phổ thông PDF.

- 7 PDF Maker Portable:

7 PDF Maker Portable là phiên bản di động của phần mềm 7 PDF Maker. Nó giúp người dùng thay đổi định dạng cho hầu hết các tập tin lưu giữ trên máy tính mà không cần thêm bất cứ phần mềm nào khác.

- 7 PDF Maker:

7 PDF Maker là phần mềm hữu ích giúp người dùng biến đổi hầu hết các định dạng file sang định dạng PDF mà không phải cài thêm bất cứ phần mềm nào khác vào máy tính.

- DoPDF:

DoPDF đóng vai trò như một máy in ảo dành cho tài liệu PDF bằng cách tạo tệp PDF bằng cách lựa chọn lệnh "Print" từ bất kỳ một ứng dụng nào.   

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể cùng chi tiết nhất về cách chuyển ppt sang pdf​, Word, JPG. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể nắm rõ được cách chuyển đổi khi cần thiết và trong những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra việc chuyển đổi này cũng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian tối đa khi biên tập nội dung từ file powerpoint mà không cần phải mất công gõ tay từ đầu. 

>>> Xem thêm: Cập nhật những tin tức tìm việc làm tại Vĩnh Phúc mới nhất của các nhà tuyển dụng tại đây.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý