Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mạng mộc hợp với nghề gì? Đâu mới là sự lựa chọn phù hợp?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 29/07/2021

Trong thuyết ngũ hành thì có năm cung mệnh: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, mỗi cung mệnh đều có đặc điểm khác nhau và nó cũng liên quan đến số mệnh của mỗi người. Trong đó tôi ấn tượng vô cùng với mệnh mộc, bởi nó thể hiện được sự giản dị và hài hòa nhất so với những mệnh còn lại. Các bạn có biết mạng mộc hợp với nghề gì? Sẽ chẳng sao cả, nếu bạn hoặc người bạn yêu thương mệnh mộc nhưng bạn lại chưa trả lời được câu hỏi đó. Bởi hôm nay, Thanh Hồng sẽ giúp bạn nắm được nội dung chính để tìm ra lời giải đáp nhé!

1. Đôi nét về đặc điểm chung của nhóm người mạng mộc

Mệnh mộc vốn là đại diện cho cây cối, là biểu tượng cho mùa xuân – mùa của vạn vật sinh sôi nảy nở. Dường như luôn mang trong mình năng lượng dồi dào, nên đa phần nhóm người thuộc mệnh này đều khỏe khoắn, tươi vui và “miễn dịch” với sự bị động. Có khi nào, vì điều đó mà tôi luôn yêu thích mạng mộc không?

Quay về chủ đề chính, chúng ta cùng nhau tìm hiểu đôi nét về mệnh này trước khi tìm ra lời giải “Mạng mộc hợp với nghề gì?” nhé!

1.1. Năm tuổi

Các bạn cùng tìm xem có năm sinh của người thương trong danh sách mệnh mộc không nào!

Năm sinh - Đôi nét về đặc điểm chung của nhóm người mạng mộc
Năm sinh - Đôi nét về đặc điểm chung của nhóm người mạng mộc

Nhâm Ngọ sinh vào năm: 1942 và 2002;

Kỷ Hợi sinh và năm: 1959 và 2019;

Mậu Thìn sinh vào năm: 1988 và 1928;

Quý Mùi sinh vào năm: 1943 và 2003;

Nhâm Tý sinh vào năm: 1972 và 2032;

Kỷ Tỵ sinh vào năm: 1989 và 1929;

Canh Dần sinh vào năm: 1950 và 2010;

Quý Sửu sinh vào năm: 1973 và 2033;

Tân Mão sinh vào năm: 1951 và 2011;

Canh Thân sinh vào năm: 1980 và 2040;

Mậu Tuất sinh vào năm : 1958 và 2018;

Tân Dậu sinh vào năm: 1981 và 2041.

1.2. Tính cách

Mỗi khi nghe thấy cụm từ “Mạng mộc” thì tự nhiên dòng chảy suy nghĩ của tôi luôn hình dung đến sự gắn kết khăng khít giữa rễ, thân, cành, lá của chiếc cây. Dường như mộc – cây còn là sự nối liền giữa nơi sâu thẳm lòng đất đến ngọn cây, nên có lẽ đó mà màu của mệnh mộc chính là xanh lá cây, màu vàng nâu của đất.

Mỗi khi chúng ta nhìn vào sự kiên cường của những cành cây trước thiên nhiên khắc nghiệt thì cũng dễ liên tưởng được phần nào đến tính cách của nhóm người mang mệnh mộc, đó là sự mạnh mẽ, năng lượng luôn dồi dào. Đặc biệt là họ luôn biết cách tìm niềm vui để cuộc sống luôn là những tháng ngày đẹp đẽ. Ngoài ra, còn vô cùng cởi mở, tươi tắn, hòa đồng và luôn biết cách dĩ hòa vi quý với mọi người xung quanh. Chưa hết, họ còn là người dễ gần, rộng lượng và đặc biệt là có khả năng gắn kết mọi người xung quanh với nhau. Giống như rễ cây, nhỏ bé nhưng lại là nguồn dinh dưỡng chính cho cây trưởng thành rồi đơm hoa kết trái, chính xác là “nhỏ nhưng có võ” đúng không các bạn?

Họ có ý chí, kiên cường, chủ động cùng với nguồn năng lượng vô hình dồi dào để gây dựng sự nghiệp cho bản thân. Nhưng đôi khi vẫn còn “thấp thoáng” của sự bồng bột, thiếu kiên nhẫn nên điều đó cũng phần nào ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như tương lai của họ.

Tóm lại, ưu điểm trong tính cách của người mệnh mộc là: Vui tươi, tràn đầy năng lượng, biết gắn kết với mọi người xung quanh, chủ động, kiên cường. Mặc khác, nhược điểm trong tính cách của người mệnh mộc là còn thiếu kiên trì và đôi khi còn bồng bột, hành động khi chưa suy nghĩ chưa chín chắn.

2. Mạng mộc hợp với nghề gì?

Mạng mộc hợp với nghề gì?
Mạng mộc hợp với nghề gì?

Có thể các bạn cũng đã biết thì rất có nhiều việc thành công là nhờ vào sự may mắn hay nhờ vào một thế lực vô hình nào đó mà chúng ta không biết được. Và trên thực tế, những người có năng lực nhưng lại chưa gặp may mắn trên con đường sự nghiệp thì cũng chưa chắc đã tìm kiếm được công việc ưng ý. Chính vì vậy mà hiện nay, xu hướng lựa chọn ngành nghề theo vận mệnh hay cung mệnh cũng đang trở nên thịnh hành. Bởi có không ít người đã đi theo tiếng gọi của vận mệnh và số mạng mà thành công trên con đường công danh, mọi việc cứ thế suôn sẻ và thuận lợi hơn. Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc của vạn vật mà chúng ta cũng từ đó có những kết luận về sự phù hợp nhất đối với con đường sự nghiệp của 5 cung mệnh, đương nhiên mệnh Mộc cũng không ngoại lệ.

Vì Mộc sinh Hỏa, cho nên những người thuộc mệnh Mộc cũng có thể xin việc làm có liên quan đến hành hỏa như: Quán ăn, nhà hàng, xăng, dầu, ga, khí đốt,…

Trong quan hệ tương sinh thì Mệnh Thủy sinh ra Mộc, khi cây gặp được nước thì sẽ đâm chồi nảy lộc, tức là mệnh Mộc có thể tìm kiếm những công việc liên quan đến hành thủy như: Mỹ phẩm, thủy hải sản, trà đá, nước giải khát, hóa chất,…

Cũng có một số nghề tương hợp với hành Mộc các bạn cũng có thể hợp như: Thợ mộc, kinh doanh đồ gỗ, giấy, vải, nhựa, nội thất, hoa…

Nếu các bạn đã hiểu rõ về tính cách của mệnh mộc thì cũng biết những người thuộc nhóm mệnh này đều khá khôn khéo trong cuộc sống, nên họ cũng tương đối là hợp với việc kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, cây cối hay hoa lá đều là những lĩnh vực mang lại nhiều sự thuận lợi cho sự nghiệp của bạn.

3. Bí quyết để mạng mộc lên như diều gặp gió

Với những nghề cũng như lĩnh vực kể trên thì các bạn đã tìm được câu trả lời chính xác cho “Mạng mộc hợp với nghề gì chưa?”. Nhưng để đường công danh được thuận lợi và phát triển hơn nữa thì các bạn cũng cần phải bỏ túi cho mình một vài bí quyết được tôi cung cấp dưới đây nhé.

3.1. Nắm rõ cung mệnh tương sinh tương khắc

Trước tiên các bạn cần hiểu được quy luật tương sinh tương khác, để hỗ trợ trong quá trình đưa ra những quyết định chính xác trên con đường công danh. Nhất là khi bạn làm ăn lớn thì cũng nên lưu ý những mệnh tương sinh tương khắc, mặc dù nó chưa chắc đúng nhưng ở khía cạnh nào đấy thì nó vẫn thực sự hữu ích với các bạn. Minh chứng cụ thể là trên timviec365.vn thi thoảng vẫn có nhà tuyển dụng thể hiện rõ thái độ ưu tiên những ứng viên thuộc mệnh tương sinh với họ, mặc dù nhiều bạn sẽ cảm thấy điều này là vô lý nhưng thực tế vẫn có khá nhiều nhà tuyển dụng hiểu rõ về quy luật tương sinh tương khắc và họ cũng chỉ muốn việc kinh doanh của mình được thuận buồm xuôi gió. Sau đây sẽ là danh sách cung mệnh tương sinh tương khắc:

Bí quyết lên như diều gặp gió của mệnh mộc
Bí quyết lên như diều gặp gió của mệnh mộc

- Ngũ hành tương sinh:

• Mộc sinh hỏa,

• Hỏa sinh thổ,

• Thổ sinh kim,

• Kim sinh thủy,

• Thủy sinh mộc.

- Ngũ hành tương khắc:

• Mộc khắc thổ,

• Thổ khắc thủy,

• Thủy khắc hỏa,

• Hỏa khắc kim,

• Kim khắc mộc.

3.2. Chọn hướng làm ăn

Từ xưa đến nay, đa phần chúng ta đều có thói quen xem hướng trước khi bắt đầu làm một việc quan trọng nào đó, ví dụ như làm nhà hay cửa hàng kinh doanh cũng vậy. Đặc biệt là đối với những dự án làm ăn lớn thì chúng ta thường xem rất kỹ hướng sẽ mở cửa hàng, văn phòng, nhà kho… hợp với chủ để việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió hơn.

Đối với nhóm người mệnh mộc thì nên lựa chọn các hướng Nam, Đông và Đông Nam để buôn bán, như vậy việc kinh doanh không những thuận lợi mà còn thu hút được nhiều tài lộc cũng như may mắn. Đó đều là những bí quyết được dựa theo phong thủy.

3.3. Lựa chọn màu sắc vật phẩm và đồ trang trí

Lựa chọn màu sắc vật phẩm và đồ trang trí
Lựa chọn màu sắc vật phẩm và đồ trang trí

Sau khi đã chọn được hướng làm ăn, thì các bạn cũng đừng quên tìm hiểu thêm những cách bài trí màu trí màu sắc sao cho hỗ trợ được một cách tối đa việc mang lại hiệu quả của đường công danh của người mạng mộc. Thực ra việc sử dụng màu sắc cho người thuộc nhóm mệnh này đều cần tuân thủ theo bảng màu ngũ hành. Và như ở trên phần “Mạng mộc hợp với nghề gì?” tôi cũng đã nhắc đến màu xanh lá cây và vàng nâu chính là hai màu hợp với mệnh mộc nhất, điều đó đều là có căn cứ dựa theo màu hành Mộc (tương hợp) với màu thuộc hành Thủy (tương sinh). Chính vì vậy, các bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ vật có màu như vậy để trang trí. Đặc biệt thiên về các món đồ gỗ, vì nó cực kỳ tốt cho các cung Danh vọng, Gia đạo và Tài lộc, đều là ba yếu tố vô cùng quan trọng đối với con đường công danh của chúng ta.

Ví dụ, khi các bạn đang chuẩn bị mở cửa hàng để kinh doanh gì đó, thì có thể sử dụng cửa ra vào, quầy thu ngân, hay kệ trưng bày đồ là màu nâu vàng. Còn ghế ngồi hay bàn, tranh treo… thì các bạn cũng có thể nhấn nhá thêm màu xanh lá cây. Nó vừa có tính thẩm mỹ vừa mang lại nhiều sự may mắn cho việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên với gam màu tối như vậy thì các bạn cũng không nên lạm dụng và sử dụng quá nhiều, hay màu xanh lá cây cũng vậy nếu quá nhiều nó sẽ gây ra cảm giác chói và không có sự hài hòa. Mặc dù màu xanh lá cây cũng sẽ mang lại sự mới mẻ, tươi mát cho không gian dễ chịu, giải tỏa được căng thẳng nhưng chúng ta nên dừng lại ở mức vừa đủ. Hoặc các bạn cũng có thể lấy màu xanh lá kết hợp với một số gam màu dịu và đẹp mắt như màu xanh lơ, màu cam đất, vàng nhẹ… để bài trí không gian. Đó cũng là xu hướng mới nhất của người mệnh mộc trong vài năm trở lại đây.

Và các bạn đừng quên sử dụng thêm một số vật dụng có chất liệu gỗ, giấy, tre… và bày trí thêm các chậu cây xanh, cây cảnh, chậu hoa… trên bàn làm việc, văn phòng, hay cửa hàng để tăng được phần vượng khí cho mình. Mặc dù tôi và các bạn cũng chưa thể đảm bảo được việc tận dụng cách bày trí này có mang lại hiệu quả cho bạn hay không, nhưng có một điều chắc chắn rằng khi sử dụng chúng bạn sẽ được hơn là mất, vì nó sẽ không lấy đi của bạn cái gì hay gây khó khăn trong khi bạn sử dụng chúng, mà ngược lại đó đều là những đồ vật vô cùng thiết yếu và đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ.

3.4. Cách bày trí vật phẩm trang trí

Cách bày trí vật phẩm
Cách bày trí vật phẩm

Ngoài những gợi ý về màu sắc và đồ vật phẩm kể trên thì các bạn cũng cần phải biết cách bày trí chúng sao cho vừa thuận mắt vừa theo phong thủy để mang lại hiệu quả cao nhất cho việc sử dụng chúng. Đối với người mệnh mộc khi trang trí văn phòng, nhà ở hay cửa hàng kinh doanh thì nên bày trí bàn ghế thành lối đi uốn lượn, quanh co hoặc có thể thiết kế những vách ngăn có hình thác nước, lượn sóng. Giống như cấu trúc của một cái cây, và phù hợp với quy luật tương sinh Thủy sinh Mộc. Ngoài ra các bạn sẽ tránh sử dụng các vật dụng sắc nhọn, có góc cạnh bởi nó thể hiện hành Hỏa, mà mạng hỏa thì khắc mạng Mộc. Do vậy các bạn nên tránh vì nó không tốt cho bạn. Để “mở cửa” thủy khí vào trong không gian của người mạng Mộc thì bạn cũng có thể sử dụng những bể cá theo phong thủy luân và bên cạnh là một chậu cây có hoa có nước vừa tạo ra không gian hữu tình vừa mang lại nhiều tài lộc cho người mệnh mộc. Tuy nhiên việc bày trí cũng như chọn màu vậy, các bạn không nên để quá nhiều chi tiết trong phòng, nó vừa không thẩm mỹ vừa không mấy hiệu quả.

Đó đều là những thông tin hỗ trợ các bạn hiểu rõ hơn về mạng Mộc, đặc biệt là nó sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời “Mạng Mộc hợp với nghề gì?” phù hợp với chính mình!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý