Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tốp các trường đại học tốt ở tphcm, bạn đã biết chưa?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tạo CV online

1. Tình hình các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn nơi tập trung nhiều dân cư sinh sống, không những thế thành phố còn là nơi đặt trụ sở đào tạo của nhiều trường đại học nổi tiếng trong cả nước từ các trường công lập đến các trường dân lập ở tphcm, với chất lượng đào tạo thuộc “top” đầu về tất cả các lĩnh vực.

Do nhu cầu sinh viên ngày càng nhiều nên ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đã có rất nhiều trường đại học mới, trung tâm giới thiệu viec lam mới như là trung tâm giới thiệu việc làm quận bình thạnhtrung tâm giới thiệu việc làm tphcm hoặc các trường đại học mở thêm rất nhiều ngành học mới để phục vụ nhu cầu đi học của sinh viên hiện nay.

Nhiều trường đại học có chất lượng đào tạo thuộc "top" đầu của cả nước với lịch sử và kinh nghiệm lâu năm, bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin về các trường đại học đào tạo ở Thành Phố Hồ Chí Minh hiện này.

Tình hình các trường đại học tốt ở Thành phố Hồ Chí Minh
Tình hình các trường đại học tốt ở Thành phố Hồ Chí Minh tuyển sinh thế nào?

2. Danh sách tốp các trường đại học tốt ở Tp Hồ Chí Minh

2.1. Trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Ngày thành lập: 27/01/1995

Hiện tại, ĐHQG – HCM có 7 đơn vị thành viên:

Trường Đại học Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghệ Thông tin Thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học Kinh tế – Luật và Viện Môi trường – Tài nguyên Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Khoa học Xã hội – Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà trường đã không ngừng phát triển cải cách về phương pháp đào tạo, chương trình đào tạo, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật,  xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên chất lượng, với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, mang đến cho sinh viên một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước

Nhìn chung trường có chất lượng đào tạo được đánh giá là tốp đầu ở thành phố Hồ Chí Minh chính vì vậy mà lượng thí sinh đăng kí thi tuyển vào trường ngày một tăng và chất lượng đầu vào của thí sinh cũng tăng lên qua các năm, tùy vào từng ngành đào tạo mà sẽ có mức điểm xét tuyển vào trường riêng.

>> Xem thêm: Tìm việc làm không cần bằng cấp tại tphcm

Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh
Trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

2.2. Trường đại học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh           

Ngày thành lập: 26/4/1995

Trường đại học công nghệ thành phố hồ chí minh có môi trường đào tạo vô cùng lý tưởng cho các sinh viên, là ngôi trường mơ ước của nhiều người, trường đào tạo và rèn cho sinh viên nhiều kỹ năng về nghề nghiệp, phát triển toàn diện cho sinh viên, ngoài việc học những kiến thức về chuyên môn nhà trường còn tạo ra nhiều môi trường học giúp sinh viên năng động, bản lĩnh tự tin trong giao tiếp với cộng đồng, đồng thời giúp cho sinh viên sau khi ra trường có đủ kiến thức chuyên môn và có những kỹ năng mềm để có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

>>> Khi nhắc đến trường đại học TOP đầu tại thành phố Hồ Chí Minh thì thật thiếu sót nếu không nhắc đến trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) một trong những ngôi trường tốt nhất tại Việt Nam hiện nay được thành lập ngày 24/09/1997 theo Quyết định số 787/TTg-QĐ của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng liệu chất lượng tốt như vậy thì học phí của trường có cao không? Các bạn có thể tham khảo Đại học Tôn Đức Thắng học phí chuẩn và chính xác nhất để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình.

2.3. Trường đại học Văn Hóa thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học Văn Hóa thành phố Hồ Chí Minh
Tốp các trường đại học tốt ở tphcm, bạn đã biết chưa?

Ngày thành lập: 03/01/1976 theo quyết định của Bộ Văn hóa Thông tin Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam.

Trường đại học văn hóa thành phố Hồ Chí Minh là trường có lịch sử lâu đời nên có bề dày kinh nghiệm về việc đào tạo, chính vì vậy mà chất lượng sinh viên ra trường làm được việc theo đúng chuyên môn đào tạo là rất cao, từ đó có thể thấy trường chú trọng đến chất lượng đào tạo chuyên môn cho sinh viên, để sinh viên có nhiều kiến thức để có thể làm được việc sau khi ra trường. Trường từ ngày thành lập đến nay đã mở thêm 4 cơ sở và ở mỗi cơ sở số lượng sinh viên đăng ký học đều tăng qua các năm.

2.4. Trường đại học nông lâm Thành Phố Hồ Chí Minh

Ngày thành lập: 19/ 11/1955

Nhìn vào năm thành lập của trường có thể nói đây là trường đại học lâu đời nhất tại Việt Nam với chương trình đào tạo đa ngành nghề, nhưng chuyên môn nhất của trường là nghiên cứu các nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp, trực thuộc bộ giáo dục và đào tạo.

Trải qua 60 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo trường đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc đào tạo của trường, trường có nhiều nghiên cứu góp ích cho xã hội và được nhận nhiều phần thưởng của nhà nước trao tặng.

Trường đạo tạo nên nhiều cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học và sau đại học trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, kinh tế , công nghệ thông tin, đặc biệt là nỗ lực để hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu với chất lượng quốc tế.           

2.5. Đại học Công Nghệ Thông Tin

Ngày thành lập: 08/06/2006

Trường có nhiệm vụ chính là đào tạo ra nhiều nguồn nhân lực công nghệ thông tin góp phần tích cực vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, nhằm đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chất lượng đào tạo của trường được thể hiện qua việc sinh viên ra trường trên 90% sinh viên làm đúng chuyên ngành đào tạo của mình. Từ đó có thể nói lên được trường có chất lượng đào tạo sinh viên ngành công nghệ thông tin ở top 1 khu vực miền Nam.

  • Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Rất nhiều tin tuyển it, công nghệ thông tin lương cao trên timviec365.vn

2.6. Đại học Y Dược TP.HCM

Ngày thành lập: năm 1974

Trường là nơi nghiên cứu đào tạo và phát triển, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế, đóng một phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần nâng cao nền y dược học Việt Nam. Để làm được điều đó trường có một đội ngũ giảng viên chất lượng, có kiến thức chuyên môn, có kiến thức nghề nghiệp. Nhưng để vào được trường này bạn thực sự phải là người giỏi, phải có kiến thức và chăm chỉ học tập thì mới có thi vào trường và học tập tại trường vì trường này là trường thuộc tốp đầu về điểm đầu vào, chính vì vậy mà bạn phải thực sự giỏi thì mới có thể cạnh tranh được.

Vì chất lượng đầu vào cao, nên trường cũng có môi trường đạo tạo vô cùng khắc nghiệt, với những lịch học dày đặc, những hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, những  buổi học cùng với hành để sinh viên có nhiều kiến thực và trải nghiệm đó là phương pháp đào tạo của trường, để mang lại cho nhiều sinh viên những kiến thức về chuyên môn vững chắc nhất để có thể làm việc tốt sau này.

>> Xem thêm: Tìm việc làm bao ăn ở tại tphcm

2.7. Đại học Bách Khoa Tp Hồ Chí Minh

Ngày thành lập: năm 1957

Đây là một trường đại học đầu ngành của miền Nam Việt Nam, là trường thuộc top trọng điểm của nước ta, trường có cơ sở ở quận 10 và Thủ Đức. Trường được đầu tư xây dựng và có cơ sở vật chất khá đầy đủ, cho việc học của sinh viên, vì là trường thuộc top đầu nên điểm đầu vào và đầu ra của sinh viên trường này rất quan trọng. Để đạt được điều đó sinh viên của trường được đào tạo trong mộ trường khá nghiêm ngặt nhưng nó vẫn là ngôi trường được nhiều bạn sinh viên giỏi lựa trọng để học tập và rèn luyện.

Còn rất nhiều trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh đạo tạo sinh viên có chất lượng tốt, trên đây là một số gợi ý về trường bạn có thể tham khảo để có những quyết định đúng nhất trước một lựa chọn lớn của cuộc đời, ngoài việc tìm hiểu về trường bạn cần phải tìm hiểu về những yếu tố của bạn thân mình để xem mình có phù hợp hay không, thì tiếp tục với chúng tôi tìm hiểu về những yếu tố đưa đến việc lựa chọn quyết định chọn trường.

>>> Xem thêm: Bachelor là từ xuất hiện khá nhiều trong các chương trình đào tạo, bằng cấp của sinh viên đại học? Nhưng bạn đã biết bachelor là gì chưa? Lời giải đáp sẽ có khi bạn click ngay tại đây.

3. Tiêu chuẩn lựa chọn các trường đại học tốt ở tp.Hồ Chí Minh, Bạn có biết? 

Việc chọn lựa một trường đại học cần xét vào rất nhiều yếu tố mà bản thân người học sinh đó phải biết được khả năng của mình để ứng tuyển và thi vào đúng chuyên ngành mà mình mong muốn, dưới đây là một vài gợi ý cho bạn về việc chọn trường và chọn khối thi bạn nên tham khảo để có những nhìn nhận chung nhất về vấn đề này.

Chọn trường dựa trên khối ban thi: vì mỗi một trường đại học sẽ có một thế mạnh riêng chính vì vậy mà bạn phải xác định xem mình muốn học và thi khối gì, nếu bạn giỏi về các môn tự nhiên thì nên chọn những trường có khối bạn tự nhiên để thi, lựa chọn chuyên ngành bạn muốn lựa chọn để thi.

Bạn cần phải để ý đến học phí của trường đại học bạn đang có ý định nộp hồ sơ điều này cũng rất quan trọng với nhiều người vì không phải ai cũng có đủ khả năng để theo học đại học, vì có nhiều trường học phí khá cao, gây khó khăn cho những bạn sinh viên ở nơi  xa muốn theo học nhưng không đủ khả năng, hãy lựa chọn ngôn trường vừa sức với bạn và gia đình.

Nên chọn trường đại học nào

Tiêu chuẩn tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập tới chính là tiêu chuẩn chọn trường vì hiện nay có rất nhiều các trường đào tạo ở thành phố Hồ Chí Minh bạn cần lựa chọn trường với rất nhiều tiêu chí như trường đó là trường công lập hay dân lập, điểm này ảnh hưởng đến chi phí học tập của bạn, bạn cần xác định xem trường đó là trường mạnh về ngành gì, chất lượng đầu ra của trường có được đánh giá cao không là những điểm mà bạn cần xem xét kỹ trước khi đăng ký thi tuyển vào trường nào đó.

>>> Xem thêm cách tạo ra chữ ký email chuyên nghiệp qua bài viết trên trang Timviec365.vn         

Bạn cần xác định nghề mình muốn làm sau này, bạn mạnh ở điểm nào để lựa chọn trường, ví dụ bạn muốn trở thành kỹ sư cơ khí, nhà tạo mẫu thì trường nào là trường đào tạo những khối ngành đó, từ đó xếp chúng vào một loại, rồi từ loại đó lại tiếp tục xét đến các yếu tố khác.

Hi vọng những thông tin mà timviec365.vn cung cấp trên đây về tốp các trường đại học tốt ở tp.Hồ Chí Minh sẽ thực sự hữu ích với các bạn đang có đự định chọn ngành, chọn trường. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một ngôi trường học phù hợp với bản thân của mình để có thể phát triển mình trên còn đường học tập và công việc sau này. Thân ái!

>>> Với những bạn sinh viên chuẩn bị đi làm thì hãy theo dõi thông tin tim viec lam nhanh tai tphcm trên trang Timviec365.vn để tìm được việc làm nhanh nhất

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý