Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mạng thổ hợp nghề gì? Những điều bạn cần biết về mạng thổ

Tác giả: Vi Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mạng thổ là một trong 5 cung mệnh của ngũ hành tương sinh tương khắc. Người mạng thổ mang tính cách và tài năng đặc biệt mà chỉ khi tìm được môi trường phù hợp mới phát huy hết tài năng. Từ đó câu hỏi đặt ra cho mọi người là: Mạng thổ hợp nghề gì? Hãy cùng timviec365.vn trả lời câu hỏi này thông qua bài viết bên dưới nhé.

 

1. Những điều cần biết về mạng thổ

Mạng thổ hợp nghề gì? Những điều bạn cần biết về mạng thổ
Những điều cần biết về mạng thổ

1.1. Mạng thổ là gì

 Để có thể thể tìm hiểu về thuyết ngũ hành thì trước tiên ta cần hiểu: Mạng là gì?

 Mạnh Tử đã từng nói: “Mạc chi vi nha giả, thiên dã; mạc chi trí nhi tri giả, mệnh giã” được dịch là: Không phải sức người làm được mà vẫn có thể làm được, đây chính là Thiên ý; không phải sức người có thể cầu được mà lại có được, đây chính là vận mạnh. Như vậy, số phận của con người và ý trời có liên quan mật thiết đến nhau, không thể tách rời, được gọi là “nhân mệnh quan thiên”. Qua đấy có thể thấy, mạng tức là số mạng, hay tiên thiên mà khi sinh ra con người đã được định sẵn không thể thay đổi. Sự vận hành của sinh mạng con người được tính theo thời gian phân chia thành 3 giai đoạn: đại vận, tiểu vận, lưu vận. 

 Mạng thổ là một trong những cung mệnh thuộc một trong 5 cung của thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc gồm: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Người mạng thổ tượng trưng cho đất, khi những vật dụng khác cháy sẽ tạo thành tro bụi khiến đất đai trở nên tươi tốt, màu mỡ. Người mang mệnh này đại diện cho sự công bằng và trí thông minh. Tuy nhiên lúc xấu thì thổ lại tạo nên sự nguy hiểm, tối tăm khiến người khác không lường trước được.

 Thông thường, để xét xem một người có thuộc mệnh thổ hay không thì người ta thường sử dụng bản quy chiếu theo năm sinh. Cụ thể, những người thuộc mệnh thổ sẽ sinh trong những năm sau đây:

  Mậu Dần: 1938 – 1998

  Tân Sửu: 1961 – 2021

  Canh Ngọ: 1990 – 1930

  Kỷ Mão: 1939 – 1999

  Mậu Thân: 1968 – 2028

  Tân Mùi: 1991 – 1931

  Bính Tuất: 1946 – 2006

  Kỷ Dậu: 1969, 2029

  Đinh Hợi: 1947 – 2007

  Bính Thìn: 1976 – 2036

  Canh Tý: 1960 – 2021

  Đinh Tỵ: 1977 –  2037

  Bạn có thể tiến hành quy chiếu theo năm sinh để xem mình có thuộc mệnh thổ hay không nhé!

1.2. Nạp âm của người mạng thổ

 Như chúng ta đã định nghĩa ở trên thì người mạng thổ là cội nguồn của sự sống, tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên. Bởi vậy mà người ta mới cho rằng: hành thổ là cung mạng nuôi dưỡng cho những cung mạng khác.

 Đối với mạng thổ thì được chia làm 6 nạp âm như sau:

  - Lộ bàng thổ: là loại đất ven đường, dành cho những người sinh năm Canh Ngọ và Tân Mùi.

  - Thành đầu thổ: tức là bức tường thành, dành cho những người sinh năm Kỷ Mão và Mậu Dần.

  - Ốc thượng thổ: là một dạng vật chất do con người tạo ra như: bụi trên nóc nhà, ong tò vò trên nóc nhà, ngói lợp,... Người sinh năm Bính Tuất và Đinh Hợi sẽ mang ngũ hành nạp âm Ốc thượng thổ.

  - Bích thượng thổ được hiểu là đất trên tường thành để che nắng, che mưa,… Những người sinh vào năm Tân Sửu sẽ thuộc mệnh này.

  - Đại dịch thổ: có nghĩa là đất nền nhà dành cho những người sinh năm Mậu Thân và Kỷ Dậu.

  - Sa trung thổ tượng trưng cho loại tạp chất đất cát pha do phù sa bồi đắp hình thành nên. Những người sinh năm Bính Thìn và Đinh Tỵ sẽ thuộc nạp âm này.

  Trong các nạp âm này lại được chia thành 2 nhóm khác nhau:

  Nhóm thứ nhất: Không bị dương mộc tương khắc, bao gồm: Lộ bàng thổ, đại dịch thổ, sa trung thổ bởi cây cối không thể sinh sống trên đầm lầy hay bãi cát được.

  Nhóm thứ hai: nhóm bị dương mộc tương khắc, bao gồm: Thành đầu thổ, Bích thượng thổ, Ốc thượng thổ bởi bị tương khắc với hành Mộc dẫn đến những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

2. Đặc điểm, tính cách của người mạng thổ mà bạn cần biết

Những điều cần biết về mạng thổ
Đặc điểm, tính cách của người mạng thổ mà bạn cần biết

  Người mệnh thổ luôn mang trong mình niềm tin, tinh thần tích cực, lạc quan, biểu thị cho cán cân công lý, trí khôn ngoan. Tuy nhiên bên cạnh đó, khi tiêu cực, thổ cũng có thể mang đến cho con người ta sự ngột ngạt, hay lo lắng về những khó khăn không tồn tại. 

2.1. Người mạng thổ mang những ưu điểm gì trong tính cách

  Đặc trưng nổi bật của người mạng thổ là tấm lòng bao dung, tha thức, đáng tin cậy. Họ luôn luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn hơn mình và rất dễ được lòng mọi người bởi niềm tin. Khi đã hứa dù khó khăn đến mấy họ cũng thực hiện. Đồng thời thổ cũng là người rất coi trọng lời hứa của người khác: Đã hứa là phải làm cho bằng được.

  Người mạng thổ biết rất rõ thế mạnh của bản thân mình từ đó phát huy giá trị một cách tốt nhất. Luôn đưa ra định hướng đúng đắn để tạo nên những bước đột phá trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày.

  Những người mệnh thổ thì thường có tính cách trầm tĩnh, điềm đạm, cẩn trọng, luôn suy nghĩ trước sau, thiệt hơn. Đồng thời họ cũng là người có khả năng tổ chức công việc hợp lý để mọi thứ được đi vào quỹ đạo của nó. Thổ khéo tay, ngăn nắp nên cuộc sống của họ luôn đa dạng, được trang hoàng xinh xắn. Đồng thời, họ cũng là chỗ dựa vững chắc, kiên trì cho người thân và bạn bè xung quanh, đặc biệt là trong những lúc khó khăn hay trong cơn khủng hoảng.

  Trong tình yêu, người mệnh thổ rất khó mở lòng với người khác, nhưng một khi đã xác định yêu ai thì vô cùng chung thủy, không bao giờ thay lòng đổi dạ. Đằng sau vẻ bề ngoài của thủy là nội tâm vô cùng kiên định, vững chắc, người khác khó mà lay động được.

  Trong công việc, người mệnh thủy tương đối năng động, họ luôn học hỏi, tìm tòi, sáng tạo cái mới để mang lại hiệu quả cao nhất. Không bao giờ họ muốn đi theo con đường của người khác mà luôn muốn tạo dấu ấn riêng. Vì thế mà người mệnh thủy tương đối thành công mặc dù đôi lúc bị chê là chậm chạp bởi suy nghĩ cầu toàn, cẩn thận.

2.2. Người mệnh thổ có những nhược điểm gì trong tính cách

  Mặc dù có những ưu điểm vượt trội, nhưng bên cạnh đó người mạng thổ cũng có những khuyết điểm riêng trong tính cách dẫn đến cuộc sống bị chi phối: 

  Thiếu quyết đoán, hay do dự, không dám nghĩ lớn, nghĩ xa. Dù trong công việc hay trong chuyện tình cảm, để có thể đưa ra được một quyết định nào đó, thổ phải suy nghĩ, đắn đo trong thời gian dài, thậm chí họ còn là người” đứng núi này trông núi nọ”, luôn cân nhắc thiệt hơn, không tập trung vào một mục tiêu cụ thể. Vì vậy mà đôi lúc họ bỏ qua những con người, những cơ hội tốt. 

  Do cái tôi cá nhân tương đối cao nên người mệnh thổ rất hay tự ái và nảy sinh thành kiến với người khác. Họ luôn yêu cầu chỉn chu về mặt lời nói, hành động của mỗi người. Tuy nhiên, đôi lúc điều này trở nên đào tạo thành mâu thuẫn giữa các mối quan hệ.

  Nếu như bạn quen biết với một người mệnh thổ thì chắc hẳn sẽ biết rằng họ tương đối nóng tính và dễ cáu gắt, đặc biệt vào những lúc tâm trạng không tốt. Mặc dù bản chất của họ không hề xấu nhưng lại không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Đặc biệt rất dễ yếu lòng với những hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy mà đôi lúc bị kẻ xấu lợi dụng.

3. Tại sao chúng ta phải tiến hành chọn nghề hợp mệnh

Đặc điểm, tính cách của người mạng thổ mà bạn cần biết
Tại sao chúng ta phải tiến hành chọn nghề hợp mệnh

  Mỗi người trong chúng ta đều có tính cách, mơ ước, định hướng khác nhau. Tuy nhiên, chỉ khi tìm được công việc mà bản thân yêu thích thì ta mới có thể phát huy hết tiềm năng vốn có của bản thân, đồng thời làm cuộc sống trở nên vui vẻ, tươi mới hơn bao giờ hết. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng tìm được công việc phù hợp với mình, có người mất vài tháng, vài năm, thậm chí có người mất cả cuộc đời. Đó là cả một quá trình tìm hiểu và phát triển lâu dài chứ không phải trong chốc lát được.

  Bởi thế mà hiện nay, vấn đề định hướng nghề nghiệp đang rất được chú trọng. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhiều ngành nghề mới lạ khiến người ta hoang mang, phân vân không biết nên đi theo hướng nào để có thể tạo cho bản thân định hướng phát triển tốt nhất, mang lại thu nhập, địa vị cao.

  Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành thì người mạng thổ sẽ hợp với các nghề thuộc mệnh tương sinh là mệnh hỏa( hỏa sinh thổ) hoặc những nghề cùng với mệnh thổ. Nếu lựa chọn được những việc làm phù hợp như trên thì người mệnh thổ có thể dễ dàng phát huy hết những tiềm năng vốn có của mình và có thể đạt đến đỉnh cao sự nghiệp

  Đồng thời, lựa chọn đúng nghề hợp mệnh cũng giúp con người ta dễ dàng gặp được quý nhân phù trợ, tránh được nhưng khó khăn, chông gai.

4. Mạng thổ hợp nghề gì?

Tại sao chúng ta phải tiến hành chọn nghề hợp mệnh
Mạng thổ hợp nghề gì?

  Đa số những người mệnh thổ thường thích hợp với những công việc liên quan đến mệnh hỏa và nên tránh những công việc liên quan đến cây cỏ thuộc mệnh mộc, nước thuộc mệnh thủy hoặc kim loại thuộc mệnh kim.

4.1. Những công việc mà mạng thổ nên làm

  Công việc liên quan đến mệnh hỏa-lửa: Trong ngũ hành tương sinh tương khắc đã chỉ ra rằng, hỏa sinh thổ. Bởi vậy mà người mạng thổ nên chọn cho mình những công việc liên quan đến nóng, lửa như: kỹ sư nhiệt điện, đốt lò gốm sứ, làm lính cứu hỏa, làm đầu bếp,… Khi chọn lựa những công việc này, thổ sẽ luôn gặp may mắn. Đồng thời, do đặc điểm tính cách chu đáo, cẩn thận nên họ sẽ dễ dàng hoàn thành tốt các công việc được giao với xác suất sai sót ít.

  Ngoài các công việc liên quan đến hỏa, những người mang mạng Thổ cũng có thể  lựa chọn công việc liên quan trực tiếp đến bản mệnh của mình. Những công việc như vậy cũng rất phù hợp và đem lại nhiều may mắn trong con đường phát triển. Các lĩnh vực có thể kể đến ở đây gồm các công việc liên quan đến đất đai, nhà cửa, gạch đá, gốm sức, xây dựng… Cụ thể là các công việc như: Kinh doanh các dự án bất động sản, công trình dân dụng phục vụ xã hội, kỹ sư cầu đường, kỹ sư xây dựng, quản lý địa chính, chế tạo các sản phẩm bằng gốm sứ, kinh doanh các sản phẩm về xây dựng như đất cát, đá sỏi,xi măng hoặc làm việc trong lĩnh vực khai thác khoáng sản…

  Bên cạnh những công việc liên quan đến lĩnh vực công nghiệp thì những người mạng thổ có thể yên tâm lựa chọn nông nghiệp để phát triển sự nghiệp. Khi người mạng Thổ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp cũng sẽ được quý nhân phù trợ, dễ dàng gặt hái thành công cũng như luôn đảm bảo cuộc sống no ấm, sung túc. Những công việc có thể kể đến như chăn nuôi gia súc gia cầm,…

Xem ngay: Việc làm Đầu bếp - phụ bếp

4.2. Những công việc mạng thổ nên tránh

  Chiếu theo luật Ngũ hành, mạng thổ và mạng thủy là hai thái cực xung khắc. Tuy nhiên, ta có thể hiểu rằng đất có thể chặn được dòng chảy của nước, vậy nên những người mạng thổ làm việc liên quan đến nước vẫn có thể yên tâm phần nào. 

Với sự phát triển cũng như  hội nhập của đất nước thì các công việc liên quan đến nước có thể làm cũng rất đa dạng, có thể kể đến như thủy thủ, kinh doanh vận tải đường thủy, kỹ sư tàu thuyền, nghiên cứu thủy sinh học, hải dương học,…

  Mặc dù là đất có thể chặn thủy, tuy nhiên khi làm việc trong những lĩnh vực này, bản thân người mang mệnh thổ cũng sẽ k gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống, con đường thành công gặp vô vàn trắc trở, cuộc sống nhiều gian nan, tiền bạc cũng trở thành một vấn đề đáng lo ngại.

  Đồng thời mệnh thổ cũng không nên làm các công việc liên quan đến mệnh mộc như cây cỏ và mệnh kim bởi nó sẽ kìm hãm sự phát triển của thổ. Công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, khó phát triển lâu dài.

  Mong rằng, với những chia sẻ của timviec365.vn trên đây sẽ giúp bạn biết mạng thổ hợp nghề gì, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân mình để có thể phát huy hết khả năng của bản thân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý