Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đừng bỏ lỡ cách viết mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật ấn tượng nhất

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Khi bạn nộp hồ sơ xin việc trong các khối ngành kỹ thuật, điều quan trọng nhất là CV xin việc của bạn phản ánh chính xác kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực mà bạn ứng tuyển. Mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật hơi khác so với mẫu CV tiêu chuẩn. Mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật phải giúp ứng viên thể hiện đúng kỹ năng kỹ thuật của mình theo một hình thức trình bày dễ đọc và hàm chứa nhiều thông tin.

1. Hướng dẫn viết mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật chuẩn nhất

1.1. Hiểu đúng về tính chất của CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật

CV kỹ thuật, cũng tương tự như các loại CV xin việc nói chung, đều chủ yếu  liệt kê ra danh sách các kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn, qua đó để nhà tuyển dụng có thể phán đoán được khả năng làm việc của một ứng viên cho một vị trí công việc nào đó trong khối ngành kỹ thuật. Khi viết CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật, hãy ưu tiên tạo ra sự liên hệ giữa nền tảng chuyên môn của bạn với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Hiểu đúng về tính chất của CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật
Hiểu đúng về tính chất của CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật

Mỗi một vị trí công việc trong ngành kỹ thuật sẽ có hàng chục, thậm chí là hàng trăm ứng viên nộp hồ sơ, vì vậy sự nổi bật là rất quan trọng trong cuộc đua này.

Bạn sẽ cần một chiếc CV kỹ thuật khi nộp đơn xin việc trong ngành CNTT, Khoa học máy tính, Lập trình, Kỹ thuật phần mềm, Phát triển hoặc Thiết kế web, DevOps, Quản trị mạng hoặc hệ thống… Mỗi lĩnh vực và vị trí có thể có những yêu cầu riêng biệt, vì vậy việc thiết kế CV ứng tuyển của bạn phải dựa trên những nhu cầu của công việc. Đó chính là điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi viết một mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật.

1.2. Cách để viết một mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật chuẩn chỉnh

Như đã đề cập đến ở trên, mỗi công việc trong các khối ngành kỹ thuật lại có một đặc thù và yêu cầu riêng biệt, đòi hỏi bạn phải điều chỉnh CV xin việc cho phù hợp. Những nhìn chung thì mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật không thể thiếu được những thông tin chủ yếu sau đây.

Đừng bỏ sót những phần thông tin quan trọng trong CV
Đừng bỏ sót những phần thông tin quan trọng trong CV

1.2.1. Personal Information – Thông tin cá nhân

Như thường lệ khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh, bạn cần phải bắt đầu chiếc CV của mình với những thông tin cá nhân. Những thông tin bạn cần đề cập đến bao gồm:

+ Full name (Họ tên đầy đủ)

+ Phone number (Số điện thoại liên lạc)

+ Email address (Địa chỉ email cho công việc)

+ Home address (Địa chỉ nơi ở hiện tại)

Bạn có thể không cần phải ghi chi tiết địa chỉ nhà riêng của mình, nhưng nên ghi tên thành phố và tên quận nơi bạn đang sinh sống. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định khả năng gắn bó lâu dài với công việc của bạn.

1.2.2. Personal Summary – Giới thiệu ngắn gọn về bản thân

Hiện nay, các nhà tuyển dụng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến phần tự giới thiệu về bản thân của các ứng viên. Họ có thể khai thác khá nhiều thông tin về thái độ, sự tự tin, cách làm việc… của ứng viên chỉ với một vài dòng tự miêu tả ngắn gọn về bản thân. Hãy tận dụng phần này để tóm tắt năng lực của bản thân hoặc nêu lên một vài thành tích nổi bật trong công việc trước đây của bạn.

1.2.3. Hobbies and Interests – Sở thích và sự quan tâm

Có vẻ như khi viết CV xin việc bằng tiếng Việt bạn không quá quan tâm về sở thích và sự quan tâm của bản thân, đôi khi bạn còn được khuyên là không nên đưa mục thông tin này vào trong CV. Tuy nhiên có một điều bạn cần chú ý đó là những nhà tuyển dụng nước ngoài khá hứng thú với mục thông tin này đấy nhé, đặc biệt là khi bạn viết CV bằng tiếng Anh.

Nhà tuyển dụng nước ngoài khá hứng thú với sở thích của ứng viên
Nhà tuyển dụng nước ngoài khá hứng thú với sở thích của ứng viên

Nếu bạn có sở thích hoặc mối quan tâm liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, thì những điều này chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn. Ví dụ: nếu bạn có sở thích viết một vài chương trình trò chơi đơn giản hay một vài chương trình tiện ích đơn giản mà bạn sử dụng hằng ngày thì đây sẽ là một điểm cộng rất lớn về bạn trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

1.2.4. Work Experience – Kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật cũng rất quan trọng khi bạn ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn không nên liệt kê chi tiết về các công việc mà bạn đã làm trước đây. Thay vào đó, một ứng viên thông minh sẽ sử dụng phần này để đề cập đến những gì họ đã đạt được trong mỗi vai trò trước đây của mình. Sử dụng dữ liệu và các con số có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về cách bạn đã thực hiện các công việc được giao, đặc biệt là những thông tin này có độ tin cậy cao bởi vì hoàn toàn có thể xác minh được.

Chẳng hạn, bạn có thể tham khảo ví dụ ghi kinh nghiệm làm việc như sau:

- Spearheaded the development of a new user interface that increased customer satisfaction by 20%

(Đi đầu trong việc phát triển giao diện người dùng mới, giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng lên 20%)

- Mentored a team of 15 web developers

(Cố vấn cho một nhóm gồm 15 nhân viên phát triển web)

Phát triển và triển khai hệ thống phản hồi cho khách hàng để báo cáo lỗi và quan ngại.

(Phát triển và triển khai hệ thống phản hồi để khách hàng báo cáo lỗi và những thắc mắc)

- Re-engineered account software systems for customers that reduced bugs by 15%

(Thiết kế lại hệ thống phần mềm tài khoản cho khách hàng giúp giảm 15% lỗi)

- Collaborated on the development of new software interfaces for banks

(Hợp tác phát triển giao diện phần mềm mới cho ngân hàng )

Kinh nghiệm làm việc có thể là yếu tố then chốt thuyết phục nhà tuyển dụng
Kinh nghiệm làm việc có thể là yếu tố then chốt thuyết phục nhà tuyển dụng

Bạn thấy không, việc thêm các con số này vào sẽ giúp bạn định rõ hơn về kinh nghiệm làm việc cũng như giúp nhà tuyển dụng hình dung được hiệu suất làm việc của bạn một cách dễ dàng hơn.

1.2.5. Education – Trình độ học vấn

Đây là một thông tin không thể thiếu trong mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật. Mặc dù việc đánh giá năng lực của những người làm trong khối ngành kỹ thuật chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, tuy vậy một ứng viên được đào tạo bài bản qua trường lớp và có bằng cấp sẽ vẫn được nhà tuyển dụng ưu ái hơn.

2. Bí quyết viết mẫu CV tiếng Anh cho dẫn kỹ thuật ấn tượng nhất

Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng và làm nổi bật CV xin việc của mình trước những ứng viên khác, bạn cần khéo léo trong việc xử lý thông tin và xác định những nội dung cần đưa vào trong CV. Để làm được điều đó, bạn cần ghi nhớ những điều lưu ý sau đây:

- Hãy nghiên cứu thật kỹ bản tin tuyển dụng, bạn sẽ khai thác thêm được rất nhiều thông tin bất ngờ và hữu ích đấy, chẳng hạn như thông tin của người sẽ chịu trách nhiệm cho công tác tuyển dụng, nội dung và yêu cầu cho vị trí công việc đang tuyển dụng, một vài ẩn ý của nhà tuyển dụng về định hướng phát triển cho vị trí công việc đó…

Hãy nghiên cứu thật kỹ bản tin tuyển dụng
Hãy nghiên cứu thật kỹ bản tin tuyển dụng

- Bạn cũng không cần thiết phải đưa vào trong CV mọi kinh nghiệm làm việc không liên quan hoặc đã lỗi thời, chẳng hạn như công việc đầu tiên của bạn trong ngành bán lẻ hoặc dịch vụ ăn uống hoặc một lĩnh vực trái ngành nào đó. Chỉ cần đưa vào những kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của bạn, có thể dừng lại ở ba đến năm công việc trước đó của bạn, để cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin mới gần đây và phù hợp hơn với vị trí công việc bạn ứng tuyển.

- Nếu bạn đã làm một công việc không liên quan đến lĩnh vực bạn mong muốn ở giữa một loạt các công việc gần đây, tốt hơn là bạn vẫn nên đưa cả công việc đó vào trong CV thay vì cho nhà tuyển dụng thấy khoảng trống trong phần kinh nghiệm làm việc.

- Các xã hội là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho CV xin việc mà bạn có thể tận dụng. Nếu bạn có tài khoản Linkedin và thường xuyên đăng tải những thành tích, những bài luận… của mình lên đó thì hãy dẫn link đến hồ sơ Linkedin của bạn nhé! Bạn cần tận dụng hết mọi khả năng để tự PR cho bản thân mình.

Tận dụng mọi công cụ để tự PR cho bản thân
Tận dụng mọi công cụ để tự PR cho bản thân

- Giải thưởng, danh hiệu, một vài kỹ năng đặc biệt và chứng chỉ có thể là minh chứng tốt nhất cho khả năng chuyên môn của bạn, cũng như sự sẵn sàng làm việc chăm chỉ và tiến bộ trong sự nghiệp của bạn. Hãy mạnh dạn đưa những thông tin này vào trong CV để có thể giúp chiếc CV xin việc của bạn nổi bật giữa đám đông ứng viên nhé!

Việc làm trong các lĩnh vực kỹ thuật được dự đoán là sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong nhiều năm tới, vì vậy cơ hội việc làm trong lĩnh vực này là hoàn toàn rộng mở. Việc viết một mẫu CV tiếng Anh cho dân kỹ thuật chuẩn chỉnh và ấn tượng trong đó nêu rõ các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn và các chi tiết thích hợp sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác và giúp tăng cơ hội được tuyển dụng.

Mẫu CV SeABank

SeABank – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á  – nằm trong top 15 ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam. SeABank được đánh giá là có môi trường làm việc rất tốt cũng như mức đãi ngộ đáng mơ ước đối với rất nhiều ứng viên. Mỗi năm SeABank đều tổ chức những đợt tuyển dụng lớn ở nhiều vị trí. Cùng tham khảo cách viết mẫu CV SeABank và tìm hiểu quy trình phỏng vấn vào làm việc tại SeABank trong bài viết dưới đây nhé!

 

Mẫu CV SeABank

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý