Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính - công việc ngành IT

Tác giả: Phạm Thu Phương

Tạo CV online

1. Khái quát về công việc kỹ thuật viên máy tính

Máy tính được phát minh và sáng tạo ra cùng với mạng xã hội là để giúp con người có thể làm việc một cách thuận lợi hơn trong công việc, học tập, giải trí,... nhanh hơn và tiên trong công việc truyền đạt, xử lý và nhập thông tin. 

Con người cũng có lúc ốm đau, lâm bệnh và cần được chữa trị và máy tính cũng vậy - chúng cũng cần được chữa trị khi gặp phải các vấn đề, sự cố, lỗi, hỏng,...Sự ra đời của kỹ thuật viên máy tính đã góp phần hữu ích lớn để có thể giúp cho ngành IT ngày càng có sự nở rộ. 

khái quát về công việc kỹ thuật viên máy tính
khái quát về công việc kỹ thuật viên máy tính

Có thể ví von công việc kỹ thuật viên máy tính như là một bác sĩ IT - một cách ví von hài hước nhưng đúng trọng tâm. Kỹ thuật viên máy tính chuyên đi chữa trị các mầm bệnh cho các bệnh nhân - máy tính của mình bằng các kỹ năng và kiến thức chuyên môn đã được đào tạo một cách bài bản. 

Vậy, quy trình làm việc của nhân viên kỹ thuật máy tính thế nào như thế nào? Các công việc mà một kỹ thuật viên máy tính cần phải làm là gì? Câu trả lời sẽ có ở phần nội dung tiếp theo trong bài. 

Tham khảo: Những điều bạn chưa biết về lương nhân viên it hiện nay!

2. Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính chi tiết và đầy đủ nhất

kỹ thuật viên máy tính không chỉ thực hiện các công việc có liên quan đến cả phần cứng và phần mềm máy tính. Cụ thể là các công việc liên quan đến cài đặt phần mềm, sửa chữa các thiết bị cả phần cứng và phần mềm và mối quan hệ tương quan giữa chúng. 

Thông thường trong một công ty sẽ có một bộ phận kỹ thuật chuyên phụ trách các vấn đề về phần mềm đó chính là: Cài đặt phần mềm và các ứng dụng cho máy tính, hỗ trợ khắc phục các sự cố về lỗi trong máy tính về cả phần cứng và phần mềm. 

 Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính chi tiết và đầy đủ nhất
 Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính chi tiết và đầy đủ nhất

Hỗ trợ tư vấn các thông tin có liên quan đến kỹ thuật máy tính cho các nhân viên để giúp cho công việc của các bộ phận trong công ty được trở lên tốt hơn. Bên cạnh đó các kỹ thuật viên máy tính cũng sẽ thực hiện các công việc liên quan đến máy in văn phòng và các công việc có liên quan đến cài và lắp đặt mạng, wifi cho hệ thống. 

Đảm bảo sự hoạt động đồng bộ trong toàn bộ hệ thống máy tính của một công ty, Thực hiện các công việc liên quan đến bảo trì bảo dưỡng máy tính thường xuyên để đảm bảo hoạt sự hoạt động và tính vận hành tốt nhất cho máy tính.

Việc làm IT Phần cứng - mạng

3. Mức lương và quyền lợi của kỹ thuật viên máy tính là bao nhiêu? 

Dựa theo một số luông thông tin khảo sát về mức lương thì có thể đưa ra một con số về mức lương trung bình của kỹ thuật máy tính rơi vào khoảng 7,6 triệu đồng/ người/ tháng. 

Mức lương của một kỹ thuật viên máy tính giao động trong khoảng từ 5 triệu đồng cho đến 12 triệu đồng, trong đó các mức lương có sự phân bậc phân bậc rõ ràng từ bậc thấp của kỹ thuật viên máy tính là nhất cho đến bậc cao nhất. 

Mức lương và quyền lợi của kỹ thuật viên máy tính là bao nhiêu?
Mức lương và quyền lợi của kỹ thuật viên máy tính là bao nhiêu? 

Mức lương khoảng phổ biến nhất mà một kỹ thuật viên có thể đạt được dao động trong khoảng 5,5 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng. 

Bên cạnh việc được hưởng các mức lương cứng như trên thì kỹ thuật viên máy tính còn được hưởng những quyền lợi khác từ các chính sách đãi ngộ của công ty. Cụ thể, được đi du lịch hằng năm cùng với công ty, được thưởng trong các dịp lễ lớn, lương tháng thứ 13 cũng được áp dụng, được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định, thêm vào đó là cơ hội được làm việc trong môi trường năng động và chuyên nghiệp, được đào tạo khi mới bắt đầu làm và cả khi đã có kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ, phát triển sự nghiệp.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội​

4. Yêu cầu để trở thành kỹ thuật viên máy tính là gì? 

Để trở thành một kỹ thuật viên máy tính do công việc dành cho những người có bộ óc siêu phàm trí thông minh thiên về khoa học tự nhiên với các môn học như toán lý, sinh, anh,... là các môn học sẽ phục vụ phần lớn kiến thức phục vụ cho công việc này sau đó. 

Để có thể trở thành một kỹ thuật viên máy tính và thành thạo được tất cả các công việc với mức lương cao hơn thì tất nhiên đòi hỏi bạn cần đáp ứng được các yêu cầu công việc mà một kỹ thuật viên máy tính cần có đó là: 

Việc được đào tạo chuyên môn bài bản là một lợi thế, chính vì vậy mà các bạn học các ngành như khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính tại các trường Đại học chuyên về công nghệ thông tin như Đại học FPT, Đại học Bách Khoa, Đại học Công Nghiệp, Đại Học Công Nghệ Thông Tin,...

Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc: Đối với công việc này thì không yêu cầu kinh nghiệm làm việc mà ngược lại một số nhà tuyển dụng còn chấp nhận sinh viên mới ra trường và được đào tạo nếu như trúng tuyển. 

 Yêu cầu để trở thành kỹ thuật viên máy tính là gì?
 Yêu cầu để trở thành kỹ thuật viên máy tính là gì? 

Yêu cầu về các kỹ năng chuyên môn của kỹ thuật viên máy tính: Sử dụng thành thạo máy tính và cách để cài đặt các ứng dụng, chương trình, phần mềm, phần cứng mạng máy tính. 

Có tinh thần cầu tiến trong công việc, có tính thần và kỹ năng làm việc theo nhóm, có sự sáng tạo mới mẻ để có thể phục vụ cho công việc một cách tốt nhất. 

Đối với công việc chuyên về kỹ thuật này thay vì đòi hỏi về kỹ năng giao tiếp giữa con người với con người thì đối với công việc này sự thể hiện về kỹ năng giao tiếp lại thông qua các con đường khác cụ thể là con đường văn bản - sản phẩm của công việc chứ không phải công đoạn làm việc.

Việc làm IT Phần cứng - mạng tại Hà Nội​ 

5. Cơ hội nghề nghiệp đối với kỹ thuật viên máy tính tại Việt Nam

Chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ số tất cả mọi thứ đều được truyền đi một cách nhanh chóng chỉ trong vài giây là bạn có thể biết được nửa thế giới bên kia đang gặp phải vấn đề gì? Việt Nam không nằm ngoài sự tiến bộ và phát triển vượt bậc đó cùng với sự phát triển của mạng xã hội các công ty mọc lên khắp nơi, các doanh nghiệp sản xuất mở rộng là một môi trường làm việc chính cho công việc này. 

 Cơ hội nghề nghiệp đối với kỹ thuật viên máy tính tại Việt Nam
 Cơ hội nghề nghiệp đối với kỹ thuật viên máy tính tại Việt Nam

Thêm vào đó, Nhiều bạn trẻ đang lo sợ răng khi mình học xong thì không có việc làm, sợ phải làm việc trái ngành trái nghề nhưng trong thực tế các ban có biết trí tuệ nhân tạo - khoa học máy tính nói chung đang là những ngành hot nhất hiện nay. Các nước phát triển đang đầu mạnh về lĩnh vực giáo dục để có thể đào tạo ra nhiều thế hệ - nguồn nhân lực phục vụ cho các chương trình sáng tạo công nghệ và khoa học. Không chỉ các nước Âu Mỹ quan tâm đến vấn đề này mà còn có cả các nước Trung Đông, các nước Châu Á trong đó có Việt Nam cũng đang rất quan tâm để đầu tư cho lĩnh vực này. Bạn có thể thấy được xu hướng phát triển của công việc này trong tương lai đang là rất lớn, chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn có thể bỏ gánh lo không có việc làm đi mà thay vào đó đầu tư cho bản thân mình một cách thật tốt về mặt kiến thức và các kỹ năng làm việc để có thể có được cơ hội làm việc tốt nhất. 

Cơ hội nghề nghiệp đối với kỹ thuật viên máy tính tại Việt Nam
Cơ hội nghề nghiệp đối với kỹ thuật viên máy tính tại Việt Nam

Cơ hội là không giới hạn đối với bất kỳ ai đam mê và thực sự yêu thích công việc này. Hãy chớp lấy cơ hội để và thời cơ để đạt được vị trí như bạn mong muốn trong tương lai các bạn nhé!

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh​

6. Nguồn thông tin tham khảo đối với công việc kỹ thuật viên máy tính

IT là một lĩnh vực đã phát triển từ rất lâu đời bởi tính hữu dụng của nó mà cho đến thời điểm hiện tại khi mà sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật hiện đại đang trở thành xu hướng hiện nay thì các công việc liên quan đến chuyên ngành IT sẽ không bao giờ bị thất thế. 

Kỹ thuật viên máy tính cũng vậy - công việc phục vụ người dùng cũng sẽ là một công việc mang tính xu hướng đáp ứng nhu cầu người dùng ngày càng nhiều hiện nay. Việc tìm kiếm thông tin không còn trở nên khó khăn như trước nữa, đặc biệt hơn là những người làm trong ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên một gợi ý cho việc tìm hiểu thông tin được cập nhật mới nhất về các công việc kỹ thuật viên máy tính đó chính là thông qua trang tuyển dụng timviec365.vn.

Việc làm kỹ thuật viên máy tính

Nguồn thông tin tham khảo đối với công việc kỹ thuật viên máy tính
Nguồn thông tin tham khảo đối với công việc kỹ thuật viên máy tính

Timviec365.vn không chỉ cung cấp cho các bạn các thông tin về công việc, nghề nghiệp việc làm mà còn mang đến cho các bạn các thông tin về nhà tuyển dụng và vị trí công việc phù hợp nhất, không chỉ công việc kỹ thuật viên máy tính mà còn nhiều vị trí công việc khác nữa. 

Tìm việc nhanh

Kết luận, Nếu sự ra đời của máy tính và mạng xã hội đã giúp cho nhân loại - con người đến gần với nhau hơn, phát triển và thuận tiện hơn trong công việc thì các công việc trong ngành kỹ thuật như kỹ thuật viên máy tính ra đời với vai trò giải cứu thế giới - theo nghĩa tích cực khi con người gặp các sự cố về máy tính thì đây quả là một công việc hữu ích và lý tưởng cho con người. 

Nguồn thông tin tham khảo đối với công việc kỹ thuật viên máy tính
Nguồn thông tin tham khảo đối với công việc kỹ thuật viên máy tính

Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính đã cùng bạn đi phân tích một lượt các thông tin có liên quan về công việc như mức lương, yêu cầu công việc, quyền lợi được hưởng, các công việc phải làm của một kỹ thuật viên máy tính để bạn hiểu rõ hơn về công việc này. 

Vậy sau khi đọc xong tất cả các nội dung trong bài viết bạn đã hình dung ra được công việc chính mà mình cần làm khi làm việc tại vị trí này là gì chưa? Hãy kiên trì  rèn luyện và học hỏi thêm các kiến thức để phù hợp hơn với công việc các bạn nhé. Chúc các bạn sớm tìm được công việc kỹ thuật viên máy tính tại công ty mà bạn mong muốn.

Dưới đây là phần mô tả chi tiết công việc của kỹ thuật viên máy tính mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

bản mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính.pdf

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý