Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc Solution Architect - Vị trí hấp dẫn thu nhập cao

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 30/12/2020

Một bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ và chi tiết chắc chắn sẽ khiến các ứng viên chuyên ngành nắm bắt rõ hơn về nhiệm vụ và trách nhiệm mà mình cần phải thực hiện, qua đó cũng hiểu và nhận ra những thiếu sót về mặt kiến thức chuyên môn của họ để kịp thời bổ sung nếu muốn xin việc thành công. Vậy thì ngay sau đây timviec365.vn sẽ đưa ra cho các bạn bản mô tả công việc Solution Architect mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn.

1. Hiểu nhanh về nghề Solution Architect

Solution Architect - Kiến trúc giải pháp chính là người không trực tiếp thiết kế mà chi đưa ra giải pháp, tính năng của sản phẩm phục vụ và đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

Hiểu nhanh về nghề Solution Architect
Hiểu nhanh về nghề Solution Architect

Kiến trúc giải pháp hiện đang là ngành được nhiều người quan tâm, trong đó đối tượng tham gia chính vẫn là giới trẻ. Việc đem lại cho con người những giải pháp thông minh, tiên tiến và hiện đại vào chính những ngôi nhà ở, khu vui chơi,... sẽ là những việc làm hết sức cần thiết và thực tế đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

Vậy thì bạn có quan tâm đến vị trí Solution Architect và đang muốn tìm kiếm một vị trí Solution Architect ổn định cho mình, đừng quên tham khảo bản mô tả công việc để hiểu rõ hơn về ngành nghề này trước khi đi ứng tuyển nhé.

Tham khảo: Lương nhân viên it hiện nay. Đừng bỏ lỡ!

2. Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất

Một công trình, dự án kiến trúc, xây dựng không thể nào thiếu đi sự có mặt của một kỹ sư giải pháp, họ sẽ giúp toàn bộ dự án đi theo quỹ đạo hoạt động đúng của nó và tạo ra những sản phẩm vô cùng tiện ích phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Vậy thì muốn biết tầm ảnh hưởng của họ lớn như thế nào trong doanh nghiệp mời bạn đọc theo dõi nội dung bên dưới.

2.1. Tham gia công tác phân tích nghiệp vụ và định hướng

Trước khi đi vào thực hiện các dự án, Solution Architect sẽ có trách nhiệm tham gia vào quá trình phân tích nghiệp vụ, từ những phân tích đó sẽ đưa ra những định hướng đúng đắn giúp dự án và doanh nghiệp phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Việc làm quản trị mạng

Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất

Việc phân tích cần phải dựa trên nhu cầu sử dụng sản phẩm thực tế của người dân thực thi công trình theo những cái phổ biến nhất được khách hàng mong muốn nhất. Ngoài ra toàn bộ những định hướng được đưa ra cần xuất phát dựa trên mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp. Có như vậy thì doanh nghiệp mới đảm bảo được yếu tố kinh doanh bền vững.

2.2. Đưa ra giải pháp kiến trúc tối ưu 

Bản chất của một Solution Architect chính là đưa ra giải pháp. Dựa vào chuyên môn bạn có thể đưa những giải pháp phù hợp và cần có ích cho người sử dụng.

Các giải pháp đưa ra sẽ dựa trên những nhu cầu thực tế khảo sát từ người dân, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tình để cho ra những sản phẩm hiện đại.

2.3. Phân tích và lựa chọn giải pháp phù hợp

Có thể có rất nhiều các giải pháp được đưa ra cho mỗi dự án, tuy nhiên Solution Architect cần phân tích và lựa chọn ra phương án tối ưu nhất giúp doanh nghiệp mang về lợi nhuận cao nhất đồng thời cũng đáp ứng tối đa về sự kỳ vọng của khách hàng về tính năng của sản phẩm.

Việc làm phân tích dữ liệu

Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, tối tân, Solution Architect cần phải lựa chọn những sản phẩm, thiết bị đó sao cho phù hợp với từng dự án và quan trọng khi ứng dụng và dự án thì phải cho ra kết quả như mong đợi, không làm khách hàng thất vọng, vậy coi như đã thành công một nửa rồi.

2.4. Xử lý những vấn đề khó khăn trong khi thực hiện công việc

Trong công việc chắc chắn sẽ không thể nào tránh khỏi việc khó khăn xảy ra, Solution Architect cần phải khắc phục và giải quyết được những khó khăn ấy. Những sự cố khi thực hiện dự án có thể xảy ra bất cứ khi nào mà không ai biết trước, chính vì vậy khi đưa ra những giải pháp thì cần nghĩ đến hậu quả và cách khắc phục.

Vì vậy để không rơi vào thế bị động bạn hãy chuẩn bị và lường trước tất cả những rủi ro có thể xảy ra và khi có ập đến bạn chỉ cần lôi những giải pháp đó ra để khắc phục là xong.

2.5. Báo cáo công việc lên cấp trên

Việc báo cáo là điều đương nhiên đối với mỗi ai đang làm việc tại doanh nghiệp. Hãy trình bày chi tiết nhất và cụ thể nhất về những công việc mà bạn đã thực hiện trong ngày sau đó gửi lên cấp trên.

Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc Solution Architect đầy đủ nhất

Thông quan bản báo cáo này nhà lãnh đạo sẽ nắm bắt được tình hình hoạt động và phát triển của công ty, đồng thời nhận ra năng lực thực sự của bạn nếu như bạn có những thành tích xuất sắc. Ngoài ra nó còn là căn cứ để xét thưởng cuối kỳ hoặc cuối năm cho các nhân viên ưu tú.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội​

3. Yêu cầu của việc làm Solution Architect là gì?

Solution Architect là một vị trí đòi hỏi người làm phải có chất xám cao, chính vì vậy công việc này không dễ dàng nếu như bạn không phải là người thực sự xuất sắc. 

Những vị trí có ảnh hưởng quan trọng trong doanh nghiệp thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra yêu cầu khắt khe hơn, vậy hãy xem đó là những yêu cầu nào và bạn có đáp ứng được chúng hay chưa nhé.

3.1. Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí Solution Architect

Một kỹ sư giải pháp đương nhiên là cần tốt nghiệp cử nhân với các chuyên ngành kiến trúc hay là công nghệ thông tin. Kiến thức cơ sở và chuyên môn rất quan trọng nó quyết định Solution Architect có đáp ứng yêu cầu công việc được hay không. 

Bên cạnh trình độ chuyên môn, bạn đừng quên còn một yêu cầu quan trọng hơn thường được nhà tuyển dụng đặt ra đối với vị trí Solution Architect đó là kinh nghiệm. Chắc hẳn bạn cũng đã quá quen thuộc với yêu cầu này và thường xuyên bắt gặp nó ở những tin tuyển dụng khác nhau đúng không. Kinh nghiệm làm việc thực tế của ứng viên với vị trí Solution Architect rất quan trọng, nó giúp họ tiếp thu và nắm bắt công việc mới tốt hơn, nhanh hơn và doanh nghiệp sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức và thời gian để đào tạo.

Yêu cầu của việc làm Solution Architect là gì?
Yêu cầu của việc làm Solution Architect là gì?

Bạn là ứng viên sở hữu cả hai yêu cầu trên, xin chúc mừng vì cơ hội của bạn hiện đang được nhân đôi đấy nhé. Hãy nắm bắt thật chắc cơ hội bởi vì không dễ dàng gì mà bạn lại bắt gặp nó thêm một lần nữa đâu.

3.2.Kỹ năng bạn cần dùng để trở thành một Solution Architect chuyên nghiệp là gì?

Solution Architect sẽ rất cần bạn biết về ngôn ngữ lập trình bởi vì công việc của bạn thực hiện chủ yếu trên máy tính, việc biết ngôn ngữ lập trình chắc chắn sẽ giúp bạn đưa giải pháp vào hiệu quả hơn.

Bạn cần phải thành thạo và nhuần nhuyễn trong việc viết tài liệu khoa học đấy nhé, đây là yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp nhất là bạn lại ở vai trò kiến trúc sư giải pháp. Giải pháp đưa vào để phục vụ người dùng thì đương nhiên bạn cũng cần phải công bố cho tất cả mọi người cùng biết để hiểu về nó, và tài liệu khoa học chính là có tác dụng những lúc như thế này.

Yêu cầu của việc làm Solution Architect là gì?
Yêu cầu của việc làm Solution Architect là gì?

Là người thích khám phá, tìm tòi và sáng tạo những cái mới, bắt kịp xu hướng của thời đại và yêu thích các sản phẩm công nghệ.

Tiếng Anh chuyên ngành là yếu tố không thể thiếu đối với vị trí Solution Architect, bạn đủ thông minh để hiểu rằng Solution Architect có công việc rất phức tạp và tất nhiên liên quan rất nhiều đến tiếng Anh, chính vì vậy nếu không hiểu tiếng Anh chắc chắn sẽ không thể thực hiện được nhiệm vụ này.

Đó là những yếu tố cũng như kỹ năng quan trọng nếu bạn có được thì sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ đi lên như “diều gặp gió” mà chẳng cần phải nhờ đến sự trợ giúp của ai cả.

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh​

4. Bí quyết tìm việc làm Solution Architect hiệu quả dành cho bạn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn trượt khỏi vòng sơ loại khi ứng tuyển việc làm. Tuy nhiên bạn không biết mình đang mắc lỗi ở đâu để tìm cách khắc phục. Ngay sau đây, tôi sẽ gợi ý cho bạn một số giải pháp giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển lên cao nhất, cùng xem đó là gì nhé.

4.1. Tăng cơ hội trúng tuyển bằng cách chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn hảo

Bạn và nhà tuyển dụng không hè biết nhau cho tới khi bạn nộp CV hoặc hồ sơ xin việc. Ngay tư lần đầu tiếp cận thông tin của bạn nhà tuyển dụng có thể có ấn tượng tốt hoặc không tốt và đưa ra quyết định lựa chọn hay không lựa chọn bạn. Có bao giờ bạn tự hỏi mình rằng bạn đã chuẩn bị rất kỹ về kỹ năng mà vẫn không thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hay chưa? 

Cơ hội của các ứng viên nộp hồ sơ xin việc online là như nhau, chỉ có một điều khác là giữa họ ai sẽ là người làm “toả sáng” được chính bản thân mình mà thôi.

Bí quyết tìm việc làm Solution Architect hiệu quả dành cho bạn
Bí quyết tìm việc làm Solution Architect hiệu quả dành cho bạn

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những bản CV có nội dung ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ ý và có những kỹ năng và trình độ đáp ứng yêu cầu của họ đưa ra. Đặc biệt càng đáp ứng được nhiều yêu cầu thì khả năng được tuyển dụng của bạn càn cao. Chính vì vậy hãy liệt kê những kỹ năng liên quan đến kiến trúc, xây dựng hay về IT để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn nhé.

Ngay từ đầu hãy chuẩn bị cho mình bản CV xin việc Solution Architect đầy đủ và hoàn hảo, bạn sẽ nổi bật hơn những ứng viên khác và đương nhiên khi ấy nhà tuyển dụng sẽ phải chú ý đến bạn thôi. Hãy thử ngay để biết kết quả nhé.

CV it

4.2. Bạn có thể ứng tuyển vị trí Solution Architect qua timviec365.vn

Một gợi ý khác dành cho bạn đó là ứng tuyển vị trí Solution Architect tại website timviec365.vn. 

Rất có thể trong những lần trước bạn có bản CV xin việc hoàn hảo rồi tuy nhiên lại nộp hồ sơ quá muộn hoặc là ứng tuyển ở những website không uy tín khác dẫn đến việc để tuột mất cơ hội hiếm hoi này. Chính vì vậy hãy thay đổi ngay bằng cách truy cập timviec365.vn để cập nhật những tin tuyển dụng mới nhất và có thể ứng tuyển trực tiếp tại website này luôn để đảm bảo bạn là ứng viên nhanh chân nhất.

Đó là hai cách mà tôi gợi ý để các bạn có thể tăng cao cơ hội trúng tuyển khi xin việc làm. Hãy nhanh tay khắc phục lỗi lầm của mình nếu như bạn không muốn thất nghiệp xảy ra trong thời gian dài. Hiện tại thì timviec365.vn đang xuất hiện rất nhiều tin tuyển dụng đến từ nhà tuyển dụng uy tín cho nên bạn có thể truy cập vào đó và lựa chọn một nhà tuyển dụng phù hợp nhất với điều kiện và khả năng của mình, tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp nếu làm theo những hướng dẫn trên đây của tôi.

Bí quyết tìm việc làm Solution Architect hiệu quả dành cho bạn
Bí quyết tìm việc làm Solution Architect hiệu quả dành cho bạn

Những thông tin mô tả công việc Solution Architect của tôi xin được kết thúc tại đây, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn độc giả đọc được bài viết này. Với những thông tin mô tả chi tiết về công việc Solution Architect cùng với những bí quyết xin việc thành công tôi chắc chắn rằng bạn sẽ sớm có tin vui với vị trí mình ứng tuyển.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của tôi, chúc bạn thành công trong cuộc sống và đừng quên theo dõi những chia sẻ của tôi trong bài viết sau.

File mô tả công việc Solution Architect dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí công việc này, hãy xem và tải về tại đây:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý