Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện hay nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Khi bạn muốn ứng tuyển công việc ngành kỹ thuật điện thì CV xin việc là thứ quan trọng không thể thiếu. Đặc biệt, mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện là phần nhà tuyển dụng muốn xem ở trong CV của ứng viên nhất. Cùng timviec365.vn tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện trong CV nhé!

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong ngành kỹ thuật điện

CV xin việc được xem là tài liệu gắn kết nhà tuyển dụng và ứng viên lại với nhau, thông qua cách PR bản thân của ứng viên. Mục tiêu nghề nghiệp là phần không thể thiếu trong CV, chúng giúp nhà tuyển dụng biết được định hướng tương lai và mục tiêu của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp rất quan trọng với các bạn trẻ, nó quyết định thành công hay thất bại của bạn trong tương lai. Do đó, trong CV, mục tiêu nghề nghiệp không thể thiếu và quyết định bạn có thông qua vòng “lọc CV” hay không.

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong ngành kỹ thuật điện
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong ngành kỹ thuật điện

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện bạn đưa ra trong CV xin việc, nhà tuyển dụng thấy được mong muốn của bạn khi ứng tuyển vào vị trí ngành kỹ thuật điện.

Mục tiêu nghề nghiệp cũng chính là định hướng bạn vạch ra với ngành kỹ thuật điện và nhà tuyển dụng sẽ hiểu được bạn có mục tiêu cụ thể gì trong tương lai. Mục tiêu nghề nghiệp là những kế hoạch bạn vạch sẵn cho bản thân, phấn đấu đạt được kết quả như ý và chính điều này đã thu hút nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp là hướng phát triển của bản thân ứng viên, thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ xem xét ứng viên có phù hợp với vị trí và công việc công ty họ ứng tuyển hay không.

Tùy chuyên ngành mà mục tiêu nghề nghiệp sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần bám sát vào chuyên ngành kỹ thuật điện của mình và công việc mà bạn ứng tuyển mà có cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV sao cho phù hợp. Cùng tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện dưới đây nhé!

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ điện ra sao?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV có 2 phần là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

2.1. Cách viết mục tiêu ngắn hạn trong ngành kỹ thuật điện

Bạn vừa mới ra trường và chưa biết cách viết mục tiêu ngắn hạn trong ngành kỹ thuật điện ra sao? Bạn có thể bám sát vào yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra đối với vị trí bạn ứng tuyển.

Mục tiêu ngắn hạn chính là những dự định của bạn trong tương lai gần, những dự định đó cần cụ thể, nằm trong tầm tay bạn. Tránh viết những công việc quá xa vời tầm với.

Cách viết mục tiêu ngắn hạn trong ngành kỹ thuật điện
Cách viết mục tiêu ngắn hạn trong ngành kỹ thuật điện

Một nhà tuyển dụng khi tìm kiếm ứng viên cho công ty, doanh nghiệp của mình sẽ đưa ra những yêu cầu nhất định, bạn có thể dựa vào yêu cầu này và nói rằng mình mong muốn phát triển ở công việc hiện tại và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng làm công việc đó. Bạn nhấn mạnh cho họ thấy bạn sẽ làm tốt công việc nếu như bạn được nhận vào làm việc.

Bạn đừng nên nói rằng mình không biết gì về công việc mà nhà tuyển dụng ứng tuyển, chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay lập tức.

2.2. Mục tiêu dài hạn trong ngành kỹ thuật điện

Mục tiêu dài hạn trong ngành kỹ thuật điện cần liên quan đến những mục tiêu ngắn hạn mà bạn nêu trước đó. Mục tiêu dài hạn chính là đỉnh cao trong sự nghiệp mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai, cũng như lộ trình, hướng đi mà bạn đưa ra sẵn cho bản thân.

Mục tiêu dài hạn trong ngành kỹ thuật điện
Mục tiêu dài hạn trong ngành kỹ thuật điện

Từ mục tiêu dài hạn của ngành kỹ thuật điện, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy động cơ của bạn khi ứng tuyển tại công ty của họ, đánh giá bạn thông qua con đường bạn vạch sẵn xem bạn có định hướng tương lai và nhìn xa trông rộng hay không.

Bạn có thể trình bày phần này phù hợp với mục tiêu chung của công ty, đưa ra những lợi ích mà bạn sẽ đạt được trong tương lai.

Đừng quên rằng mục tiêu ngắn hạn là cơ sở quan trọng cho việc xác định mục tiêu dài hạn. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc nêu rõ mục tiêu ngắn hạn của bạn trước, sau đó mới nói đến mục tiêu dài hạn.

3. Một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện năng lượng

Tôi tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện tại trường ABC và có kinh nghiệm 3 năm trong lĩnh vực điện công nghệ, biết thiết kế hệ thống theo các tiêu chuẩn thiết kế điện IEC. Ngoài ra, tôi còn có kiến thức về năng lượng mặt trời. Vì vậy, tôi muốn ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật điện năng lượng VHC để có thể phát huy năng lực bản thân trong lĩnh vực mới. Tôi sẽ tích lũy và học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm làm việc, mục tiêu của tôi là trở thành kỹ thuật điện năng lượng chuyên nghiệp, đưa công ty ngày càng phát triển hơn.

Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện năng lượng
Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện năng lượng

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện công nghiệp

Tôi đã có kinh nghiệm 5 năm làm việc tại vị trí kỹ thuật điện công nghiệp, tôi đã nắm rõ về các kỹ năng thiết kế hệ thống điện trong ngành công nghiệp, cách lắp đặt mạng điện tại các tòa nhà cao tầng, tại các khu chung cư và xí nghiệp. Với những kinh nghiệm, kỹ năng và khả năng tiếng Anh của mình, tôi mong muốn bản thân tìm được một môi trường làm việc tốt cho mình, có cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân tại vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Vị trí làm việc này tôi chắc chắn mình có thể làm tốt và vươn xa hơn nữa trong công việc, trở thành một trong những nhà quản lý quan trọng của doanh nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện công nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện công nghiệp

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện – điện tử

Với những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo ở trên giảng đường, tôi là một sinh viên vừa mới ra trường với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi muốn làm công việc ứng với ngành nghề của tôi là kỹ thuật điện – điện tử. Tôi mong muốn được tiếp xúc và học hỏi trong một môi trường chuyên nghiệp, nghiêm túc giúp tôi trau dồi những kiến thức và kỹ năng để có thể áp dụng cho công việc hiệu quả hơn. Sau nhiều năm làm việc tại công ty, tôi cố gắng trở thành một thành viên tại công ty và sẽ có những đóng góp nhất định cho công ty, đưa công ty ngày một phát triển.

Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện – điện tử
Mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện – điện tử

4. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện nói riêng và mục tiêu nghề nghiệp những ngành khác nói chung, bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn từ 2 đến 3 câu, tập trung trả lời sao cho đủ ý và diễn đạt hợp lý.

Trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng, bạn nên soát lại thật kỹ các lỗi chính tả và các câu từ ngữ pháp. Để chắc chắn hơn, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người thân xem hộ.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện
Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện

Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện bạn đưa ra cần phù hợp, chung mục tiêu với công ty. Khi đó, khả năng được vào vòng phỏng vấn của bạn sẽ cao hơn. Bạn cũng cần chỉ rõ những mục tiêu mà mình mong muốn trong tương lai, gắn liền với những mục tiêu chung nơi bạn ứng tuyển.

Hy vọng qua bài viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện là gì, bạn sẽ biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu CV ngành kỹ thuật điện trên trang vieclam88.vn của chúng tôi, để tạo miễn phí cho mình những mẫu CV đẹp mắt và ấn tượng.

Mục tiêu ngắn hạn trong kinh doanh

Ngoài bài viết về mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện, bạn đã biết cách viết mục tiêu ngắn hạn trong kinh doanh hay chưa? Cùng với đó, bạn có thể tìm hiểu ví dụ về mục tiêu ngắn hạn trong kinh doanh và một số lưu ý về cách viết mục tiêu CV này nữa nhé!

Mục tiêu ngắn hạn trong kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý