Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều cần lưu ý khi nhận việc làm ca đêm tại Đà Nẵng

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 19/03/2024

Khi bạn đã được nhận thông báo từu nhà tuyển dụng việc làm chưa hẳn đó chỉ là một tấm vé cho sự khởi đầu, còn rất nhiều thử thách phía trước mà khiến bạn vẫn phải cố gắng hơn, với những điều cần lưu ý khi nhận việc làm ca đêm tại Đà Nẵng này sẽ chắc chắn sẽ giúp cho bạn có những việc khởi đầu được tốt đẹp hơn. Vâng, nếu bạn tìm việc và đã được nhận vào làm việc làm ca đêm tại Đà Nẵng thì bạn cần quan tâm về công ty bạn làm, và cần tìm hiểu xem công ty đó chế độ ra sao, hoạt động như thế nào, có phù hợp với mình hay không? Để biết được điều này bạn có thể tham khảo những thông tin bài viết sau đây.

1. Những ưu điểm vượt trội khi làm việc ca đêm tại Đà Nẵng

1.1. Không gian làm việc làm ca đêm tại Đà Nẵng

Bạn nên đặt ra 2 câu hỏi lúc này là không gian làm việc của công ty đó ra sao, bạn có thích làm việc ở đó không?

Khi làm việc tại công ty và làm trong một công ty với những người xung quanh thì bạn nên hỏi xem có được làm những việc cá nhân không(như nghe nhạc, chat facebook,..), nếu không gian là việc của bạn xung quanh là 4 bức tường kín thì nên hỏi là có thể giao tiếp với mọi người ngoài phòng ra sao, ở đây công ty thường họp vào thường gian này, có được nói chuyện tán gẫu trong một chiếc bàn lớn không?

Nếu bạn đang muốn làm tìm việc làm tại Đà Nẵng theo nhóm thì nên để ý xem không gian làm việc có phù hợp không. Nếu bạn chỉ ngồi một chỗ và làm việc trên máy tính cả ngày thì bạn sẽ thấy ngạc nhiên nếu hỏi những nhân viên đang làm việc tại công ty đó.

1.2. Sự công minh

Sự công minh là yếu tố quan trọng khi bạn làm việc ca đêm tại Đà Nẵng, đó là việc xem thông tin liên quan. Bạn cần xem xét kỹ thông tin bạn nhận được cho công việc vị trí của mình, nếu thông tin đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, bạn có nên cân nhắc chuyển sang vị trí khác để làm việc.

Câu hỏi này sẽ không có câu trả lời chính xác, bạn sẽ không rõ được mục tiêu lớn của công ty ra sao, bạn và nhóm của bạn chỉ có thể biết mục tiêu cho công việc ở vị trí hiện tại trong công ty, do đó trong quá trinh làm việc làm ca đêm tại Đà Nẵng bạn sẽ gặp ít áp lực hơn và giúp công ty có những mục tiêu nhất định.

Những ưu điểm vượt trội khi làm việc ca đêm tại Đà Nẵng

>> Có thể bạn quan tâm: Nhân sự 30 tuổi kiếm việc làm tại Đà Nẵng: Lương bao nhiêu là hợp lý

Khi bạn đã biết mục tiêu của công ty ra sao, bạn không muốn làm việc công việc hiện tại và luôn suy nghĩ phải làm sao để công việc đang làm phù hợp với kế hoạch của công ty. Nếu như bạn cảm thấy công việc hiện tại không có gì mới mẻ, bạn có thể lùi lại một chút và luôn xác định rằng bạn đang thực hiện công việc làm ca đêm tại Đà Nẵng đưa công ty đến mục tiêu cuối cùng.

1.3. Học tập liên tục

Bạn sẽ không bao giờ có thể học xong quá trình học tập dù có tốt nghiệp đại học trong bao nhiêu lâu đi nữa. Nhưng không phải tất cả các công ty đều ưu tiên phát triển chuyên nghiệp dù đang ở Đà Nẵng.

Do vậy nếu bạn đang muốn đến môi trường có thể phát triển khả năng học tập hơn nữa, thì hãy tới công ty nào hỗ trợ bạn vấn đề học tập này. Tại đó bạn có thể tham gia một số khóa học online hoặc tham gia hội thảo.

Tìm việc làm thêm buổi tối

2. Những chú ý quan trong khi làm việc ca đêm tại Đà Nẵng

2.1. Chú ý về sức khỏe, về thể chất và tinh thần

Là một người làm việc ban đêm, bạn không nên làm việc nhiều hơn trung bình tám giờ trong mỗi khoảng thời gian 24 giờ. Trung bình này thường được tính trong khoảng thời gian 17 tuần.  Điều này bao gồm làm thêm giờ thường xuyên, nhưng không thường xuyên làm thêm giờ.  Bạn không thể từ chối giới hạn làm việc đêm này.

Nếu công việc ban đêm của bạn liên quan đến các mối nguy hiểm đặc biệt hoặc căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần nặng nề, bạn không thể bị bắt làm việc quá tám giờ trong bất kỳ khoảng thời gian 24 giờ nào. Đây là giới hạn tuyệt đối thay vì giới hạn trung bình và bao gồm cả thời gian làm thêm vào ban ngày.  Với giới hạn tuyệt đối, bạn không thể làm việc hơn tám giờ trong bất kỳ khoảng thời gian 24 giờ nào.  Giới hạn trung bình cho phép bạn tính trung bình số giờ bạn làm việc trong một khoảng thời gian đã đặt.  Chẳng hạn, một đêm bạn làm việc chín giờ, tối hôm sau bạn làm việc bảy giờ, trung bình là tám giờ. Chủ lao động của bạn nên xác định bất kỳ mối nguy hiểm nào trong công việc của bạn, đánh giá mức độ nguy hại của chúng và thực hiện các bước để giảm thiểu rủi ro.

Những chú ý quan trong khi làm việc ca đêm tại Đà Nẵng

2.2. Những ngoại lệ về thời gian làm việc ca đêm

Bạn không có giới hạn về giờ làm việc ban đêm nếu bạn làm việc trong các lĩnh vực sau:

- Công việc mà bạn có thể tự do lựa chọn trong bao lâu bạn sẽ làm việc, ví dụ, một giám đốc điều hành

- Các lực lượng vũ trang, dịch vụ khẩn cấp và cảnh sát được loại trừ trong một số trường hợp

- Người giúp việc gia đình

Giới hạn cho công việc ban đêm không áp dụng nếu: bạn phải đi một quãng đường dài từ nhà để đi làm hoặc bạn liên tục làm việc ở những nơi khác nha; bạn đang làm công việc bảo mật hoặc giám sát; bạn đang làm việc trong một ngành công nghiệp với các giai đoạn cao điểm bận rộn, như nông nghiệp, du lịch hoặc dịch vụ bưu chính; có trường hợp khẩn cấp hoặc có thể xảy ra tai nạn; công việc cần nhân viên suốt ngày đêm (ví dụ, công việc tại bệnh viện); bạn làm việc trong ngành đường sắt và bạn làm việc trên tàu hỏa; bạn được tuyển dụng trong ngành đường sắt và các hoạt động của bạn không thường xuyên hoặc được liên kết để thấy rằng các chuyến tàu chạy đúng giờ.

Nếu bạn là một nhân viên làm việc ban đêm trong bất kỳ tình huống nào, thời gian tham khảo để tính giới hạn thời gian làm việc hàng tuần của bạn được kéo dài từ 17 đến 26 tuần.  Bạn cũng có quyền nghỉ ngơi bù đắp để bù đắp thêm thời gian tại nơi làm việc. Giới hạn cho công việc ban đêm không áp dụng nếu bạn là nhân viên di động (làm việc trong vận tải đường bộ hoặc đường hàng không), mặc dù bạn có quyền 'nghỉ ngơi đầy đủ' nghĩa là bạn nên nghỉ ngơi đủ lâu để đảm bảo bạn không bị thương chính bạn hoặc bất cứ ai xung quanh bạn.

2.3. Quyền lợi được hưởng khi làm việc ca đêm tại Đà Nẵng

Vì có những rủi ro sức khỏe liên quan đến công việc ban đêm, chủ nhân của bạn phải cung cấp cho bạn đánh giá sức khỏe miễn phí (thường là bảng câu hỏi) trước khi bạn bắt đầu làm việc vào ban đêm và thường xuyên sau đó.  Nói chung, việc này được thực hiện mỗi năm một lần, nhưng chủ lao động của bạn có thể đưa ra đánh giá sức khỏe thường xuyên hơn.  Bạn không phải thực hiện kiểm tra sức khỏe được cung cấp.

Chủ lao động của bạn nên nhận được sự giúp đỡ từ một chuyên gia y tế có trình độ phù hợp khi đưa ra và đánh giá các đánh giá sức khỏe.  Nếu bạn hoàn thành một câu hỏi đánh giá sức khỏe và câu trả lời gây lo ngại, nhà tuyển dụng của bạn nên giới thiệu bạn đến bác sĩ.  Nếu bác sĩ nói với bạn rằng bạn có vấn đề về sức khỏe do làm việc ban đêm, chủ nhân của bạn phải chuyển bạn sang làm việc ban ngày - nếu điều này là có thể.

Nếu bạn có thai hoặc là một người mẹ mới và lo lắng về những rủi ro của công việc ban đêm, bạn nên nói chuyện với chủ nhân về việc chuyển sang làm việc ban ngày. Chủ lao động của bạn nên cho bạn xem xét đặc biệt và tiến hành đánh giá rủi ro.

Làm việc ca đêm thường có chế độ lương thưởng và phụ cấp rất cao, tuy nhiên làm việc ca đêm lại ảnh hưởng sức khỏe ở mức cao nhất hiện nay đặc biệt đối với những lao động vốn đã làm việc tại những môi trường nhiều độc hại. Đà Nẵng một trong những thành phố sầm uất nhất hiện nay đã và đang tuyển dụng số lượng lớn các nhân viên làm việc ca đêm với nhiều ngành nghề đa dạng ở nhiều lĩnh vực. Đây được xem là một tỏng những công việc hấp dẫn nơi đây đặc biệt là những việc làm thêm.

Làm việc ca đêm tại Đà Nẵng

Với sự sầm uất và phát triển kinh tế của mình, làm việc ca đêm tại Đà Nẵng rất đa dạng và mang những đặc trưng riêng biệt. Hơn nữa, cơ hội việc làm ca đêm này cũng rất rộng mở đối với tất cả mọi đối tượng lao động đặc biệt là lao động phổ thông. Tuy phải làm việc vất vả một đêm dài nhưng nhìn chung, những nhân viên làm việc ca đêm tại Đà Nẵng đều có thời gian nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe ngày hôm sau để chuận bị cho những công việc mới.

Những đặc điểm công việc đặc biệt của mình, rất nhiều người đã chọn lựa việc làm ca đêm tại Đà Nẵng nhưng không thể gắn bó lâu dài vì lý do sức khỏe. Đây cũng chính là một chú ý quan trọng cho bạn trước khi quyết định chọn lựa công việc có thời gian đặc biệt này.

Nói chung hãy chuẩn bị cho mình những yếu tố quan trọng trước khi nhận việc làm ca đêm tại Đà  Nẵng làm sao cho tốt nhất. Để biết thêm thông tin vui lòng vào website: timviec365.vn để được biết những thông tin cần thiết. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về việc làm ca đêm tại Đà Nẵng. Để tìm những công việc chi tiết này bạn có thể tham khảo thêm trên Timviec365.vn.

Xem thêm ngay tin tuyển dụng mới nhất  việc làm nhân viên kinh doanh tại Đà Nẵng lương cao đang được các nhà tuyển dụng đăng tuyển.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý