Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm danh những tỷ phú có lối sống giản dị, bạn đã biết chưa?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Những tỷ phú trên thế giới, họ là những người sở hữu khối tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng. Số lượng các tỷ phú chỉ giới hạn ở một số lượng nhất định, thế nhưng, những gì mà họ sở hữu khi cộng vào lại chiếm đến 1/2 tất cả những gì mà họ có. Thành công và giàu có, đó là những gì mà các vị tỷ phú trên thế giới có được và họ thậm chí có thể mua được bất cứ thứ gì trên hành tinh này, chỉ cần nó được giao dịch. tuy nhiên, vẫn có những vị tỷ phú có lối sống rất giản dị. Họ giàu có nhưng cuộc sống lại hoàn toàn như những người bình thường với thu nhập bình thường . Vậy, những tỷ phú có lối sống giản dị là những ai? Điểm danh các vị tỷ phú nắm giữ khối tài sản khổng lồ những cuộc sống lại hết sức giản dị. Cùng cập nhật nhanh qua bài viết dưới đây nhé!

Là những người thuộc giới siêu giàu, những vị tỷ phú có lối sống giản dị không còn quan tâm số tiền họ kiếm được mỗi tháng hay tổng giá trị về tài sản mà họ có được là bao nhiêu. Điều mà họ quan tâm chính là mình sẽ sống cuộc sống của mình theo cách tận hưởng những giá trị mà mình đã tạo ra như thế nào.

Và những vị tỷ phú này thường khiến giới truyền thông thất vọng khi không thu thập được bất kỳ tin tức hấp dẫn nào đặc biệt vì sự “quá giản dị” trong cách sống của họ. Thay vì sống trong những tòa nhà nguy nga, tráng lệ như cung điện, hay có những bữa ăn sang chảnh tại các nhà hàng nổi tiếng thì những vị tỷ phú này lại có bữa trưa đơn giản cùng với những nhân viên của mình ngay tại canteen,...

Vậy, những vị tỷ phú có lối sống giản dị, tiết kiệm như vậy là ai? Ngay sau đây sẽ là đáp án dành cho các bạn.

1. Tỷ phú Bill Gates

Nghề nghiệp: Chủ tịch của tập đoàn Microsoft

Giá trị tài sản: 124 tỷ USD

Vị trí: Thứ 4 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Bill Gates
Bill Gates

Nhiều năm liền là người đứng vị trí thứ nhất trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới, tuy nhiên, hiện tại thì Bill Gates đã lùi xuống vị trí thứ 4 trong danh sách. Mặc dù vậy thì khối tài sản của ông lớn phần mềm này vẫn đang tăng lên một cách khá nhanh. 

Sở hữu số lượng tài sản lên tới 124 tỷ USD, thế nhưng, từ lâu, Bill Gates đã được biết đến là một nhà giàu nhưng giản dị và tiết kiệm. Không tiêu tiền một cách hoang phí cho dù rất nhiều tiền, sẵn sàng mặc cả khi có thể, sưu tập các loại thẻ giảm giá hay phiếu ưu đãi của những cửa hàng mà mình lui tới, mua giày khi cửa hàng đang trong chương trình khuyến mãi,... Đó là những điều mà người ta sẽ thấy ở một vị tỷ phú hàng đầu thế giới, Bill Gates. 

Ngoài ra, theo chia sẻ của vợ là bà Melinda thì vị tỷ phú của chúng ta cũng rất sẵn lòng rửa bát vào mỗi buổi tối hay đi siêu thị và coi đó như một hình thức vận động nhẹ nhàng. Đặc biệt, với phần lớn tài sản mà mình có thì tỷ phú Bill Gates và vợ sẽ cùng thực hiện các hoạt động từ thiện. Mọi hoạt động này sẽ được gửi gắm qua quỹ từ thiện mang tên là Quỹ Bill & Melinda Gates.

2. Tỷ phú Mark Zuckerberg 

Chức vụ: CEO Facebook

Giá trị tài sản: 97 tỷ USD

Vị trí: Thứ 5 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg

Ngay dưới tỷ phú Bill Gates chính là vị tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg với vị trí thứ 5. Là nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Facebook, một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất trên thế giới, thế nhưng vị CEO trẻ tuổi này lại có lối sống hết sức giản dị.

Mark Zuckerberg thường xuất hiện trước giới truyền thông và công chúng với hình ảnh một chàng trai trẻ, mặc quần jeans, áo phông và đi giày thể thao. Không phải là những bộ vest của các thương hiệu nổi tiếng, CEO của Facebook luôn giản dị và gần gũi với hình ảnh trẻ trung như những thiếu niên tầm tuổi và có thu nhập bình thường. Chiếc xe mà Mark Zuckerberg sử dụng cũng hết sức bình thường với thương hiệu là Acura, có giá trị là 30 nghìn USD.

Nổi lên như một hiện tượng về công nghệ, Mark Zuckerberg gia nhập hàng ngũ các vị tỷ phú khi còn rất trẻ và sánh vai với những tên tuổi “lão luyện”. Tuy vậy, vị tỷ phú này lại hết sức khiêm nhường trong tính cách cũng như cuộc sống của mình. Vào năm 2015, với việc trở thành tỷ phú ở độ tuổi 32, CEO Facebook đã tuyên bố sẽ dành 99% tổng giá trị tài sản của mình để dùng cho mục đích làm từ thiện trong thời gian là suốt cuộc đời của chính mình.

3. Tỷ phú Warren Buffett

Chức vụ: Chủ tịch Berkshire Hathaway 

Giá trị tài sản: 96 tỷ USD

Vị trí: Thứ 6 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Warren Buffett
Warren Buffett

Luôn góp mặt trong danh sách giới siêu giàu, tỷ phú Warren Buffett không chỉ được biết đến là một ông trùm của lĩnh vực chứng khoán mà còn nổi tiếng vì sự tiết kiệm không ngờ ở một người siêu giàu.

Minh chứng rõ nhất chính là căn nhà với 3 phòng ngủ mà ông đang sinh sống được mua từ năm 1958 với giá trị là 31.500 USD, con số mà tỷ phú Warren Buffett có thể kiếm ra chỉ với 2 phút mà thôi. Với vị tỷ phú này, việc mua một ngôi dinh thự chỉ đơn giản là vì mình giàu thì thực sự là không cần thiết và khá lãng phí. Trong khi đó, với số tiền ấy, thực hiện các khoản đầu tư sẽ giúp bạn đem lại các giá trị lớn hơn nhiều.

Bên cạnh đó, Warren Buffett cũng không đi máy bay riêng hay dùng khoang thương gia. Ông cũng không thuê vệ sĩ hay người lái xe. Mọi thứ với Warren Buffett đều là do chính ông thực hiện và giống như những người bình thường khác. Quan điểm của Warren Buffett chính là “Đừng mua quá những gì bạn thực sự cần và khuyến khích con cái bạn hành động và suy nghĩ tương tự như vậy.”

Không chỉ có lối sống giản dị và tiết kiệm, tỷ phú Warren Buffett còn là một nhà từ thiện hoạt động tích cực và thường xuyên. Ông dành 99% tổng tài sản của mình để thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

4. Tỷ phú Amancio Ortega 

Chức vụ: Chủ tịch Zara

Giá trị tài sản: 77 tỷ USD

Vị trí: Thứ 11 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Amancio Ortega
Amancio Ortega

Ông chủ cũng như là nhà sáng lập nên Zara, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Tỷ phú Amancio Ortega chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách những người giàu trên toàn cầu. Làm trong ngành thời trang, thế nhưng, trang phục mà vị tỷ phú 85 tuổi này lựa chọn cho mình lại hết sức đơn giản và quen thuộc với bất cứ ai. Một chiếc quần tây xám, kết hợp với chiếc sơ mi trắng và áo khoác ngoài màu xanh đậm, đó là hình ảnh mà mọi người có thể dễ dàng bắt gặp ở Ortega. 

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, tỷ phú Amancio lại có một đời tư khá kín tiếng và không hề phô trương. Thói quen của vị tỷ phú này chính là đi bộ đến quán cà phê gần nhà để uống một cốc cafe bình dân, các bữa trưa cũng ăn cùng với những người nhân viên của mình ở ngay tại canteen của trụ sở Zara. 

5. Tỷ phú Carlos Slim Helu 

Chức vụ: CEO Grupo Carso

Giá trị tài sản: 62,8 tỷ USD

Vị trí: Thứ 16 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Carlos Slim Helu
Carlos Slim Helu

Tỷ phú Carlos Slim Helu đã rất nhiều lần “vượt mặt” tỷ phú Bill gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Hiện tại đã lùi xuống vị trí thứ 16, thế nhưng, ông vẫn là một trong những nhà tài phiệt có giá trị tài sản và sức ảnh hưởng lớn trên thế giới hiện nay.

Điều mà công chúng ấn tượng nhất ở vị tỷ phú người Mexico này chính là sự giản dị và tiết kiệm của ông chứ không phải bởi khối tài sản khổng lồ mà ông nắm giữ. Carlos chỉ có duy nhất một căn nhà với 6 phòng ngủ ở Mexico, đó là nơi mà ông cùng với gia đình của mình sinh sống trong suốt hơn 40 năm qua. Ông không bao giờ tốn tiền cho những món đồ hiệu cũng như tiết kiệm trong cả những chi tiêu hàng ngày. Phòng làm việc của vị tỷ phú người Mexico này cũng hết sức đơn giản quá mức bình thường và không khác gì các nhân viên khác. 

Nguyên tắc mà ông luôn tôn thờ đó chính là “Hãy loại bỏ những sự dư thừa ngay cả trong những lúc dễ dàng nhất cuộc đời mình, vì điều này sẽ giúp ta ổn định trong những giai đoạn gặp nhiều khó khăn lớn nhất.”

6. Tỷ phú Jim Walton 

Chức vụ: CEO Walmart 

Giá trị tài sản: 60,2 tỷ USD

Vị trí: Thứ 18 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Jim Walton
Jim Walton

Là con trai út của nhà sáng lập nên Walmart Sam Walton. Tỷ phú Jim Walton không đơn giản chỉ điều hành Walmart mà còn là người sáng lập nên Arvest bank và công ty xuất bản là Community.

Giàu có, thế nhưng vị tỷ phú 72 tuổi này vẫn thường xuyên đi làm trên chiếc xe tải cũ có tuổi đời lên đến 15 năm của một hãng xe hết sức bình dân. Quan điểm của vị tỷ phú này đó là “khi tư tưởng đủ lạc quan để tin rằng mình đang sở hữu một gia tài thì những chiếc xe hạng sang kia thực tế cũng chỉ là một màn minh họa không hơn không kém mà thôi”. 

7. Tỷ phú Michael Bloomberg

Chức vụ: CEO Bloomberg LP

Giá trị tài sản: 59 tỷ USD

Vị trí: Thứ 20 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

Michael Bloomberg
Michael Bloomberg

Không chỉ được biết đến là một nhà sáng lập nên một công ty truyền thông về các tin tức trong giới tài chính cũng như các dịch vụ thông tin khác mà ông còn từng giữ chức thị trưởng của thành phố New York hoa lệ. Tuy nhiên, với vai trò thị trưởng thì mức lương mà ông nhận được là 1 USD/năm. Đây thực sự là một con số khó tin với một vị tỷ phú như Bloomberg.

Mặc dù giàu có, thế nhưng, trong hơn 10 năm qua, tỷ phú Bloomberg chỉ sở hữu cho mình duy nhất 2 đôi giày để thay đổi khi đi làm. Với vị tỷ phú cũng đồng thời là chính trị gia này thì việc tiêu xài một cách hoang phí cho những thứ không thực sự cần thiết là điều không nên. Và ông luôn dành dụm tiền của mình để thực hiện cho những mục đích xứng đáng hơn và đem lại giá trị nhiều hơn.

8. Tỷ phú Ingvar Kamprad

Chức vụ: CEO Ikea

Giá trị tài sản: 46,8 tỷ USD (tính đến tháng 9/ 2017)

Ingvar Kamprad
Ingvar Kamprad

Tỷ phú Ingvar Kamprad được biết đến là một trong những vị tỷ phú, doanh nhân tài năng nhất của Bắc Âu. Là người sáng lập nên Ikea, một trong những thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới hiện nay. Ông đã đưa đứa con tinh thần của mình phát triển một cách vượt bậc với việc có hơn 200 cửa hàng trên 32 quốc gia thế giới. 

Tỷ phú Kamprad đã qua đời vào năm 2018, tuy nhiên, lúc còn sống, vị đại gia đồ gỗ này đã rất được công chúng yêu mến khi có lối sống hết sức giản dị. Đi làm với chiếc xe Volvo khá xoàng xĩnh, sử dụng vé máy bay hạng phổ thông và thường xuyên mua các loại sản phẩm giảm giá. Không những vậy, trong những lần tranh thủ về quê của mình, vị tỷ phú này lại đến tiệm cắt tóc ở ngay trong làng để có thể trải nghiệm dịch vụ với giá là 5 euro. Đó chính là phong cách sống cũng như cuộc sống của tỷ phú Kamprad mà mọi người vẫn thường thấy. 

Ở trong cuốn hồi ký của mình, ông đã viết: “Chúng tôi không cần những chiếc xe hơi lộng lẫy, những trang phục đắt tiền hay những chức danh ấn tượng. Chúng tôi dựa vào sức mạnh và ý chí của chính chúng tôi.”

9. Tỷ phú Lý Gia Thành

Chức vụ: Chủ tịch CK Hutchison Holdings

Giá trị tài sản: 33,7 tỷ USD

Vị trí: Thứ 43 trong danh sách 100 người giàu nhất Thế giới của tạp chí Forbes

 Lý Gia Thành
 Lý Gia Thành

Nổi tiếng với vai trò là một nhà đầu tư có tiếng của Hồng Kông. Tỷ phú Lý Gia Thành còn là một nhà từ thiện lớn và có cuộc sống hết sức giản dị.

Vị tỷ phú người Hồng Kông này có một phong cách sống được cho là khá tối giản cũng như đơn giản. Ông chỉ mang những đôi giày màu đen quen thuộc, đồng hồ Seiko mà không phải tỷ phú mới có thể mua được. Ông cũng thẳng thắn để chia sẻ rằng: “Khi bắt đầu một cuộc sống mới, hãy chủ trương cho mình một cách sống “ít”, nhằm thích nghi với một lối sống không phô trương và phù hợp”.

10. Tỷ phú Azim Premji

Chức vụ: Chủ tịch Wipro

Giá trị tài sản: 27,5 tỷ USD (dựa trên chỉ số tỷ phú của Bloomberg)

Vị trí: 288 trong danh sách những tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes

Azim Premji
Azim Premji

Mặc dù không lọt top 100 tỷ phú của thế giới, thế nhưng, tỷ phú Azim Premji đã từng được mệnh danh là “Sa Hoàng công nghệ thông tin” của Ấn Độ. Không chỉ là một nhà sáng lập nên Wipro, vị tỷ phú 75 tuổi người Ấn này còn được biết đến với vai trò là một nhà từ thiện với việc trao tặng nửa tài sản của mình thông qua việc ký The Giving Pledge.

Ở trong độ tuổi của mình, vị tỷ phú này vẫn thường xuyên di chuyển trên chiếc xe ba bánh khi từ sân bay trở về nhà. hạng vé mà ông lựa chọn cũng là hạng vé phổ thông, chiếc xe hơi sử dụng cũng là chiếc xe cũ kỹ. 

Với vai trò là người đứng đầu của Wipro, tỷ phú Premji cũng là người nêu gương và nhắc nhở nhân viên trong việc tiết kiệm điện, giấy vệ sinh hay nước ở công ty, bời điều này không chỉ là cho người khác mà còn là cho chính bản thân của mỗi người.

Trên đây chính là danh sách 10 vị tỷ phú, sở hữu khối tài sản “kếch xù” thế nhưng lại có lối sống hết sức giản dị. Sự giản dị không chỉ thể hiện qua hành động mà ở ngay chính tư tưởng của họ. Chính vì thế mà họ là những người thành công, giàu có và là những tỷ phú đáng để chúng ta có thể học tập và noi theo. 

Hy vọng rằng bài viết này đã thực sự hữu ích và giúp các bạn biết được những thông tin giá trị về những tỷ phú có lối sống giản dị trên thế giới hiện nay.

Thất nghiệp tuổi 35? Đừng ngủ quên tuổi 25 rồi buông xuôi từ bỏ

Nếu 50 tuổi là tuổi ngũ tuần của đời người thì 35 tuổi chính là ngũ tuần của sự nghiệp. Ở thời điểm này gần như mọi người đã ổn định về gia đình, công việc trong số ít đó lại không may mắn khi lựa chọn con đường khác, và không tránh khỏi những thất bại và cầm về con số 0. Cũng trên chính cái dấu mốc quan trọng của đời người, bạn có thể đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng cũng có thể sự nghiệp bạn đang “trượt dốc không phanh” và cuối cùng là thất nghiệp. Vậy tình trạng thất nghiệp ở tuổi 35 hiện nay như thế nào? Và người 35 tuổi nên làm gì khi thất nghiệp? Hãy đọc bài viết dưới đây  để có những cảm nhận cho riêng mình bạn nhé!

Thất nghiệp tuổi 35

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý