Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Parcel là gì? Giải đáp thắc mắc về những điều liên quan đến Parcel

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những ai đã từng làm việc trong lĩnh vực hàng hóa chắc hẳn đã từng một lần nhìn thấy khái niệm Parcel. Tuy nhiên dù quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa thực sự cùng những thông tin quan trọng liên quan đến nó. Vậy cụ thể thì Parcel là gì? Những điều bạn nên biết về khái niệm này? Cùng timviec365.vn tìm hiểu thông tin về Parcel là gì ngay trong nội dung bài chia sẻ sau đây nhé!

1. Thông tin về câu hỏi Parcel là gì?

1.1. Khái niệm Parcel

Parcel là một từ tiếng Anh mang ý nghĩa là gói hàng, bưu kiện. Từ ngữ này thường được sử dụng dùng để chỉ hình thức vận chuyển những loại bưu kiện nhỏ, có kích thước và trọng lượng tương đối nhẹ và là một loại hình vận chuyển hàng hóa tiết kiệm.

Đối với những ai đã và đang từng làm việc tại những công ty về vận chuyển hàng hóa thì chắc hẳn sẽ không còn quá xa lạ đối với từ ngữ này. Được xuất hiện và sử dụng phổ biến trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, Parcel cũng mang những đặc điểm riêng và thể hiện đúng tính chất trong lĩnh vực mà nó hoạt động. Vậy cụ thể đặc điểm của Parcel là gì?

Thông tin về câu hỏi Parcel là gì
Thông tin về câu hỏi Parcel là gì

1.2. Đặc điểm và sự xuất hiện của parcel trong vận chuyển

1.2.1. Đặc điểm của Parcel là gì?

Không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là gói hàng, bưu kiện mà parcel còn được sử dụng để chỉ một phương thức vận chuyển tiết kiệm, nhanh chóng và mang lại hiệu quả công việc cao. Về đặc điểm của hình thức vận chuyển bưu kiện này thì chúng ta có thể kể đến đó là. Đầu tiên, Parcel để được coi là một bưu kiện thì lô hàng đó phải là một lô riêng lẻ và có trọng lượng dưới 150 Lbs. Đối với những gói hàng nặng hơn thì nó sẽ được xếp vào những phương thức vận chuyển khác mà không phải là parcel.

Trên thực tế, Parcel là một hình thức rất được ưa chuộng khi tiết kiệm về chi phí, thời gian và đem lại hiệu quả nhanh chóng cho các doanh nghiệp. Trong quá trình vận chuyển, những gói hàng, bưu kiện đảm bảo trọng lượng đó sẽ được chất lên xe và được vận chuyển bằng máy bay hoặc xe tải cũng như có cho mình những bao bì chuyên dụng bảo vệ bên ngoài. Đặc biệt, đối với những hàng hóa dễ hư hỏng, dễ vỡ thì sẽ cần đến những cách thức gói hàng đặc biệt để đảm bảo giao hàng đến tay người nhận thành công.

 Đặc điểm của Parcel
Đặc điểm của Parcel

1.2.2. Lợi ích và sự xuất hiện của Parcel là gì?

Có thể thấy rằng với những gói hàng mang trọng lượng nhẹ thì chắc chắn quá trình vận chuyển sẽ trở lên dễ dàng hơn cũng như nó sẽ được phân loại tự động và trả hàng tại các địa điểm trực tiếp. Quá trình vận chuyển với những bưu kiện này sẽ được người ta gọi là Parcel. Vậy những lợi ích của Parcel là gì?

Lợi ích đầu tiên của hình hình thức này đó là nó rất phù hợp với các gói hàng nhỏ, bưu kiện có trọng lượng nhẹ. Ngoài ra thì Parcel cũng thuận tiện cho quy trình gửi hàng nội địa do có thể vận chuyển dễ dàng và trả hàng trực tiếp tại các địa điểm mà khách hàng yêu cầu. Bên cạnh đó thì Parcel cũng mang lại những lợi ích to lớn về việc tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho quá trình vận chuyển hàng hóa. Có thể nói đây là một hình thức đem lại nhiều lợi ích và được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp vận chuyển hiện nay. Điều này cũng được bắt nguồn do nhu cầu vận chuyển các loại gói hàng, bưu kiện nhỏ, nhẹ ngày càng tăng cao đến từ người tiêu dùng, khách hàng.

Lợi ích và sự xuất hiện của Parcel
Lợi ích và sự xuất hiện của Parcel

2. Một số cách thức và bí quyết để chuẩn bị Parcel

Như đã nhắc đến ở trên thì Parcel được coi là một hình thức vận chuyển mang đến khá nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp cũng như đối với khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển cũng sẽ có rất nhiều mặt hàng khó bảo quản và đóng gói và khi đó chúng sẽ được sếp vào diện những kiện hàng cần được đóng gói đặc biệt.

Để hình thức Parcel được diễn ra hiệu quả thì bên đóng gói hàng hóa sẽ cần phân loại cụ thể những mặt hàng khác nhau đồng thời xem xét cách thức bảo quản sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như đối với các sản phẩm thực phẩm hải sản tươi sống sẽ cần áp dụng những công nghệ kết hợp giữa làm lạnh cũng cách nhiệt để kéo dài thời gian bảo quản trong vận chuyển.

Một số cách thức và bí quyết để chuẩn bị Parcel
Một số cách thức và bí quyết để chuẩn bị Parcel

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi tìm hiểu parcel là gì thì cũng nên bỏ túi cho mình một số cách thức để bảo quản những gói hàng đặc biệt. Một số cách đó có thể kể đến như là sử dụng chất làm mát, sử dụng đá khô, các vật liệu như hộp giấy, giấy bạc, xốp Polystyrene,...

Trong quá trình vận chuyển theo hình thức parcel, đa phần sẽ toàn những hàng hóa có trọng lượng nhẹ, nhỏ nên hay bị xê dịch trong quá trình di chuyển và dẫn đến việc hàng hóa bị hư hỏng. Khác với những bưu kiện có trọng lượng lớn thì vận chuyển bưu kiện Parcel sẽ có sắp xếp khá lỏng lẻo. Chính vì vậy mà quy trình đóng gói hàng hóa mới càng trở lên quan trọng và cần đến sự cẩn thận, tỉ mỉ như vậy.

Sự xuất hiện của parcel trong vận chuyển
Sự xuất hiện của parcel trong vận chuyển

Đối với những hàng hóa có khả năng và nguy cơ dễ vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển thì đơn vị vận chuyển sẽ cần lưu tâm đến sự sắp xếp, nhiệt độ, độ ẩm đặc biệt là đối với mặt hàng là các loại thực phẩm. Thùng xốp với tác dụng như một hàng rào bảo vệ sẽ là vật liệu bảo quản hợp lý nhất cho trường hợp này. 

Ngoài ra, quy trình của hình thức vận chuyển Parcel này còn không thể không kể đến việc cân đo bưu kiện, hàng hóa. Người sắp xếp, phân loại Parcel sẽ cần thực hiện việc đo chiều rộng, chiều cao, chiều dài của sản phẩm, gói hàng và phân loại để xử lý chúng. Bạn cũng cần chú ý đến việc ghi địa chỉ của người gửi, người nhận một cách chính xác. Nếu bạn lựa chọn những đơn vị vận chuyển để thực hiện quá trình này hãy nhớ ghi rõ ràng mã số vận đơn cũng những thông tin mà đơn vị đó cung cấp. Cuối cùng là đừng quên ghi thêm những thông tin liên hệ khẩn cấp đối với những bưu kiện dễ hỏng hoặc đặc biệt để những bên liên quan có thể liên hệ và xử lý kịp thời nhé!

Lưu ý cần quan tâm trong quá trình đóng gói vận chuyển
Lưu ý cần quan tâm trong quá trình đóng gói vận chuyển

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết về câu hỏi Parcel là gì của chúng tôi dành cho bạn đọc. Với những thông tin đem lại, hy vọng bạn đọc đã phần nào hiểu rõ hơn về khái niệm này cùng những cách thức, bí quyết để vận chuyển bưu kiện thành công. Chúc bạn sẽ luôn có thật nhiều niềm vui, sức khỏe, hoàn thành công việc hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm và đừng quên quay lại với timviec365.vn để đón đọc những chia sẻ trong các bài viết hấp dẫn khác nhé!

Năm tuổi là gì? Những cách hóa giải hạn năm tuổi

Với những ai thuộc người chơi hệ tâm linh thì năm tuổi là một khái niệm rất được quan tâm và gây ra nhiều sự tò mò. Người xưa đã dạy “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và điều này được lưu ý rất nhiều vào năm tuổi. Vậy năm tuổi là gì? Nếu bạn thắc mắc và muốn tìm cho mình lời giải đáp chính xác nhất thì hãy bỏ túi ngay cho mình bài viết chia sẻ hữu ích sau đây mà chúng tôi gửi đến nhé!

Năm tuổi là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý