Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Những phần mềm quản lý hiện nay?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay là điều rất phổ biến. Nhờ sự tiện ích của các phần mềm này mà việc quản lý các công tác bán hàng, theo dõi việc trao đổi, mua bán các mặt hàng được tiến hành thuận lợi hơn rất nhiều. Vậy, phần mềm quản lý bán hàng là gì? Những phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Để tìm hiểu về vấn đề này thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tìm hiểu “Phần mềm quản lý bán hàng là gì?”

Là một phần mềm được ứng dụng khá nhiều hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng biết hay hiểu rõ về phần mềm quản lý bán hàng. Vậy, phần mềm quản lý bán hàng là gì? Bạn định nghĩa ra sao về khái niệm này?

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng có thể hiểu là một hệ thống bao gồm rất nhiều các công cụ khác nhau được tích hợp trong đó để sử dụng cho việc quản lý các công đoạn của bán hàng. Có thể kể đến như việc nhập hàng, thực hiện quản lý hàng hóa, việc quản lý kho hàng, việc quản lý bán hàng, đơn hàng, các hàng hóa trả về, nhân viên hay các chương trình khuyến mãi, hậu mãi về sau,...

Các công cụ, tính năng được tích hợp trong hệ thống phần mềm quản lý bán hàng phải thực hiện tốt và đúng được các chức năng chính của mình. Thông qua dó, tạo nên một phần mềm quản lý bán hàng đem lại sự hiệu quả trong việc quản lý công việc bán hàng của bất kỳ công ty, doanh nghiệp lớn, nhỏ nào.

Phần mềm quản lý bán hàng được coi là một ứng dụng giúp cho việc tổng hợp các quy trình được thực hiện dễ dàng hơn, thêm đó chính là việc có thể thực hiện các nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh một cách chính xác nhất. Với việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng thì hệ thống này sẽ giúp cho việc lưu trữ data, thực hiện các chuyển đổi thành lượng khách hàng có trong thực tế một cách chi tiết nhất. Và tất cả những sự chuyển đổi đó đều sẽ được thể hiện trong bản báo cáo một cách chi tiết nhất. Thông qua đó, các bạn có thể nhìn nhận và đánh giá được phần nào về hiệu quả công việc của mình. Từ đó, đưa ra những sự cải tiến một cách phù hợp nhất.

Có lợi ích ra sao?
Có lợi ích ra sao?

Nhờ có các phần mềm quản lý bán hàng mà bạn có thể tiết kiệm được thời gian hơn và việc đảm bảo độ chính xác vẫn rất cao. Đây có thể được coi là ứng dụng đem đến nhiều sự tiện ích nhất và rất cần thiết đối với các công ty, doanh nghiệp hiện tại. Ứng dụng này bao quát được toàn bộ hiệu quả của việc bán hàng, từ đội ngũ nhân viên cho đến việc thực hiện các quy trình công việc khi bán hàng. Vì thế, đây cũng được coi là giải pháp đem lại các hiệu quả lớn trong việc theo dõi việc bán hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Hơn hết, nhờ đó mà KPI sẽ được xây dựng một cách hợp lý hơn và khả năng có thể hoàn thành cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Việc làm quản lý bán hàng

2. Các đặc điểm chính của phần mềm quản lý bán hàng

Là phần mềm được tìm hiểu và có nhu cầu sử dụng khá nhiều, phần mềm quản lý bán hàng sẽ có những đặc điểm phù hợp nhất định để thể hiện được điều vượt trội của mình.

Một số đặc điểm cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng có thể nhắc đến là:

Đặc điểm là gì?
Đặc điểm là gì?

- Thể hiện báo cáo

Với việc cập nhật, tổng hợp các dữ liệu được cập nhật một cách tự động, phần mềm quản lý bán hàng sẽ đưa ra các báo cáo một cách chi tiết và cụ thể về hiệu quả hoạt động kinh doanh bán hàng mà bạn đã làm trong thời gian nhất định. Các báo cáo sẽ được thể hiện ở các dạng khác nhau, có thể là các biểu đồ,...

- Sự hợp tác

Phần mềm quản lý bán hàng tạo một môi trường hợp tác làm việc giữa các nhân viên khác nhau. Nhờ đó mà các nhân viên có thể truy cập và tìm hiểu các thông tin phù hợp.

- Thực hiện việc phân tích, dự đoán

Hiện nay, các phần mềm quản lý bán hàng thường tích hợp thêm khả năng phân tích, dự đoán. thông qua đó, có thể đưa ra những dự đoán về xu hướng kinh doanh hay có thể là dự đoán về doanh số và doanh thu bán hàng.

Thể hiện những dự đoán
Thể hiện những dự đoán

- Thực hiện tối ưu giá cả

Đây là một đặc điểm mà các phần mềm quản lý bán hàng giúp cho các chủ doanh nghiệp có thể tính toán và đưa ra mức giá phù hợp cho sản phẩm. 

- Thực hiện việc tích hợp email

Đây là yêu cầu bắt buộc khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Việc tích hợp với dịch vụ email marketing sẽ giúp phần mềm có thể theo dõi được các khách hàng tiềm năng và thực hiện được việc quảng bá nội dung trên các website.

- Thực hiện việc quản trị data khách hàng

Với các công ty, doanh nghiệp lớn có số lượng khách hàng đông đảo, đa dạng thì việc một công cụ chuyên để quản trị các dữ liệu về khách hàng là rất cần thiết. Quản trị dữ liệu khách hàng sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải tiến hiệu quả kinh doanh. 

Tuyển dụng quản lý bán hàng online

Quản lý dữ liệu
Quản lý dữ liệu

3. Một số phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp hiện nay

Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay được coi là nhu cầu thiết yếu với mỗi công ty, doanh nghiệp. Vậy, các phần mềm bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả nào hiện đang được sử dụng phổ biến? Dưới đây sẽ là một số gợi ý về các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

3.1. Các phần mềm quản lý bán hàng Việt Nam

Hiện nay, các phần mềm quản lý bán hàng có sự đa dạng về nguồn gốc cũng như tính năng. Và thông thường, sẽ chia làm hai loại phần mềm quản lý bán hàng chính đó là các phần mềm của Việt Nam và của nước ngoài.

Một số phần mềm hiện nay
Một số phần mềm hiện nay

Vậy, các phần mềm quản lý bán hàng nào ở Việt nam là sự lựa chọn đáng tin cậy?

Những phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam là những phần mềm có sự ứng dụng phù hợp với các công ty, doanh nghiệp nhất. Bởi nó được xây dựng trên nền tảng về tính chất chung của các doanh nghiệp tại Việt nam. Do đó nó sẽ mang những tính năng, công cụ thích hợp trong việc xử lý các số liệu mà công ty, doanh nghiệp Việt Nam cần. 

Một số phần mềm quản lý bán hàng có thể kể đến như:

- Phần mềm iPOS.vn

Với những công ty, doanh nghiệp chuyên kinh doanh về lĩnh vực F&B thì có lẽ sẽ không còn xa lạ với phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn này nữa. Đây là một phần mềm quản lý được xây dựng dành riêng cho thị trường F&B chứ không hề hỗ trợ cho việc sử dụng ở đa ngành nghề. 

Phần mềm Việt Nam
Phần mềm Việt Nam

Với iPOS thì sẽ có những tính năng đặc biệt mà bạn có thể nhận được khi sử dụng đó chính là thực hiện việc xử lý các nghiệp vụ bán hàng trên một giao diện được xây dựng một cách trực quan nhất, dễ sử dụng nhất. Thêm vào đó chính là việc có thể liên kết dễ dàng với các loại máy như máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn. Có thể chạy trên các nền tảng khác nhau, hoạt động một cách bình thường  trên các thiết bị điện thoại di động. Đặc biệt là tính năng báo cáo tài chính một cách chi tiết, theo thời gian thực là điều mà khiến iPOS dược khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Điểm cộng nữa mà không thể không nhắc đến của iPOS chính là việc dễ dàng mở rộng việc quản lý, hỗ trợ được mọi quy mô kinh doanh. Vì thế, iPOS được xem là sự lựa chọn tối ư và tiết kiệm cho các công ty, doanh nghiệp Việt Nam.

Một số thương hiệu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng iPOS hiện nay như The Coffee House, chuỗi thương hiệu cộng Cà phê,...

- Phần mềm Sapo

Phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam
Phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam

Nếu là một con người của kinh doanh thì có lẽ sẽ không còn quá xa lạ với phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Đây được coi là phần mềm bán hàng tốt nhất và được sử dụng một cách phổ biến, rộng rãi nhất tại Việt Nam.

Điểm vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng Sapo này chính là việc có thể sử dụng được với nhiều tính chất kinh doanh khác nhau. Điều này có nghĩa là với một nền tảng ứng dụng thì cho dù bạn kinh doanh lĩnh vực gì, lớn hay nhỏ online hay offline thì Sapo đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn thông qua việc đưa ra các gói dịch vụ phù hợp.

Hiện nay, gói phần mềm quản lý Sapo POS được đánh giá là dễ sử dụng nhất và có nhiều tính năng đem đến một sự trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và hài lòng dành cho người dùng. Thêm vào đó, phần mềm này còn có thể tích hợp miễn phí với việc quản lý bán hàng online trên Facebook, thực hiện việc kết nối, liên kết với các đơn vị vận chuyển khác nhau, giúp cho người dùng có thể theo dõi được đơn hàng, trạng thái ship đơn hàng của mình.

- Phần mềm POS365

Dễ sử dụng
Dễ sử dụng

Với các công ty, doanh nghiệp có tính chất quy mô kinh doanh đặc thù thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 sẽ là sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất.

POS365 thực hiện việc quản lý công việc kinh doanh bằng cách cung cấp các tính năng phù hợp và xây dựng các báo cáo chi tiết giúp cho người bán hàng có thể bao quát được tình hình một cách tốt nhất, chi tiết nhất.

Thêm vào đó, POS365 còn là công cụ quản lý hàng hóa một cách không giới hạn và có thể dễ dàng thực hiện các tra cứu lịch sử về việc xuất và nhập hàng hóa.. Nhờ vậy, mà nguy cơ thất thoát hàng hóa xảy ra rất thấp, đem đến được sự tin dùng dành cho người sử dụng.

Một tính năng nổi bật nữa của POS365 chính là việc công cụ này hỗ trợ giúp bạn có thể thực hiện việc quản lý tiền quỹ theo từng tài khoản cụ thể, giúp cho việc nắm bắt tình hình thu chi cũng như vấn đề tồn quỹ được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Bên cạnh đó, POS365 còn sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tiện lợi và hữu ích. Qua đó, việc quản lý bán hàng của bạn cũng sẽ có những hiệu quả tích cực hơn.

Việc làm giám sát bán hàng

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng nước ngoài

Phần mềm nước ngoài
Phần mềm nước ngoài

Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng nước ngoài cũng là sự lựa chọn của nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hay các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Một số công cụ quản lý bán hàng nước ngoài mà bạn có thể tham khảo như:

- Phần mềm Hubspot Sales

Đây là phần mềm được coi là một trong những hệ thống quản lý thương mại điện tử thông minh nhất, quản lý bán hàng hiệu quả nhất và đem lại kết quả trong thời gian ngắn nhất. Hubspot Sales sẽ dựa trên các nhu cầu của các lĩnh vực kinh doanh khác nhau để giúp bạn thực hiện việc xây dựng các quy trình bán hàng tự động một cách phù hợp nhất. 

Được xây dựng và phát triển để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau, vì thể Hubspot Sales có thể được sử dụng linh hoạt và đa dạng lĩnh vực, có thể tùy chỉnh để cho phù hợp với tính chất kinh doanh. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cung cấp các gói phần mềm miễn phí dành cho những người đăng ký sử dụng lần đầu tiên. 

Hiện nay, Hubspot Sales được coi là một phần mềm quản lý bán hàng bỏ túi dành cho tất cả mọi  người, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm.

Đa dạng lĩnh vực
Đa dạng lĩnh vực

- Phần mềm Pipe Drive

Pipe Drive là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay và được các chuyên gia đánh giá cao trong các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay.

Pipe Drive sở hữu trong mình các bộ công cụ có tính năng mạnh mẽ do vậy, đây là phần mềm quản lý bán hàng giúp cho các doanh nghiệp có thể phát triển tốt các công việc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. 

Nếu như sử dụng Pipedrive bạn sẽ có thể được sử dụng miễn phí trong vòng 14 ngày và có thể sử dụng miễn phí lên đến 2 tháng nếu như quyết định trả tiền phần mềm ứng dụng này theo năm. Đặc biệt, Pipe Drive đang cung cấp cho người dùng 3 gói giá dịch vụ khác nhau. Điều này giúp cho việc người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được gói phù hợp với mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phần mềm quản lý bán hàng hiện nay. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng cũng như có thêm thông tin để lựa chọn được phần mềm phù hợp với quy mô, tính chất của công ty, doanh nghiệp mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý