Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Quizlet là gì?] Công cụ học tập đơn giản dành cho bạn!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

“Quizlet” là một dịch vụ học tập trực tuyến phổ biến và lớn nhất dành cho học sinh, giáo viên tại Hoa Kỳ. Vậy hiểu cụ thể về Quizlet là gì? Lợi ích của việc tham gia học tập cùng Quizlet như thế nào và cách học trên Quizlet ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây của timviec365.vn để cập nhật những thông tin thú vị và hữu ích nhất về Quizlet nhé!

Tìm việc làm online

1. Quizlet là gì?

“Quizlet” được hiểu là một công cụ học tập trực tuyến, phục vụ cho học sinh có thể cập nhật được những kiến thức, từ vựng, các khái niệm, thuật ngữ,... thông qua hệ thống các thẻ từ hay những trò chơi thú vị giúp cho người học có thể dễ hiểu và nhớ lâu hơn về những kiến thức đó. Cụ thể Quizlet giúp cho học sinh cũng như các giáo viên có thể hiểu một cách sâu sắc hơn về những nội dung mà họ muốn tìm hiểu. Bên cạnh đó, Quizlet cũng có rất nhiều những hoạt động hấp dẫn nhờ vào sự đóng góp từ mọi người trên thế giới.

Quizlet là gì
Quizlet là gì?

Quizlet ra đời từ năm 2009, khi Andrew Sutherland tự tạo nên cho mình một công cụ để ôn bài và luyện tập cho kỳ thi từ vựng tiếng Pháp và đã đạt được điểm tuyệt đối, vì thế bạn bè đã xin phép được sử dụng cũng như chia sẻ đến nhiều người khác cùng học tập. Điều này đã giúp cho Quizlet ngày càng lớn mạnh và không ngừng phát triển. Sau 10 năm hoạt động thì hệ thống Quizlet đã hoàn thành được hơn 3 tỷ phiên học dành cho học sinh.

Hiện nay, Quizlet ngoài việc có thể học thông qua việc truy cập vào website trên máy tính thì người dùng cũng có thể sử dụng thông qua việc tải ứng dụng về điện thoại trên cả thiết bị IOS và Android một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Việc làm bảo hiểm

2. Lợi ích của việc tham gia học trực tuyến cùng Quizlet

2.1. Quizlet mang đến cách học thông minh hơn

Quizlet mang đến cách học thông minh hơn
Quizlet mang đến cách học thông minh hơn

Quizlet giúp mang đến cho học sinh một phương pháp học tập mới mẻ và thông minh hơn. Thực tế theo nghiên cứu chỉ ra rằng, có hơn 95% học sinh khi sử dụng xong phần mềm Quizlet đều thấy được sự cải thiện về điểm số học tập. Toàn bộ những công cụ đơn giản mà Quizlet mang đến có thể giúp cho người học tìm kiếm bất kỳ nội dung nào ở tất cả các môn học, từ đại số, hình học hay lịch sử, kinh tế cấp bậc đại học,...

Việc làm kế toán - kiểm toán

2.2. Quizlet chia sẻ những kiến thức và giúp cho người học nắm chắc được nội dung

Quizlet giúp ích cho việc tạo thêm động lực cũng như thu hút được sự quan tâm từ đông đảo đối tượng học sinh và giáo viên, tạo học phần cho các lớp học hợp tác với các giáo viên hay thậm chí là chơi các trò chơi live để tiếp thu thêm nhiều tài liệu, kiến thức hữu ích. Đây cũng được xem là một phương pháp học tập hiệu quả dành cho học sinh.

Quizlet chia sẻ những kiến thức và giúp cho người học nắm chắc được nội dung
Quizlet chia sẻ những kiến thức và giúp cho người học nắm chắc được nội dung

Bên cạnh đó, Quizlet cũng giúp cho người học có thể nắm vững và hiểu rõ về những nội dung mà họ quan tâm, đồng thời cũng tổ chức rất nhiều hoạt động tùy biến và thu hút nhờ vào chính sự đóng góp của mọi người trên thế giới.

2.3. Quizlet cung cấp công cụ để làm các thẻ học tập một cách dễ dàng

Bạn muốn học tập qua các thẻ (flashcards) thì Quizlet chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Quizlet mang đến cho học sinh một công cụ của riêng mình và sử dụng chúng bằng việc sử dụng những nghiên cứu từ các bạn cùng lớp hay cũng có thể tìm kiếm từ các kho lưu trữ của hàng triệu thẻ học tập từ các bạn học sinh, sinh viên khác.

Quizlet cung cấp công cụ để làm các thẻ học tập một cách dễ dàng
Quizlet cung cấp công cụ để làm các thẻ học tập một cách dễ dàng

Và để có thể tạo được một bộ thẻ học tập của riêng mình thì người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản chính là truy cập vào phần mềm Quizlet theo địa chỉ website và đăng nhập hoặc nếu chưa có tài khoản thì đăng ký thông qua facebook/email là đã có thể tạo được cho mình một bộ thẻ flashcards miễn phí qua thao tác ấn vào công cụ “creat of study set”. Sau đó người dùng cần nhập các tên thẻ học và thêm một khái niệm, thuật ngữ là thẻ đầu tiên của bạn đã được tạo thành công.

2.4. Quizlet giúp người học có thể tìm kiếm flashcards trực tuyến

Quizlet giúp cho người học có thể tìm kiếm được các thẻ ghi chú cho bất kỳ một chủ đề nào mà mình quan tâm trên Quizlet một cách đơn giản, bao gồm cả thẻ học tập từ các giáo viên, học sinh khác. Và khi tìm kiếm bạn có thể tùy ý lựa chọn các bộ nghiên cứu chỉ có hình ảnh nếu như việc đó giúp cho việc học của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Quizlet giúp người học có thể tìm kiếm flashcards trực tuyến
Quizlet giúp người học có thể tìm kiếm flashcards trực tuyến

Ngoài ra, với Quizlet, bạn có thể mang theo những thẻ ghi chú đó ở bất cứ nơi đâu, thời gian nào bằng việc truy cập vào ứng dụng đã tải về trên thiết bị di động thông minh. Điều đặc biệt là bạn vẫn có thể học tập trên Quizlet ngay cả khi đang ở chế độ ngoại tuyến cũng như vẫn có thể sử dụng tất cả những tính năng trên Quizlet như là chuyển văn bản thành giọng nói và nhiều tính năng tuyệt vời hơn thế nữa.

3. Sự khác nhau giữa chế độ Quizlet miễn phí và trả phí

Hiện nay, Quizlet phát triển với 2 chế độ học tập khác nhau là có trả phí và miễn phí dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên hay giáo viên. Vậy giữa 2 chế độ này có gì khác biệt?

 Sự khác nhau giữa chế độ Quizlet miễn phí và trả phí
 Sự khác nhau giữa chế độ Quizlet miễn phí và trả phí

- Với chế độ Quizlet miễn phí, người dùng có thể sử dụng trong việc:

+ Truy cập vào website và học tập những từ vựng, khái niệm theo các học phần và lớp học đã có sẵn do cộng động của Quizlet chia sẻ.

+ Người dùng cũng có thể tự tạo cho mình những học phần riêng biệt.

- Còn đối với chế độ Quizlet có trả phí thì sẽ cung cấp đến nhiều tính năng tiện ích và phục vụ tốt hơn cho quá trình học tập của học sinh, sinh viên. Cụ thể hiện nay có 3 loại tài khoản trả phí phổ biến như sau:

+ Quizlet Go – một loại tài khoản giúp có thể loại bỏ được mọi quảng cáo khi học, các hình nền thẻ ghi nhớ trên thiết bị IOS, hình nền đêm và có thể truy cập vào ứng dụng học tập ngay cả khi đang ngoại tuyến.

+ Quizlet Plus – một tài khoản có thể loại bỏ được mọi quảng cáo khi học, đồng thời có thể tải ảnh lên cho các học phần hay ghi âm tùy biến, tạo và tham gia vào các lớp học không giới hạn, có tính năng học tập dài hạn. Bên cạnh đó, Quizlet cũng cung cấp các công cụ học tập và tạo học phần sơ đồ nang cao cũng như có thể truy cập ngoại tuyến trên ứng dụng tải về di động.

+ Quizlet Teacher – giúp có thể loại bỏ quảng cáo khi học tập với những học phần cho giáo viên tạo ra cũng như có thể theo dõi được các hoạt động học tập của học sinh như thế nào, tiến độ học tập ra sao. Người dùng cũng có thể tải ảnh lên các học phần, ghi âm và tạo ra các trò chơi thú vị, hấp dẫn dành cho học sinh, đặc biệt là không giới hạn về số lợp học phần có thể tạo, các sơ đồ nâng cao và người dùng có thể thỏa thích sử dụng ngay cả khi ngoại tuyến thông qua ứng dụng tải về di động của mình.

4. Hướng dẫn cách học đơn giản trên Quizlet

Hướng dẫn cách học đơn giản trên Quizlet
Hướng dẫn cách học đơn giản trên Quizlet

Để có thể học tập trên Quizlet một cách đơn giản và hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Thực hiện việc tạo tài khoản miễn phí trên website của Quizlet và điền các thông tin đầy đủ, cần thiết theo hướng dẫn trên giao diện trang chủ.

- Bước 2: Tiến hành tìm kiếm các học phần

+ Để có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức thì người dùng nên tìm kiếm những học phần đã tạo từ những người sử dụng Quizlet trước đó bởi các học sinh và giáo viên sẽ thường xuyên tạo ra những học phần mới, do đó bạn có thể tìm kiếm được thông tin mà mình mong muốn.

+ Nếu bạn muốn tìm kiếm học phần, bạn cần click vào biểu tượng phóng đại ở phía trên của trang Quizlet sau đó nhập chủ đề mà mình đang quan tâm và nhấn enter để xem danh sách kết quả.

+ Khi đó, trang kết quả sẽ hiển thị các học phần đã có mặc định và bạn có thể chọn lọc theo cách khác nếu như đang tìm kiếm một học phần sơ đồ hay học phần lớp học hoặc người dùng khác.

- Bước 3: Bạn có thể bắt đầu học với phần mềm Quizlet bằng cách nhấn vào học phần mà mình muốn học sau đó chọn 1 trong 5 cách học kèm theo 2 trò chơi để có thể bắt đầu học từ vựng trên Quizlet theo như hướng dẫn tại màn hình đó là:

+ Bạn có thể sử dụng chế độ thẻ ghi nhớ để có thể ổn tập tất cả các khái niệm, thuật ngữ hay những câu hỏi và đáp án ngay tại trang web hoặc là ứng dụng di động Quizlet. Đây được xem giống như một thẻ ghi nhớ bằng giấy thông thường mà bạn vẫn hay sử dụng.

+ Nếu bạn lựa chọn chế độ học tập thì Quizlet sẽ đưa ra cho bạn những câu hỏi khác nhau để bạn có thể lựa chọn đáp án đúng và viết nó ra. Khi bạn trả lời đúng câu hỏi thì hệ thống sẽ cung cấp đến những câu hỏi khó hơn giúp nâng cao khả năng tư duy và tiếp nhận các kiến thức một cách toàn diện hơn.

+ Với chế độ viết trên Quizlet thì sẽ giúp cho người học có thể đánh giá được về mức độ thông thạo các khái niệm, thuật ngữ cũng như những vấn đề mà bạn không may bỏ sót, giúp cho bạn có thể học tập một cách tập trung cho các nội dung của một phiên học.

+ Chế độ chính tả trên Quizlet sẽ giúp cho việc đọc các thuật ngữ, khái niệm bằng lời nói và sẽ yêu cầu bạn nhập lại những nội dung mà mình đã nghe được.

+ Chế độ kiểm tra của Quizlet sẽ cho phép người học có thể xem thử việc mình có thể ứng phó với một bài kiểm tra trên lớn như thế nào và có thể đưa ra nhiều câu hỏi khác nhau cho mình theo mức độ cũng như phương thức ra đề của giáo viên.

+ Quizlet có tính năng ghép thẻ qua trò chơi và giúp cho người học có thể chạy đua với thời gian để có thể ghép các thuật ngữ với những định nghĩa tương ứng và Quizlet sẽ lưu trữ lại những điểm số cao, do đó bạn có thể vừa chơi vừa học một cách hiệu quả thông qua Quizlet.

- Bước 4: Tự tạo học phần trên Quizlet, có nghĩa là là sẽ cho phép bạn có thể tập trung vào những gì mình mong muốn trên Quizlet. Có 2 học phần dành cho bạn đó là:

+ Học phần dạng văn bản – những thuật ngữ và các định nghĩa đi kèm với các hình ảnh tùy chọn.

+ Học phần dạng sơ đồ - những hình ảnh và các vị trí của thuật ngữ, định nghĩa tương ứng.

Sau khi đã tạo học phần xong thì bạn cần phải nhập tiêu đề và thêm các mô tả cho học phần bằng cách chọn “i”, tuy nhiên, phần mô tả không nhất thiết phải có. Toàn bộ các học phần trên Quizlet đều sẽ được hiển thị một cách công khai mặc định nhưng bạn vẫn có thể giới hạn và chỉ hiển thị cho những người có mật khẩu hay các lớp mà mình tạo ra bằng cách thiết lập quyền riêng tư.

Hy vọng với những thông tin trên đây của timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ hơn về công cụ học tập Quizlet là gì cũng như những vấn đề liên quan đến Quizlet. Qua đó có thể lựa chọn cho mình cách học tập đúng đắn và hiệu quả nhất nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý