Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách làm thông minh để tìm việc ca sáng tại Hà Nội hiệu quả

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Một số ứng viên đang có mong muốn tìm việc ca sáng tại Hà Nội vì thuận tiện với công việc hoặc lịch rảnh của mình. Để giúp bạn tìm việc làm chất lượng hơn, timviec365.vn sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích về việc làm ca sáng cũng như các phương thức tìm việc hiệu quả nhé.

1. Các việc làm ca sáng phổ biến tại Hà Nội

1.1. Nhân viên bán hàng

Tại một số cửa hàng buôn bán sớm như siêu thị, quán cà phê hoặc quán bán đồ ăn sáng cần tuyển các bạn nhân viên bán hàng để phụ giúp hoặc tự bán theo ca sáng. Buổi sáng mọi người thường vội vã chuẩn bị cho một ngày mới nên các bạn nhân viên phải cực kỳ nhanh nhẹn để khách hàng không phải chờ lâu.

Một số việc làm ca sáng phổ biến tại Hà Nội
Một số việc làm ca sáng phổ biến tại Hà Nội

Chủ cửa hàng, siêu thị cũng mong muốn việc kinh doanh thuận lợi nên mỗi ca làm việc sẽ có nhiều hơn 1 nhân viên. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi đông khách hoặc lủi thủi làm tất cả công việc một mình.

1.2. Nhân viên phòng gym

Hầu như mọi người thường đến phòng thể dục tập gym vào buổi sáng nên các trung tâm, phòng tập rất cần người trực ca sáng để kiểm soát khách ra vào cũng như các dụng cụ tập thể dục tại đó. Ngoài ra, nhân viên phòng gym còn có nhiệm vụ hướng dẫn khách, tích điểm cho khách và giới thiệu các chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu về cho phòng gym. 

Công việc này khá hay vì bạn có thể giao tiếp được với nhiều người, tăng khả năng ngoại giao, có động lực rèn luyện thân thể hơn. Chỉ có một nhược điểm duy nhất đó là bạn phải dậy cực kỳ sớm, khoảng 4-5h sáng để kịp lau dọn, setup trước khi khách hàng đến.

Làm việc tại phòng gym
Làm việc tại phòng gym

1.3. Nhân viên nhà hàng, khách sạn

Bên cạnh đó, các nhà hàng khách sạn cũng muốn chỉnh chu hơn trong mắt khách hàng nên cần chuẩn bị, dọn dẹp, nấu ăn từ sáng sớm. Thế nên, họ cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân viên dọn dẹp, nấu ăn hay phục vụ rất cao. Bạn có thể ứng tuyển để làm ca sáng nhưng phải đảm bảo kết thúc các nhiệm vụ được giao trước khi ra về nhé.

1.4. Nhân viên bưu điện

Nhân viên bưu điện luôn bận rộn vào buổi sáng với việc phân chia kiện hàng về các khu vực để shipper giao. Không chỉ thế, họ cần đóng gói, tính toán tiền ship các đơn hàng gửi đi từ đây. Vậy nên các bưu cục tăng cường tuyển dụng nhân viên bưu cục để thực hiện các công việc trên cao hơn, đạt hiệu suất tối đa.

1.5. Nhân viên đóng gói

Các công ty, doanh nghiệp hiện nay kinh doanh thương mại điện tử là chủ yếu, đơn nổ liên tục, hàng hoá cần chuyển đi sớm cho khách hàng nên không thể nào thiếu đi các bạn nhân viên đóng gói nhanh nhẹn. Thông thường các công ty này sẽ soát đơn và đóng hàng chuyển đi ca sáng hoặc ca chiều. Ứng viên có thể chọn một trong hai ca của việc làm nhân viên đóng gói hàng hoá.

Nhân viên đóng gói hàng hoá
Nhân viên đóng gói hàng hoá

1.6. Giáo viên, gia sư

Ngoài những môn chính phải dạy full tuần thì các môn khác giáo viên hầu như chỉ phải dạy buổi sáng. Nếu bạn có tố chất sư phạm cao thì có thể theo đuổi ngành này. Hoặc không muốn gò bó với nghề giáo viên thì có thể chọn làm gia sư tại nhà hoặc gia sư online với các kiến thức và kinh nghiệm trường học của mình. Công việc gia sư mang lại thu nhập ổn định cho sinh viên mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức, đảm bảo giờ giấc và kết quả học tập trên trường nên được nhiều bạn lựa chọn.

1.7. Công việc tự do

Bên cạnh đó, các bạn mà muốn làm việc tự do, không muốn theo nề nếp của môi trường công sở thì có thể chọn các công việc tự do hay các bạn trẻ thường gọi là việc làm freelancer. Đối với việc làm này bạn sẽ phải tự nhận job, các job khá đa dạng nên dù bạn đang theo đuổi lĩnh vực nào cũng có thể làm với chuyên môn vốn có của mình.

2. Yêu cầu đối với ứng viên tìm việc ca sáng tại Hà Nội

2.1. Khả năng làm việc trong khung giờ sớm

Ca sáng có thời gian ngắn nên mọi hoạt động diễn ra từ sớm, sẵn sàng phục vụ khách hàng của mình. Bởi vậy, nếu muốn làm việc ca sáng bắt buộc bạn phải có khả năng làm việc trong khung giờ sớm mà vẫn đảm bảo các quy định của nơi làm việc. Tuy nhiên, làm công việc sáng sẽ rèn cho bạn thói quen dậy sớm và làm được rất nhiều công việc có ích trong ngày.

Yêu cầu có thể làm việc trong khung giờ sớm
Yêu cầu có thể làm việc trong khung giờ sớm

2.2. Thể chất và sức khỏe tốt

Buổi sáng sẽ rất bận rộn nên bạn cần chuẩn bị thể chất thật tốt để hoạt động nhanh nhạy, di chuyển hay thao tác vật lý chuẩn chỉnh. Trước khi bắt đầu làm việc thì bạn nên vận động một chút để đầu óc tỉnh táo hơn nhé.

2.3. Kỹ năng giao tiếp

Các công việc mà vieclam88.vn gợi ý ở trên đều đòi hỏi khả năng giao tiếp của ứng viên. Thứ nhất, bạn phải trao đổi công việc với cấp trên, đồng nghiệp để biết mình cần làm gì trong kế hoạch tiếp theo. Thứ hai, giao tiếp thân thiện, linh hoạt với khách hàng cũng là một điểm cộng, gây ấn tượng cho khách và họ sẽ quay trở lại vào lần sau. Có như vậy, công việc của bạn mới trở nên suôn sẻ và đạt được thành tích cao.

2.4. Tinh thần trách nhiệm và uy tín bản thân

Làm việc vào ca sáng thường không có quản lý trực tiếp sát sao nhưng bạn vẫn cần giữ vững tinh thần trách nhiệm của bản thân. Bạn tự mình thực hiện tất cả công việc như ca làm khác một cách gọn gàng, cẩn thận để không ai phải phiền hà, kêu ca. Như thế bạn vừa đạt hiệu quả công việc, vừa để lại ấn tượng tốt đẹp và sự tin cậy đối với mọi người xung quanh.

Xem thêm: Những thông tin bạn chưa biết về tìm việc lái xe taxi tại Hà Nội

Phải có trách nhiệm và uy tín của bản thân
Phải có trách nhiệm và uy tín của bản thân

2.5. Kỹ năng chuyên môn

Mặt khác, các ứng viên tìm việc làm ca sáng tại Hà Nội không thể thiếu các kỹ năng liên quan đến vị trí công việc mình sắp đảm nhiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm thì cần phải học hỏi thêm và chăm chú lắng nghe, tiếp thu từ những người hướng dẫn để làm việc tốt hơn.

2.6. Kinh nghiệm làm việc

Đa số các công việc ca sáng sẽ không yêu cầu kinh nghiệm nhiều mà bạn sẽ được đào tạo. Nếu có kinh nghiệm làm việc, chắc chắn bạn có thể đàm phán mức lương cao hơn, cải thiện mức sống của mình. Thế nên hãy trải nghiệm thật nhiều để tích luỹ kinh nghiệm quý giá cho bản thân nhé.

3. Hướng dẫn tìm việc ca sáng tại Hà Nội nhanh chóng

3.1. Dùng chức năng của web tuyển dụng

Hiện nay các website tuyển dụng như vieclam88.vn có rất nhiều chức năng giúp bạn tìm việc ca sáng tại Hà Nội nhanh hơn. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập “việc làm ca sáng” vào ô tìm kiếm, sau đó chọn các tiêu chí về phạm vi địa lý, trình độ, kinh nghiệm, học vấn hoặc hình thức làm việc phù hợp với bản thân là được.

Cách tìm việc ca sáng tại Hà Nội
Cách tìm việc ca sáng tại Hà Nội

Mặc dù thao tác rất đơn giản nhưng bạn sẽ nhận được một danh sách với hàng loạt công việc đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của bạn. Đây không chỉ là cách tìm việc thông dụng của giới trẻ ngày nay mà còn là kênh tuyển dụng hiệu quả của các doanh nghiệp, giúp người tìm đúng việc và việc tìm đúng người hơn.

3.2. Dùng tài khoản mạng xã hội

Cách tìm việc khác đó là bạn sẽ dùng tài khoản mạng xã hội để tham gia các group việc làm Hà Nội rồi cập nhật tin tức hàng ngày và apply công việc yêu thích. Bên cạnh đó, bạn có thể tự đăng thông tin và mong muốn tìm việc của bản thân để các nhà tuyển dụng trên hội nhóm này xem xét. Dù dùng cách làm nào thì bạn vẫn sẽ tìm được việc ca sáng nhanh chóng chỉ với chiếc smartphone trong tay nên đừng ngại thử nhé.

Như vậy, vieclam88 đã hướng dẫn bạn tìm việc ca sáng tại Hà Nội bằng những phương pháp đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay. Với các công việc mà admin gợi ý ở trên thì chắc chắn bạn đã tìm được lối đi cho mình và sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân vào một ngày không xa.

Các tips tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Mùa hè tại Hà Nội thật rảnh rỗi! Vậy thì tại sao chúng ta không đi tìm một công việc để làm nhỉ? Bạn hãy theo chân timviec365.vn để tìm kiếm cơ hội việc làm tại Hà Nội trong mùa hè này nhé.

Tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý