Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sinh viên tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội bằng cách nào?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Để kỳ nghỉ hè của chúng ta không bị nhàm chán và vô ích thì các bạn nên tìm một công việc để làm, vừa có thu nhập, vừa có thêm kinh nghiệm cuộc sống. Thế nhưng các bạn chưa biết bắt đầu như thế nào đúng không? Vậy thì hãy để timviec365.vn chỉ cho bạn cách tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội với các kiến thức hữu ích dưới đây nhé.

1. Tổng quan thị trường việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Vào mùa hè, các hoạt động vẫn diễn ra như bình thường nên có những công việc cố định, không thay đổi. Bên cạnh đó, vì một vài lý do khách quan mà phát sinh thêm các việc làm, cần tuyển nhiều nhân sự để hỗ trợ. Đó cũng là cơ hội tốt dành cho sinh viên hoặc người lao động đang nghỉ hè có thể làm việc kiếm thêm thu nhập, bồi đắp kinh nghiệm cho bản thân.

Tổng quan thị trường việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội
Tổng quan thị trường việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Giữa cái nắng oi bức của mùa hè nhưng vẫn có những công việc hấp dẫn đang chờ đón bạn, trong đó có cả những công việc online, làm việc tại nhà rất tiện lợi. Nhìn chung, thị trường việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội bao giờ cũng sôi nổi hơn những khu vực khác vì có nhiều người từ các tỉnh lẻ lên làm ăn sinh sống.

2. Gợi ý một số việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Để bạn dễ tiếp cận với các công việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội hơn thì admin sẽ gợi ý một vài công việc phổ biến trong phần này.

2.1. Dạy thêm tại nhà

Công việc đầu tiên trong số đó chính là dạy thêm tại nhà. Giáo viên hoặc các bạn sinh viên đang nghỉ hè mà có trình độ học vấn cao và đam mê với việc dạy học thì đừng bỏ qua công việc này. Bởi vì, các kiến thức học sinh chúng ta đều đã học qua, chắc chắn có thể truyền đạt cho các em. Hơn nữa, các bạn học sinh hiện nay đều có nhu cầu học thêm rất lớn nhằm bổ sung kiến thức cũng như chuẩn bị tốt nhất cho kỳ học tiếp theo.

Dạy thêm tại nhà
Dạy thêm tại nhà

2.2. Dịch thuật

Tiếp theo, nếu bạn có năng khiếu về ngoại ngữ thì có thể nhận việc dịch thuật tài liệu, website cho doanh nghiệp hoặc cá nhân. Đối với công việc dịch thuật bạn có thể làm việc tự do, linh hoạt, tuỳ thuộc vào lịch rảnh của mình. Không chỉ vậy, khi làm dịch thuật bạn cũng tăng thêm trình độ ngoại ngữ của mình và có được kiến thức đa lĩnh vực.

2.3. Bán hàng online

Bán hàng online đang là công việc xu hướng bây giờ, bạn có thể làm thêm bất cứ lúc nào, không chỉ riêng mùa hè để xây dựng uy tín cá nhân. Để bán hàng online hiệu quả bạn cần đầu tư các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch bán hàng, chất lượng sản phẩm để giúp khách hàng tin tưởng, trải nghiệm thoải mái với tất cả dịch vụ bạn mang lại. Như thế thì bạn mới có thể kinh doanh sinh lời và biết đâu mai này sẽ chính thức đi theo con đường này.

2.4. Gia sư trực tuyến

Nếu không nhận dạy thêm tại nhà thì bạn có thể chọn làm gia sư trực tuyến. Bạn sẽ tham gia các cộng đồng, làm việc cho trung tâm hoặc các ứng dụng gia sư trực tuyến để dạy học, giải bài tập cho học sinh. Làm gia sư online khá là tự do nhưng với điều kiện bạn phải thực sự nhiệt huyết với nhiệm vụ truyền tải kiến thức cho những khách hàng nhí của mình thì mới nhận được hoa hồng hoặc thù lao từ doanh nghiệp.

Làm gia sư trực tuyến
Làm gia sư trực tuyến

2.5. Cộng tác viên viết bài

Content marketing ngày càng trở nên phổ biến, các doanh nghiệp thường tuyển nhiều cộng tác viên viết bài để làm đa dạng nội dung trên website, fanpage của mình, kéo thêm traffic. Vậy nên, các bạn đang kéo nhau đi làm cộng tác viên viết bài để rèn thêm kỹ năng viết cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.

2.6. Shipper

Trong kỳ nghỉ hè, bạn có thể đăng ký làm shipper cho các ứng dụng đặt hàng, đặt xe online hoặc đi giao hàng cho các đơn vị vận chuyển, logistics. Tuy nhiên công việc này không khuyến khích các bạn nữ đi làm vì nó khá cực và phải chạy nhiều giờ ngoài đường cùng với nhiều rủi ro khác.

2.7. Việc làm gia công tại nhà

Ngoài những công việc trên thì nhiều người lao động chọn nhận việc gia công tại nhà như là làm hàng mã, làm áo mưa, may vá, thêu thùa, v.v… Việc làm gia công sẽ tốn nhiều sức lực vì làm thủ công và thu nhập thấp nên các bạn hãy cân nhắc thêm nhé.

Làm việc gia công tại nhà
Làm việc gia công tại nhà

2.8. Trông giữ trẻ

Các bạn nhỏ học lớp mẫu giáo thường được nghỉ hè khá lâu mà bố mẹ vẫn phải bận bịu đi làm, không có thời gian chăm sóc nên buộc phải thuê người trông giữ trẻ. Chỉ cần bạn là người yêu thích trẻ con, có khả năng chăm sóc các em bé thì có thể đảm nhiệm vai trò này rồi. Không chỉ các cô, các bà mới tìm việc trông giữ trẻ mà các bạn sinh viên cũng rất hăng hái và hứng khởi với công việc này.

2.9. Làm thực tập, tình nguyện viên

Ngoài ra, bạn đọc nếu muốn trải nghiệm công việc nhiều hơn mà không đòi hỏi lương lậu thì có thể đi thực tập tại các công ty danh tiếng hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện của các tổ chức phi lợi nhuận. Những gì bạn thực tập hoặc hoạt động tình nguyện đều là điểm cộng trong CV xin việc sau này. Thế nên, dù không có lương nhưng bạn hãy luôn hết mình với tất cả công việc được giao để gây ấn tượng cho doanh nghiệp cũng như tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý giá nhé.

Xem thêm: Các phương pháp tìm việc làm part-time tối tại Hà Nội hiệu quả

Làm thực tập sinh, tình nguyện viên
Làm thực tập sinh, tình nguyện viên

3. Tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội ở đâu?

3.1. Website tuyển dụng vieclam88.vn

Cách đầu tiên cũng là cách làm phổ biến nhất hiện nay đó là bạn hãy tìm việc qua các website tuyển dụng uy tín. Trang tuyển dụng vieclam88.vn chính là cái tên sáng giá trong số các website đó. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều công việc thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau hoặc đi đến đúng mục tiêu của mình là tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội.

Thêm vào đó, các bạn còn được tuỳ chọn các mục về lương, kinh nghiệm làm việc, học vấn, nơi làm việc hoặc hình thức làm việc và sử dụng các mẫu CV có sẵn để ứng tuyển dễ dàng với các công việc mình yêu thích. Website sẽ thường xuyên cập nhật các việc làm mới nhất để ứng viên có nhiều lựa chọn hơn cũng như có thêm cơ hội phát triển sự nghiệp của mình.

3.2. Các trang mạng xã hội

Cách làm thứ hai đó là bạn truy cập vào các trang tin tức việc làm hoặc hội nhóm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội. Tại đây sẽ có rất nhiều nhà tuyển dụng và các ứng viên khác nên bạn có thể tự do hỏi đáp về công việc, kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt hơn khi phỏng vấn ứng tuyển. Các tin tức ở các cộng đồng này cũng được cập nhật mỗi ngày nhưng sẽ có lẫn các thành phần lừa đảo nên các bạn cần tinh ý chọn lọc kỹ lưỡng, tránh bị thâu tóm tâm lý bằng các vị trí việc nhẹ lương cao.

Cách tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội
Cách tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội

Tóm lại, việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội rất đa dạng và tiềm ẩn nhiều cơ hội phát triển cho người lao động hoặc các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi ứng tuyển bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về công việc đảm bảo phù hợp với các tiêu chí mình đưa ra. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây của vieclam88 bạn sẽ tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội hiệu quả hơn nhé.

Những công việc nào có thể làm thêm tại nhà ở Hà Nội?

Mặc dù không có thời gian rảnh những nhu cầu kiếm thêm thu nhập của người lao động ở Hà Nội ngày càng tăng nên họ tìm đến các công việc làm thêm tại nhà. Vậy thì timviec365.vn sẽ giới thiệu cho bạn các công việc làm thêm tại Hà Nội và cách tìm việc nhanh nhất để bạn đảm bảo mức sống của mình tại đây nhé.

Tìm việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý