Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nắm bắt cơ hội tìm việc kế toán ở Hà Đông Hà Nội ngay hôm nay

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Quận Hà Đông là một khu vực có rất nhiều tiềm năng để phát triển hoạt động kinh doanh cùng với nhiều ngành nghề đang được tuyển dụng, đặc biệt là công việc kế toán. Để hiểu rõ hơn về cơ hội này, các bạn hãy đọc bài viết về tìm việc kế toán ở Hà Đông sẽ được timviec365.vn trình bày ở ngay bên dưới nhé.

1. Thực trạng việc làm kế toán ở Hà Đông Hà Nội

Hà Đông được biết đến là một trong những quận có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại Hà Nội. Nơi đây còn là một cửa ngõ chính của thủ đô, đồng thời cũng là một nơi giao nhau của các tỉnh có nền kinh tế năng động bậc nhất của miền bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình và Hà Nam.

Với địa lý thuận lợi như vậy, Hà Đông đã có vô số doanh nghiệp, tổ chức hình thành nơi đây. Đồng nghĩa với đó các vị trí kế toán đang tuyển dụng. Bởi, trung bình một doanh nghiệp sẽ cần ít 5 – 6 kế toán để phục hoạt động, các tập đoàn lớn thì số lượng người sẽ đông hơn.

Mặc dù các công ty ở Hà Đông đang tuyển dụng kế toán cực kỳ gắt gạo nhưng tình trạng sinh viên kế toán thất nghiệp vẫn xảy ra bởi không đủ được trình độ cũng như phẩm chất, kỹ năng. Để tránh rơi vào tình trạng này, các bạn cần có mục tiêu cho mình ngay từ giờ để chuẩn bị tốt cho tương lai. Ngay đoạn sau sẽ là một số vị trí kế toán ở Hà Đông đang tuyển dụng.

Thực trạng việc làm kế toán ở Hà Đông Hà Nội
Thực trạng việc làm kế toán ở Hà Đông Hà Nội

2. Có những vị trí kế toán nào đang được tuyển dụng ở Hà Đông?

2.1. Công việc kế toán tổng hợp

Vị trí công việc đầu tiên mà khu vực Hà Đông Hà Nội đang tuyển dụng là nhân viên kế toán tổng hợp. Đây là một vị trí có khả năng thực hiện hết tất cả mảng trong một doanh nghiệp.

Người làm kế toán tổng hợp sẽ có nhiệm vụ vừa đảm nhận công việc thu thập, xử lý chứng từ, vừa tiến hành hạch toán, theo dõi những công nợ và giám sát số liệu. Thông thường, các doanh nghiệp ở Hà Đông sẽ chỉ tuyển dụng một nhân viên kế toán tổng để thực hiện tất cả nghiệp vụ tài chính của doanh nghiệp.

Đây là một trong những vị trí quan trọng bậc nhất của phòng kế toán nên các công ty ở Hà Đông thường tuyển dụng ứng viên có ít nhất 3 – 5 năm kinh nghiệm, đồng thời phải tốt nghiệp đại học, cao đẳng với chuyên ngành kế toán. Mức lương ở vị trí này sẽ phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm mà bạn có được. Theo đó, mức thu nhập hiện nay sẽ dao động từ 7 – 15 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Kế toán là gì? Nghề kế toán và các vị trí trong phòng kế toán

Công việc kế toán tổng hợp
Công việc kế toán tổng hợp

2.2. Vị trí kế toán thuế

Kế toán thuế là vị trí công việc quan trọng bậc nhất mà các doanh nghiệp đang gia sức tuyển dụng. Họ chính là người có nhiệm vụ quản lý các vấn đề thuế của công ty.

Ở các doanh nghiệp, người kế toán thuế sẽ thực hiện công việc thu thập, tổng hợp các loại hóa đơn để từ đó có dữ liệu để tính thuế giá trị gia tăng, các khoản thuế phải nộp. Sau đó, họ mới thực hiện kê khai và lập báo cáo thuế để nộp lên cơ quan kiểm toán.

Công việc kế toán thuế thường khá phức tạp do liên quan tới hoạt động động tài chính, quy định pháp luật. Vì vậy mà người làm kế toán thuế sẽ được các công ty Hà Đông tuyển dụng với mức lương từ 8 – 13 triệu và cần kinh nghiệm tối thiểu từ 2 – 4 năm.

Vị trí kế toán thuế
Vị trí kế toán thuế

2.3. Công việc kế toán thanh toán

Kế toán thanh toán là một chức vụ cần thiết đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại. Đây là những người có nhiệm vụ lập và quản lý các chứng từ thu chi, đồng thời sẽ hạch toán giao dịch kinh tế liên quan đến tiền mặt và hoạt động chuyển khoản.

Kế toán thanh toán được đánh giá là một công việc tương đối khó, cần phải hiểu bản chất của nghiệp vụ. Đặc biệt là phải trang bị cho mình tinh thần trách nhiệm, biết sử dụng công nghệ văn phòng. Theo thống kế hiện nay, các công ty ở Hà Đồng sẽ thỏa thuận với mức lương từ 6 – 8 triệu đồng cho người làm công việc này.

2.4. Vị trí kế toán giá thành

Một vị trí công việc khác mà các công ty ở Hà Đông đang tuyển dụng là kế toán giá thành. Người nhân viên sẽ thực hiện nhiệm vụ tính toán chi phí sản xuất và xác định giá bán của từng loại sản phẩm trong doanh nghiệp.

Trong thực tế, họ sẽ phải tổng hợp tất cả các chi phí của quá trình sản xuất, sau đó sẽ xác định giá thành sản phẩm rồi đưa mới đưa ra mức giá bán phù hợp. Không chỉ đơn thuần về nghiệp vụ, người nhân viên này còn phải phối hợp với kế toán kho, kế toán tổng hợp để lập chi tiết các loại báo cáo chi phí.
Với những công việc đặc thù như vậy, các công ty Hà Đông sẽ yêu cầu người ứng viên cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành kế toán. Mức lương mà ứng viên sẽ được nhận dao động trong khoảng 8 – 12 triệu đồng. Tuy nhiệm mức lương này vẫn sẽ còn thay đổi dựa theo kinh nghiệm và năng lực làm việc.

Vị trí kế toán giá thành
Vị trí kế toán giá thành

3. Cần chuẩn bị những gì trước khi làm kế toán Hà Đông?

Muốn được ứng cử vào vị trí kế toán Hà Đông, các bạn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ các loại yếu tố sau:

3.1. Kinh nghiệm và trình độ của người kế toán

Kế toán chính là những người tiếp tục trực tiếp với tài chính của công ty, các sự việc đã xảy ra trong quá khứ nên năng lực chuyên môn sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với nhà tuyển dụng. Chỉ khi có chuyên môn cao, bạn mới tránh được những sai sót, làm theo đúng quy định của pháp luật ban hành.

Mặc khác, theo quy định của pháp luật hiện nay, một người muốn hành nghề được kế toán thì cần phải có chứng chỉ, bằng cấp hành nghề đã được nhà nước và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi người làm kế toán cần phải biết nghiệp vụ và có trình độ chuyên môn cao.

Không chỉ quan tâm tới trình độ, các nhà tuyển dụng Hà Đông còn quan tâm tới kinh nghiệm của ứng viên. Bởi trong tính huống thực tế luôn có vô vàn sự kiện bất ngờ xảy ra nên việc có kinh nghiệm trong nghiệp vụ sẽ giúp người ứng viên tạo ra sự khác biệt.

Người kế toán cần trải qua nhiều kinh nghiệm thực tế
Người kế toán cần tích lũy kinh nghiệm thực tế

3.2. Kỹ năng của kế toán Hà Đông

Với kế toán ở Hà Đông, các bạn cần có cho mình các kỹ năng cần thiết sau

Kỹ năng văn phòng: đây chính là những kỹ năng liên quan trực tiếp tới các phần mềm máy tính, tin học văn phòng cơ bản như word, excel, Powerpoint. Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị cho mình một số kỹ thuật liên quan tới máy in bởi công việc này thường xuyên phải in báo cáo, tài liệu.

Tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành: trong thời đại hội nhập như hiện nay, tiếng Anh đã trở thành yếu tố bắt buộc để giúp bạn hoàn thiện năng lực làm việc. Loại ngôn ngữ này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm việc với người nước ngoài, biết cách đọc báo cáo tài chính, các tài liệu kế toán sử dụng ngôn ngữ tiếng anh.

Kỹ năng quan sát, phân tích và tổng hợp: người làm kế toán sẽ thường xuyên làm các công việc quan trọng như thu thập chứng từ, ghi sổ, làm hóa đơn hay báo cáo. Đây đều là những nghiệp vụ yêu cầu bạn phải có khả năng quan sát và phân tích cực kỳ cao. Từ đó, công việc bạn mới hoàn chỉnh và tránh xảy ra sai sót.

Nhân viên kế toán phải biết phân tích số liệu
Nhân viên kế toán phải biết phân tích số liệu

3.3. Phẩm chất đạo đức kế toán

Đối với kế toán Hà Đông, bạn bắt buộc phải có phẩm chất cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ bởi công việc kế toán thường liên quan tới sổ sách, giấy tờ và số liệu liên quan. Các phẩm chất này sẽ giúp nâng cao hiệu cao công việc, tránh sự nhầm lẫn trong kế toán. Ngoài ra, bạn cũng cần có tính trung thực để giúp tạo được sự tin tưởng đối với doanh nghiệp.

Trên đây chính là toàn bộ thông tin của tìm việc kế toán ở Hà Đông. Nếu các bạn cũng đang có nhu cầu này thì truy cập trực tiếp vào trang chủ của công ty Hà Đông hoặc trang web timviec365 để hiểu hơn về yêu cầu công việc nhé.

Cơ hội dành cho bạn về tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội

Bạn đã bao giờ nghe thấy công việc lái xe 7 chỗ chưa? Đây là một trong những vị trí được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay, các bạn sẽ đọc bài viết sau để hiểu xem công việc có những nhiệm vụ gì nhé!

Tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý