Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nắm bắt thông tin về tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội đang trở thành một nhu cầu tuyển dụng mới dành cho người lao động. Nhất là khi đang có một số chương trình đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Nếu đây cũng là một nhu cầu mà bạn đang tò mò thì hãy tìm hiểu cơ hội làm việc thông qua bài viết của timviec365.vn ở ngay bên dưới nhé!

1. Cơ hội tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội

Trong những năm vừa qua, Việt Nam và Trung Quốc luôn có các chương trình đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng tình hữu nghị, gắn chặt hoạt động giao thương. Điều này đã được thể hiện ở việc các doanh nghiệp ở Trung Quốc đã đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, liên tục duy trì tăng trưởng qua các năm. Hầu hết các hoạt động đều diễn ra ngay trên chính “trung tâm chính trị của cả nước” là Hà Nội.

Không chỉ sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp Trung Quốc còn hợp tác, bắt tay với các doanh nghiệp Việt Nam để cùng nhau phát triển, gia tăng kim ngạch hoạt động xuất – nhập khẩu. Đồng thời, họ còn liên tục tuyển dụng người lao động Việt Nam để 2 nước có cơ hội giao lưu nền văn hóa. Tiêu biểu nhất của thị trường này chính là việc tuyển dụng người lái xe biết Trung ở ngay tại Hà Nội.

Họ sẽ là những người làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp Trung Quốc để thể hiện được bộ mặt đất nước và con người Việt Nam. Không chỉ vậy, những người lái xe này còn còn được làm việc tại cơ quan chính phủ, doanh nghiệp thương mại trong nước để phục vụ cho quá trình hợp tác giữa các doanh nghiệp Trung Quốc.

Cơ hội tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội
Cơ hội tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội

2. Người lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội sẽ phải làm những công việc gì?

2.1. Đưa đón nhân viên và lãnh đạo Trung Quốc

Đây chính là đầu mục công việc quan trọng giúp tạo ra sự khác biệt giữa người nhân viên lái xe biết tiếng Trung với những người lao động khác. Ở đầu mục này, họ sẽ được đảm nhận tùy theo doanh nghiệp, đơn vị nơi mà họ đang công tác.

Với các doanh nghiệp Trung Quốc có trụ sở Hà Nội, người nhân viên lái xe này sẽ đảm nhận công việc chuyên chở cán bộ công nhân viên và lãnh đạo đến các nơi làm việc hay nơi công tác theo đúng chỉ thị và kế hoạch ban đầu. Nhiệm vụ quan trọng nhất ở đây là đảm bảo được sự an toàn, vận chuyển nhân viên đi và đến đúng đúng địa điểm và thời gian.

Còn với doanh nghiệp trong nước, họ sẽ được làm việc ở các doanh nghiệp thương mại, thường xuyên hợp tác với công ty Trung Quốc. Khác với công việc trên, người lái xe biết tiếng Trung sẽ có nhiệm vụ đưa đón đối tác Trung Quốc đi và đến đúng địa điểm một cách an toàn.

2.2. Công việc quản lý và bảo dưỡng máy móc

Cũng giống như rất nhiều người nhân viên lái xe khác, người nhân viên lái xe biết tiếng Trung cũng sẽ phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng chiếc xe. Sự kiểm tra ở đây chính là đảm bảo độ an toàn trước khi bắt đầu vận hành. Khi xảy ra sự cố hoặc hỏng hóc, các bạn cần thông báo ngay cho trưởng kho để tìm ra các biện pháp xử lý phù hợp.

Bên cạnh đó, người lái xe biết tiếng Trung cũng sẽ phải bảo dưỡng, chăm sóc chiếc xe. Họ sẽ phối hợp với phòng kỹ thuật để làm công việc bảo dưỡng, thay dầu, đổ xăng,… hay kiểm tra các thiết bị như gạt nước, đèn, phanh, xi nhan, bình ắc quy,… Chỉ như vậy, chiếc xe mới vận hành một cách tối ưu, an toán, nhất là không làm gián đoạn lịch trình công việc.

Xem thêm: Cơ hội hiếm có dành cho người tìm việc lái xe du lịch tại Hà Nội

Công việc quản lý và bảo dưỡng máy móc
Công việc quản lý và bảo dưỡng máy móc

2.3. Nộp chứng từ và báo cáo quan trọng

Không chỉ riêng nhân viên văn phòng, người lái xe biết tiếng Trung cũng sẽ phải làm công việc báo cáo hàng tháng để nộp lên bộ phận kế toán hay ban quản lý. Các báo cáo ở đây sẽ thường đi kèm với chứng từ để nói về các vấn đề quan trọng như mức nhiên liệu sử dụng, hàng hóa vận chuyển, hỏng hóc thiết bị, báo cáo bảo dưỡng,… Với trường hợp vi phạm luật giao thông, họ sẽ phải báo cáo ngay với ban lãnh đạo để kịp thời được xử lý.

Nộp chứng từ và báo cáo quan trọng
Nộp chứng từ và báo cáo quan trọng

3. Đặc điểm của nghề lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội

3.1. Có nguồn thu nhập cao

Thông thường, nhân viên lái xe biết tiếng Trung sẽ được làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài nên mức lương và đãi ngộ cực kỳ cao. Theo đó, người nhân viên này sẽ có mức thu nhập ít nhất là 15 triệu đồng/tháng. Thậm chí là lên đến 20 triệu đồng đối với những ai làm lái xe cho giám đốc.

Có nguồn thu nhập cao
Có nguồn thu nhập cao

3.2. Có đầy đủ các quyền lợi và chính sách

Không chỉ hưởng nhiều ưu đãi về mức lương và thu nhập, người nhân viên lái xe biết tiếng Trung còn được nhận rất nhiều đãi ngộ khác như được trả lương tháng 13, thưởng vào các dịp lễ tết hay đám hỏi. Ngoài ra, những người nhân viên này còn được đóng BHTN, BHXH, BHYT theo đúng quy định pháp luật Việt Nam bởi các doanh nghiệp này đều có trụ sở tại Hà Nội. Đặc biệt là được hưởng chế độ như tham gia vào các đợt nghỉ mát, du lịch.

3.3. Có cơ hội được trau dồi tiếng Trung

Trong quá trình làm tại doanh nghiệp, người nhân viên lái xe sẽ phải thường xuyên giao tiếp với các nhà lãnh đạo, quản lý bằng tiếng Trung Quốc. Đây chính là cơ hội để họ có trau dồi vốn ngoại ngữ của mình. Ngoài ra, họ còn có cơ hội thường xuyên tham gia vào chuyển công tác ở đất nước Trung Quốc để thực hiện một số nhiệm vụ theo yêu cầu của nhà quản trị.

4. Hướng dẫn cách tìm công việc lái xe biết tiếng Trung ở Hà Nội

4.1. Tìm kiếm qua công ty trung gian việc làm

Liên hệ với công ty trung gian là cách đầu tiên và cũng được nhiều người áp dụng nhất trong quá trình tìm công việc ở mình. Tại đây, bạn sẽ đến các trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn Hà Nội để đến gặp nhân viên và làm một số thủ tục cơ bản nhằm tìm công việc lái xe biết tiếng Trung nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, với cách thức này, bạn sẽ phải nộp một khoản phí nhất định cho trung tâm giới thiệu việc làm.

Tìm kiếm qua công ty trung gian
Tìm kiếm qua công ty trung gian

4.2. Sử dụng mối quan hệ với bạn bè hay người thân

Đôi khi, sự hiệu quả nhất trong quá trình tìm kiếm công việc lại đến từ chính người thân hay bạn bè. Bạn hãy sử dụng những người đồng nghiệp cũ, người bạn bè thân thiết hay chính gia đình của mình để mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm những doanh nghiệp, đơn vị đang tuyển dụng vị trí người lái xe biết tiếng Trung.

4.3. Dùng kênh website tuyển dụng

Dưới sự phát triển của nền tảng số, bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy công việc mà mình yêu thích thông qua trang website tuyển dụng việc làm. Với cách làm này, bạn sẽ tìm kiếm được công việc một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn một trang website uy tín và an toàn.

Hiện nay, trên internet đã xuất hiện vô số các trang website tuyển dụng khác nhau nhưng một trong những kênh nhận được nhiều sự đề xuất nhất chính là vieclam88.vn. Kênh thông tin này nổi bật ở cách tìm kiếm thông minh, đặc biệt là bạn có thể tìm thấy công việc dựa theo tính cách hay nhu cầu.

Dùng kênh website tuyển dụng
Dùng kênh website tuyển dụng

Tóm lại, nhu cầu tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mong rằng, toàn bộ hướng dẫn của vieclam88 sẽ giúp các bạn có được một công việc ưng ý và phù hợp nhất.

Cơ hội dành cho bạn về tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội

Tìm việc lái xe 7 chỗ là một loại hình công việc đang cực hot tại Hà Nội. Các bạn sẽ cùng đến bài viết để xem có những vị trí công việc nào đang được tuyển dụng nhé!

Tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý