Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nắm bắt cách thức tìm việc làm Thủ quỹ tại Hà Nội nhanh chóng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Thủ quỹ là một trong những công việc quan trọng tại Hà Nội với mức lương cao và đại ngộ vô cùng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm loại công việc này. Vì vậy, các bạn hãy đến với bài viết của timviec365.vn về tìm việc làm thủ quỹ tại Hà Nội để có lời giải phù hợp cho bản thân mình nhé!

1. Nhu cầu tìm việc làm thủ quỹ tại Hà Nội

Đã từ lâu, Hà Nội vẫn luôn được biết đến là một trong hai thành phố có nền kinh tế phát triển nhất cả nước với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị cực kỳ hiện đại. Theo một số kênh thông tin uy tín, Hà Nội là một đơn vị hành chính của Việt Nam đã từng nhiều lần xếp thứ 2 về tổng sản phẩm trên địa bàn và xếp thứ 7 về GRDP bình quân trên người. Đặc biệt, thành phố này còn xếp thứ 41 về tốc độ tăng trưởng GRDP trên toàn thế giới.

Để làm được điều này, thành phố Hà Nội đã có nhiều chính sách nổi bật cho phép các doanh nghiệp liên tục mở rộng đa ngành đa lĩnh vực. Đây cũng là lý do chính khiến thị trường việc làm ở đây luôn diễn ra cực sôi nổi, các dòng tiền tài chính liên tục đổ dồn về đây. Để kiểm soát và điều hành, hầu hết các doanh nghiệp tại Hà Nội đều cần đến nhân viên Thủ quỹ nhằm nắm bắt chính xác về số lượng và quản lý các con số.

Nhờ vậy mà trong những năm qua, Thủ quỹ đã trở thành một ngành nghề nổi bật, luôn được tuyển dụng cực kỳ gắt gao. Có thể nói, Thủ quỹ chính là một trong những công việc rất giàu tiềm năng tại thị trường Hà Nội. Ngay ở phần sau bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu người thủ sẽ phải làm những công việc gì mà nằm giữ vai trò quan trọng như thế.

Nhu cầu tìm việc làm thủ quỹ tại Hà Nội
Nhu cầu tìm việc làm thủ quỹ tại Hà Nội

2. Nhân viên thủ quỹ tại Hà Nội thường làm những công việc gì?

Thủ quỹ tại Hà Nội chính là những người nhân viên giám sát các vấn đề tài chính của công ty và đảm bảo tất cả các nghiệm vụ đều thực hiện theo thông lệ kế toán hợp pháp. Về cơ bản, họ sẽ là người duy trì và cải thiện tình hình tài chính của công ty thông qua các chính sách tài chính cũng như chịu trách nhiệm về quản lý quỹ. Cụ thể, công việc này sẽ được chia ra làm 3 phần khác nhau và sẽ được trình bày như sau:

2.1. Thực hiện thanh toán nghiệp vụ kinh tế

Công việc đầu tiên mà bất kỳ người thủ quỹ Hà Nội nào cũng cần phải biết là thực hiện thanh toán các loại giao dịch. Họ sẽ là người đứng ra, chịu trách nhiệm cho tất cả các đơn hàng do đối tác cung cấp và sẵn sàng lưu lại tất cả các thông tin của đơn hàng đó.

Mọi thông tin được lưu trữ sẽ được họ đảm bảo một cách chính xác và hợp pháp, luôn sẵn sàng có thể đem ra đối chứng khi thực sự cần thiết. Bởi những thông tin này đều có sự xác nhận của các bên liên quan bao gồm hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan tới hoạt động thu chi. Có thể nói, thủ quỹ sẽ chính là người đảm bảo cho quá trình thanh toán của công ty được diễn ra theo đúng yêu cầu của pháp luật.

Xem thêm: Tìm việc kế toán part time tại Hà Nội dành cho bất kỳ ai

Thực hiện thanh toán nghiệp vụ kinh tế
Thực hiện thanh toán nghiệp vụ kinh tế

2.2. Kiểm soát các loại giấy tờ liên quan tới tài chính

Dẫu biết rằng, những người nằm trong vị trí lãnh đạo sẽ có quyền quyết định tới toàn bộ hoạt động thu chi của công ty. Nhưng thực tế, họ sẽ không phải là người nắm giữ quỹ tài chính mà người quản lý ở đây sẽ là thủ quỹ.

Họ sẽ chính là người nắm giữ toàn bộ các hoạt động mua bán, chi phí – lợi nhuận của công ty, biết được số lượng tiền, ngân sách là bao nhiêu. Ví dụ như, khi công ty cần đầu tư, mua các vật phẩm, nguyên liệu quan trọng thì thủ quỹ sẽ chính là người làm các loại giấy tờ hợp pháp để được lãnh đạo xét duyệt.

Đồng thời, thủ quỹ cũng là người thực hiện xuất tiền mặt, chuyển khoản để chi trả toàn bộ các hoạt động đã được phê duyệt. Tất cả những loại nghiệp vụ đó đều cần có chứng từ, sao kê rõ ràng, có sự xác nhận để họ là người tổng hợp, lưu trữ và sử dụng khi thực sự cần thiết.

Kiểm soát các loại giấy tờ liên quan tới tài chính
Kiểm soát các loại giấy tờ liên quan tới tài chính

2.3. Phối hợp với kế toán xử lý các nghiệp vụ

Trong một công ty, thủ quỹ và kế toán sẽ là 2 bộ phận chịu trách nhiệm trực tiếp liên quan tới vấn đề tài chính. Mọi dòng tiền ra vào của tổ chức sẽ đều được họ tính toán và kiểm soát rõ ràng, minh bạch. Mục đích chính ở đây là tạo ra sự hiệu quả, đảm bảo được các vấn đề liên quan tới lương thưởng, phúc lợi cho nhân viên cũng như hoạt động mua bán của công ty.

Chính vì tính chất công việc như vậy mà rất nhiều người đã nhầm lẫn kế toán và thủ quỹ là cùng một bộ phận với nhau. Nhưng thực tế, đây là các phòng ban với chức năng hoàn toàn riêng biệt, đảm bảo mọi thứ luôn diễn ra một cách hợp pháp.

Phối hợp với kế toán xử lý các nghiệp vụ
Phối hợp với kế toán xử lý các nghiệp vụ

3. Những yêu cầu đối với nhân viên thủ quỹ tại Hà Nội

3.1. Có trình độ chuyên môn tốt

Hầu hết tất cả các công việc của người thủ quỹ đều liên quan tới hoạt động tài chính. Vì vậy, trình độ chuyên môn là điều bắt buộc phải có để đảm bảo sự hiệu quả, chính xác trong công việc.

Thông thường, các doanh nghiệp tại Hà Nội sẽ tuyển dụng người nhân viên thủ quỹ có bằng tốt nghiệp đại trở lên với chuyên môn là kế toán hoặc kiểm toán. Ngoài ra, muốn ứng tuyển vào vị trí này, bạn cũng có kinh nghiệm thực tế từ 2 – 3 năm để hiểu rõ các liên kết giữa lý thuyết và thực hành.

Có trình độ chuyên môn tốt
Có trình độ chuyên môn tốt

3.2. Biết sử dụng phần mềm cơ bản

Nếu kiến thức là nền tảng quan trọng để làm việc thì công nghệ sẽ là công cụ hỗ trợ để phát huy kiến thức đó. Đối với người thủ quỹ, bạn bắt buộc phải biết những kỹ năng văn phòng cơ bản như word, excel, powerpoint,… Nhờ vậy mà bạn sẽ thực hiện các công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng và luôn hợp pháp.

3.3. Có phẩm chất của sự cẩn thận và tỉ mỉ

Cẩn thận và tỉ mỉ là 2 phẩm chất quan trọng nhất đối với một người làm công việc thủ quỹ. Bởi công việc của họ là liên quan tới con số và tài chính nên sự sai sót sẽ rất dễ xảy ra, đương nhiên, phần lớn sự sai lầm này đều dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, có thể dẫn đến thất thoát về tài sản của công ty.

3.4. Làm việc ở cường độ cao

Mỗi ngày, người thủ quỹ sẽ phải xử lý hàng nghìn nghiệp vụ khác nhau, liên tục đọc các loại tài liệu hay giấy tờ nên khả năng chịu được áp lực là vô cùng cần thiết. Nếu muốn làm công việc này, bạn bắt buộc phải rèn luyện cho bản thân khả năng nắm bắt vấn đề nhanh chóng, hiểu rõ từng thông tin tài liệu để tránh sai sót. Đặc biệt là có tính kiên nhẫn để đi tìm từng loại giấy tờ đã được lưu trữ ở bên trong kho.

Làm việc ở cường độ cao
Làm việc ở cường độ cao

3.5. Sử dụng được ngôn ngữ thứ hai

Trong thời đại liên kết như hiện nay, việc biết tiếng anh là một điều vô cùng cần thiết để giúp bạn có thể xử lý được các loại giấy tờ hay chứng từ quan trọng. Nhất là khi làm việc với đối tác nước ngoài, kỹ năng lại càng phát huy hiệu quả.

4. Cách thức tìm việc làm thủ quỹ tại Hà Nội

Nhờ sự phát triển của nền tảng số, các bạn sẽ có vô vàn cách thức khác nhau để tìm việc làm thủ quỹ. Tuy nhiên, cách thức hiệu quả và đem lại sự an toàn nhất chính là sử dụng website ứng tuyển việc làm. Một gợi ý tuyệt vời cho các bạn là sử dụng timviec365.vn. Với website này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về thông tin lừa đảo hay thiếu uy tín. Nhất là có thể tìm việc một cách nhanh chóng, thông minh và có tính hiệu quả cao.

Như vậy, timviec365 đã tóm tắt những thông tin quan trọng nhất về tìm việc làm thủ quỹ tại Hà Nội. Mong rằng, bài viết sẽ giúp các bạn có định hướng riêng cho mình và tìm được đúng công việc thủ quỹ mà mình yêu thích.

Cách tìm việc làm tại Nguyễn Khang Cầu Giấy thu nhập hấp dẫn

Đã từ lâu, Nguyễn Khang Cầu Giấy vẫn luôn được biết được là một khu vực có thị trường việc làm sôi động nhất nhì ở Hà Nội. Đến nơi đây, các bạn sẽ không khỏi choáng ngợp về hoạt động kinh tế của nó. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm những công việc đang được tuyển dụng tại Nguyễn Khang Cầu Giấy nhé!

Tìm việc làm tại Nguyễn Khang Cầu Giấy Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý