Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[GIẢI MÃ]Toeic 450 tương đương bằng gì? Bạn đã biết chưa?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

 Nếu đang dùi mài những kỹ năng tiếng Anh trước thềm những kỳ thi tốt nghiệp đại học hay chuẩn bị tâm thế ứng tuyển vào một vị trí công việc mơ ước có yêu cầu chuyển chứng chỉ Toeic, chắc hẳn “Toeic 450 tương đương bằng gì”, khi đạt đến trình độ Toeic trong tiếng Anh bạn có những kỹ năng gì…những câu hỏi thường trực trong đầu mà bạn phải đi tìm lời giải đáp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Lại Trang khám phá đầy đủ nhé.

1. Vài nét về chứng chỉ Toeic 450 và những trường hợp cần dùng chứng chỉ này    

1.1. Bạn biết gì về Toeic 450?

Trong thế giới các chứng chỉ tiếng Anh mà các bạn từng dốc toàn bộ tâm sức để “cày cuốc” suốt cả thời gian Đại học, ngoài Ielts, Toefl, sẽ không thể nào vắng bóng cái tên Toeic. Toeic hay tên đầy đủ là Test of English for International Communication đích thực là một bài kiểm tra năng lực giao tiếp tiếng Anh dành cho các thí sinh không có “hộ khẩu” tại các quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Cũng tương tự một số bài thì về năng lực ngôn ngữ khác, điểm trong kỳ thi Toeic cũng được chia ra làm các thang tăng dần với mức điểm tối đa là 990 điểm để phản ánh được năng tiếp thu tiếng Anh của người học. 

Vài nét về chứng chỉ Toeic 450 và những trường hợp cần dùng chứng chỉ này
Vài nét về chứng chỉ Toeic 450 và những trường hợp cần dùng chứng chỉ này    

Dù không quy định mức điểm để xác nhận thí sinh đó đỗ hay trượt, thế nhưng, một số dấu mốc trên thang điểm chuẩn mà người dự thi đạt được vẫn trở thành tiêu chuẩn chung để các cơ quan, tổ chức về giáo dục hay tuyển dụng nhân lực đánh giá được khả năng ứng dụng tiếng Anh vào các hoạt động du lịch, kinh doanh, thương mại. Để đạt căn bản yêu cầu về trình độ tiếng Anh này, mốc quan trọng đầu tiên chính là Toeic 450. Trong đó, 450 chính là số điểm tổng hợp của hai kỹ năng Listening và Reading trên thang điểm 990 trong kỳ thi Toeic 2 kỹ năng sau khi bạn hoàn thành xong bài thi. Với số điểm này, tương đương với khả năng hiểu và ứng dụng tiếng Anh ở mức căn bản đến khá. Kết quả được đơn vị tổ chức thi trả và có giá trị 2 năm kể từ thời điểm nhận bằng.  

Trong thời buổi làn sóng quốc tế hóa mở rộng, tiếng Anh tốt trở thành cơ hội quan trọng trong thăng tiến sự nghiệp, thì cùng Toeic 450 tối thiểu nổi lên như một tiêu chuẩn giúp bạn đánh giá được năng lực tiếng Anh của bản thân và săn tìm thêm nhiều những cơ hội phát triển. 

1.2. Khi nào bạn cần dùng đến bằng Toeic 450? 

. Khi nào bạn cần dùng đến bằng Toeic 450?
. Khi nào bạn cần dùng đến bằng Toeic 450?

Dù nắm trong số những chứng chỉ thông dụng trong tiếng Anh, tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ và chính xác được những trường hợp cần sử dụng đến chứng chỉ Toeic 450 dẫn đến những kết quả không mong muốn như không đạt được số điểm như ý, không tập trung sâu vào những nội dung học tập và ôn thi cần thiết hay phải học nhồi nhét để thi vội vàng.

Cho những người vẫn đang băn khoăn về câu hỏi khi nào cần đến Toeic 450, hiện nay Toeic 450 được sử dụng với hai mục đích quan trọng nhất đó chính là đáp ứng chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho đại bộ phận sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học và giúp xác định được trình độ tiếng Anh tối thiểu của bản thân và chuẩn bị nền tảng cho những chuyến tu nghiệp hay du học nước ngoài hay tìm kiếm những vị trí công việc tốt yêu cầu giao tiếp tiếng Anh cơ bản tại Việt Nam. Cụ thể chúng ta hãy cùng theo dõi ngay sau đây để biết thêm chi tiết nhé. 

 Khi nào bạn cần dùng đến bằng Toeic 450?
 Khi nào bạn cần dùng đến bằng Toeic 450? 

1.2.1. Thực hiện yêu cầu đầu ra Đại học về tiếng Anh tối thiểu 

Để tốt nghiệp đại học, ngoài việc đảm bảo kết quả tốt ở các môn chuyên ngành, ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh đầu ra chính là một trong những “rào cản” bạn cần vượt qua nếu mong muốn nắm trong tay tấm bằng tốt nghiệp đại học đúng hạn. Cụ thể, mức điểm Toeic giao động từ 300-450, đầy chính là yêu cầu tốt nghiệp của đại đa số các học viên tại trường nghề, trường cao đẳng có hệ đào tạo từ 2-3 năm tại Việt Nam. Trong khi đó, mức điểm Toeic 450 - 650 được đánh giá là mức độ giao tiếp tiếng Anh khá đồng thời là chuẩn đầu ra của nhiều trường đại học đào tạo cử nhân hệ từ 4-5 năm. Dĩ nhiên, tùy vào từng chuyên ngành và yêu cầu về tiếng Anh trong công việc sau này quyết định đến số điểm Toeic mà người dự thi phải đạt được, bằng hoặc lớn hơn 450 một chút. 

1.2.2. Xác định trình độ tiếng Anh của bản thân, chuẩn bị nền tảng du học hay ứng tuyển việc làm

Song song với yêu cầu đầu ra ngoại ngữ của các sinh viên cao đẳng, đại học Toeic 450 còn là tiêu chí về trình độ ngoại ngữ mà người tìm việc cần phải có khi mong muốn ứng tuyển vào một công việc văn phòng, kỹ thuật yêu cầu ứng dụng tiếng Anh cơ bản xuất hiện trong các bản tin tuyển dụng, tiêu biểu có thể kể đến như: Bộ phận sáng tạo nội dung, nhân sự, Lập trình viên, kỹ sư,...Đây cũng đồng thời là mức điểm tối thiểu trong những lần thi Toeic đầu tiên của những ứng cử viên mong muốn du học hay tu nghiệp tại nước ngoài. Trên thực tế, điều kiện để du học hay tu nghiệp tại các quốc gia nói tiếng Anh thương rơi vào mức điểm tối thiểu khoảng 650. Tuy nhiên, bạn biết rằng, không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được mức điểm này ngay ở lần thi đầu thi mà cần trau dồi và thi lại ít nhất một lần. Khi ấy, với mức điểm khoảng 450 trở lên, bạn có thể đánh giá được tiếng Anh hiểu và giao tiếp đang ở mức độ căn bản và cần bồi dưỡng thêm từ vựng, cấu trúc để đạt đủ điều kiện tối thiểu trước thềm du học.

Ngoài hai trường hợp sử dụng phổ biến đó, trình Toeic 450 còn có thể quy đổi ra chứng chỉ khác. Ngay trong nội dung dưới đây, hãy theo dõi thật kỹ sư quy đổi đó để trả lời chính xác câu hỏi Toeic 450 tương đương bằng gì nhé. 

Xác định trình độ tiếng Anh của bản thân, chuẩn bị nền tảng du học hay ứng tuyển việc làm
Xác định trình độ tiếng Anh của bản thân, chuẩn bị nền tảng du học hay ứng tuyển việc làm

2. Toeic 450 tương đương bằng gì - giải mã đầy đủ, chi tiết?

Để phục vụ các hoạt động từ tốt nghiệp đến công việc trong nhiều trường hợp phổ biến, hiện nay thang điểm Toeic cũng linh hoạt quy đổi ra nhiều loại bằng khác nhau để thí sinh không phải thi đi, thi lại nhiều lần. Trong đó, Toeic 450 được giới chuyên gia ngôn ngữ quy đổi ra nhiều loại bằng thông dụng được cấp trong các kỳ thi ngôn ngữ quốc tế. Nổi bật trong đó có thể kể đến như kỳ thi IELTS (International English Language Testing System), TOEFL, Cambridge Exam và Chứng chỉ BEC.  Cụ thể về thang điểm, hãy cùng theo dõi dưới đây nhé. 

2.1. Toeic 450 tương đương trình IELTS bao nhiêu?

Bên cạnh Toeic, chắc chắn bạn đã quen thuộc với cái tên kỳ thi hay chứng chỉ IELTS trên các diễn đàn về tiếng Anh. Đây cũng là chứng chỉ phổ biến hàng đầu để phản ánh năng lực sử dụng tiếng Anh của người ngoại quốc được sử dụng trên hầu khắp các quốc gia, trong đó có Việt Nam chúng ta.Ielts hay International English Language Testing System là kỳ thi chứng chỉ để đánh giá toàn diện các kỹ năng trong tiếng Anh bao gồm Listening, Speaking, Reading và Writing có thang điểm từ 0-9. Trong đó, với mức điểm Toeic 450 sẽ được quy đổi tương đương với bằng IELTS 4.5. 

2.2. Toeic 450 được quy đổi ra Cấp độ CEFR như thế nào?

CEFR là tên viết tắt của Common European Framework for Reference còn gọi là chứng chỉ  khung Quy chiếu về trình độ ngôn ngữ chung châu Âu. CEFR ra đời với mục đích xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc học tập, giảng dạy các ngôn ngữ châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trong bài thi này, thí sinh sẽ được khảo sát về cả 4 kỹ năng tiếng Anh. Căn cứ vào số điểm đạt được trên thang 100 hoặc 10 sẽ được xếp vào năng lực ở trình độ tiếng Anh tương ứng như: A1, A2, B1, B2, C1, C2.

Toeic 450 được quy đổi ra Cấp độ CEFR như thế nào?
Toeic 450 được quy đổi ra Cấp độ CEFR như thế nào?

Trong đó, mức Toeic 450 tương đương với bằng B1. Với trình độ tương đương này, người thi có khả năng giao tiếp cơ bản hằng ngày với người bản địa, đọc hiểu sách, tạp chí với nội dung, chủ đề đơn giản,...  

2.3. Chứng chỉ Toeic  tương đương với cấp độ năng lực nào trong TOEFL?

Chứng chỉ Toeic 450 cũng được quy đổi sang bằng được cấp sau kỳ thi năng lực mang tên TOEFL. Kỳ thi này chỉ phổ biến tại Mỹ được phát triển bởi  Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) với mục đích học tập hay làm việc trong môi trường học thuật. Hiện nay, có hai loại bằng TOEFL cũng đều có giá trị tương đương với TOEIC 450 bao gồm: TOEFL iBT và TOEFL iTP. Với TOEFL iBT khảo sát cả 4 kỹ năng của học viên khi sử dụng tiếng Anh có mức điểm quy đổi tương đương với Toeic 450 là 45/120. Còn với TOEFL iTP, mức điểm quy đổi tương đương với Toeic 450 là TOEFL iTP. Kỳ thi này chỉ khảo sát và đánh giá năng lực người thi dựa trên 3 kỹ năng gồm: Nghe hiểu, cấu trúc-ngữ pháp và đọc hiểu. 

2.4. So với chứng chỉ trong Cambridge Exam, BEC

 So với chứng chỉ trong Cambridge Exam, BEC
 So với chứng chỉ trong Cambridge Exam, BEC

Ngoài 3 bằng ngoại ngữ được quy đổi tương đương được đề cập trên đây, bằng Toeic 450 còn có giá trình quy định ra bằng tiếng Anh được cấp bởi hai kỳ thì là Cambridge Exam, BEC đều được tổ chức bởi Viện Đại học Cambridge nổi tiếng ở nước Anh. Bằng được cấp sau khi hoàn thành bài thi Cambridge Exam tương đương với các cấp độ tiếng Anh mà người đọc sở hữu bao gồm:KET, PET, FCE, CAE, CPE. Toeic 450 tương đương cấp độ PET hay trình độ trung cấp chứng tỏ khả năng giao tiếp và ứng dụng tiếng Anh cơ bản của người học. 

Trong khi BEC cũng nằm trong hệ thống văn bằng ngôn ngữ được cấp cho người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2. Trong các cấp độ từ thấp đến cao của BEC gồm: BEC Preliminary, BEC Vantage và BEC Higher, người có Toeic 450 nằm ở mốc đầu tiên là BEC Preliminary tương đương trình độ trung cấp. 

Về cơ bản, trên thế giới hiện nay đang quy đổi trình Toeic theo các mốc này để phục vụ đa dạng mục đích của người học về học tập và công việc. Tuy nhiên, những quy đổi này chỉ mang tính chất định lượng, ước chừng không hoàn toàn chính xác vì còn phụ thuộc rất lớn vào năng lực tiếng Anh thực tế của người thi. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin đi trả lời cho câu hỏi “Toeic 450 tương đương bằng gì”. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Chứng chỉ tiếng Anh B1 có thời hạn bao lâu

Bên cạnh Toeic 450, chứng chỉ tiếng Anh B1 có tác dụng gì và thời hạn sử dụng bao lâu cũng thu hút đông đảo sự tìm kiếm của rất nhiều người đọc. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

Chứng chỉ tiếng Anh B1 có thời hạn bao lâu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý