Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn biết những gì về trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục?

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trang web tuyển sinh của Bộ Giáo dục là nơi cung cấp thông tin mới nhất của Bộ Giáo dục liên quan đến tuyển sinh trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Nằm trong cổng thông tin Bộ Giáo dục, trang web chắc chắn là nơi tin cậy nhất để học sinh, sinh viên tiếp nhận thông tin. Nhưng liệu các bạn và các bậc phụ huynh đã biết tới trang web này chưa? Timviec365.vn sẽ là địa chỉ tin cậy cho bạn tìm hiểu thông tin về trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục với bài viết dưới đây.

 

1. Quá trình hình thành trang thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục 

hình thành trang tuyển sinh của bộ giáo dục

Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức hoạt động từ ngày 1/4/2017. Với mục đích cập nhật thông tin của toàn bộ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước để thí sinh tra cứu thông tin dễ dàng hơn. 

Địa chỉ cần truy cập để đến với công thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo là  http://thituyensinh.vn. Sự ra đời của trang web này thực sự rất cần thiết trong thời đại công nghệ như hiện nay. Bởi sẽ ít người để ý thông tin nếu nó chỉ được công bố trên các trang báo hay nếu đọc trên truyền hình, đài nói thông tin cũng sẽ bị trôi đi mà không được lưu lại. 

Đến năm sau hơn 2 năm hoạt động trang web luôn được các chuyên gia kỹ thuật quản lý, nâng cấp nhiều tính năng mới phục vụ ngày càng cao nhu cầu cập nhật thông tin của thí sinh và các bậc phụ huynh. Hiện Cổng thông tin tuyển tuyển sinh của Bộ Giáo dục đã tích hợp đầy đủ 5 mục cần thiết nhất tính đến thời điểm hiện tại bao gồm các mục: THÔNG BÁO, VĂN BẢN, THÔNG TIN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC, HỖ TRỢ, TRA CỨU THÔNG TIN NHẬP HỌC. Với những mục trên mọi nhu cầu cần biết về thông tin tuyển sinh sẽ luôn được Bộ cập nhật mỗi khi có thay đổi hay văn bản chỉ thị mới nhất. 

2. Vai trò trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục

vai trò trang tuyển sinh của bộ giáo dục

Khi tìm hiểu về vai trò của cổng thông tin tuyển sinh trong công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cung cấp cho mọi người hầu hết các thông tin cần thiết, theo đó:

Trong quá trình thiết kế Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tích hợp các danh mục cần thiết để cung cấp thông tin liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành, cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia, đề án tuyển sinh và điều kiện xét tuyển của các trường, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin cần thiết khác theo Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh các năm. 

Trang web là nơi duy nhất cung cấp nguồn thông tin chính thức, chính xác nhất từ các trường. Điều này đã tạo cho thí sinh rất nhiều thuận tiện để nắm bắt được thông tin từ đó định hướng các trường trình học, ngành học và cơ sở đào tạo để tiến hành đăng ký từng nguyện vọng phù hợp. Thí sinh muốn tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cổng thông tin tuyển sinh sẽ đáp ứng được hết mọi thắc mắc.

Thông tin thi sinh có thể tra cứu để phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển tại các cơ sở đào tạo trên cả nước bao gồm thông tin về đề án tuyển sinh, các ngành tuyển sinh, điều kiện vật chất, cơ sở đào tạo, hình thức xét tuyển ở toàn bộ các khối trường đào tạo. Từ những thông tin cần thiết đó thí sinh sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân để không phải luyến tiếc sau này.

Ngoài ra trang web còn kết nối với các Sở Giáo dục và Đào tạo của tất cả các trường Đại học, Cao đẳng để giải đáp thắc mắc nhanh nhất, chính xác nhất liên quan đến tuyển sinh cho thí sinh. Các thông tin liên quan bao gồm: 

- Quy chế thi và tuyển sinh.

- Văn bản điều hành và chỉ đạo của Bộ Giáo dục.

- Thông tin các cụm thi.

- Và các văn bản khác có liên quan đến kỳ thi quan trọng của học sinh khi kết thúc chương trình lớp 12.

Mỗi năm thông tin sẽ có sự thay đổi bởi vậy văn bản công bố thông tin sẽ luôn được cập nhật thường xuyên khi có sửa đổi. 

Hiện nay Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cập nhật được đầy đủ thông tin của các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp trên cả nước, nguồn thông tin được tập trung về một nơi vừa giúp Bộ Giáo dục dễ dàng quản lý, vừa giúp thí sinh tra cứu thông tin thuận tiện mà không mất thời gian vào từng trang web của các trường để lấy thông tin.

Việc quy định toàn bộ các trường trên toàn quốc cấp nhật thông tin lên trang web còn giúp thí sinh chưa có định hướng trường và khối ngành học tại các trường có nhiều thông tin tham khảo để lựa chọn phù hợp hơn. Các bậc phụ huynh qua đây cũng có thể tìm hiểu về các trường, đưa ra lời khuyên và hướng cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Cùng với con cái chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trong quá trình thi tuyển cũng như đăng ký nhập học qua lượng thông tin đã được cập nhật đầy đủ, chính xác trên trang web.

Tìm việc làm

3. Cách tra cứu thông tin trên trang web tuyển sinh của Bộ Giáo dục

cách tra cứu trang tuyển sinh của bộ giáo dục

Để thực hiện hoạt động tra cứu thông tin cần biết trên trang web, thí sinh chỉ cần thực hiện qua 3 bước đơn giản dưới đây:

- Bước 1: Gõ địa chỉ https://thituyensinh.vn lên thanh công cụ tìm kiếm của Google để truy cập vào trang web.

- Bước 2: Nhập tên trường hoặc mã trường, ngành học cần tìm vào mục “Tìm kiếm” đã được thiết lập sẵn trên trang web. Lúc này màn hình sẽ hiện lên danh sách các cơ sở đào tạo mà thí sinh cần tìm kiếm.

- Bước 3: Tìm trên màn hình cơ sở đào tạo cần biết thông tin rồi di chuột đến tên cơ sở đó nhấn nút chuột trái là toàn bộ thông tin cần tra cứu liên quan đến tuyển sinh của trường sẽ hiện ra. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ thí sinh tối đa thao tác tra cứu đạt hiệu quả, đội ngũ kỹ thuật của cổng thông tin tuyển sinh luôn túc trực giúp đỡ thí sinh và phụ huynh trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin. 

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản, mọi thông tin tuyển sinh các khối ngành thuộc từng đơn vị đào tạo thí sinh có thể nắm rõ đảm bảo tính chính xác. Bởi đây là trang thông tin chính thức mà các trường tuyển sinh trên toàn quốc phải có trách nhiệm và nghĩa vụ cập nhật lên đầy đủ. Có điều chỉnh bổ sung thay đổi bất cứ thông tin nào phải thực hiện ngay lập tức trên Cổng thông tin nhằm đảm bảo cung cấp cho thí sinh cùng các bậc phụ huynh thông tin không bị sai lệch. Khẳng định rằng mọi thông tin bên ngoài nếu không trùng khớp với trang web đều là thông tin không chính thống.

Việc làm kế toán tổng hợp

4. Một số thông tin khác về trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục 

thông tin khác về trang tuyển sinh của bộ giáo dục

Từ ngày 1/4/2017, sau khi trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục đi vào hoạt động, mọi thông tin về kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng từ đó được cung cấp trên một nguồn duy nhất. Đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng mà theo đó trong thời gian chuẩn bị cho công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng một số công việc mà các Sở giáo dục và đào tạo, Sở giáo dục, khoa học và công nghệ sẽ phải thực hiện trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục gồm:

- Sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong quá trình tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT để nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp Sư phạm.

- Hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để kiểm tra thông tin cá nhân và thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến.

- Khi có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia, nếu thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển phải có phương án hướng dẫn thí sinh. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển 1 lần duy nhất trong thời gian quy định và được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến tức là sửa online trên Cổng thông tin tuyển sinh bằng cách đăng nhập với tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.  

Với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đào tạo giáo viên:

- Mỗi trường sẽ được Bộ Giáo dục gán có 01 mã số và cấp một tài khoản gồm tên truy cập và mật khẩu để sử dụng trong công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp Sư phạm.

- Mọi thông tin về phương thức xét tuyển, mức điểm vào trường,... đều phải được cập nhật lên trang web tuyển sinh của Bộ Giáo dục nhưng không công bố thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục ra đời như một điều tất yếu trong thời đại lên ngôi của hệ thống công nghệ thông tin hiện nay. Hi vọng qua bài viết trên đọc giả đã được cung cấp thông tin cần biết về trang web này cũng như cách tra cứu thông tin trên đây. Chúc các bạn thí sinh tra cứu được những thông tin thật hữu ích từ trang web phục vụ cho quá trình thi tuyển tốt nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý