Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng – cái nôi thể chất

Tác giả: Hoàng Hiền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhìn vào thực tế hiện nay đang diễn ra, ta có thể dễ dàng nhận ra ngành giáo dục thể chất đang dần được nhiều người yêu thích và lựa chọn để theo đuổi đam mê và sự nghiệp trong tương lai. Thế những những nơi đào tạo ngành này thì vẫn còn hạn chế ở nước ta, trung tâm giáo dục thể chất Đã Nẵng là một trong số những nơi có đào tạo chuyên ngành giáo dục thể chất đang được các bạn trẻ quan tâm. Với nhiều bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn môi trường để gửi gắm tương lai của mình thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nơi đây.

1. Giới thiệu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Trước khi đi tìm hiểu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng, tôi xin nói qua về lĩnh vực giáo dục thể chất để các bạn có thể hiểu rõ hơn về đặc điểm, nguồn gốc,... liên quan đến chuyên ngành mình sắp gắn bó.

1.1. Giáo dục thể chất là gì?

Giáo dục thể chất được xem là một loại hình trong giáo dục có nội dung chuyên biết là dạy học vận động và phát triển có chủ định các tố chất vận động của mỗi người. Giáo dục thể chất là phương thức tổng hợp các khả năng thích nghi thể lực của con người.

Trong cuộc sống hàng ngày, người ta thường hay nhắc đến cái tên “thể lực”, về bản chất thì thể lực và thể chất có ý nghĩa khác nhau. Với hai thuật ngữ thường được nhắc đến trong tính thực dụng của GDTC đối với lao động và các hoạt động khác.

Giáo dục thể chất được được kết hợp với các mặt giáo dục khác như đức, trí, thể, mĩ. Những mặt giáo dục thường được sử dụng với mục đích phát triển con người cân đối toàn diện.  Chính vì vậy mà giáo dục thể chất được xem là một hiện tượng xã hội, được xuất hiện trong xã hội loài người và tuân theo sự phát triển của xã hội. Chính vì vậy giáo dục thể chất mang tính lịch sử và tính giai cấp.

Giới thiệu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Tại sao xã hội lại cần đến giáo dục thể chất, khi nói đến điều này người ta đã tìm thấy hai nguyên nhân tạo ra sự ra đời của  giáo dục thể chất đó là nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan.

- Nguyên nhân khách quan: là nguyên nhân được xeem là điều kiện bắt buộc của con người, đó chính là nhhu cầu ăn, ở mặc, nếu muốn thỏa mãn được nhu cầu đó con người cần phải tự săn bắn hái lượm được để kiếm sống. Chính hoạt động săn bắn và hái lượm đó đã làm hình thành thể chất ra đời.

- Nguyên nhân chủ quan: nhận thấy nguồn thức ăn của mình ngày càng khan hiếm, chính vì vậy mà con người phải tìm cách để đáp ứng được yểu cầu trong cuộc sống. Đây chính là thời diểm con người nhận thức được vai trò của việc chuẩn bị trước lao động, điều này sẽ giúp con người đạt được kết quả như  mong muốn. Cúng từ đây mà thể chất ra đời.

Như vậy có thể nói giáo dục thể chất có chức năng chuẩn cho thể lực của con người, giúp con người thực hiện được các hoạt động do xã hội quy định.

1.2. Ngành giáo dục thể chất là gì?

Ngành giáo dục thể chất là ngành chuyên giảng dậy và đào tạo những kiến thức, kỹ năng thuộc lĩnh vực giáo dục thể chất nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới của nền giáo dục về thể chất trong thời kỳ xã hội hiện nay, theo kịp với xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Việc làm huấn luyện viên thể hình

2. Bạn biết gì về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng là một đơn vị trực thuộc của trường Đại học Đà Nẵng, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của trường Đại học Đà Nẵng về tổ chức, bộ máy và tài chính cũng như hoạt động của trường.

Trung tâm được thành lập vfao ngày 31 tháng 07 năm 2014 dựa trên Quyết định số 4585/QĐ-ĐHĐN, dưới sự chỉ đạo và giám sát của Giám đốc Đại học Đà Nẵng.

Trung tâm được thành lập với chức năng và nhiệm vụ sau:

2.1. Chức năng của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Đảm nhận chức năng giảng dạy các bộ môn học Giáo dục thể chất cho học sinh sinh viên đang học tập tại trường Đại học Đà Nẵng.

Đào tạo sinh viên học chuyên ngành thể dục thể thao ở cấp bậc đại học trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành.

Bạn biết gì về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời thực hiện công việc chuyển  giao công nghệ thuộc lĩnh vực chuyên môn của Khoa giáo dục thể chất.

Phối hợp với các đơn vị trên cùng địa bàn thành phố Đà Nẵng để giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên chuyên ngành thể dục thể thao trong công tác thực tập.

2.2. Nhiệm vụ của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Mỗi trung tâm giáo dục thể chất sẽ thường có nhiệm vụ đó là xây dựng chương học và thực hiện kế hoạch giảng dạy. Với trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng cũng đảm nhận nhiệm vụ vốn có của một trung tâm. Tuy nhiên, thì trung tâm tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng cũng có những nhiệm vụ riêng biệt với  mong muốn mang lại cho sinh viên một môi trường học tập tốt nhất, đồng thời có thể trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng một cách đầy đủ.

Vậy nên Giáo đốc trường đại học Đà Nẵng cùng với bộ phận trung tâm giáo dục thể chất đã thống nhất đưa ra những nhiệm vụ sau dành cho trung tâm:

Xây dựng chương trình, nôi dung cũng như đề ra kế hoạch trong công tác dạy học các bộ môn thuộc chuyên ngành giáo dục thể chất. Phối hợp với các đơn vị thành viên, đơn vị trực nằm trong trường Đại học Đà Nẵng để cùng nhau thống nhất đưa đến cách thức tổ chức và thực hiện kế hoạch dạy học.

Xây dựng những đề án mở ngành, chuyên ngành đào tạo giáo dục thể chất ở trình độ đại học.

Xây dựng kế hoạch  và tổ chức tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị, lối sống, tư tưởng, đạo đức cho sinh viên, Bên cạnh đó trung tâm cũng phải có nhiệm vụ trực tiếp quản lý sinh viên nhằm đáp ứng quá trình đào tạo theo đúng chuẩn quy trình đã được đề ra và đảm bảo chuẩn đầu ra theo chương trình đào tạo.

Xây dựng và thực hiện các phương pháp kiểm tra, đánh giá khả năng của từng sinh viên thông qua kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên.

Xây dựng và taọ ra nguồn giảng viên, đổng thời phát triển các chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường đại học Đà Nẵng.

 

2.3. Lĩnh vực hoạt động của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Trình độ đào tạo, bồi đưỡng

- Tổ chức đào tạo các lĩnh vực thuộc thể dục thể thao theo các quy định hiện hành; tham gia vào các tổ chức trong việc triển khai các chương trình đào tạo nhằm mục đích liên kết với các chương trình đào tạo trong và ngoài nước, đảm bảo nhiệm vụ được giao từ Giám đốc ĐHĐ.

- Thực hiện các chương trình bồi dưỡng cho sinh viên theo đúng như câu của người học và quy định ban hành.

Lĩnh vực hoạt động của trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Tổ chức, quản lý đào tạo, đánh giá quá trình đào tạo

- Theo như quy định của pháp Luật Giáo dục đại học, trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng thực hiện việc tổ chức và quản lý đào tạo, thực hiện đánh giá quá trình đào tạo cùng với kết qảu học tập của sinh viên theo quy chế đào tạo.

- Trung tâm tổ chức quản lý, đánh giá qúa trình đào tạo trong việc liên kết các chương trình đào tạo với nước ngoài thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước trong việc hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

- Trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng là trung tâm đã được cam kết công nhận, chuyển đổi tín chỉ, kết quả học tập và các nội dung khác liên quan đến quá trình đào tạo nhằm đảm bảo khối lượng kiến thức của chương trình đào tạo mà vẫn đảm bảo được sự phù hợp với các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

>>> Sinh viên theo học tại trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng không thể bỏ lỡ thông tin tại bài viết Quản lý Thể dục thể thao lĩnh vực thu hút hàng nghìn giới trẻ để nắm rõ tình trạng nền giáo dục thể dục thể thao nước nhà và có định hướng tốt trong tương lai.

3. Sinh viên sẽ được trang bị những gì ở trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng?

Với độ ngũ cán bộ có chuyên môn cao,  đã có nhiều thành tích trong giảng dạy cũng như trong hoạt động thể dục thể thao, cùng với đó là một môi trường học tập được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, cung cụ học tập đã giúp sinh viên có cơ hội phát triển một cách toàn diển cả về kiến thức lẫn kỹ năng.

Tại đây sinh viên sẽ được đào tạo học các môn đại cương để nắm được tổng quát kiến thức liên quan đến lĩnh vực giáo dục thể chất, sau đó sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực của mình.

Dựa vào năng khiểu, sở trường cũng như sở thích của từng sinh viên, sinh viên có thể chọn mình một bộ thể thao tự chọn để có thể phát huy được hết khả năng của mình như bóng bàn, bơi lội, bóng rổ, fustal,...

Sinh viên sẽ được trang bị những gì ở trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng?

Bên cạnh đó thì viên còn được học những kiến thức hổ trợ cho công việc  giáo dục thể chất trong việc phòng tránh những chấn thương hoặc khi có những sai sót trong quá trình giảng dạy và học tập qua những môn liên quan dến lĩnh vực giải  phẫu cơ thể người, y học TDTT, sinh lý học TDTT, tâm lý trong việc giảng dạy thể chất,...

Thời điểm sinh viên tốt nghiệp cũng chính là thời điểm sinh viên trang bị cho mình những kỹ năng tổ chức và đánh giá thể chất học sinh đúng như theo chuẩn đã được quy định trong tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Sinh viên sẽ nắm được kiến thức cơ bản về kỹ thuật trong các bộ môn thể thao trong trường học.

Ngoài ra, với những gì được trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng đào tạo, sinh viên còn được nắm vững các phương pháp trong giảng dạy, huấn luyện và tổ chức thi đấu, các điều luật thể thao cơ bản, có khả năng tổ chức huy động và thuyết phục quần chúng thực hiện mục tiêu giáo dục sức khỏe toàn dân,...

Việc làm huấn luyện viên gym

4. Những tố chất cần có của một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục thể chất

Để làm được công việc liên quan đến lĩnh vực giáo dục thể chất, sinh viên phải là người có niềm yêu thích công việc giảng dạy, tiếp xúc với các bạn trẻ nhỏ, học sinh.

Có tính kiên trì và sự nhẫn nại và phải chịu được áp lực trong công việc.

Những tố chất cần có của một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục thể chất

Là người có tâm huyết với nghề và có trách nhiệm với công việc.

Có lối sống lành mạnh, luôn nâng cao sức khỏe.

Luôn cố gắng hoàn thiện bản thân cả về sức khỏe, kiến thức và kỹ năng.

 

5. Cơ hội việc làm của sinh viên khi học tại trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

Qua phần giới thiệu về trung tâm giáo dục thể chất Đà Nãng chắc hẳn đã phần nào hiểu hơn về trung tâm cũng như đưa ra được đánh giá cá nhân của chất lượng đào tạo cũng như môi trường tại đây. Với sự chu đáo của trường đại học Đà Nẵng đối với trung tâm giáo dục thể chất đã giúp cho trung tâm thực hiện được hết chức năng cũng như nhiệm vụ được giao. 

Nhờ vậy mà hằng năm trường đã đào tạo ra được hàng tăm sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng, tạo cơ hội viec lam cho sinh viên trong tương lai tiếp cận được các thông tin đến từ các nhà tuyển dụng việc làm Đà Nẵng nhanh chóng nhất

Những vị trí công việc dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất:

- Làm tại vị trí giáo viên đảm nhận công tác giảng dạy học sinh trong bộ môn giáo dục thể chất ở các trường THCS,THPT,...

- Đảm nhận vị trí giảng viên giảng dạy chuyên ngành giáo dục thể chất tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên chuyên ngành giáo dục thể chất.

Cơ hội việc làm của sinh viên khi học tại trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng

- Nếu sinh viên là người có kết quả học tập tốt và là người có năng lực thì có thể ứng tuyển tại vị trsi quản lý, huấn luyện trong lĩnh vực thể dục thể thao.

- Tham gia nghiên cứu và tổ chức các buổi thi đấu thể dục thể thao.

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã mang lại được những thông tin bổ ích cho các bạn, giúp các bạn hiểu rõ hơn trung tâm giáo dục thể chất Đà Nẵng.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý