Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

UWC là gì? Khám phá mọi thông tin về UWC – ngôi trường nhà giàu

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

UWC - một thuật ngữ có vẻ lạ với nhiều người hiện nay mỗi khi họ bắt gặp vậy nên đã có những câu hỏi bắt nguồn từ đây.

 

1. Trả lời câu hỏi “UWC là gì?”  

Trả lời câu hỏi “UWC là gì?”
Trả lời câu hỏi “UWC là gì?”  

UWC là từ viết tắt được biết đến phổ biến hơn cụm từ United World College – Trường Liên kết Thế giới, một hệ thống giáo dục hiện nay bao gồm 18 trường học có mặt ở khắp 4 Châu lục. Trong số 18 cơ sở đào tạo này, không có một địa chỉ nào là trụ sở chính của UWC, tất cả đều đảm đương vai trò, trách nhiệm, và quyền hạn như nhau. 

Trong môi trường học, UWC chỉ sử dụng giao tiếp duy nhất một thứ tiếng là tiếng Anh nhằm đảm bảo giao tiếp, trao đổi thông tin hiệu quả với đa dạng học sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là nét riêng của UWC mà hiếm cơ sở đào tạo nào có được. Với mục tiêu đào học học sinh trở thành những con người có tâm hồn rộng mở, suy nghĩ sâu sắc và đóng góp tích cực vào tương lai phát triển bền vững không chỉ cho quốc gia đặt trụ sở mà cho cả thế giới. 

Môi trường học tập tại UWC
Môi trường học tập tại UWC

Tuy không có trụ sở chính, các trường đều hoạt động theo quy định chung của UWC thế nhưng mỗi trường lại có nét đặc điểm riêng, ngoài khác biệt về vị trí địa lý mà để phù hợp với đặc điểm văn hóa của mỗi quốc gia, các trường còn phải xây dựng kế hoạch hoạt động, tuyển dụng hợp lý. Tên của 18 ngôi trường thuộc hệ thống UWC trên khắp thế giới gồm: 

- Đại học UWC Atlantic 

- Pearson College UWC 

- UWC Đông Nam Á

- Waterford Kamhlaba UWC của Nam Phi

- UWC Hoa Kỳ 

- UWC Adriatic 

- Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thế giới Simón Bolívar

- Đại học Thế giới Li Po Chun Unitedừ đây xuất hiện như: UWC là gì? UWC là trường học hay doanh nghiệp?... Trước những thắc mắc này, dưới đây Timviec365.vn sẽ cung cấp một số thông tin về UWC giúp độc giả tìm được câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi của mình. Hãy dành chút thời gian khám phá cùng Timviec365.vn nhé!

- Hội chữ thập đỏ UWC Bắc Âu 

- UWC Mahindra 

- UWC Costa Rica 

- UWC Mostar 

- UWC Maastricht 

- UWC Robert Bosch 

- UWC Dilijan 

- UWC Chanshu Trung Quốc 

- UWC Thái Lan 

- UWC ISAK Nhật Bản 

- UWC Đông Phi 

Giá trị cốt lõi của UWC được toàn bộ hệ thống áp dụng là “giáo dục có thể gắn kết thế hệ trẻ từ mọi bối cảnh khác nhau dựa trên một nền tảng chung của nhân loại để tham gia và tạo ra những thay đổi trong xã hội qua các hành động can đảm, các trải nghiệm cá nhân và sự lãnh đạo vị tha”. Đó là:

- Có thêm hiểu biết hơn về nền văn hóa của mọi quốc gia 

- Nhận ra tầm quan trọng của khác biệt để phát huy tối đa tính sáng tạo 

- Rèn luyện tinh thần trách nhiệm và biết hành xử tôn trọng mọi người xung quanh 

- Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng với tấm lòng nhân ái 

- Giữ gìn vệ sinh môi trường 

- Nhận định đúng về lý tưởng của xã hội  

- Giám vượt qua nỗi sợ hãi của bạn thân để khắc phục điểm yếu của chính mình  

- Hành động tự tạo hình mẫu cá nhân cho bản thân

Việc làm marketing tại Hà Nội

2. Một số thông tin chi tiết về UWC 

2.1. Lịch sử thành lập UWC 

 Lịch sử thành lập UWC
Lịch sử thành lập UWC 

UWC được thành lập vào năm 1962 với mục đích cao cả đóng góp cho xã hội lúc bấy giờ là để hỗ trợ nhân loại xóa bỏ ranh giới của sự phân chia xã hội, quốc gia và nền văn hóa do Chiến tranh Lạnh gây ra thời đó với sự mệnh “Biến giáo dục thành một lực lượng để đoàn kết đoàn kết nhân dân các nước, tìm hiểu nét đặc trưng trong nền văn hóa các quốc gia vì hòa bình và một tương lai bền vững”. 

Cảm hứng thành lập và tổ chức một hình thức giáo dục lấy cảm hứng từ nhà giáo dục tiên phong của người Đức là tập hợp các học viên từ khắp mọi nơi trên thế giới cùng học tập dưới một môi trường, tiếp thu chung một nguồn kiến thức, được cùng nhau sinh hoạt, cùng thực hiện những hoạt động công ích trong xã hội,… 

Trường Đại học UWC đầu tiên là UWC Atlantic College ở Wales nằm ở Vương Quốc Anh bởi Kurt Hahn – nhà giáo dục người Đức người trước đây đã thành lập Schule Schloss Salem ở Đức, Gordonstoun ở Scotland và Outwart Bound. UWC Atlantic College là thành tựu cuối cùng của Kurt Hahn trong suốt cuộc đời tiên phong, tâm huyết với nền giáo dục thế giới. 

2.2. Công tác giảng dạy tại UWC 

Công tác giảng dạy tại UWC
Công tác giảng dạy tại UWC 

UWC chủ yếu tập trung giảng dạy học sinh nhóm tuổi từ 16 – 19. UWC nhận định đây là lứa tuổi mà có nhiệt huyết của sức trẻ có đam mê mới dậy sống cho nên chúng sẽ rất hào hứng với nhiều hoạt động lạ. Đây là thời cơ để những chương trình đào tạo tại UWC dẫn dắt chúng hướng đến những điều có ích cho xã hội đó là sự cảm thông, tinh thần trách nhiệm cùng những quyết định có ảnh hưởng đến tương lai. UWC đã đem đến cho nền giáo dục thế giới một định hướng mới trong công tác giảng dạy với chương trình giáo dục kích thích các bạn trẻ phát huy tài năng, giáo dục họ trở thành công dân có ích với xã hội từ sự tâm huyết của UWC. 

Kết quả sau khi hoàn thành chương trình học của các trường UWC là bằng Tú tài Quốc tế (IB) có vai trò cần thiết trong việc phát triển. Các chương trình học trong UWC đều đi kèm với việc học tập dựa trên những trải nghiệm thực tế, lao động công ích cho xã hội cùng với đó là tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời cho học sinh tham gia. Để có bằng IB, học viên cần nắm đủ kiến thức 6 môn học thuộc 6 nhóm: Language A, Language B, Maths (Toán), Social Sciences (Khoa học xã hội), Natural Science (Khoa học tự nhiên) và Art (Hội họa). Riêng với môn Art, học sinh được phép học hoặc không học, nếu không học có thể chọn môn khác thuộc năm nhóm còn lại để thay thế. Trong đó số lượng môn học ở mức độ khó (Higher Level – HL) chiếm từ 3 – 4 môn học còn lại học ở mức tiêu chuẩn (Standard Level – SL). Cụ thể: 

Maths (Toán) và Natural Science (Khoa học tự nhiên) được đánh giá lượng kiến thức khá đơn giản không làm khó được học viên Việt Nam. Còn Social Sciences (Khoa học xã hội) thuộc mức khó hơn, nếu học HL mức độ tương đương với chương trình năm nhất, năm hai Đại học. Người Việt ta đánh gia đây là môn học khó bởi chương trình giáo dục ở nước ta còn hạn chế chưa chưa có điều kiện để học sinh tiếp xúc với những nguồn thông tin kiến thức ấy bao giờ. Nhưng dù kiến thức khó hay dễ, học viên cũng đừng nên quá lo lắng bởi UWC không quá chú trọng vào kiến thức học thuật mà quan tâm hơn tới kiến thức tế, môi trường học ở các trường UWC đều rất tuyệt từ không gian tới giáo viên giảng dạy. 

Chi tiết hơn về chương trình học tại UWC, ngoài 6 lĩnh vực trên học sinh còn phải hoàn thành thêm 03 phần cốt lõi của văn bằng mang tính quyết định cuối cùng, đó là:

- Tiểu luận mở rộng (EE): Học sinh phát triển kỹ năng viết và nghiên cứu độc lập giống với cấp đại học để khai thác thông tin, làm rõ vấn đề của một chủ đề đang được quan tâm đặc biệt. Chủ đề bài luận thường thuộc một trong nhóm 6 môn học trên, có quy định độ dài bài luận dưới 4000 từ. Học sinh khi thực hiện sẽ nhận được sự hỗ trợ, tham vấn bởi một giám sát viên học tập.

- Lý thuyết về kiến thức (TOK): Chương trình này sau khi trải nghiệm sinh viên sẽ có những suy nghĩ về bản chất của kiến thức về cách chúng ta biết những gì chúng ta tuyên bố biết. Đánh giá học viên qua chương trình thông qua một bài thuyết trình và một bài luận 1600 từ. 

- Sáng tạo, hoạt động, dịch vụ (CAS): Người học sẽ biết cách chịu trách nhiệm với công việc. phát triển các kỹ năng của bản thân trong xã hội, sáng tạo trong hoạt động ngoài trời cũng như học cách tiếp cận được với người khác. Mục đích của khóa học giúp học sinh phát triển các kỹ năng mềm cũng như học hỏi rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết từ đó kích thích họ tích cực tham gia các hoạt động trong cộng đồng không chỉ tại nơi họ sinh sống nà ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này.  

Cơ sở vật chất tại trường được trang bị đầy đủ, đảm bảo phục vụ công tác giảng dạy và học tập của học viên. Có máy tính để lên mạng, tìm kiếm thông tin 24/7, thư viện đều được xây dựng rộng rãi, lượng sách lớn phục vụ cho nhu cầu học tập và tìm kiếm thông tin của học sinh. 

Việc làm kinh doanh bất động sản

2.3. Nét riêng chỉ có tại UWC thu hút học viên

UWC có nét riêng đầu tiên mà ai cũng có thể thấy đó là sự đa dạng về văn hóa. Học viên trong UWC được tiếp xúc với bạn bè ở khắp mọi nơi trên thế giới, được giao lưu trao đổi những nét văn hóa của quốc gia mình cho nhau nghe. Sự đa dạng văn hóa dẫn tới nhiều suy nghĩ đa chiều, tạo mối quan hệ gắn kết giữa người với người ở các quốc gia, từ đó tăng tình dân tộc thắm thiết thúc đẩy giao lưu quốc tế mọi hoạt động diễn ra trong xã hội. 

Nét riêng chỉ có tại UWC thu hút học viên
Nét riêng chỉ có tại UWC thu hút học viên

Tiếp đó là sự bình đẳng. Học viên theo học tại UWC dù đến từ quốc gia kém phát triển, đang phát triển hay phát triển đều được đối xử rất công công bằng không phân biệt màu da, chủng tộc. Trong môi trường như vậy một cá nhân khi nhìn người khác không còn trên quan điểm cá nhân mà bằng cái nhìn từ chính bản thân họ, thể hiện sự tôn trọng với bạn bè quốc tế. Sẽ có những giây phút mà mọi người cảm thấy thân thiết đến mức chẳng có bất kỳ rào cản nào giữa mình và bạn bè từ ngôn ngữ, khác biệt về màu da đến quan điểm bất đồng quan điểm chính trị hay sự tách biệt về môi trường văn hóa xã hội, không thống nhất về bối cảnh gia đình,… 

UWC không quá chú trọng vào kiến thức vậy nên trong môi trường đó sự phân biệt về kiến thức không tồn tại. Dù bạn học Higher Level hay Standard Level không quan trọng, điều quan trọng ở đây là việc bạn thực hiện hoạt động thực tế mang lại lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội. Học viên tại UWC được hưởng công bằng cơ hội nhận học bổng. Cụ thể trong quá trình lọc danh sách sinh viên nhận học bổng sẽ chia làm hai bước: 

- Bước 1: Chọn sinh viên nhận học bổng dựa vào trình độ, lọc những bạn có kết quả học tập xuất sắc và phù hợp nhất 

- Bước 2: Trao học bổng toàn phần và bán toàn phần dựa trên khả năng kinh tế của gia trình 

Chính cách lựa chọn trao học bổng này trực tiếp đã giúp đỡ học viên, trao cơ hội học tập, phát triển bản thân cho mọi cá nhân, không phân biệt hoàn cảnh.

Việc làm IT tại Hà Nội​

3. Tìm hiểu về học bổng tại UWC 

UWC đào tạo học viên theo chương trình chuẩn quốc tế, là đơn vị áp dụng hệ thống giảng dạy, cơ sở vật chất từ máy móc đến trang thiết bị đều được trang bị hiện đại vì thế mức học phí tại trường khá cao.  Các trường UWC từ đó nổi danh với cái tên Trường dành cho con nhà giàu. Thế nhưng sinh viên trong trường được tập hợp sống trong đủ mọi hoàn cảnh. Vậy với mức học phí cao như vậy, sinh viên thuộc gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế làm phải chi trả học phí làm sao để duy trì liên lục thời gian học tập tại trường? 

Tìm hiểu về học bổng tại UWC
Tìm hiểu về học bổng tại UWC 

Mỗi năm để nhằm hỗ trợ học viên phát huy tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của bản thân đồng thời giúp những học viên có điều kiện gia đình còn hạn chế tiếp tục duy trì được việc học của mình, nhà trường thường dành một số lượng học bổng hạn chế cho đối tượng đạt tiêu chuẩn xét tuyển học bổng. Tuy nhiên số lượng học bổng khá ít so với số lượng hồ sơ học viên vậy nên đã xuất hiện cuộc cạnh tranh học bổng gắt gao. Cũng bởi vậy mà nhiều học viên đã tự thoái lùi trước khi dám thử sức trong môi trường học tập quốc tế, còn với những ai may mắn dành học bổng tại UWC như may mắn dành được cơ hội thay đổi cuộc đời. 

Để giúp các bạn thực hiện ước mơ học tập trong một ngôi trường UWC dưới đây sẽ là một vài bí quyết cần chuẩn bị trong cuộc cạnh tranh học bổng khốc liệt này được chia sẻ từ một cựu học sinh UWC: 

- Tạo dựng thương hiệu cá nhân trong phạm vi toàn trường 

- Thể hiện tối đa kỹ năng và năng khiếu giỏi nhất của bản thân 

- Tự hỏi và tự đặt ra câu trả lời cho câu hỏi: Điểm mạnh của mình là gì? Điểm yếu khiến mình gặp khó khăn ở đâu? 

- Hãy làm điều gì đó gây ấn tượng với thầy cô, bạn bè 

- Đừng bao giờ nghĩ điểm yếu của mình xuất phát từ hoàn cảnh 

- Bản thân phải tự dành cơ hội cho chính mình 

- Theo đuổi đam mê cá nhân có thể là môn năng khiếu, khả năng sáng tạo, chế tạo công nghệ mới,… ngoài học tập 

- Chọn đúng người hiểu rõ nhất về trình độ của bạn để viết thư giới thiệu tới trường 

- Bản giới thiệu không có những gạch đầu dòng mà trong đó là những nhận xét thật lòng của người viết mà không chỉ qua thành tích và hoạt động của bạn

- Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, đó là những anh chị đã từng được UWC. Hỏi họ những câu hỏi tại sao để mục đích của bạn được trả lời đúng trọng tâm. 

- Dành mùa hè để tham gia các hoạt động thực tế. Đây là cơ hội tốt cho học sinh ở tình 

- Cuối cùng, nộp hồ sơ xét học bổng 

Một số chia sẻ về UWC trên đây, hy vọng Timviec365.vn đã cung cấp tới bạn đọc những nguồn thông tin hữu ích nhất, không chỉ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “UWC là gì?”. Đặc biệt mong rằng giúp ích được cho những bạn học sinh đang trong quá trình tìm hiểu UWC để săn học bổng thành công, có cơ hội thay đổi cuộc đời, thay đổi tương lai, phát huy được tài năng cống hiến những điều bổ ích cho xã hội.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý