Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Capital investment là gì? Tổng quan về Capital investment

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Capital investment là gì? sẽ được giải đáp tỉ mỉ qua bài viết dưới đây, bạn chỉ cần dành ra vài phút ngắn ngủi nhưng lại sở hữu được những thông tin kiến thức hữu ích phục vụ cho công việc của mình.

Việc làm Chuyên viên phân tích đầu tư

1. Capital investment là gì?

Capital investment được dịch ra tiếng Việt là Vốn đầu tư. Đây là một thuật ngữ thuộc lĩnh vực đầu tư tài chính và rộng hơn là ngành tài chính ngân hàng. Với việc dịch nghĩa này chúng ta cũng sẽ dễ dàng hiểu được ý nghĩa mà thuật ngữ biểu thị. Tìm hiểu một cách cụ thể, capital investment chính là một số tiền nhất định được cấp để doanh nghiệp tiến hành tiếp mục tiêu kinh doanh đã và đang thực hiện.

Capital investment là gì?
Capital investment là gì?

Ngoài ra, capital investment cũng được hiểu theo chiều hướng ngữ nghĩa khác, nó nói tới việc các doanh nghiệp bỏ tiền ra để mua các tài sản dài hạn chẳng hạn như máy móc, nhà máy sản xuất và bất động sản.

Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn vốn này trên thị trường vốn, đây là nơi doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc với các nhà đầu tư - bên cung vốn dồi dào.

Đọc thêm: Credit rating là gì? Thuật ngữ thuộc lĩnh vực tài chính

2. Các dạng thức tồn tại của capital investment

Capital investment ngoài những gì chúng ta vừa đề cập đến thì nó còn thể hiện giá trị nội dung ở một phạm vi rộng lớn hơn nữa. Dựa trên nền tảng của cách sử dụng phổ biến thì giới chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư sẽ chia capital investment ra thành hai dạng thức.

Ở dạng thức thứ nhất, capital investment mô tả rằng các đối tượng có khả năng đem vốn để đầu tư cho một doanh nghiệp đó là một cá nhân, một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính hay một quỹ đầu tư mạo hiểm nào đó. Số tiền đầu tư đó sẽ được giao dịch dưới danh nghĩa là một khoản vay. Hoặc nó cũng có thể trở thành một điều kiện để phía rót vốn đầu tư đổi lại lợi nhuận. Với trường hợp này thì vốn đầu tư - capital investment sẽ được giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt.

Các dạng thức tồn tại của capital investment
Các dạng thức tồn tại của capital investment

Ở dạng thức thứ hai, vốn đầu tư sẽ được sử dụng trong trường hợp những người giám đốc điều hành của doanh nghiệp sẽ đầu tư vốn cho chính công ty, đơn vị của mình. Bằng cách nào để họ tự đầu tư cho họ?

Các giám đốc sẽ mua về tay những tài sản có tính chất dài hạn mà chúng ta đã nêu ra ở trên để nhằm tạo ra những cơ sở vững chắc cho doanh nghiệp ổn định đi vào hoạt động hiệu quả và có sự phát triển tăng trưởng. Do đó, vốn đầu tư lúc này tồn tại là nguồn tài sản vật chất.

Rõ ràng, cả hai trường hợp này đều có chung một đặc điểm đó là capital investment có nguồn cụ thể, được phát sinh từ nguồn cụ thể. Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cần có sự hỗ trợ của capital investment đều có thể bắt đầu tìm từ cơ sở nguồn có khả năng tạo vốn đầu tư.

Capital investment có những loại nào?
Capital investment có những loại nào?

Sau khi tìm được nguồn capital investment, doanh nghiệp sẽ sử dụng nó phục vụ tiếp tục cho tiến trình phát triển sản phẩm hay bất kỳ hoạt động marketing đang dang dở nào đó. Đặc biệt, capital investment rất được quan tâm khi doanh nghiệp IPO - niêm yết trên sàn chứng khoán lần đầu, vì lúc này cần tập trung thật nhiều nguồn vốn để có thể phát triển ổn định, vững bền một cách nhanh chóng, các ông chủ luôn tích cực kêu gọi các nguồn đầu tư tiềm năng để hỗ trợ kịp thời cho hoạt động của doanh nghiệp mình.

Đối với các đơn vị còn đang trong giai đoạn đầu phát triển thì có thể lựa chọn nguồn vốn đầu tư chính là số tiền mặt dự trữ được hoặc là vay ngân hàng thương mại sẽ phù hợp hơn cả. Ngoài ra, việc phát hành trái phiếu ra bên ngoài thị trường để kêu gọi nhiều sự quan tâm thu mua của các nhà đầu tư lớn cũng là một phương án tốt đối với các công ty.

Thông tin về Capital investment
Thông tin về Capital investment

Mặc dù được lựa chọn như một giải pháp cần thiết, có thể xử lý những trường hợp cấp bách thế nhưng cũng như bao yếu tố khác, capital investment tồn tại tính hai mặt, có thể kịp thời tháo gỡ nhu cầu về việc cần vốn đầu tư nhưng chính đáp ứng cấp bách đó có thể để xảy ra những rủi ro không mong muốn.

Vậy những rủi ro đó là gì?

Tìm hiểu thêm: Investment banking là gì? Nghiệp vụ, vai trò của investment banking

3. Những rủi ro thường gặp do capital investment gây ra

Đối với một đơn vị doanh nghiệp mà nói, dòng tiền để phục vụ duy trì sự hoạt động chính là sự quan tâm đầu tiên và chúng được dùng chủ yếu cho mục đích tài trợ vốn đầu tư. Tuy nhiên dòng tiền này không phải lúc nào cũng đủ để đáp ứng. Thường thì những lúc như vậy, doanh nghiệp sẽ tìm đến giải pháp đó là dùng nguồn tài chính từ bên ngoài thông qua giao dịch thỏa thuận vốn góp, cổ phiếu, kêu gọi sự đầu tư của các doanh nghiệp, công ty tài chính, tập đoàn lớn mạnh khác.

Rõ ràng, việc đầu tư vốn được nhận định là giải pháp tốt để kiện toàn công ty vì nó có khả năng mang lại lợi ích dài hạn thế nhưng vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm khác khó lòng tránh khỏi. Bạn cần hiểu rõ về những nhược điểm này để có thể tránh trong quá trình hoạt động và rót vốn.

Vậy hãy xem những nhược điểm cụ thể đó là gì?

Những rủi ro thường gặp do capital investment gây ra
Những rủi ro thường gặp do capital investment gây raNhãn

Các nhà đầu tư nếu đem nguồn vốn lớn và đầu tư một cách liên tục thì sẽ gây ra nguy cơ lớn làm giảm đi đáng kể sự tăng trưởng đối với nguồn thu nhập, hậu quả này mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thế nhưng chắc chắn chẳng cổ đông nào mong muốn phải nhận lấy nó vì ít nhiều nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của chính họ và của tất cả đội ngũ nhân lực.

Chẳng những thế, các số liệu về tổng nợ cũng được theo dõi sát sao, ghi chép tỉ mỉ trong sổ sách bởi các chuyên gia phân tích.

Như vậy, khi bạn hiểu được Capital investment là gì, hiểu rõ những lợi thế, hạn chế mà nó tạo ra cho thị trường tài chính nói chung và đến hệ thống quản trị tài chính nói riêng của mỗi doanh nghiệp thì cũng là lúc bạn tự chứng tỏ được bản thân có thể thỏa mãn những yêu cầu cơ bản của lĩnh vực tài chính. Trong trường hợp bạn chưa tìm được vị trí việc làm thích hợp trong ngành, những hiểu biết của bạn chẳng phải sẽ vô tình để lãng phí hay sao? Hãy nhanh chóng giải quyết vấn đề tìm việc một cách hiệu quả nhất thông qua lời gợi ý dưới đây, đảm bảo rằng những kiến thức về Capital investment và tài chính của bạn sẽ không bị ngủ quên đâu nhé.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Tài chính doanh nghiệp

4. Bí quyết tìm việc làm ngành tài chính nhanh chóng, hiệu quả

Có lẽ việc đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi Capital investment là gì cũng chỉ là một bước đệm giúp bạn thức nhận một điều, bạn cần có một vị trí việc làm phù hợp để vận dụng những kiến thức hiểu biết đó của mình một cách phù hợp và biến chúng trở nên hữu ích cho cuộc sống. Tất cả những điều quan trọng ẩn ở phía sau đó chính là bí quyết để tìm việc làm tài chính hiệu quả. Timviec365.vn chính là bí quyết mà Phượng muốn gửi đến, vì sao vậy?

Bí quyết tìm việc làm ngành tài chính nhanh chóng, hiệu quả
Bí quyết tìm việc làm ngành tài chính nhanh chóng, hiệu quả

Tại đây, tính năng việc làm theo ngành nghề sẽ hỗ trợ bạn chọn lọc toàn bộ thông tin việc làm tài chính để quá trình tìm kiếm trở nên nhanh chóng hơn. Điều quan trọng hơn cả, những thông tin tuyển dụng lại luôn được cập nhật hàng ngày hàng giờ nên luôn tạo nguồn khai thác dồi dào và mới mẻ cho mọi nhu cầu tìm kiếm. Mỗi thông tin đều có chứa nội dung mô tả công việc chi tiết, giúp ứng viên dễ dàng đối chiếu với những giá trị mà bản thân có thể đáp ứng.

Còn rất nhiều điều thú vị và lợi ích lớn mà timviec365.vn có thể mang lại cho người tìm việc. Bất kể ai đang có nhu cầu tìm việc làm tài chính nói riêng và việc làm bất kể trong mọi lĩnh vực thì timviec365.vn cũng sẽ luôn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Vậy là chỉ với việc khám phá Capital investment là gì mà chúng ta đã có thêm được bí quyết vàng để tìm việc làm hiệu quả. Hãy luôn là ứng viên thức thời để những khó khăn trong hành trình tìm việc không thể làm khó được bạn.

Working Capital là gì?

Hãy nắm bắt mọi thông tin liên quan đến working Capital ở bài viết dưới đây, bạn sẽ nhận được rất nhiều kiến thức quan trọng liên quan tới lĩnh vực tài chính để nâng cao thêm nữa khả năng quản lý tài chính doanh nghiệp trở nên hiệu quả.

Working Capital là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý