Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Aventurine là đá gì? Những điều bạn chưa biết về đá Aventurine

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 08 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Thị trường trang sức, vàng, bạc, đá quý hiện nay đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Và một trong số đó không thể không nhắc đến đá Aventurine, loại đá trào lưu đang được giới trẻ và những tín đồ về phong thủy ưa chuộng. Vậy Aventurine là đá gì? Tại sao nó lại có sức hút đến như vậy? Loại đá này có đắt không? Hãy cùng timviec365.vn giải đáp thắc mắc về loại đá này nhé!

1. Tìm hiểu về Aventurine

1.1. Aventurine là đá gì?

Aventurine là một loại đá thạch anh xanh hay còn được gọi với tên khác là đá thạch anh mờ. Nó là một tinh thể quý hiếm và rất khó để tìm thấy thuộc họ thạch anh. Aventurine có màu xanh ngọc nên khi đeo loại đá này, người đeo sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Và khi ánh sáng chiếu vào loại đá này nhìn sẽ rất giống như viên pha lê lấp lánh, thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh qua đó giúp người đeo loại đá này sẽ luôn nổi bật trước tất cả mọi người.

Aventurine hay còn gọi là đá thạch anh xanh
Aventurine hay còn gọi là đá thạch anh xanh

Tên gọi Aventurine bắt nguồn từ tiếng Ý “A ventura” có nghĩa là tình cờ. Thuật ngữ này xuất phát từ sự phát hiện tình cờ thủy tinh Aventurine bởi những người thợ ở Venice. Sau đó cái tên Aventurine dần dần trở thành tên gọi quen thuộc cho đá quý tự nhiên, nó biểu thị cho sự lấp lánh của thủy tinh đối với những viên đá.

1.2. Tính chất của Aventurine

Aventurine không chỉ có màu xanh ngọc mà còn có rất nhiều màu sắc khác như hồng đào, nâu, xanh dương, cam, vàng. Nhưng nổi bật nhất ở Việt Nam hiện nay vẫn là màu xanh ngọc với tên gọi thân thuộc đó là đá thạch anh. Đá thạch anh được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên thế giới ví dụ như Ấn Độ, Tây Ban Nha, Brazil, Đan Mạch, Áo hay Trung Quốc. Trong đó có một số mỏ Aventurine quan trọng nhất chủ yếu nằm ở Brazil và Trung Quốc. Và ở Việt Nam, nơi chủ yếu khai thác đá Aventurine là tỉnh Gia Lai.

Thành phần hóa học của loại đá này là Si02, Aventurine có trọng lượng riêng là 2.56 N/m³. Chỉ số khúc xạ của loại đá này dao động từ 1.544 đến 1.563. Aventurine thuộc hệ thống tinh thể hình thoi có độ cứng từ 6,5 đến 7 trên thang Mohs.

2. Aventurine được sử dụng để làm gì?

- Được dùng để chế tác các vật liệu trang sức đá như vòng tay, mặt dây chuyền, bông tai, nhẫn hay những đồ dùng làm phong thủy.

Hình ảnh đá thạch anh xanh ​
Hình ảnh đá thạch anh xanh

Với đặc tính bắt màu về màu sắc cùng với khả năng thu hút mọi ánh nhìn

- Được dùng để làm hạt và cabochons trong vật liệu.

Aventurine được con người không chỉ dùng để làm trang sức, mà thay vào đó với công tính chất cứng rắn, chống trơn trượt cùng với màu sắc sáng loáng được chế tác thành các vật liệu xây dựng.

- Không những thế, vì có một đặc tính chắc chắn và cứng hơn so với những loại đá khác nên thạch anh được sử dụng để làm bát hoặc những sản phẩm về điêu khắc nghệ thuật.

- Trong phong thủy, Aventurine còn được gọi là thạch anh tài lộc, vì nó mang đến cho người cảm giác may mắn, an toàn, đảm bảo về sức khỏe, luôn được mọi người giúp đỡ.

3. Tại sao ngày nay Aventurine lại được ưa chuộng đến như vậy?

Đá thạch anh xanh không chỉ giúp người sử dụng có những trang sức đẹp mắt, mà nó còn rất nhiều những công dụng cho con người ví dụ như về sức khỏe, về phong thủy, đây là vấn đề rất quan trọng mà con người chúng ta luôn cần đến nó. Vì thế hiện nay, mỗi người chúng ta đều muốn sở hữu cho riêng mình một viên đá này. Chúng ta hãy cùng nhau đi sâu hơn về các công dụng của đá thạch anh xanh này nhé.

3.1. Công dụng về sắc đẹp của Aventurine

Một loại đá với nhiều màu sắc, phù hợp với sinh mệnh của từng người qua đó giúp người mua có thể dễ dàng lựa chọn và sở hữu cho mình một viên đá thạch anh làm tôn lên vẻ đẹp của bản thân.

Chúng luôn giúp người đeo nổi bật hơn khi có ánh sáng chiều vào, giúp người đeo thu hút mọi cái nhìn ấn tượng từ những người đối diện qua đó làm người đeo nó tự tin hơn trong mọi cử động của họ.

​Công dụng của đá Aventurine ​
Công dụng của đá Aventurine ​

Với rất nhiều công dụng, Aventurine thực sự đang làm mưa làm gió trên thị trường đá quý hiện nay. Nó không chỉ được ưa chuộng bởi những người mang thiên hướng phong thủy, mà hầu hết tất cả mọi người ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình một “lá bùa hộ mệnh” bằng thạch anh này.

3.2. Công dụng của Aventurine với sức khỏe 

Khi có cơ hội sở hữu loại đá thạch anh xanh này sẽ giúp gia chủ giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và êm đẹp. Giảm bớt những lo lắng, căng thẳng còn vương vấn trong lòng.

Năng lượng của loại đá Aventurine rất tốt cho cơ quan hô hấp, tuyến nội tiết và tuyến thượng thận. Đá thạch anh còn giúp bạn có một năng lượng tích cực, sức khỏe dồi dào qua đó bạn có thể cân bằng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Công dụng của Aventurine đối với sức khỏe
Công dụng của Aventurine đối với sức khỏe

Không những thế, đá thạch anh còn có một tác dụng rất hữu ích cho con người về vấn đề thị lực đặc biệt là những ai có tật viễn thị, loạn thị hay người mắc chứng khó đọc.

Với khả năng lưu thông khí huyết, nhờ có trang sức từ Aventurine giúp người phụ nữ có một làn da căng bóng, mịn màng trở nên trẻ trung hơn. Đây cũng là một trong những lí do mà ai cũng có thể sở hữu cho mình một viên đá không kể tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích.

3.3. Công dụng của Aventurine trong phong thủy

Theo quan niệm từ xưa, khi sở hữu cho mình các loại trang sức liên quan đến thạch anh sẽ mang lại cho người sở hữu nó nhiều may mắn và tiền bạc.

Đá Aventurine được mệnh danh là viên đá của sự lạc quan yêu đời vì thế khi đeo những trang sức liên quan đến loại đá này sẽ giúp người đeo luôn mang một tinh thần thoải mái, tràn đầy sự tự tin. Đồng thời giúp đầu óc của họ trở nên thoải mái hơn, nhạy bén hơn.

Đá thạch anh trong phong thủy như một chiếc bùa hộ mệnh của người sở hữu nó vậy. Khi có loại đá bên người, người sở hữu sở cảm thấy yên tâm hơn vì cảm giác như được nó bảo vệ. Đặc biệt là giúp họ vượt qua được mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống vì những điều may mắn nó mang lại.

Công dụng về sắc đẹp của Aventurine
Công dụng về sắc đẹp của Aventurine

Với rất nhiều công dụng, Aventurine thực sự đang làm mưa làm gió trên thị trường đá quý hiện nay. Nó không chỉ được ưa chuộng bởi những người mang thiên hướng phong thủy, mà hầu hết tất cả mọi người ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình một “lá bùa hộ mệnh” bằng thạch anh này.

4. Cách để phân biệt hàng giả, hàng thật về Aventurine

Với việc Aventurine đang nổi lên trên thị trường trang sức đá quý, sẽ có rất nhiều người muốn tìm hiểu và mua cho mình viên đá thạch anh này. Họ chưa có nhiều kinh nghiệm để xem đâu là hàng giả, đâu là hàng thật nên có rất nhiều người vì lợi ích cá nhân mà làm giả Aventurine và cố tình bán cho những người chưa có nhiều hiểu biết về loại đá này. Theo những tìm hiểu của timviec365.vn để chúng ta có thể phân biệt được đâu là một viên đá thạch anh tự nhiên và đâu là hàng giả không quá khó, hãy chú ý những mẹo sau đây nhé!

- Một viên Aventurine tự nhiên sẽ có màu sắc phải thật bắt mắt nhưng không được rực rỡ như những viên đá thạch anh giả

- Khi nhìn vào đá, chúng ta thấy quá nhiều ánh sáng thì có thể đó chỉ là một viên thủy tinh thông thường

- Một viên đá tự nhiên sẽ có những đốm màu bất kỳ vì vậy nếu nhìn vào một viên đá có những đốm màu ở bất cứ vị trí nào thì chúng sẽ có hình dạng đều đặn của viên đá tự nhiên thật

5. Đá Aventurine có đắt không?

Phải chăng đây sẽ là câu hỏi mà những người muốn sở hữu cho mình một viên đá thạch anh vẫn đang thắc mắc.

Để có thể biết được giá trị thực sự của viên đá thạch anh xanh chúng ta phải nhìn vào giá trị thực sự mà viên đá mang lại. Một viên đá chất lượng theo đánh giá của các chuyên gia hoặc theo kinh nghiệm của người thợ làm đá là bề mặt của viên đá không bị nứt nẻ quá nhiều, đá có màu sắc tươi sáng, ít phèn vàng bám trên đá.

Giá trị thực sự của viên đá Aventurine
Giá trị thực sự của viên đá Aventurine

Vì hiện nay, nhiều nơi trên thế giới đang khai thác Aventurine quá mức. Họ ủ đá không bán ra bên ngoài dẫn đến việc các cửa hàng đá quý không có đủ số lượng đá bán ra bên ngoài.

Không những thế vì sự cấm vận của nhà nước đối với những người khai thác đá, họ khai thác được rất nhiều đá Aventurine nhưng lại không vận chuyển được hàng hóa đi dẫn đến bị tắc nghẽn. 

Ở phía còn lại nhu cầu của người dân ngày một cao hơn, họ muốn sở hữu cho mình một loại trang sức liên quan đến đá Aventurine nhưng các cửa hàng lại không đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của họ.

Qua đó cầu lớn hơn cung sẽ đồng nghĩa với việc giá trị của viên đá đã đắt rồi ngày càng đắt hơn, không ngừng tăng lên một cách chóng vánh khiến người mua khó có thể sở hữu được nó như mong muốn.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp của timviec365.vn về thắc mắc Aventurine là đá gì? Hy vọng bài viết này sẽ giúp mọi người có thông tin bổ ích để sở hữu cho riêng mình một chiếc “bùa hộ mệnh” bằng đá Aventurine nhé!

Bạc thái là gì? Những diều bạn chưa biết về trang sức bạc Thái

Bạn là người yêu phong thủy và thích sở hữu cho mình những loại trang sức mang lại may mắn và sức khỏe cho bản thân, gia đình. Nhưng lại không biết nên chọn loại trang sức nào cho phù hợp với mỗi chúng ta? Thì đừng bỏ qua bạc Thái bạn nhé, đây là loại bạc đang rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy bạc Thái là gì? Tại sao lại được nhiều người lựa chon để dùng như vậy? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu sâu hơn về bạc Thái qua bài viết dưới đây nhé!

Bạc thái là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý