Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bán hàng đồ handmade vào dịp tết

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 21/03/2024

Bán hàng đồ handmade vào dịp tết 2019 đang hết hot hiện nay. Xu hướng tìm việc làm bán đồ handmade xuất hiện cách đây 1,2 năm đến nay xu hướng này vẫn còn rất phổ biến. Vậy muốn bán hàng đồ handmade cần làm gì, bạn có thể xem qua chỉ dẫn sau đây để tim viec lam nhanh chóng với công việc này!

Đồ handmade là gì?

Cái gì handmade là một khái niệm hiện nay không phổ biến với nhiều người trẻ, nhưng đang trở thành trào lưu hợp thời mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc doanh nhân mong muốn kinh doanh và theo đuổi.

Đồ handmade là gì?

Theo nghĩa đơn giản nhất, hanmade là các mặt hàng thủ công, dựa trên nguyên liệu sẵn có, đôi khi kết hợp chúng với nhau để tạo ra những sản phẩm mới mẻ và độc đáo. Khi làm đồ hanmade, người ta thường sử dụng tay nghề và công cụ hỗ trợ để tạo ra những sản phẩm độc đáo và tự nhiên nhất. Bởi vì sự khéo léo và các sản phẩm thủ công thô sơ, các sản phẩm thủ công có bản sắc rất đặc biệt, và thậm chí nhiều có nhiều sản phẩm chỉ có duy nhất một cái. Vì lý do này, các mặt hàng hanmade rất phổ biến trong thời gian gần đây.

Các mặt hàng hanmade có thể được tạo ra trong nhiều thể loại khác nhau. Thông thường các mặt hàng hanmade được bán và nhận được sự hỗ trợ của nhiều bạn trẻ là các phụ kiện làm bằng tay (vòng tay, túi xách, ví ...), mỹ phẩm (nước hoa, son môi tự chế, sản phẩm chăm sóc da ...), hoặc thậm chí những món hàng đơn giản mà bạn sử dụng (đồ nội thất hay bàn ghế ...). Vào dịp tết nhu cầu mua sắm các sản phẩm hanmade về để trang trí, làm quà tặng tăng cao, vì vậy đây là thời điển để bạn có thể có được việc làm thời vụ tết lương cao hấp dẫn,

  • Xem thêm: Bất ngờ với hiệu quả bán hàng trên youtube không thể tin nổi

​Muốn tìm việc làm

Vật liệu làm đồ handmade là những gì?

Vật liệu để sản xuất các mặt hàng hanmade  rất đa dạng và điển hình như sau:

+ Vải: Là một trong những vật liệu được dùng nhiều nhất khi làm đồ hanmade. Các loại vải được sử dụng khi làm như vải nỉ, hàng dệt kim, khâu chéo hoặc lông thú… vì chúng dễ sử dụng để tạo hình và kết hợp các vật liệu khác.

+ Giấy Kraft là một loại giấy phổ biến để sản xuất các sản phẩm thủ công như thẻ, túi hoặc hộp.

+ Sợi hay cói đay: Đa dạng nhiều về những loại màu sắc, cũng như dễ dàng định hình, đây là những thành phần bạn có thể tìm thấy trong các sản phẩm thủ công.

+ Gỗ: Mặc dù nó là một loại vật liệu khó để làm nhưng nó có thể tạo ra được rất nhiều những sản phẩm hanmade đẹp và độc đáo,…

Ngoài ra, còn có nhiều vật liệu thủ công khác để làm như lông vũ, hạt cườm, inox, hoặc nút áo,…

Vật liệu làm đồ handmade là những gì?

Các địa điểm mua vật liệu để bán đồ handmade nổi tiểng nhất

Soul shop

Soul shop là cửa hàng chuyên các loại đồ thủ công rất được ưu tích. Nhân viên nhiệt tình, cung cấp  cho bạn những sản phẩm thủ công với mức giá phải chăng. Những đồ thủ công tại đây như giấy, keo, nến, quà tặng,… Ngoài ra bạn còn được cung cấp  các loại video hướng dẫn làm và bán đồ handmade hiệu quả.  Thật tuyệt vời đúng không.

Turn shop

Tại Turn shop bạn có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng handmade nào muốn như thiệp, quà tặng, bông, gối,… bạn có thể mua một sản phẩm tại đây để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Nếu không bạn có thể xem những mẫu sản phẩm tại đây để về nhà từ làm. Chắc chắn sẽ gây thiện cảm đối với người được tặng.

Turn shop

Thiên đường thủ công

Đến đây bạn sẽ tráng ngợp với những món đồ làm handmade phổ biến khắp nơi được bán tại đây. Bạn có thể thoải mãi lựa chọn những món đồ handmade mong muốn. Cửa hàng bàn bán các sản phẩm làm thiệp như giấy thơm, giấy cứng, giấy màu,.. hay những đồ vật ngộ nghĩnh, quần áo len, túi tất màu, hoa lá bằng giấy và những sản phẩm khác. Nếu bạn đang muốn làm và bán đồ handmade nhưng không biết lấy sản phẩm ở đây thì Thiên đường thủ công là địa điểm không tồ.

Bán hàng đồ handmade trên mạng liệu có khó không?

Với những ưu điểm của sản phẩm, nhiều người trong số các bạn đã đưa ra ý tưởng về kinh doanh đồ handmade. Thông thường, các đối tượng kinh doanh handmade có thể được phân loại thành hai loại cơ bản:

+ Mọi người làm ra những mặt hàng thủ công dựa trên sự sáng tạo của họ và bán những sản phẩm thông qua các kênh bán hàng phổ biến như Facebook, Instagram, cửa hàng, hội chợ ...

+ Người mua lại  hoặc bán các mặt hàng thủ công từ các công ty khác và bán chúng cho những khách hàng quan tâm đến việc mua sản phẩm (người bán hàng trung gian)

Việc làm tết tại hồ chí minh

Cách kinh doanh đồ handmade trên mạng hiệu quả

Để bán hàng đồ handmade trên mạng hiệu quả, thì các bạn cần phải lắm được những kỹ năng và kiến thức như dưới đây:

Nếu bạn yêu thích kinh doanh đồ handmade, bất kể là lựa chọn hình thức là tự làm hay kinh doạn thì bạn cũng nên xem xét và chuẩn bị chiến lược phù hợp. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn kinh doanh hiệu quả.

Chuẩn bị những kiến thức có liên quan tới đồ handmade

Rất khó để bán các mặt hàng handmade nếu mà bạn không biết về cách sản xuất các sản phẩm này. Việc thực hành và có những hiểu biết về sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tìm kiếm tài liệu, xác định và lựa chọn các thành phần để tạo ra sản phẩm một cách tiết kiệm kinh tế và hiệu quả nhất. Nếu bạn nhập lại sản phẩm từ một vị trí khác, bạn cũng cần kiến ​​thức cơ bản để xác định xem đây có phải là mặt hàng thủ công chất lượng hay không.

Chuẩn bị những kiến thức có liên quan tới đồ handmade

Cập nhật xu hướng và những trào lưu mới

Khi mua sắm các mặt hàng thủ công, nhiều khách hàng của bạn sẽ có nhu cầu tìm kiếm các mặt hàng có vẻ "tốt" hoặc lạ, và đặc biệt là sản phẩm được đính kèm với xu hướng trên thị trường. Nó có thể là một "linh vật" đang được nói đến trên nhiều mạng xã hội hoặc một món đồ tương tự nào đó trong bộ phim đang HOT được trình chiếu. Bằng cách này hay cách khác, bạn luôn cần thu hút khách hàng của mình bằng các mặt hàng thịnh hành.

Kênh bán hàng chuyên nghiệp

Cho dù bạn đang có mức độ bán hàng đồ handmade ở mức vừa phải, bạn cũng cần trang bị cho mình các kênh bán hàng chuyên nghiệp để tối ưu hóa lợi nhuận của bạn. Trong thực tế, các mặt hàng thủ công có tiềm năng lớn và có thể mang lại cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này nguồn lợi nhuận đáng kể.

Trang bị fanpage bán hàng riêng

Fanpage là một trang giúp bạn bán hàng thiết kế website chuyên nghiệp và bán sản phẩm trên trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng thông tin trên các trang được buôn bán có nhiều người truy cập như chotot, raovat, rongbay ... để thu hút thêm nhiều khách hàng biết đến bạn.

Tạo ra điều nổi bật, phong cách riêng của sản phẩm: Bạn nên làm cho sản phẩm của bạn khác với các mặt hàng khác có sẵn trên thị trường. Ví dụ: bạn có thể thay đổi tài liệu dưới dạng sản phẩm. Như trong quá khứ, người ta thường chế tạo kim loại A, bây giờ bạn có thể làm chúng bằng gỗ hoặc nhựa, vẽ tay hoặc in,….

Các loại đồ handmade

Trước khi bán hàng thì bạn cần phải biết được nguồn gốc sản phẩm, những màu sắc, kiểu  dáng đồ handmade đó có ý nghĩa gì như vậy bạn sẽ biết được mặt hàng nào khách hàng đang quan tâm hiện nay. Đồng thời tìm hiểu xem khách hàng đang ảnh hưởng bởi xu hướng gì, biết mọi người đang thích điều này. Nắm được điều này bạn sẽ tung ra sản phẩm trước khi đối thủ là điều này.

Kỹ năng làm đồ handmade

Tìm viêc lam nhanh từ tạo đồ handmade sẽ giúp bạn làm ra những món đồ đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, độc đáo, và nhất là nếu bạn là người khéo tay có thể làm sản phẩm tinh xảo hơn nữa. Vì vậy trước khi thực hiện việc làm bán hàng handmade bạn nên học cách làm đồ handmade trước đã, bạn có thể tìm nguồn tại website hay video trên mạng.

Kỹ năng giao tiếp

Có kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn tư vấn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng, bạn có thể đi kèm theo một vài sản phẩm nhỏ cùng đồ bán. Như vậy khả năng bán hàng của bạn sẽ tốt hơn. Bạn có thể xem chi tiết qua site viec lam tai binh duong.

Tìm hiểu khách hàng trong file của bạn

Tìm hiểu khách hàng trong file của mình là điều đầu tiên bạn cần làm. Bạn sẽ biết được người nào luôn mang đồ handmade bên mình, người này hay để trên bàn làm việc hay học tập của mình.

Tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội

Tìm kiếm  khách hàng trên mạng xã hội

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên qua những trang, nhóm trên mạng xã hội vào đó bạn tìm những người đăng comment, like chia sẻ rồi nhóm lại vào danh sách trong file.

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tại những mạng xã hội lớn khác như Google, twiter, zalo,.. để có cơ hội tìm được nhiều khách hàng hơn.

Kết nối với tệp khách hàng

Việc cuối cùng là bạn cần kết nối với những khách hàng trong danh sách. Chắc chắn bạn sẽ kết nối được với những khách hàng thật trên mạng xã hội nếu họ thấy ấn tượng với sản phẩm của bạn. Những khách hàng trong danh sách thường đến từ những nhóm, trang về đồ handmade vì vậy nếu họ thấy có trang nói về sản phẩm đang cần chắc chắn họ sẽ lưu lại trang của bạn.

Trên đây là những cách để làm và bán hàng đồ handmade. Nếu bạn đnag có ý đinh kinh doanh hay buôn bán đồ handmade thì bạn không nên bỏ lỡ những thông tin cung cấp ở trên. Hy vọng các bạn có thể nhận được nhiều những thông tin hay và bổ cihs đồng thời có nhiều trải nghiệm thú vị với trang tuyển dụng.

Tìm việc bán hàng tết

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý