Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn tâm giao là gì? Những lợi ích cao đẹp từ bạn tâm giao

Tác giả: Nguyễn Nhung

Tạo CV online

1. Bạn tâm giao – mối quan hệ “vàng” không thể bỏ lỡ

1.1. Bạn tâm giao là gì?

Bạn tâm giao – mối quan hệ “vàng” không thể bỏ lỡ
Bạn tâm giao – mối quan hệ “vàng” không thể bỏ lỡ

Nếu bạn còn chưa biết bạn tâm giao là gì hay chưa thể phân biệt được những khái niệm về các mối quan hệ bạn bè thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Bạn tâm giao trước hết là một trong những mối quan hệ bạn bè được đánh giá rất cao trong cuộc sống đầy bộn bề hiện nay. Bạn tâm giao là người bạn hòa hợp về mặt tâm hồn với bạn, cũng như có sự giao thoa và hiểu nhau về tâm hồn. Nhiều người vẫn cho rằng bạn tâm giao được ví như môt tâm hồn tách thành 2 mảnh, 1 người buồn thì người kia cũng buồn, 1 người vui thì người kia cũng vui. Khi mới gặp nhau, những người bạn tâm giao đã tìm thấy điểm tương đồng về tâm hồn, hợp lòng nhau và dễ dàng kết thành một đôi bạn đẹp. Bạn tâm giao nhìn chung rất tâm đầu ý hợp.

1.2. Phân biệt bạn tâm giao, bạn thân và bạn tri kỉ

Khái niệm về bạn tâm giao mặc dù khá phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa thể phân biệt được khái niệm này với những khái niệm khác như bạn thân, bạn tri kỉ.

Trước hết, bạn thân có nghĩa là người bạn đã gắn kết với bạn trong một thời gian lâu dài, biết được sở thích, tính cách, sở đoản,,, hay tất cả mọi thứ về. Đặc biệt hơn, bạn thân còn là người ủng hộ bạn hơn cả dù bất kì điều gì xảy ra, luôn đứng về phía bạn, yêu thương và sẵn sàng che chở, giúp đỡ bạn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, bạn thân vẫn có thể không hòa hợp về tâm hồn mà nhiều khi chỉ có điểm chung về tính cách hay sở thích.

Bạn tri kỉ có mức độ cao hơn bạn thân và thậm chí là bạn tâm giao. Bạn tri kỉ là sự kết hợp giữa bạn tâm giao và bạn thân, có nghĩa là vừa tâm đầu ý hợp, vừa có sự gắn kết vô cùng chặt chẽ với bạn tuy 2 mà 1. Còn bạn tâm giao tuy có thể có thời gian gắn kết không dài hay thậm chí gặp nhau từ lần đầu tiên cũng đã có sự cảm nhận đồng điệu về tâm hồn.

2. Lợi ích từ mối quan hệ bạn tâm giao

2.1. Niềm vui chân thật

Lợi ích từ mối quan hệ bạn tâm giao
Lợi ích từ mối quan hệ bạn tâm giao

Những người bạn tâm giao chân thật sẽ mang đến cho bạn những niềm vui trong cuộc sống. Bởi họ vốn dĩ đã là con người thứ 2 của bạn với sự đồng điệu về tâm hồn. Do đó, họ sẽ biết cách khiến bạn vui tươi hơn, cũng như thấu hiểu bạn, biết lắng nghe bạn, chia sẻ và giải quyết các vấn đề cho bạn. Nếu bạn đang buồn bực, đang u sầu hãy tìm tới người bạn tâm giao của mình để tìm kiếm lại niềm vui cho bản thân hoặc đơn thuần là chỗ dựa cho chính bản thân mình để vực dậy nhanh nhất có thể.

2.2. Giải quyết vấn đề tốt hơn và dễ dàng hơn

Người ta luôn nói có sự giúp đỡ sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn nhưng người đó phải thấu hiểu bạn, kết hợp ăn ý với bạn, đồng tình với bạn và sẵn sàng chấp nhận sai cùng bạn. Và đó là những gì bạn tâm giao có thể làm được. Nếu bạn có 1 người bạn tâm giao đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng như phân thân làm 2 và cùng nhau giải quyết vấn đề một cách tốt hơn và dễ dàng hơn. Chính vì vậy, hãy tìm kiếm cho mình nhanh nhất 1 người bạn tâm giao là đủ nhé!

2.3. Thực hiện những điều chưa từng làm

Bạn tâm giao chính là người mà có thể sẵn sàng làm những điều bạn chưa làm bất kỳ lúc nào bạn muốn, bạn thích. Tại sao? Họ là người luôn đồng tình với bạn và biết bạn đang suy nghĩ, đang thấu hiểu và mong muốn điều gì. Vì họ cũng giống như bạn, từ đó mà có thể đi đến quyết định dễ dàng và nhanh chóng nhất. Vì vậy, họ sẽ sẵn sàng thực hiện những điều mà bạn chưa từng làm và ngược lại. Cả hai cũng sẽ đều tìm được niềm vui trong những chuyến đi đó dù cho nó có dở tệ đến mức nào.

2.4. Đa dạng hóa thế giới quan

Có một người bạn tâm giao cũng có nghĩa là bạn có thêm 1 giới quan cho chính mình. Mặc dù người bạn tâm giao đó có thể đồng điệu với bạn về tâm hồn, về suy nghĩ và đôi khi là cách nhìn nhận thế giới. Tuy nhiên, sẽ có những lúc bạn có thểm 1 thế giới quan khách quan hơn cũng như cần những lời khuyên, lời đánh giá từ người bạn tâm giao của mình về 1 vấn đề nào đó trong cuộc sống.

Đây chính là cách để bạn hạn chế mắc sai lầm tốt nhất cũng như có sự sâu sắc hơn về các vấn đề cuộc sống hơn nhờ người bạn tâm giao của chính mình.

2.5. Cải thiện mối quan hệ tốt đẹp hơn

Nếu bạn có 1 mối quan hệ bạn tâm giao chân thành và có giá trị cao thì bạn sẽ cải thiện các mối quan hệ khác tốt đẹp hơn. Việc có 1 bạn tâm giao cũng có nghĩa là bạn sẽ biết và học được cách chăm sóc, đối xử và yêu thương 1 người bạn chân thành, từ đó những mối quan hệ khác bạn cũng sẽ biết cách ứng xử và đối đáp tốt hơn. Một khi bạn biết đánh giá cao mối quan hệ với 1 ai đó thì bạn cũng sẽ hiểu được và trân trọng thời gian bên các mối quan hệ khác trong cuộc sống. Từ đây, những người trong các mối quan hệ khác đó cũng sẽ trân trọng lại bạn và dành cho bạn những điều tốt đẹp để cùng cải thiện các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

2.6. Biết hy sinh và thấu cảm

Khi bạn muốn xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với 1 ai đó thì cũng có nghĩa là bạn phải biết hy sinh và thấu cảm cho họ, tha thứ và bỏ qua những lỗi lầm có thể bỏ qua được của họ. Bởi để làm nên một mối quan hệ tốt thì bạn cần phải biết hy sinh cái tôi của bản thân mình nhiều hơn, cũng như biết thấu cảm nhiều hơn cho người bạn tâm giao của mình. Vì vậy, hãy quan tâm và đồng cảm nhiều hơn với người bạn tâm giao của mình nhé!

3. Những dấu hiệu thể hiện một người bạn tâm giao

3.1. Hiểu nhau bằng ánh mắt

Những dấu hiệu thể hiện một người bạn tâm giao
Những dấu hiệu thể hiện một người bạn tâm giao

Người bạn tâm giao sẽ luôn hiểu ý của bạn bằng ánh mắt. Không có gì thấu hiểu nhau hơn trên đời này hơn ánh mắt. Dù bạn có nói dối như nào đi chăng nữa thì ánh mắt của bạn cũng không thể dối lòng được. Một ánh mắt chân thành, say đắm và nồng nhiệt mà bạn đó dành cho bạn chính là người bạn tâm giao bạn đang tìm kiếm.

Nếu như ngay từ lần đầu gặp nhau, bạn tìm kiếm được ánh mắt chân thành, không giả tạo, không dối trá và hết sức muốn làm bạn với bạn cũng như hiểu ý bạn nhờ sự lóe sáng từ ánh mắt đó chính là người bạn tâm giao của bạn đó.

3.2. Cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh

Bất kỳ một người bạn thân hay bạn tình của bạn mà chân thành thì cũng đều cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Sự thoải mái ở đây là gì? Đó là sự thể hiện đúng con người của họ, cảm thấy nhẹ nhành, muốn ở cạnh bên thật nhiều, khi rời xa sẽ thấy nhớ, thấy khó chịu, thấy cần mà đó chính là người bạn tâm giao của bạn.

Người bạn tâm giao chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi ở bên người bạn của họ và có thể thoải mái trò chuyện, không cần cảm thấy gượng ghịu, khó chịu hay khó xử cả.

3.3. Biết cách xoa dịu và an ủi bạn

Người bạn tâm giao sẽ luôn biết cách xoa dịu và an ủi bạn bất kể là khi bạn buồn, bạn vui hay bạn gặp khó khăn trong cuộc sống. Xoa dịu ở đây không nhất thiết là một lời nói mà đó có thể là một hành động, và cũng không cần quá cầu kỳ như đưa bạn đi ăn, đi chơi, đi giải tỏa bằng cách nào đó mà đơn thuần nó có thể là một cái ôm, hay một cái tựa vai nhẹ.

Vì vậy, người bạn tâm giao chắc chắn sẽ biết cách ở bên bạn, giúp bạn loại bỏ các phiền toái, chán nản và u sầu thông qua việc xoa dịu, thấu cảm và an ủi, động viên bạn dù bất kỳ khi nào bạn cần họ.

3.4. Thấu cảm với bạn

Người bạn tâm giao chân thật của bạn chắc chắn sẽ luôn thấu cảm cho bạn vì đơn thuần, họ có chung tâm hồn với bạn, hiểu bạn như hiểu mình, biết bạn muốn gì, lo lắng gì, mong gì,… mà hiểu được điều đó rất chắc. Từ đây, họ sẽ dành cho bạn 1 sự đồng cảm hơn, thấu cảm hơn và đôi khi, cho dù bạn sai hay bạn đúng nhưng trong thời điểm mà bạn đang buồn, họ vẫn sẽ sẵn lòng ủng hộ bạn, an ủi bạn cho bạn vượt qua. Sau đó, họ sẽ phân tích, khuyên răn bạn điều gì tốt nhất cho bạn cũng như những điều đó phải đi đúng với tự nhiên.

3.5. Có điểm chung về tâm hồn

Những người bạn tâm giao đúng như cái tên chắc chắn sẽ có sự đồng điệu và có điểm chung về tâm hồn. Tâm giao ở đây thì chữ tâm đã là tâm hồn và giao sẽ là sự giao thoa, đồng điệu. Do đó, nếu người mà bạn cho rằng đó là bạn tâm giao của mình mà họ không có sự đồng điệu về tâm hồn với bạn, không có sự tâm đầu ý hợp với bạn thì đó chỉ là sự ngộ nhận mà đôi khi họ lầm tưởng bạn là người bạn tâm giao hay ngược lại.

3.6. Hiểu rõ mọi thứ về bạn

Cuối cùng, người bạn tâm giao sẽ hiểu rõ mọi thứ về bạn như một người bạn thân hay bạn tri kỉ vậy. Bạn thích gì, ghét gì, yêu điều gì, sợ gì,... họ đều nắm rõ như lòng bàn tay và đôi khi những điều mà bạn ghét, yêu thích, sợ cũng trùng với người bạn tâm giao đó. Đôi khi, sự tâm giao là điều ngẫu nhiên mà người bạn đó là do ngẫu nhiên mà bạn gặp được. Đó là cái duyên mà bạn cần phải trân trọng.

4. Những trái đắng từ “bạn tâm giao”

Trên thực tế, không tránh khỏi những lần lầm tưởng ai đó là bạn tâm giao để rồi nhận lại kết đắng là bị lợi dụng hay bị phản bội bởi chính người mà mình tin tưởng. Hoặc đôi khi chính bạn cũng không biết được ai thực sự là bạn tâm giao phù hợp với mình. Vì vậy nó xảy ra những trường hợp không mong muốn, thậm chí là do bản thân mình đánh mất.

Những trái đắng từ “bạn tâm giao”
Những trái đắng từ “bạn tâm giao”

4.1. Kỳ vọng và thất vọng

Trong cuộc sống, không tránh khỏi những lần chúng ta phải rơi vào những vòng xoáy của tình cảm và vật chất. Tình bạn cũng không ngoại lệ. Khi đồng tiền trở thành thứ quyết định trong xã hội này, chúng ta muốn tìm một chốn nào nào để để bấu víu thứ cảm xúc còn xót lại. Đó là lý do vì sao nhiều người dồn hết sức vào một mối quan hệ nào đó, đó là lúc chúng ta bắt đầu đặt hết sự kỳ vọng vào một người bạn mà chúng ta gọi là “bạn tâm giao”. Bạn tâm giao khác với bạn bè bình thường, giống như tình yêu vậy, chắc chắn nó phải xuất phát từ hai phía, nghĩa là “bạn là bạn tâm giao của tôi” thì “tôi cũng là bạn tâm giao của bạn”.

Sự thất vọng vốn xuất hiện từ sự kỳ vọng, khi mình không kỳ vọng thì mình cũng thấy mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng, nhẹ nhàng đón nhận những điều mới hơn. Thời gian không đong đếm bằng số ngày trên lịch mà bằng cảm giác và mức độ mong mỏi của con người. Bởi vì khi chúng ta dồn quá nhiều kỳ vọng vào một mối quan hệ, chỉ cần một động thái nhỏ không đúng ý của bạn, bạn sẽ bị chìm sâu trong sự thất vọng. Chính vì vậy với bạn tâm giao, hãy để nó thật tự nhiên với một sự trân trọng và niềm hy vọng vừa đủ.

4.2. Vết dao đâm từ sau lưng

Người ta nói rằng vết đâm đau nhất là vết đâm từ sau lưng. Bởi đó là phía mà chúng ta không lường được trước, nên nỗi đau xuất phát từ phía sau bao giờ cũng khiến mình đau đớn vô cùng tận. Và đó chính là sự phản bối từ người mà chúng ta tin tưởng nhất - người mà chúng ta nghĩ đó là bạn tâm giao. Một mặt họ trông có vẻ như luôn lắng nghe, luôn cận kề bên ta, một mặt nó luôn tìm kiếm những sơ hở của mình để lợi dụng. Hoặc họ luôn trong tâm thế tính toán thua thiệt với mình, đó là những biểu hiện của một “bạn tâm giao đểu”. Những kiểu bạn như vậy, không những không giúp được bạn về mặt tình cảm mà nó còn gây hại với chính bản thân bạn, vừa mất công sức, mất sức khỏe, tinh thần và cả tiền bạc.

Những người bạn tâm giao kiểu này có một biểu hiện chung đó là họ luôn tôn sùng những lợi ích cá nhân, họ chỉ chăm chăm tìm mọi cách để bạn thân mình được hưởng nhiều lợi nhất. Thông thường những biểu hiện này rất khó để chúng ta nhận ra vì khi chúng ta thực sự coi ai là bạn sẽ bỏ qua những điều đó. Điều mà chúng ta có thể làm để hạn chế những người bạn “đểu” đó là luôn giữ lại cho mình 40% lòng tin, và luôn rạch ròi trong vật chất. Nhờ vậy cũng sẽ giúp cả bạn và người bạn tâm giao đó tránh khỏi những xích mích. Và để chúng ta dễ dàng vượt qua cú shock khi vô tình bị phản bổi bất kỳ lúc nào.

Cuộc sống rất cần người bạn tâm giao, thế nhưng bạn phải hiểu bạn tâm giao là gì. Như vậy bạn mới giữ gìn được những mối quan hệ tốt đẹp nhất!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý