Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí đến cho bạn những thông tin về biên bản xử phạt nhà thầu

Tác giả: Mai Phương Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc xảy ra những vi phạm trong xây dựng của các cá nhân, tổ chức, nhà thầu là điều thường xuyên xảy ra. Trong trường hợp mà nhà thầu có những vi phạm trong công việc liên quan đến xây dựng thì sẽ cần phải lập biên bản xử phạt. Vậy mời các bạn đón đọc ngay bài viết dưới đây của timviec365.vn để khám phá chi tiết về biên bản xử phạt nhà thầu.

1. Giải đáp các thông tin xoay quanh biên bản xử phạt nhà thầu

1.1. Khái niệm chính xác của biên bản xử phạt nhà thầu

Nền kinh tế đang ngày càng phát triển và tính pháp lý ngày càng được phổ cập một cách chặt chẽ, mạnh mẽ. Trong hoạt động xây dựng thì sẽ có rất nhiều loại giấy tờ liên quan đến nhà thầu xây dựng như là hợp đồng ràng buộc với các chủ thể khác. Nhưng vì một lý do nào đó thì nhà thầu đã không đảm nhận nghĩa vụ của mình liên quan đến công việc đã được nêu từ trước đó hoặc có những sai phạm trong xây dựng, quản lý xây dựng đều sẽ phải bị xử phạt bằng biên bản.

Biên bản xử phạt nhà thầu là một văn bản được đưa ra khi mà nhà thầu có những sai phạm về xây dựng của một tổ chức hoặc cá nhân. Trong biên bản xử phạt này thì sẽ có những thông tin của nhà thầu, thông tin sai phạm và xử phạt cùng với những biện pháp xử lý có liên quan khác.

Biên bản xử phạt nhà thầu
Khái niệm chính xác của biên bản xử phạt nhà thầu

Việc lập ra biên bản xử phạt nhà thầu sẽ nhằm mục đích chính là nêu ra những sai phạm đồng thời xử lý hành chính của nhà thầu đã mắc sai phạm đó. Bên cạnh đó thì biên bản này cũng như là một thông báo đến những doanh nghiệp xây dựng có liên quan về sự sai sót của nhà thầu đối với công việc xây dựng. 

1.2. Khi nào thì nhà thầu nhận biên bản xử phạt?

Như vậy không có lẽ gì mà tự nhiên nhà thầu nhận biên bản xử phạt từ các cấp cơ quan trong khi bản thân họ không là điều gì sai trái. Chỉ có những nhà thầu vi phạm những quy định về xây dựng hoặc vi phạm hành chính và một số điều liên quan khác đều sẽ phải nhận biên bản xử phạt theo quy định.

1.2.1. Xây dựng công trình khi mà chưa được cho phép

Như đã quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư về xây dựng thì những hoạt động liên quan đến công trình xây dựng hoặc những điều khác liên quan đều sẽ phải có giấy phép được xây dựng. Nếu mà chủ đầu tư tự ý xây dựng hay thực hiện những hoạt động liên quan đến công trình mà không trình được loại giấy tờ này đều sẽ vị xử phạt. Và tất nhiên nhà thầu có liên quan đều cũng bị xử phạt theo.

Một khi nhà nhà thầu nhận được biên bản xử phạt thì ít nhất là trong vòng 60 ngày thì sẽ phải xuất trình được giấy phép xây dựng nếu không là sẽ bị tháo dỡ công trình và nhận xử phạt.

Nhà thầu nhận biên bản xử phạt
Khi nào thì nhà thầu nhận biên bản xử phạt

Trong trường hợp nhận phát tờ phía có thẩm quyền thì tùy từng mức độ xây dựng thì nhà thầu sẽ nhận những mức phạt khác nhau. Thường thì mức phạt trong biên bản nêu ra sẽ chỉ yếu là từ 40 triệu đồng đến 70 triệu đồng tùy vào mức độ mà nhà thầu vi phạm.

Đối với những nhà thầu nước ngoài mà cố ý xây dựng khi mà chưa có giấy phép hoạt động tại Việt Nam đều cũng sẽ bị xử phạt. Trong trường hợp như này thì nhà thầu nước ngoài sẽ chịu phạt trong biên bản là từ 30 đến 40 triệu VNĐ.

1.2.2. Nhà thầu vi phạm hợp đồng

Việc vi phạm hợp đồng của nhà thầu không chỉ gây ra sự khó chịu đối với chủ thầu xây dựng mà họ còn tự gánh lấy hậu quả khôn lường. Trong đó sẽ là phải nhận những mức xử phạt theo quy định.

Khi nhà thầu không đảm bảo được tiến độ công việc như đã nêu ra trong hợp đồng trước đó thì họ sẽ phải có trách nhiệm về bồi thường cho bên ký kết của mình. Bên cạnh đó nhà thầy rất có thể phải mất đi nhiều lợi ích đã được đặt ra trong đó.

Tìm hiểu biên bản xử phạt nhà thầu
Tìm hiểu biên bản xử phạt nhà thầu chuẩn nhất

Không chỉ vậy, việc làm không đúng theo hợp đồng đã nêu ra còn đồng thời khiến cho nhà thầu phải nhận biên bản xử phạt từ những các cấp chính quyền như là Bộ Giao Thông vận tải. Chính vì thế không làm đúng theo như quy định thì việc nhận biên bản xử phạt là điều đương nhiên và ngoài ra nhà thầu đó cũng phải chấp nhận những hình phạt thích đáng nhất.

Về mức phát thì trong biên bản xử phạt nhà thầu cũng sẽ được nêu rõ, mức phạt sẽ tùy vào gói thầu xây dựng mà nhà thầu vi phạm. Các nhà thầu sẽ phải đền giá trị hợp đồng cho bên còn lại và ngoài ra cũng sẽ phải lĩnh thêm nhiều mức phạt liên quan khác.

1.2.3. Khi nhà thầu gây mất an toàn thi công

Việc nhận biên bản xử phạt của nhà thầu về việc liên quan đến những sai phạm về an toàn lao động, an toàn giao thông, các biện pháp phòng ngừa trong thi công là rất hay xảy ra. Những yếu tố này dù nhà thầu là cá nhân hay tổ chức đều sẽ phải lập biên bản xử phạt.

Thông tin cần biết về biên bản xử phạt nhà thầu
Thông tin cần biết về biên bản xử phạt nhà thầu dành cho bạn

Về mức xử phạt thì trong biên bản sẽ được nêu rõ về mức vi phạm. Những mức xử phạt về gây mất an toàn thi công của nhà thầu sẽ không quá nhiều như vi phạm hợp đồng, chi phí xử phát sẽ dao động tầm 4 đến  15 triệu VNĐ.

1.3. Các quy định về biên bản xử phạt nhà thầu

Trong biên bản xử phạt nhà thầu ngoài các  nội dung về thông tin người lập biên bản, thông tin nhà thầu vi phạm, các biện pháp xử phạt cần được đảm bảo về mặt nội dung thì bên cạnh đó biên bản xử phạt nhà thầu cần phải tuân thủ những quy định sau đây:

- Biên bản xử phạt nhà thầu sẽ được lập thành hai bản chính khi hoàn thành. Trong đó 1 bản sẽ được giao cho nhà thầu vi phạm và 1 bản cho cá nhân lập biên bản. Trong trường hợp mà đại diện nhà thầu có những vấn đề không đến lý được vào biên bản thì  phải có đối tượng khác nhận biên bản xử phạt và ký thay.

- Khi nhà thầu nhận được biên bản xử phạt thì cần phải tiến hành xác minh đúng thông tin và làm theo những xử phạt đã được nêu ra trong biên bản kèm theo. Bên cạnh đó cũng cần phải chịu mọi trách nhiệm đối với những nội dung trong biên bản ở phần khác phục hậu quả.

Quy định về biên bản xử phạt nhà thầu
 Các quy định về biên bản xử phạt nhà thầu

Như vậy, nhìn chung thì nhà thầu để không mắc phải các sai phạm liên quan đến quá trình xây dựng của mình thì cần phải nắm được những quy định về nhà thầu trong xây dựng. Bên cạnh đó trong quá trình thi công phải luôn đảm bảo được những điều kiện liên quan đến hoạt động thi công và hợp đồng với chủ đầu tư để tránh khỏi những sai phạm không đáng có. Nhà thầu có thể sử dụng phần mềm quản lý dự án đầu tư xây dựng để kiểm soát quá trình thi công và xây dựng một cách tối ưu hơn.

2. Thông tin về mẫu biên bản xử phạt nhà thầu

Mẫu biên bản xử phạt nhà thầu khi được lập sẽ bao gồm 3 phần nội dung chính như sau:

- Trước hết phần mở đầu của biên bản xử phạt sẽ là thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ, ngày lập biên bản, tên biên bản xử phạt nhà thầu.

- Tiếp đến về phần nội dung biên bản xử phạt sẽ bao gồm những thông tin của cá nhân lập biên bản, người chứng kiếm và thông tin của nhà thầu, thông tin vi phạm của nhà thầu cùng với biện pháp xử lý có liên quan.

Mẫu biên bản xử phạt nhà thầu
Thông tin về mẫu biên bản xử phạt nhà thầu

- Phần kết của biên bản xử phạt nhà thầu  sẽ là nội dung về số biên bản được lập thành cùng với chữ ký các bên trong biên bản xử phạt nhà thầu.

Dưới đây là chi tiết mẫu biên bản xử phạt nhà thầu bạn có thể tải xuống và xem xét:

bien-ban-xu-phat-nha-thau.doc

Nội dung bài viết của chúng tôi đã đưa đến cho bạn đọc cái nhìn thật chi tiết về biên bản xử phạt nhà thầu. Qua đây có thể thấy rằng việc xử phạt vi phạm của nhà thầu trong xây dựng là rất gắt gao và biên bản xử phạt sẽ là một văn bản quan trọng mà nhà thầu cần phải tuân theo khi mắc sai lầm.

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng là một lại giấy tờ cần thiết để doanh nghiệp có đủ điều kiện tham gia những hoạt động xây dựng mà Bộ và Sở xây dựng đề ra. Vậy bạn đã biết gì về chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng? Cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi để biết rõ hơn về loại chứng chỉ này ngay nhé!

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý