Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn các cách gửi danh thiếp trên Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Line, Viber… đang ngày càng phổ biến và thay thế dần tin nhắn SMS điện thoại. Người dùng Zalo hiện nay không chỉ có thể nhắn tin, mà còn có thể kết bạn với người lạ, gửi danh thiếp, quét mã QR… thông qua những tính năng mới của Zalo. Đặc biệt tính năng gửi danh thiếp trên Zalo rất hay, cho phép người dùng chia sẻ thông tin của một tài khoản Zalo khác với người thứ ba. Tìm hiểu cách gửi danh thiếp trên Zalo qua bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu về tính năng gửi danh thiếp trên Zalo

Zalo được phát triển để trở thành một ứng dụng nhắn tin và gọi điện toàn diện, dần dần thay thế cho tin nhắn SMS và các cuộc gọi thoại thông thường. Bạn có thể nhắn tin hoặc gọi điện thoại, gọi video call cho bất cứ người bạn nào có trong danh bạ Zalo của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối với những người bạn mới thông qua Zalo, bởi hiện nay hầu hết mọi người đều sở hữu tài khoản Zalo.

Hầu hết mọi người đều sử dụng Zalo để nhắn tin và gọi thoại
Hầu hết mọi người đều sử dụng Zalo để nhắn tin và gọi thoại

1.1. Những cách kết bạn trên Zalo

1.1.1. Tự động đồng bộ danh bạ

Thông thường, khi bạn đăng nhập, hệ thống sẽ đẩy lên một thông báo hỏi bạn có muốn đồng bộ danh bạ điện thoại lên Zalo không. Nếu bạn đồng bộ lên, toàn bộ những số điện thoại trong danh bạ có sử dụng Zalo sẽ được hiển thị trong danh bạ của Zalo và bạn có thể ngay lập tức kết nối với họ. Đây là một tính năng rất hay giúp người dùng Zalo không cần kết bạn thủ công với từng người quen trong danh bạ điện thoại.

Nếu bạn bật tính năng tự động đồng bộ danh bạ điện thoại, mỗi khi bạn lưu một danh bạn mới, nếu chủ nhân số điện thoại ấy có sử dụng Zalo thì bạn và người ấy sẽ ngay lập tức trở thành bạn bè trên Zalo. Rất tiện lợi đúng không nào?

1.1.2. Kết bạn thông qua số điện thoại hoặc mã QR

Giả sử số số điện thoại hiện tại đối phương đang sử dụng không trùng với số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo. Hay chẳng hạn như bạn không có liên lạc của đối phương trong danh bạ điện thoại, làm thế nào để bạn tìm thấy họ trên Zalo?

Tìm kiếm và kết bạn trên Zalo qua số điện thoại
Tìm kiếm và kết bạn trên Zalo qua số điện thoại

Cách tìm kiếm thủ công nhất đó là sử dụng tính năng tìm kiếm bạn bè trên Zalo và tìm kiếm đối phương thông qua số điện thoại mà họ cung cấp. Có thể mất một chút thời gian với thao tác này.

Cách thứ hai, đó là sử dụng tính năng quét mã QR trên Zalo. Tính năng quét mã QR mới được thêm vào trong Zalo. Khi bạn truy cập vào tính năng này, bạn sẽ có hai lựa chọn đó là quét mã QR của đối phương để kết bạn, hoặc tự tạo mã QR thông tin của mình và gửi cho đối phương để kết bạn. Cách làm này nhanh chóng hơn khi bạn không cần nhập số điện thoại theo hình thức thủ công nữa.

1.1.3. Kết bạn thông qua danh thiếp Zalo

Nếu bạn có danh thiếp của đối phương, bạn có thể tìm được họ và gửi lời mời kết bạn. Tuy vậy, bạn chỉ có thể chia sẻ danh thiếp của một người khi bạn và người này đã trở thành bạn bè trên Zalo. Danh thiếp Zalo chỉ bao gồm tên, ảnh đại diện, số điện thoại và có thể được gửi đi trực tiếp trong khung chat.

1.2. Hướng dẫn chi tiết cách gửi danh thiếp trên Zalo

Zalo hiện nay đang có một phiên bản dành cho điện thoại và một phiên bản dành cho máy tính. Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi danh thiếp trên Zalo cho người khác bằng cả hai phiên bản này.

Gửi danh thiếp trên Zalo
Gửi danh thiếp trên Zalo

1.2.1. Cách gửi danh thiếp Zalo bằng điện thoại

Bạn có thể gửi trực tiếp danh thiếp trên Zalo trong khung chat hoặc từ danh bạ Zalo. Cách làm này tượng tự như khi bạn gửi danh thiếp điện tử cho một người khác thông qua phần mềm card visit thông minh 365.

- Cách gửi danh thiếp trên Zalo trực tiếp từ khung chat

Bạn có thể gửi danh thiếp trực tiếp từ khung chat Zalo thông qua tính năng gửi tệp đính kèm.

Trước tiên, hãy bấm vào biểu tượng dấu ba chấm trong khung chat để truy cập tính năng gửi tệp đính kèm. Trong phần những đính kèm có thể gửi, bạn lựa chọn “Danh thiếp”.

Tiếp theo, hệ thống sẽ hiển thị danh bạ Zalo. Bạn tích chọn những danh thiếp muốn gửi, sau đó ấn nút mũi tên màu xanh để thực hiện lệnh gửi.

- Cách gửi danh thiếp trên Zalo từ danh bạ

Trong danh bạ Zalo, khi bạn nhấn vào tên một người, bạn sẽ được chuyển đến khung trò chuyện cùng người đó. Tại đây, bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải phía trên màn hình, sau đó tiếp tục nhấn vào ảnh đại diện để đến trang cá nhân của người đó.

Gửi danh thiếp trên Zalo từ danh bạ
Gửi danh thiếp trên Zalo từ danh bạ

Tại trang cá nhân, bạn tiếp tục ấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải phía trên, sau đó nhấn chọn “Giới thiệu cho bạn”. Tiếp theo, hãy tích chọn vào những người mà bạn muốn gửi danh thiếp, sau đó nhấn biểu tượng mũi tên để gửi đi.

1.2.2. Cách gửi danh thiếp Zalo bằng máy tính

Phiên bản Zalo trên máy tính có một vài sự khác biệt so với phiên bản Zalo điện thoại, vì vậy thao tác gửi danh thiếp cũng có những sự khác biệt nhất định.

- Gửi danh thiếp trực tiếp từ khung chat

Trong khung chat, bạn nhấn vào biểu tượng hình danh thiếp. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị danh bạ Zalo, hãy tích vào những người mà bạn muốn gửi danh thiếp. Tiếp theo, bạn ấn chọn nút “Gửi danh thiếp” để gửi. Bằng cách này bạn có thể gửi một hay nhiều danh thiếp cùng lúc.

- Gửi danh thiếp đến nhiều người qua danh bạ

Trước tiên, bạn cần mở khung chat với người mà bạn muốn chia sẻ danh bạ. Sau đó hãy ấn vào ảnh đại diện của người đó để xem thông tin cá nhân. Trong Popup được đẩy lên, hãy ấn chọn nút “Chia sẻ” có biểu tượng là hình danh thiếp. Tiếp theo hãy tích chọn những người mà bạn muốn gửi danh thiếp. Cuối cùng ấn nút “Chia sẻ” để gửi đi.

Gửi danh thiếp đến nhiều người qua Zalo trên máy tính
Gửi danh thiếp đến nhiều người qua Zalo trên máy tính

Có nhiều cách để chia sẻ link trang cá nhân trên Zalo để người khác tìm được bạn, hoặc bạn cũng có thể tìm được đối phương thông quá đó. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng mã QR.

Chức năng quét mã QR để kết bạn thực sự vô cùng tiện lợi. Tại trang cá nhân của mình, bạn bấm chọn biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải phía trên màn hình. Sau đó bạn bấm vào tùy chọn “Mã QR của tôi”. Hệ thống sẽ tạo ra một mã QR trong đó có chứa liên kết đến trang cá nhân của bạn. Bạn có thể chia sẻ mã QR ngay với người khác, hoặc lưu lại ảnh mã QR để gửi cho bất cứ ai. Người nhận sẽ sử dụng chức năng quét mã QR trong Zalo để tìm được bạn.

Chia sẻ link trang cá nhân trên Zalo bằng mã QR
Chia sẻ link trang cá nhân trên Zalo bằng mã QR

Như vậy là bạn đã hoàn thành chia sẻ link trang cá nhân của mình trên Zalo. Bạn cũng có thể tìm được một người khác thông qua cách quét mã QR tương tự khi người đó gửi mã QR của họ cho bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng mã QR đó để chia sẻ với một người thứ ba thay vì gửi danh thiếp.

Như vậy là qua những hướng dẫn trong bài viết, bạn đã biết cách gửi danh thiếp trên Zalo trực tiếp từ khung chat hoặc qua danh bạ trên cả phiên bản Zalo dành cho điện thoại và Zalo dành cho máy tính. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ mã QR của một người với người khác thay vì gửi danh thiếp.

Hướng dẫn in card visit 2 mặt

Tham khảo ngay hướng dẫn in card visit 2 mặt và một số công cụ thiết kế card visit 2 mặt phổ biến nhất hiện nay được giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn in card visit 2 mặt

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý