Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn in card visit 2 mặt chi tiết – Thiết kế card visit 2 mặt

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Card visit được sử dụng để làm phương tiện trao đổi thông tin liên lạc trong các cuộc gặp gỡ. Không chỉ vậy, card visit còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của người sở hữu. Do đó, thiết kế và chất liệu in card visit cần phải được lựa chọn rất cẩn thận. Card visit 2 mặt thường có một mặt in logo của công ty và mặt còn lại in thông tin của người sở hữu. Vậy in card visit 2 mặt nên sử dụng loại chất liệu nào? Card visit 2 mặt nên được sắp xếp bố cục như thế nào để đạt hiệu quả thẩm mỹ sau khi in. Cùng tham khảo hướng dẫn in card visit 2 mặt trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Tổng quan về card visit 2 mặt

Card visit thường có kích thước nhỏ gọn để có thể cho vào túi áo, ví hoặc cặp tài liệu và thuận tiện mang theo bên người. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, đôi khi nếu cứ cố “nhét” thông tin vào một mặt thì sẽ gây ra cảm giác “chật chội” và khó nhìn vì sẽ phải thu nhỏ kích cỡ chữ.

Card visit thường có kích thước nhỏ gọn
Card visit thường có kích thước nhỏ gọn

Do đó, người ta đã nghĩ ra giải pháp đó là tận dụng 2 mặt của card visit, trong đó một mặt sẽ in logo của công ty hoặc thương hiệu, mặt còn lại được sử dụng để in các thông tin liên hệ.

Card visit 2 mặt có thể được in trên nhiều chất liệu khác nhau, từ những chất liệu có giá thành thấp nhất như giấy in thông dụng, cardstock, nhựa mica trong suốt, cho đến những chất liệu cao cấp hơn như in dập nổi, in card visit ép nhũ, in card visit trên chất liệu đá…

2. Hướng dẫn in card visit 2 mặt chi tiết nhất

2.1. Một vài lưu ý khi thiết kế card visit 2 mặt

Card visit cần phải được hoàn thiện thiết kế và duyệt thiết kế trước khi in hàng loạt. Quy trình thiết kế card visit 2 mặt không có quá nhiều khác biệt so với quy trình thiết kế card visit 1 mặt thông thường. Khi thiết kế, bạn cũng cần sử dụng những phần mềm chuyên dụng và thiết kế dựa trên những nguyên tắc cơ bản nhất về cách sắp xếp bố cục và mức độ tương phản cũng như phối hợp màu sắc.

Một vài lưu ý khi thiết kế card visit 2 mặt
Một vài lưu ý khi thiết kế card visit 2 mặt

Thông thường, logo công ty hoặc tên thương hiệu sẽ được trình bày ở một mặc cùng với một số chi tiết minh họa. Đôi khi, người ta cũng sẽ chèn thêm tên của người sở hữu card visit vào mặt có chứa logo. Địa chỉ công ty và các phương thức liên hệ sẽ được ghi ở mặt còn lại.

Lưu ý rằng bạn không nên quá tham lam, đưa quá nhiều chi tiết vào trong thiết kế của mình, bởi như vậy sẽ khiến card visit sau khi in ra rất khó nhìn. Hơn nữa, chức năng chính của card visit là trao đổi thông tin liên lạc, vì vậy những thông tin trên card visit phải được hiển thị rõ ràng và dễ đọc.

Bạn có thể sử dụng những hình họa trang trí ở một mặt chứa logo. Mặt còn lại chưa thông tin nên sử dụng những đường nét đơn  giản nhất. Trong nhiều trường hợp, mặt thứ hai của card visit 2 mặt không cần có bất cứ hình họa nào, chỉ bao gồm thông tin của chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn màu nền là những màu trang nhã, tươi sáng. Điều này vừa giúp những đường nét thiết kế của bạn nổi bật hơn, vừa khiến những thông tin trên card visit dễ đọc hơn. Thiết kế tổng thể của card visit trông cũng sẽ bắt mắt hơn.

Bạn nên lựa chọn màu nền tươi sáng và trang nhã
Bạn nên lựa chọn màu nền tươi sáng và trang nhã

2.2. Một số công cụ thiết kế card visit 2 mặt

Có nhiều phần mềm có thể giúp bạn thiết kế card visit 2 mặt. Hầu hết những phần mềm đồ họa hay thiết kế đều có thể giúp bạn làm được điều này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm chuyên dụng cho việc thiết kế card visit.

2.2.1. Thiết kế và in card visit 2 mặt bằng Photoshop

Phần mềm Photoshop chắc hẳn là cái tên quen thuộc với tất cả chúng ta. Đây là phần mềm chuyên về chỉnh sửa và thiết kế ảnh. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Photoshop để thiết kế và in card visit 2 mặt. Sau khi hoàn tất thiết kế, bạn có thể kết nối máy tính với máy in và chạy lệnh in để in card visit. Kích thước tiêu chuẩn cho card visit là 90x55 mm.

Thiết kế và in card visit 2 mặt bằng Photoshop
Thiết kế và in card visit 2 mặt bằng Photoshop

2.2.2. Thiết kế và in card visit 2 mặt bằng Corel

Phần mềm Corel, hay Corel Draw. là một phần mềm chuyên dụng để thiết kế đồ họa tương tự như Adobe Illustrator. Corel cũng cho phép bạn thiết kế các mẫu card visit 2 mặt cực đẹp với rất nhiều chức năng có sẵn. Sau khi hoàn thành xong thiết kế của mình, bạn có thể xuất file đi in hoặc in trực tiếp từ phần mềm Corel.

2.2.3. Adobe Illustrator – Công cụ thiết kế card visit 2 mặt chuyên nghiệp

Adobe Illustrator là một phần mềm trong bộ phần mềm chuyên dụng cho thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh của Adobe. Với phần mềm này, bạn sẽ có không gian để phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân, tạo ra những mẫu card visit tuyệt đẹp. Phần mềm này cũng hỗ trợ chức năng in card visit rất tiện lợi. Card visit 2 mặt được thiết kế bởi Adobe Illustrator có màu sắc tươi sáng và đường nét rõ ràng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí để sử dụng phần mềm này.

2.2.4. Phần mềm thiết kế name card Edraw Max

Edraw Max có giao diện rất thân thiện với người dùng, tương tự như các phần mềm MS Office hay MS Paint.

Giao diện phần mềm thiết kế name card Edraw Max
Giao diện phần mềm thiết kế name card Edraw Max

Với Edraw Max, bạn có thể tham khảo thư viện template thiết kế card visit 2 mặt với rất nhiều mẫu có sẵn. Ngoài ra, Edraw Max cũng cung cấp một thư viện ảnh, biểu tượng, họa tiết trang trí… rất đa dạng, hơn nữa còn cho phép người dùng tùy biến theo ý thích. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này để chỉnh sửa những mẫu thiết kế sẵn có, miễn là phần mở rộng của tệp tin được hỗ trợ.

2.2.5. Phần mềm Business Card Studio Deluxe

Business Card Studio Deluxe tích hợp sẵn rất nhiều bộ công cụ giúp bạn thiết kế card visit. Ngay cả khi bạn không có nhiều kỹ năng thiết kế, bạn vẫn có thể tự hoàn thành mẫu card visit 2 mặt của riêng mình với thư viện hơn 10.000 mẫu có sẵn. Bạn cũng có thể sử dụng rất nhiều font chữ có sẵn trong phần mềm. Ngoài ra, Business Card Studio Deluxe còn cho phép người dùng thực hiện nhiều tính năng nâng cao như: điều chỉnh màu sắc, chia tỷ lệ khung hình, xoay hoặc lật, điều chỉnh độ trong suốt của họa tiết…

Thiết kế card visit bằng phần mềm Business Card Studio Deluxe
Thiết kế card visit bằng phần mềm Business Card Studio Deluxe

2.2.6. Thiết kế danh thiếp thông minh với Phần mềm card visit thông minh 365

Bên cạnh card visit được in trên các chất liệu như cardstock, nhựa trong suốt, gỗ… thì danh thiếp thông minh đang nổi lên như một hình thức card visit mới trong thời địa 4.0. Với phần mềm card visit thông minh 365, bạn có thể hoàn thành mẫu card visit 2 mặt ưng ý nhất và gửi đến đối tác thay vì in ra và trao tay trực tiếp.

Trên đây là hướng dẫn in card visit 2 mặt chi tiết. Trước đó, bạn cần hoàn thiện mẫu thiết kế của mình và lựa chọn kích cỡ card visit phù hợp để khi in ra card visit 2 mặt sẽ được đảm bảo về mặt chất lượng hình ảnh và nội dung viết trên đó. Bạn có thể tham khảo những phần mềm được giới thiệu trong bài viết khi thiết kế card visit. Những phần mềm đó cũng hỗ trợ cả tính năng in card visit rất tiện lợi.

Cách thiết kế voucher

Tại sao cần quan tâm đến tính thẩm mỹ của voucher? Làm thế nào để voucher trông đẹp mắt hơn? Tham khảo thêm cách thiết kế voucher được chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Cách thiết kế voucher

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý