Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách lồng tiếng vào PowerPoint đơn giản và chi tiết nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

PowerPoint có lẽ là một phần mềm không quá xa lạ đối với học sinh, sinh viên hay giáo viên. Đây là một phần mềm rất thông dụng dùng để chuẩn bị tài liệu trình chiếu cho những buổi thuyết trình. Để những buổi trình chiếu này trở nên hấp dẫn và thu hút hơn, nhiều người chọn cách lồng tiếng vào PowerPoint. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hay ho này thì hôm nay timviec365.vn sẽ chỉ bạn cách lồng tiếng vào PowerPoint nhé!

1. Lý do nên lồng tiếng vào powerpoint là gì?

Một bài thuyết trình có thành công hay không phụ thuộc ít nhiều vào độ thu hút của PowerPoint. Do đó, việc tạo một bản PowerPoint thu hút là một vấn đề mang tính quan trọng. Có rất nhiều cách để khiến một bản PowerPoint trở nên đặc sắc hơn, trong đó lồng tiếng vào PowerPoint đang là một trong những cách được sử dụng phổ biến.

Đầu tiên, bạn nên lồng tiếng vào bản PowerPoint của mình vì nó khiến cho bản PowerPoint trở nên sinh động hơn cả. Bên cạnh những hiệu ứng chuyển cảnh hay là những hình ảnh nhàm chán ở những bản PowerPoint khác thì PowerPoint được lồng tiếng nổi lên, trở thành điểm cộng cho bài thuyết trình của bạn.

Thêm vào đó, việc lồng tiếng cho bản PowerPoint của bạn còn khiến nó hỗ trợ bạn tối đa hơn. Bạn sẽ không còn cần phải nói quá nhiều, tránh được việc bỏ sót mất một ý quan trọng nào đó của bài thuyết trình. Có thể nói đây là một lợi ích tuyệt vời khi lồng tiếng vào PowerPoint.

PowerPoint trở nên sinh động hơn
PowerPoint trở nên sinh động hơn

Một lý do khác khiến bạn nên lồng tiếng vào PowerPoint đó là khi bạn gửi bản PowerPoint đó cho người khác, họ có thể nghe phần trình bày của bạn thông qua lồng tiếng, họ có thể hiểu rõ ý tưởng của bạn hơn thay vì chỉ nhìn hình ảnh và nội dung vắn tắt trên bản PowerPoint.

Tổng hợp những lợi ích từ việc sử dụng tính năng này trên PowerPoint thì tại sao bạn lại không áp dụng nó cho lần thuyết trình tiếp theo của mình ngay nhỉ? Cùng chúng tôi chuyển sang nội dung tiếp theo, hướng dẫn chi tiết cách lồng tiếng vào PowerPoint.

2. Cách lồng tiếng vào powerpoint đơn giản nhất

2.1. Cách lồng tiếng vào powerpoint qua chức năng powerpoint

Ở phần này chúng tôi mách bạn cách lồng tiếng vào PowerPoint thông qua ghi âm trực tiếp trên PowerPoint. Khi mở phần mềm PowerPoint bạn chọn vào slide show sau đó tiến hành chọn record slide show. Click vào đây sẽ có một cửa sổ nhỏ xuất hiện trên màn hình máy vi tính của bạn. Bạn có thể chọn một trong hai lựa chọn là thuyết minh từ đầu (record from the beginning) hoặc thuyết minh từ slide hiện tại (record from current slide).

Nếu bạn muốn sử dụng tính năng thứ hai thì hãy chắc chắn rằng bản thân mình đã chọn đúng slide mà mình muốn lồng tiếng để đảm bảo nội dung mà bạn muốn lồng tiếng khớp với slide để bản thuyết trình đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Cách lồng tiếng vào powerpoint qua chức năng powerpoint
Cách lồng tiếng vào powerpoint qua chức năng powerpoint

Sau đây chúng tôi cung cấp cho bạn hướng dẫn khi thực hiện việc lồng tiếng từ đầu cho bài thuyết trình. Sau khi click chọn chế độ record from the beginning bạn sẽ được đưa về giao diện toàn màn hình, hãy quan sát kỹ góc trái màn hình bạn sẽ thấy ở đây có 3 nút dùng để điều khiển, click vào nút màu đỏ (record) để chọn ghi âm.

Sau khi hoàn thành bước ở trên, bộ đếm ngược sẽ hiện ra và cho bạn 3 giây để có thể chuẩn bị trước khi quá trình thu âm chính thức bắt đầu, khi chuẩn bị xong thì hãy đọc như dàn ý mà bạn đã viết từ trước. Khi bạn muốn chuyển để lồng tiếng cho slide tiếp theo thì hãy bấm vào nút mũi tên để có thể tiếp tục quá trình này nhé!

Khi muốn dừng quá trình thu âm bạn hãy bấm vào nút pause nằm ở phía bên trên cùng góc trái. Quá trình thu âm này sẽ tự động kết thúc khi bạn chuyển đến slide cuối cùng hoặc bạn cũng có thể thực hiện thao tác dừng bản thu âm của mình bằng cách bấm vào nút stop. Click vào replay để có thể nghe lại bản thu âm của mình.

Cách lồng tiếng vào powerpoint đơn giản nhất
Cách lồng tiếng vào powerpoint đơn giản nhất

Quan sát ở cuối slide góc phải sẽ có một biểu tượng hình loa, click vào biểu tượng này thì bản thu âm của bạn cũng sẽ được phát lại. Nếu bản thu âm đầu tiên của bạn không đạt yêu cầu thì bạn chỉ cần thu lại lên bản cũ thôi  nhé!

2.2. Cách lồng tiếng vào PowerPoint qua file âm thanh ghi ngoài

2.2.1. Bước cài đặt mic

Để có thể có được một bản thu âm có chất lượng tốt nhất thì bạn có thể sử dụng mic ngoài. Tuy hầu hết các thiết bị dù là máy tính để bàn hay laptop thì đều được tích hợp mic sẵn ở trên máy tuy nhiên việc sử dụng thiết bị mic chuyên dụng để thu âm thì chất lượng âm thanh đạt được vẫn là tốt nhất.

Trong trường hợp bạn dùng thêm phụ kiện là mic thì bạn cần phải tiến hành cài đặt một chút để có thể khiến cho mic của bạn tương thích với máy tính.

2.2.2. Bước thứ nhất

Trong Windows, chuột phải vào biểu tượng Volume ở dưới góc phải màn hình. Trong menu nhỏ vừa hiện ra, chọn Open Sound Settings.

Cách lồng tiếng vào PowerPoint qua file âm thanh ghi ngoài
Cách lồng tiếng vào PowerPoint qua file âm thanh ghi ngoài

Mở trình máy chủ windows sau đó click chuột phải chọn biểu tượng Volume. Bạn sẽ tìm thấy biểu tượng này ở góc bên dưới phía bên phải của màn hình  máy tính.

Sẽ có một cửa sổ nhỏ hiện ra bạn hãy tìm và chọn open sound settings để hoàn thành bước thứ nhất nhé.

2.2.3. Bước thứ hai

Sau khi chọn vào sound settings một cửa sổ khác sẽ hiện ra cho bạn chọn thao tác cài đặt. Ở đây,  chọn vào mục input, sau đó chọn vào mục choose your input device.

Sau khi hoàn thành xong các thao tác này thì hãy cùng chúng tôi chuyển ngay sang bước thứ 3 nhé!

2.2.4. Bước thứ ba

Lồng tiếng vào PowerPoint bước thứ ba
Lồng tiếng vào PowerPoint bước thứ ba
 

Ở đây sẽ có một danh sách tên các thiết bị đã ghép nối hoặc là đang ở xung quanh máy tính của bạn hiển thị cho bạn có thể lựa chọn đúng thiết bị và tiến hành ghi âm nhé!

Cách thực hiện việc cài đặt mic này là tương tự nhau ở cả trên mac và trên windows. Chỉ khác ở bước 1 đó là bạn phải vào system settings rồi sau đó mới có thể chọn sound. Các bước cài đặt còn lại tiến hành tương tự như hướng dẫn ở trên là bạn đã có thể cài đặt xong mic. Nếu bạn muốn sử dụng giọng nói của Google cho bài thuyết trình của mình thì chỉ cần thực hiện việc thêm bước chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt.

Các bước lồng tiếng vào PowerPoint được tiến hành tương tự như trên. Thực hiện tuần tự các bước như chúng tôi hướng dẫn là bạn đã có thể tạo được một bản PowerPoint vô cùng thu hút và hấp dẫn rồi.

3. Cần chú ý những gì khi lồng tiếng vào PowerPoint

Đầu tiên cần chú ý để âm thanh được có thể rõ ràng và sắc nét nhất thì bạn hãy chuẩn bị một căn phòng thật yên tĩnh để thực hiện quá trình thu âm này nhé!

Để tránh việc thu âm phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần thì bạn cần phải lập sẵn dàn ý cho từng slide mà bạn thuyết minh. Hãy ghi chú những ý quan trọng bằng bút màu khác để bạn có thể nhấn mạnh vào chúng khi thu âm. Điều này sẽ làm cho bài thuyết trình của bạn thêm thuyết phục.

Cần chú ý những gì khi lồng tiếng vào PowerPoint
Cần chú ý những gì khi lồng tiếng vào PowerPoint

Bản thuyết trình chỉ cho phép bạn chèn các file âm thanh tối đa là 50000 KB, do đó, hãy để ý điều này để tránh phải thu âm lại, hãy tạo một thư mục riêng để lưu các file thu âm tránh việc bạn để chúng bị thất lạc nhé!

Qua những nội dung mà chúng tôi vừa mới truyền tải thông qua con chữ của mình, hy vọng rằng bạn đã biết cách lồng tiếng vào PowerPoint. Chúc bạn thực hiện việc lồng tiếng của mình thành công nhé!

Các phần mềm thu âm trên điện thoại

Bạn đang có hứng thú với các phần mềm thu âm trên điện thoại, bạn muốn sử dụng chúng để giúp công việc của mình năng suất hơn? Hãy click vào liên kết bên dưới chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Các phần mềm thu âm trên điện thoại.

Các phần mềm thu âm trên điện thoại

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý