Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giới thiệu các phần mềm thu âm trên điện thoại mới nhất

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Tạo CV online

1. Những phần mềm thu âm trên điện thoại hot nhất

1.1. Phần mềm thu âm ACR và Sony audio recorder

1.1.1. Phần mềm ACR có tính năng nổi bật gì?

Phần mềm ARC cung cấp cho người dùng tính năng ghi âm lời nói, chuyển lời ghi âm thành văn bản, đặt mật khẩu cho mỗi bản ghi và chia sẻ các file ghi âm. Đối với những bản ghi quan trọng, người dùng có thể đánh dấu để không xóa nhầm các bản ghi.

Phần mềm thu âm ACR
Phần mềm thu âm ACR

Trường hợp bạn lo lắng bản ghi bị mất, bạn có thể thực hiện sao lưu bản ghi thành nhiều file và gửi đến các thiết bị khác nhau. Các tính năng này người dùng đều có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên nếu như bạn muốn lưu bản ghi lên điện toán đám mây hoặc sử dụng tính năng tự ghi âm cuộc gọi thì bạn sẽ phải trả phí. Để hiểu hơn về ứng dụng bạn có thể đọc các điều khoản mà nhà phát hành phần mềm cung cấp.

Phần mềm ARC hỗ trợ ghi âm với nhiều định dạng như MP3, 3GP, M4A, MP4, OGG, WAV, FLAC, AMR. Các phần nhỏ của đoạn ghi âm người dùng có thể phân ra để chia sẻ. Khi người dùng muốn chuyển đoạn ghi âm tiếng Anh thành văn bản thì ARC sẽ hỗ trợ miễn phí tính năng này.

Mong muốn việc sao lưu của người dùng có thể thực hiện dễ dàng hơn thì ARC có khả năng trì hoãn thời điểm thực hiện ghi âm và sao lưu bản ghi lên đám mây. Khi sử dụng các đoạn ghi âm yêu cầu tính bảo mật cao, người dùng có thể sử dụng  mạng Wifi nội bộ và đặt mật khẩu cho bản ghi.

1.1.2. Trải nghiệm thu âm với Sony audio recorder

Sony audio recorder là ứng dụng ghi âm được phát hành bởi Sony. Bất cứ âm thanh nào mà bạn muốn ghi âm trên điện thoại hay trên máy tính bảng đều có thể thực hiện được. Quan sát giao diện của ứng dụng bạn sẽ thấy những hình ảnh trực quan, các bản ghi âm có nhiều thiết lập chỉnh sửa đa dạng.

Trải nghiệm thu âm với Sony audio recorder
Trải nghiệm thu âm với Sony audio recorder

Nếu như điện thoại bạn đang sử dụng là Sony thì bạn có thể ghi âm bài hát với chất lượng âm thanh sống động. Hãy tải về và trải nghiệm bởi ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

1.2. Thu âm cùng Dictaphone và Parrot voice recorder

1.2.1. Thu âm miễn phí với Dictaphone

Với Dictaphone bạn có thể ghi âm nhiều thể loại như các cuộc đối thoại, bài hát yêu thích hay những bài học quan trọng. Ứng dụng thu âm miễn phí này có thể tự đồng bộ hóa với Google Drive, Dropbox.

Thu âm miễn phí với Dictaphone
Thu âm miễn phí với Dictaphone

Tính năng đồng bộ hóa giúp cho bản ghi âm có thể chuyển tự động lên hệ thống đám mây. Tuy nhiên khi đồng bộ hóa bạn cần có kết nối với mạng internet. Khi các phần thu âm không có âm thanh, phần mềm sẽ tự nhận diện và không ghi lại các phần đó. Như vậy không gian lưu trữ của người dùng không tốn nhiều.

Chất lượng file ghi âm có thể được điều chỉnh theo tần số mà người dùng mong muốn. Khi người dùng muốn chia sẻ bản ghi có thể thực hiện chia sẻ qua email.

1.2.2. Thao tác nhanh chóng với Parrot voice recorder

Được đánh giá là một trong những phần mềm thu âm trên điện thoại tốt nhất hiện nay, Parrot voice recorder mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Khám phá phần mềm bạn sẽ thấy giao diện được thiết kế khá đơn giản.

Bất cứ ai cũng có thể tải về và nhanh chóng học được cách sử dụng phần mềm. Chất lượng bản ghi trên phần mềm này thì không cần bàn thêm nữa bởi các file ghi âm không bị rè hay nhiễu.

Bằng cách kéo thả núi trượt bạn có thể dễ dàng bật lại bản thu âm. Ngoài ra, Parrot Voice Recorder còn có các tính năng như đặt lịch thu âm, ghi âm cuộc gọi, chia sẻ bản thu yêu thích. Nếu như bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn bạn có thể tìm đến Parrot Voice Recorder Pro. Phiên bản này người dùng sẽ phải trả phí để trải nghiệm các tính năng ghi âm cuộc gọi trực tiếp, thời gian thu âm kéo dài, lên lịch cho các buổi thu âm.

Tham khảo thêm: Cách lồng tiếng vào video trên điện thoại cực đơn giản

2. Bí kíp để có bản thu chất lượng trên điện thoại

2.1. Khoảng cách điện thoại thu âm phù hợp

Việc ghi âm giọng nói trở nên đơn giản bởi ngày nay hầu như ai cũng sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên khi thu âm người dùng sẽ thấy có một vấn đề là các tạp âm bị lẫn trong bản thu.

Khoảng cách điện thoại thu âm phù hợp
Khoảng cách điện thoại thu âm phù hợp

Để có thể tránh các âm thanh từ miệng phát ra ảnh hưởng tới bản thu bạn nên đặt micro của điện thoại các miệng khoảng một gang tay. Đây là khoảng cách phù hợp để không nghe thấy tạp âm mà âm thanh cần thu vẫn có thể nghe rõ.

Để quá trình thu âm diễn ra thuận lợi bạn nên đặt điện thoại ngang tầm trên một giá đỡ cố định. Lúc này việc ghi âm sẽ diễn ra thuận lợi và chất lượng âm thanh được ghi tốt hơn.

2.2. Tránh các tạp âm khi thu âm

Vẫn biết rằng trên mỗi chiếc điện thoại thông minh đều có tích hợp sẵn tính năng ghi âm. Tuy nhiên không phải tính năng ghi âm trên điện thoại nào cũng có thể chỉnh sửa chất lượng âm thanh. Hơn nữa một số phần mềm ghi âm trên điện thoại còn có giới hạn về thời lượng mỗi bản ghi âm.

Tránh các tạp âm khi thu âm
Tránh các tạp âm khi thu âm

Điều này đôi khi đem đến những bất tiện cho người dùng khi cần ghi âm những văn bản dài. Vì vậy bạn nên trải nghiệm phần mềm ghi âm đã được giới thiệu ở bên trên để khám phá các tính năng tuyệt vời.

Lưu ý cho bạn là trong quá trình thu âm bạn nên tạm thời bật chế độ máy bay hoặc tắt hết các thông báo của tin nhắn, ứng dụng. Bởi những thông báo này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng bản ghi.

2.3. Giải pháp sử dụng micro thu âm

Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng kết nối với micro trên điện thoại để trực tiếp thu âm. Bạn có thể không nhất thiết phải mua thêm thiết bị thu âm bên ngoài nếu yêu cầu về chất lượng các bản ghi không quá cao.

Giải pháp sử dụng micro thu âm
Giải pháp sử dụng micro thu âm

Để bắt đầu thu âm lại giọng nói bạn khởi động ứng dụng thu âm trên điện thoại. Những bản ghi không cần chuyên nghiệp hoặc người ghi âm không có đủ kinh phí để đầu tư thêm các thiết bị hỗ trợ thu âm chuyên nghiệp hoàn toàn có thể dùng cách thu âm này.

Tuy nhiên khi ghi âm theo cách này người dùng buộc phải chấp nhận việc bản thu không được trong và có lẫn các tạp âm. Nếu như bạn muốn bản ghi âm của mình trở nên trong trẻo hơn, đặc biệt là những bản ghi âm lời hát thì bạn nên đầu tư thêm một micro thu âm chuyên dụng.

Chiến micro này sẽ giúp bạn lọc bớt các tạp âm và có độ nhạy với âm thanh. Tuy nhiên bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí để đầu tư cho thiết bị này. Bạn có lựa chọn thiết bị micro có dây hoặc không dây. Thiết bị có dây bạn sẽ bị giới hạn về khoảng cách di chuyển nhưng có mức giá khá phải chăng. Còn với thiết bị không dây bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu nhưng mức giá của thiết bị này cao hơn một chút.

Micro này có thể hạn chế phần nào đó các tạp âm chứ không thể loại bỏ hoàn toàn. Vì thế bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một môi trường yên tĩnh khi thu âm. Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu phải thu âm thì việc đầu tư một phòng cách âm là hoàn toàn hợp lý.

Bên cạnh những phần mềm thu âm giọng nói, hiện nay bạn cũng có thể chuyển văn bản thành giọng nói thông qua các phần mềm. Bạn không cần phải nhìn liên tục vào những tập văn bản vừa dài, vừa dày nữa. Công cụ chuyển văn bản thành giọng nói sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Vậy là bạn đã biết thêm rất nhiều phần mềm thu âm trên điện thoại rồi. Những phần mềm này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị trong mỗi lần sử dụng. Hãy tận dụng các tính năng của phần mềm và thỏa sức sáng tạo.

Phần mềm thu âm trên máy tính

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý