Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách lồng tiếng vào video trên điện thoại cực đơn giản

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để edit clip chuyên nghiệp hơn các bạn có thể sử dụng thêm cách lồng tiếng vào video trên điện thoại thông qua một số ứng dụng hot hit nhất hiện nay. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu cách sử dụng nhé.

1. Những cách lồng tiếng vào video trên điện thoại dễ dàng 

1.1. App Vivavideo 

Đầu tiên, bạn tải app Vivavideo trên CH Play hoặc App store. Sau khi cài đặt xong, bạn vào app chọn mục Chỉnh sửa, sau đó bấm vào video cần chọn. Lúc này hệ thống sẽ chuyển sang màn hình giao diện mới, bạn chọn vào mục Nhạc =>> chọn tiếp phần Ghi lại. Đây chính là tính năng ghi âm lại giọng nói để bạn ghép vào video.

Muốn tua video đến đoạn cần lồng tiếng, bạn chỉ cần lia thanh dọc hiển thị ở màn hình. Tức là nếu bạn muốn lồng tiếng ngay từ giây đầu tiên thì sẽ trực tiếp ấn Bắt đầu ở phần Ghi lại, còn không thì bạn tua video như cách chúng mình vừa hướng dẫn và ấn Bắt đầu để thực hiện quá trình lồng tiếng như mong muốn. 

Cách lồng tiếng trên Vivavideo khá đơn giản
Cách lồng tiếng trên Vivavideo khá đơn giản

Đối với những đoạn thu âm mà bạn gặp lỗi nhỏ nhưng không muốn phải xoá đi thu âm lại từ đầu thì bạn có thể làm theo cách sau: 

- Ấn vào đoạn thu âm đang hiển thị trên màn hình

- Kéo, thả và căn chỉnh đoạn thu âm để xóa đi phần sai và giữ nguyên phần đúng

- Ngoài ra, nếu bạn sửa nhưng không thấy hợp lý và muốn xoá đi thu âm lại thì bạn có thể ấn nút Xoá trên màn hình

Vậy là bạn đã hoàn thành xong trình chỉnh sửa trên Vivavideo rồi đó! Đây là một trong những cách lồng tiếng vào video trên điện thoại cực kỳ dễ dàng và gọn lẹ.

1.2. Lồng tiếng trên Tik Tok

Tik Tok là một ứng dụng hàng đầu dành cho các video ngắn từ 1 - 3 phút. Điểm tạo sức hút lớn nhất của nền tảng social này là cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa cũng như đăng tải những clip trending thú vị, cùng với đó là kho tàng list nhạc cực kỳ đồ sộ và đáng ngưỡng mộ. 

Tik Tok cũng nằm trong top ứng dụng có cách lồng tiếng vào video trên điện thoại đơn giản và hiệu quả. Mọi thao tác đều rất dễ sử dụng vậy nên không có gì lạ khi Tik Tok có mức độ người dùng cao ngang ngửa Facebook hay Instagram. 

Sau khi đã tải Tik Tok về máy, bạn vào giao diện và ấn vào biểu tượng dấu cộng ở phía dưới màn hình. Tiếp đó bạn ấn Tải lên để chọn video trong album mà mình cần lồng tiếng. Khi video được hiển thị, bạn sẽ thấy ngay mục Lồng tiếng ở phía bên phải màn hình. Ấn vào đó là bạn có thể bắt đầu thu âm giọng nói.

Tik Tok là ứng dụng gây bão mạng xã hội trong thời gian vừa qua
Tik Tok là ứng dụng gây bão mạng xã hội trong thời gian vừa qua 

Tik Tok cũng hiển thị rõ thông tin hướng dẫn, bạn chỉ cần chạm hoặc nhấn giữ vào dấu tròn để bắt đầu, muốn xoá đi thu âm cái mới thì ấn vào biểu tượng quay lại ở ngay bên cạnh. Với những video tải lên thường sẽ có sẵn âm thanh đi kèm của chính video đó, Tik Tok cho phép bạn giữ hoặc xóa bỏ trình âm thanh này.

Khi đã hài lòng với phần lồng tiếng của mình, bạn bấm nút Lưu phía trên cùng. Lúc này video của bạn chưa được lưu hoàn toàn mà mới chỉ lưu phần thu âm thôi, bạn có thể chỉnh sửa thêm bằng cách thay đổi hiệu ứng giọng nói hoặc chèn thêm nhạc nếu muốn.

Tuy nhiên, Tik Tok không có chức năng can thiệp để chỉnh sửa chi tiết những phần thu âm của bạn như Vivavideo hay Capcut. Vì không phải ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp cho nên những thao tác của Tik Tok sẽ phù hợp với dạng video đơn giản, ngắn gọn. 

1.3. Trình chỉnh sửa video “quốc dân" CapCut 

CapCut là công cụ hỗ trợ edit video được giới trẻ yêu thích nhất nhì hiện nay vì cực dễ sử dụng mà lại có rất nhiều tính năng nổi bật. Kể cả bạn là người lowtech, không giỏi công nghệ thì yên tâm một điều bạn vẫn có khả năng sử dụng ứng dụng này trơn tru và điêu luyện. 

CapCut là công cụ góp phần khiến giới trẻ nghiện edit video hơn
CapCut là công cụ góp phần khiến giới trẻ nghiện edit video hơn

Cách lồng tiếng vào video trên điện thoại ở CapCut “đơn giản như đan rổ", bước đầu tiên cần làm là tải ứng dụng về máy.  Sau đó bạn ấn vào biểu tượng dấu “+” có chữ New Project (Dự án mới) để chọn video. Đây cũng là bước chung để bạn bắt đầu tha hồ công cuộc chỉnh sửa thành những clip vui nhộn và chuyên nghiệp.

Đối với việc thu âm, bạn ấn vào mục Âm thanh ở phía dưới màn hình, tiếp đó ấn chọn Lồng tiếng. Bây giờ, bạn giữ hình micro màu xanh là có thể bắt đầu quá trình lồng tiếng cho video.

Là một trong những ứng dụng chỉnh sửa tuyệt vời, CapCut có những tính năng đủ khả năng để thỏa mãn người dùng. Khi đã thu âm xong, bạn ấn vào từng mục thu âm, màn hình sẽ hiển thị sang giao diện mới để bạn chỉnh sửa chi tiết những mục lồng tiếng ấy. Bạn có thể tăng giảm lượng âm lượng như ý muốn, tuyệt vời hơn là điều chỉnh tốc độ nhanh chậm và chọn hiệu ứng giọng nói. CapCut có khoảng 16 hiệu ứng được phân nhóm rõ ràng: cơ bản, vui tính, đàn synth, cổ điển để bạn dễ lựa chọn. 

1.4. Tips lồng tiếng hiệu quả 

1.4.1. Soạn trước bài viết

Để việc thu âm được mạch lạc, gãy gọn và trôi chảy các bạn nên soạn trước kịch bản mà mình cần nói. Có rất nhiều cách để soạn thảo, bạn có thể ghi trực tiếp ra giấy hoặc đối với những video dài thì bạn có thể take note trên điện thoại hoặc thiết bị khác rồi nhìn vào đó để đọc theo. 

Soạn sẵn văn bản để tránh quên nội dung
Soạn sẵn văn bản để tránh quên nội dung

Làm theo cách này chắc chắn bạn có thể đảm bảo nội dung kịch bản luôn đầy đủ, không bị nhớ nhớ quên quên giúp bạn rút ngắn tối đa thời gian thu âm. Đối với clip ngắn tầm khoảng 15-30s, nếu bạn tự tin với khả năng nói trôi chảy và trí nhớ tốt thì không cần soạn sẵn mà có thể trực tiếp bắt đầu thu âm lồng tiếng luôn. 

Tuy nhiên vẫn khuyến khích các bạn nên làm thêm bước này vì quá trình thực hiện không mất nhiều thời gian mà lại còn nâng cao khả năng chính xác và hiệu quả. 

1.4.2. Ngắt nghỉ từng câu

Thông thường khi ghi âm nếu bạn nói triền miên, nói từ đầu đến cuối sẽ rất khó. Khó ở đây không phải không nói được mà sẽ dễ bị ấp úng, bị vấp từ thậm chí là hụt hơi dẫn đến nói nhầm. Điều này sẽ khiến cho video lồng tiếng của bạn trở nên thiếu hấp dẫn và không chuyên nghiệp. Để khắc phục sự cố đó, tips hiệu quả là nói 2-3 câu bạn hãy ngắt nghỉ 1 lần. Cách ngắt nghỉ rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn Ngừng (hoặc thả tay) sau đó ấn Bắt đầu để tiếp tục thu âm.

Theo bạn thì còn những tips gì để lồng tiếng hiệu quả?
Theo bạn thì còn những tips gì để lồng tiếng hiệu quả?

Tất nhiên trong số chúng ta vẫn có rất nhiều bạn linh hoạt và có tài năng thiên bẩm trong việc nói hoặc thuyết trình. Nghĩa là những bạn đó hoàn toàn có khả năng “cân" video từ đầu đến cuối mà không cần ngắt nghỉ hay soạn trước văn bản. Đối với những trường hợp “dân chuyên" này thì không còn gì bàn cãi vì các bạn ấy có khả năng xử lý tình huống, làm chủ câu chữ rất tốt. Nhưng để “ không mất nhiều thời gian cho việc quay đi quay lại thì các bạn có thể cân nhắc kết hợp những cách trên sao cho phù hợp với khả năng của bản thân.

2. Cách chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt

Ngoài việc chia sẻ những cách lồng tiếng video trên điện thoại, timviec365.vn xin giới thiệu đến bạn một website giúp chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt vô cùng đơn giản. Việc mà bạn phải làm chỉ là thao tác chuột cực kỳ nhanh gọn, không hề mất nhiều thời gian. 

Bạn đã biết về website thần kỳ này chưa?
Bạn đã biết về website thần kỳ này chưa?

Để chuyển đổi, bạn truy cập vào website vbee. Lúc này, trên giao diện màn hình sẽ hiển thị cho bạn chỗ để nhập văn bản. Bạn soạn thảo vào đó rồi ấn Nghe thử, lưu ý là bạn phải bôi đen toàn bộ đoạn văn bản cần nghe. Để tải về, bạn kéo màn hình lùi xuống dưới rồi ấn Tải xuống là hoàn thành xong quy trình chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt. 

Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những cách lồng tiếng vào video trên điện thoại và cách chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt đơn giản, hiệu quả. Nhớ theo dõi trang để bỏ túi nhiều tips thú vị hơn nhé.

Mách bạn cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook

Chắc hẳn một vài bạn đến giờ vẫn còn thắc mắc và loay hoay không biết làm cách nào để chèn nhạc Youtube, Facebook mà không bị "ăn gậy" bản quyền. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Mách bạn cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý