Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chỉ những ai đã và đang có trải nghiệm làm Video và đăng tải lên các mạng xã hội đình đám như Facebook hay Youtube mới hiểu được rằng,vấn đề bản quyền nhức nhối, gay gắt thế nào. Một video sẽ nhạt nhẽo biết mấy nếu không có âm thanh, hiệu ứng, nhưng nếu lỡ “mượn nhạc” sẽ dính ngay vào “phốt” bản quyền. Bạn đang vò đầu bứt tai để tìm ra cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Đừng lo lắng , theo dõi ngay bài viết sau đây, timviec365.vn sẽ mách bạn cách tìm nhạc hiệu quả nhất. 

Tìm việc

1. Nắm rõ vấn đề bản quyền video lên Youtube và Facebook - cách “lách luật” bản quyền cơ bản nhất

Nắm rõ vấn đề bản quyền video lên Youtube và Facebook - cách “lách luật” bản quyền cơ bản nhất
Nắm rõ vấn đề bản quyền video lên Youtube và Facebook - cách “lách luật” bản quyền cơ bản nhất

Nếu ai là Fan của Noo Phước Thịnh hay Bảo Anh, chắc chắn sẽ thấu hiểu hơn ai cái kết cay đắng cho những Youtuber hay Facebooker lỡ may “sa cơ” vào vấn nạn bản quyền. Cả hai video ca nhạc đình đám của hai ngôi sao hạng A Việt Nam đều bị Youtube “tuýt còi” về sự cố này.

Trong khi Bảo Anh kịp thời gửi lời xin lỗi đến tác giả và bỏ tiền túi hơn 100 triệu đồng để cứu lấy video mới vẻn vẹn trình làng người hâm mộ vài ngày thì giọng ca “Chạm khẽ môi anh một chút thôi” không may mắn như vậy.

Nhóm tác giả trong MV của Noo Phước Thịnh sớm bị đối mặt với án phạt bản quyền vì sử dụng trái phép một đoạn nhạc trong “The way” và bị tác giả chính ca khúc này đề nghị án phạt lên đến 850 triệu đồng cùng với xóa bỏ video hoàn toàn trên mọi diễn đàn mạng xã hội khi sức nóng của video còn chưa dừng lại.

Bản quyền nhạc Video trên Youtube, facebook là vấn đề nóng
Bản quyền nhạc Video trên Youtube, facebook là vấn đề nóng

Đó chính là hồi chuông cảnh tỉnh mà chúng ta “tai nghe mắt thấy” về những hậu quả nghiêm trọng cho những ai nghiêm nhiên đăng tải video và kiếm tiền trên thành quả người khác. Tuy nhiên, không phải, người làm Youtube và Facebook nào cũng biết được điều này.

Trước khi chỉ rõ những cách hiệu quả để lấy nhạc Youtube và Facebook, timviec365.vn muốn bạn hiểu rõ về lí do khiến những video của bạn bị “khai tử” dù chỉ “mượn” một đoạn nhạc rất ngắn.

Quy định chống lấy trộm bản quyền nhạc trên Youtube và Facebook
Quy định chống lấy trộm bản quyền nhạc trên Youtube và Facebook

Điều mà Lại Trang muốn nói ở đây chính là công nghệ chống vi phạm bản quyền siêu cấp của Youtube và dĩ nhiên là tính năng chia sẻ video này lên mạng xã hội khác như Youtube. Thật ra, hiểu rõ về công nghệ này là cách hiệu quả bậc nhất để tránh những người làm Video tránh xa việc lạm dụng những sản phẩm của người khác vào Video của mình. Đặc biệt là những người cho từng làm video và Upload lên mạng xã hội hoặc đã biết nhưng còn đơn giản hóa những quy định về bản quyền vì cho rằng “chắc Youtube nó trừ mình ra”.

Thật ra, Youtube không trừ ai cả. Video của bạn chỉ có thể yên vị trên mạng đón khán giả mà không mất tiếng, ngừng tính năng chia sẻ hay không bị xóa vì lý do bản quyền, khi bạn hiểu thực sự sâu sắc về nó. Theo quyết sách của Youtube, bất kỳ một video nào chứa đoạn nhạc, hình ảnh khoảng 5 giây trong một video đã được đăng ký bản quyền sẽ ngay lập tức rơi vào trạng thái cảnh báo. Nếu nhẹ, chủ nhân kênh Youtube sẽ nhận được lời cảnh báo này từ nhà quản trị Youtube và xóa toàn bộ đoạn nhạc đó trên Video.

Cách lấy nhạc không dính bản quyền
Cách lấy nhạc không dính bản quyền 

Nếu vi phạm nhiều lần, không chỉ những video chứa đoạn “đạo nhạc” mà cả kênh cũng sẽ bị xóa sổ. Trường hợp kênh Youtube của Đài truyền hình Việt Nam là một ví dụ điển hình nhất. Công nghệ lọc trùng hoàn hảo này đến từ content ID. Một ứng dụng được nhà quản trị mạng xã hội này cài đặt trực tiếp trên trang chủ của kênh.

Nó cho phép quét và mã hóa tất cả video được tác giả tải lên và so sánh với kho nhạc đã được đăng ký bản quyền. Nếu phát hiện trùng hợp, ngay lập tức video của bạn sẽ bị cảnh cáo, xóa đoạn âm thanh đó. 

Đặc biệt, youtube cũng sẽ thuận theo chủ sở hữu của đoạn nhạc này khi chặn chức năng kiếm tiền hay chặn video vi phạm và tính năng chia sẻ. Các ID content này thường xuyên được nâng cao. Quá trình quét này diễn ra cực kỳ thường xuyên.

Sử dụng nhạc đã được cấp bản quyền sẽ bị phạt nặng
Sử dụng nhạc đã được cấp bản quyền sẽ bị phạt nặng

Ngoài ra, Youtube còn cho phép người dùng báo cáo về tình trạng vi phạm bản quyền của chủ đăng tải video khi chọn vào biểu tượng lá cờ bên dưới mô tả bằng thao tác nhấp vào “Infringes my copyright” và nhấn “Submit”. Điều này có nghĩa rằng, bạn sẽ không thể nào thoát khỏi những hình thức trừng phạt của Youtube khi vi phạm bản quyền.

Hiểu rõ về điều này, chính là cách hiệu quả nhất để những người làm Video suy nghĩ, cân nhắc thậm chí là đánh thức lương tâm trước khi sử dụng đoạn nhạc mà bản thân mình không phải là chủ sở hữu. 

Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Hướng dẫn cách lấy nhạc không dính bản quyền có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn cách lấy nhạc không dính bản quyền có thể bạn chưa biết
Hướng dẫn cách lấy nhạc không dính bản quyền Facebook, Youtube

2.1.  Sử dụng kho nhạc miễn phí trên Youtube, Facebook 

Có lẽ ngay sau khi đọc xong nội dung của cách “lách luật” bản quyền đầu tiên, bạn đã có một cái nhìn cụ thể hơn về hậu quả của vấn nạn bản quyền và biết đâu sắp sửa ý định dừng làm video của mình vì buộc phải tự sáng tác nhạc. Thật ra, đó không phải là lựa chọn duy nhất.

Sử dụng kho nhạc miễn phí của youtube và facebook là lựa chọn sáng suốt cho bạn. Phục vụ người dùng “tới bến”, Youtube cung cấp một kho nhạc hoàn toàn miễn phí để chủ dựng video có thể tải xuống.

Kho nhạc này gồm khoảng hàng trăm bản Audio và được cập nhật thường xuyên, đa dạng ở mọi chủ đề, cảm xúc, tâm trạng của bạn. Có thể chúng không thực sự đúng với Gu nhạc của bạn cho lắm. Tuy nhiên, đây vấn là lựa chọn sáng suốt bởi nó cực kỳ an toàn.

Bạn sẽ thoải mái đăng tải, kiếm tiền mà không phải sợ bất kỳ một cú “tuýt còi” nào từ phía chủ quản mạng xã hội và thậm chí chia sẻ lên những mạng xã hội khác để tìm kiếm lượt truy cập mà không bao giờ dính bản quyền.

Bạn có thể nghe thử và tải về theo chủ đề được đính kèm theo đường dẫn dưới dưới đây hoặc mở tài khoản Youtube của mình và truy cập vào thư viện âm thanh trên Youtube nhé. 

  Sử dụng kho nhạc miễn phí trên Youtube, Facebook
  Sử dụng kho nhạc miễn phí trên Youtube, Facebook 

Tương tự với những tín đồ của Facebook cũng vậy. Để thỏa mãn người dùng của mình cho nhu cầu đăng tải video mà không bị vi phạm bản quyền, con đẻ của Mark Zuckerberg cũng có một kho nhạc không kém phần phong phú so với Youtube. Hãy truy cập ngay vào đường link ngay sau đây của timviec365.vn nhé. 

https://www.youtube.com/audiolibrary/music?nv=1

Đây là cách mà ai cũng có thể làm, dành cho cả người mới bắt tay vào công cuộc làm video  hay dân lâu năm. Tuy vậy, hiệu quả của nó chỉ dừng ở mức tương đối và nó không thể toát lên tính độc đáo mà bạn mong muốn truyền tải thông qua hiệu ứng âm thanh. Nó không thể làm  những tay máy chuyên nghiệp thỏa mãn được khát khao tạo ra những video của riêng họ trên nền nhạc yêu thích.
Lấy nhạc trên kho miễn phí
  Sử dụng kho nhạc miễn phí trên Youtube, Facebook 

Hơn thế, tuy hữu ích nhưng cách lấy nhạc không dính bản quyền youtube và Facebook này làm các Video maker khá tồn thời gian để tìm kiếm bởi việc nghe thử từng bài, từng đoạn nhạc để chọn lọc. Chính điều này đã “Khai sinh” ra cách lý tưởng thứ hai giúp bạn lấy nhạc không dính bản quyền Youtube và Facebook hiệu quả.

https://business.facebook.com/creatorstudio/?tab=ct_sound_collection&mode=facebook&sound_collection_tab=sound_tracks

2.2. Dùng ứng dụng Music Changer để lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook

Ngay cái tên của app cũng đã phản ánh được cách lấy nhạc mà không bị quản trị Youtube, facebook cảnh báo. Đó chính là thay đổi các đoạn nhạc. Music changer cho phép người dùng biến đổi tiết tấu, độ nhanh chậm, độ cao thấp của nhạc theo ý thích của bạn và dĩ nhiên làm bản nhạc yêu thích có dính bản quyền ban đầu thay đổi màu sắc 100% để tránh sự “truy quét”của công nghệ content ID cũng như tác giả của nó. 

Đặc biệt, ứng dụng khá tiện ích khi có rất ít quảng cáo, có cả bản Free và trả phí thuận tiện cho người dùng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau khi làm video, dù thương mại hay đơn giản chỉ để chia sẻ giải trí. Music changer cũng tương thích với hầu hết các nền tảng hệ điều hành như Windows, Android, IOS hay Blackberry…

 Dùng ứng dụng Music Changer để lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook
 Dùng ứng dụng Music Changer để lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook

Ứng dụng có biểu tượng “mở” của Youtube trên nền giao diện màu xanh. Để sử dụng phần mềm chuyển đổi này, các bạn thực hiện thoe bước sau nhé. 

Bước 1: Hãy tải về máy, các bạn truy cập vào trang chủ của Music Changer và tải về máy nhé. Tại web này sẽ thuận tiện khi bạn có mong muốn tải về máy có hệ điều hành Android và cả IOS - hai hệ điều hành tại Việt Nam sử dụng phổ biến nhất. 

Như đã nói, ứng dụng cho phép bạn sử dụng phiên bản miễn phí và trả phí. Bản Pro của ứng dụng này không quá đắt, cho nên, bạn có thể mua bản trả phí nếu có ý định phục vụ mục đích thương mại, kiếm tiền. 

Bước 2: Sau khi tải về máy, bạn sẽ tiến hành truy cập ứng dụng và thấy rằng, chỉ số thay đổi các thành phần trong âm nhạc chuẩn bị thay đổi đang bằng 0.

Cách lấy nhạc không dính bản quyền nhanh
Cách lấy nhạc không dính bản quyền nhanh 

Bước 3: Add nhạc yêu thích và tiến hành thay đổi các thông số của nhạc ở hai đại lượng xuất hiện trên màn hình bao gồm: Pitch (Độ cao thấp của tông giọng ca sĩ) và Tempo và nhịp điệu, tốc độ của nhạc.

Bước 4: Bạn thực hiện các thay đổi theo việc tăng giảm các đại lượng và lưu về máy đoạn nhạc vừa mới thay đổi. 

Vậy là bạn đã có nhạc độc quyền theo đúng ý mình mà không bị tuýt còi về bản quyền rồi đó. Hãy làm theo hướng dẫn cụ thể của timviec365.vn trên đây để chèn vào video và tải lên Facebook cũng như Youtube ngay và luôn đi nào. 

2.3. Lấy nhạc Youtube không dính bản quyền từ những nguồn nhạc miễn phí Nocopyrightsound

Sử dụng ứng dụng hữu ích để lấy nhạc
Sử dụng ứng dụng hữu ích để lấy nhạc 

Là một kênh Youtube nhưng giao diện của kênh nhạc này cực kỳ quen thuộc với những người làm Youtube lâu năm. Hội tụ đầy đủ những bản EDM xịn sò nhất có thể phù hợp với bất kỳ một video nào, được cho phép sử dụng lại. Để sử dụng nhạc mà không bị Youtube đánh bản quyền, bạn cần thực hiện thao tác ghi dưới video dòng chữ “Music Provided by NoCopyrightSounds” và gắn kèm link nhạc sau đó tải về máy. 

2.4. Các nguồn nhạc nền cho video Youtube và Facebook trên kho Royalty - Free Music

Không phải miễn phí hoàn toàn như kho nhạc Youtube hay Facebook, nhưng có thể nói, nhạc tại Royalty - Free Music thực sự phù hợp với đa dạng người làm video và upload lên mạng xã hội vì đa dạng thể loại nhạc từ hiệu ứng, tiếng ghi ta đến Piano phục vụ người dùng với mức phí rất rẻ. Tiêu biểu có thể kể đến như Free soundtrack music thuận lợi cho mọi video quảng cáo trên Facebook hay Youtube. CCMixter cho phép người dùng tải về “hàng tấn” nhạc có giấy phép sử dụng miễn phí và được chia sẻ của Creative common.

Các nguồn nhạc nền cho video Youtube và Facebook trên kho Royalty - Free Music
Các nguồn nhạc nền cho video Youtube và Facebook trên kho Royalty - Free Music

Tại đây, người dùng cũng có thể thực hiện chức năng mashup các bản nhạc có sẵn và tạo ra nhạc mới của riêng mình. Partners In Rhyme và pacDV...là nguồn nhạc miễn phí tiếp theo cho phép bạn tải về các hiệu ứng âm thanh, phục vụ công cuộc dựng video và Upload Youtube, Facebook hoàn hảo. Dưới đây, timviec365.vn có dẫn link từng nguồn nhạc miễn phí hoặc thu phí rất rẻ cụ thể. Bạn hãy sao chép những link này vào tìm kiếm trên thanh search Google và tải về nhé.

https://incompetech.com/music/royalty-free/index.html

https://danosongs.com/

https://www.bensound.com/

https://www.jamendo.com/

https://mobygratis.com/catalog

https://www.freesoundtrackmusic.com/

http://ccmixter.org/

https://www.partnersinrhyme.com/

https://www.pacdv.com/sounds/free-music.html

https://publicdomain4u.com/

https://musopen.org/ 

Việc làm bảo hiểm

3. Một số lưu ý khi lấy nhạc không dính bản quyền Youtube và Facebook, bạn nên biết

Một số lưu ý khi lấy nhạc không dính bản quyền Youtube và Facebook
Một số lưu ý khi lấy nhạc không dính bản quyền Youtube và Facebook

Với các ứng dụng và phần mềm phục vụ quá trình chèn âm thanh vào Video đăng tải lên Youtube và Facebook như: kho nhạc Royalty - Free Music, app Music changer hay No Copyright...bạn có thể cùng một lúc sử dụng chúng cho cả ý đồ tạo Video trên hai ứng dụng và tải lên vào thời điểm tùy thích mà không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, với kho nhạc chung được cung cấp bởi quản trị hai mạng xã hội này, bạn chỉ được sử dụng để phục vụ cho hoạt động trên chèn âm thành và tải lên ứng dụng đó mà thôi. Mọi hành động sử dụng kho nhạc miễn phí của Youtube để dừng và upload video lên Facebook hay ngược lại, cũng được hiểu là hành động vi phạm bản quyền, trừ trường hợp bạn chia sẻ. Và bạn vẫn có thể bị phạt vì điều này. hãy chú ý nhé.

Trên đây chính là những hướng dẫn đầy đủ nhất của timviec365.vn về cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook. Mong rằng nó sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình hoàn thiện video của mình một cách an toàn và hiệu quả nhất. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý