Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tính lương cho nhân viên marketing có gì khác các ngành nghề khác

Tác giả: Nguyễn Nhung

Tạo CV online

1. Cách thức tính lương cho nhân viên Marketing

 Với mỗi ngành nghề, mỗi vị trí lại có những cách tính lương riêng nhưng chung quy lại, đa số trên trên thị trường hiện nay, kể cả vị trí nhân viên marketing cũng sẽ dùng các phần mềm để tính lương cho nhân viên. 

Cách thức tính lương cho nhân viên Marketing
Cách thức tính lương cho nhân viên Marketing

 Làm cách nào để tính lương cho nhân viên marketing là câu hỏi vô cùng rộng lớn, vì marketing hiện nay bao gồm rất nhiều mảng, trong đó có hai vị trí marketing thường xuất hiện trên thị trường hiện nay, cụ thể là:

- Marketing tại Client

- Marketing tại Agency

1.1. Cách tính lương theo từng vị trí công việc

  Công việc này bao gồm rất nhiều vị trí nhỏ, timviec365.vn sẽ giúp bạn thống kê một vài vị trí nổi bật phía dưới.

1.1.1. Cách tính lương cho Marketer tại Client

 Khác với nhiệm vụ marketing tại Agency, marketing tại Client là một môi trường mà ở đó các Marketer sẽ tham gia ở hầu hết các khâu từ lên ý tưởng sáng tạo đến hoạt động marketing như nào để quảng cáo sản phẩm, liên hệ các đối tác để triển khai, quảng bá rộng rãi sản phẩm của của công ty ra thị trường.

Cách tính lương cho Marketer tại Client
Cách tính lương cho Marketer tại Client

- Đối với Brand Manager

 Đây là vị trí mơ ước của nhiều bạn trẻ khi đi theo con đường Marketing vì công việc này bạn sẽ là người được thỏa sức sáng tạo, lên ý tưởng và điều phối các khâu sản phẩm từ A đến Z nhưng kéo theo đó là bạn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ doanh số, nhãn hàng, trao đổi và thống nhất với Agency… và rất nhiều các công việc khác liên quan. 

 Mức lương cho vị trí này ở thị trường Việt Nam phần lớn sẽ được thỏa thuận với phía công ty, tập đoàn mà bạn đang làm việc. Bên cạnh đó, lương của bạn sẽ thay đổi phụ thuộc cả vào KPIs, mức lương trung bình cho vị trí này ở Việt Nam rơi vào khoảng ~ 13 triệu đồng/ tháng (tùy thuộc vào quy mô dự án) và cao nhất có thể lên tới trên 30 triệu đồng/ tháng.

- Đối với công việc Trade Marketing Manager

 Công việc này khác với Brand manager, người làm việc ở vị trí này sẽ đảm nhận công việc quản lý ngành hàng, thay vì quản lý một nhãn hàng. Khi làm việc ở vị trí này yêu cầu bạn lên ý tưởng, xây dựng ý tưởng để triển khai bán hàng, cách trưng bày sản phẩm, triển khai thương hiệu của sản phẩm,... công việc chính của Trade marketing manager là chịu trách nhiệm trực tiếp về khâu bán hàng, thúc đẩy sản phẩm để đảm bảo doanh số. 

Đối với công việc Trade Marketing Manager
Đối với công việc Trade Marketing Manager

 Mức lương cho vị trí này cũng giống như Marketing Manager ở chỗ sẽ phụ thuộc cả vào KPIs, nếu như đạt hoặc vượt mức KPIs đề ra thì mức lương sẽ được cộng thêm cả thưởng (gọi là thưởng doanh số). Lương đề xuất trung bình cho vị trí này sẽ dao động khoảng 20 triệu đồng/ tháng vì phần lớn thu nhập đến sẽ từ việc đạt KPIs trong quá trình bán hàng, tiếp thị sản phẩm.

- Đối với Market Research & Analytics Manager

 Hiện nay, với nhu cầu thị trường ngày càng mở rộng, các client không chỉ sử dụng những dữ liệu từ bên Agency gửi mà chính client cũng thành lập các phòng ban để nghiên cứu về thị trường tiềm năng mà mình đang hướng tới. Phần lớn công việc ở vị trí này là khảo sát thực tế thị trường, tổng hợp và đo lường các dữ liệu để đưa vào báo cáo hiệu quả của các chiến lược Marketing. 

 Hiện nay vị trí này đang có mức thu nhập khá ổn định ở mức ~ 15 triệu đồng/ tháng và có cơ hội thăng tiến rất cao. Đây có thể coi là công việc phù hợp với những ai đam mê tìm tòi và nghiên cứu thị trường.

1.1.2. Cách tính lương cho Marketer tại Agency

 Làm marketing ở Agency là nơi dành cho bạn thỏa sức đam mê, sáng tạo vì môi trường này sẽ giúp bạn mở mang thêm nhiều kiến thức về các thế giới quan xung quanh.

Cách tính lương cho Marketer tại Agency
Cách tính lương cho Marketer tại Agency

- Đối với Copywriter

 Nhiệm vụ ở vị trí này có thể hiểu là hoạt động sáng tạo thông qua những con chữ, người viết bài sẽ “phù phép” những ý tưởng lên các phương tiện thông tin đại chúng hay các mảng quảng bá khác với mục đích cuối cùng là truyền tải thông điệp tới khách hàng.

 Đây chính là công việc phù hợp cho những ai đam mê viết lách và cũng am hiểu về nhu cầu thị yếu của khách hàng. Công việc này được bắt đầu với mức lương khởi điểm từ 9 -11 triệu đồng/ tháng và sẽ tăng trưởng dần theo thời gian và kinh nghiệm tích lũy.

- Đối với Account Manager – Account Executive

 Vị trí này chính là “con Át chủ bài”, là bộ mặt đại diện cho Agency vì Account Manager chính là người làm việc trực tiếp với Client. Đây là vị trí yêu cầu nhân sự giỏi về mặt giao tiếp, có khả năng đàm phán, thương lượng tốt ở trên “chiến trường” Marketing. 

 Account Manager sẽ là người kéo hợp đồng về và Account Executive sẽ chính bên triển khai và thực hiện phân bổ dự án đó cho các phòng ban. Có thể nói vị trí này tuy hai mà một, tuy một mà hai vì công việc của nhân sự đảm nhận ở vị trí này ảnh hưởng sâu sắc đến nhau. 

Đối với Account Manager – Account Executive
Đối với Account Manager – Account Executive

 Mức lương trung bình cho vị trí này trung bình sẽ dao động vào khoảng 14 triệu đồng/ tháng và cao nhất là 32 triệu đồng/ tháng (tùy thuộc vào dự án, hợp đồng được nhận)

- Đối với Booking

 Trên thị trường Marketing Agency hiện nay không phải công ty cũng có vị trí Booking/ Media buyer này nhưng đây lại là công việc khá thú vị vị dành cho những ai có nhiều mối quan hệ bên ngoài xã hội. Nhiệm vụ cơ bản của vị trí này là liên lại với các bên truyền thông, các thông tấn báo chí, các kênh thông tin điện tử… để đưa ra các thương lượng về giá cả sao cho có lợi nhất đối với bên công ty mà bạn đang công tác.

 Về lương, đây là công việc di chuyển cũng như tốn nhiều công tác phí nên ngoài mức lương được trả, nhân sự làm việc ở vị trí này sẽ còn được thanh toán thêm các phụ phí, trợ cấp phí khách như (xăng xe, bưu chính viễn thông,..). Làm việc ở vị trí này sẽ có mức lương ổn định khoảng 8 triệu đồng/ tháng, phù hợp với những bạn trẻ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tính phần trăm lương chuẩn xác nhất

1.2. Cách tính lương chỉ theo doanh số (KPIs) 

 Như timviec365.vn đã phân tích ở trên, các công việc liên quan đến Marketing dù ở Client hay Agency thì hầu hết ở các vị trí đều có tính thêm mức thưởng KPIs. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, công việc Marketing bạn đang theo đuổi nếu chỉ trả lương theo doanh số thì sẽ được lợi hay mất mát gì?

Cách tính lương chỉ theo doanh số (KPIs)
Cách tính lương chỉ theo doanh số (KPIs) 

1.2.1. Lợi ích của việc nhận lương theo doanh số

 Thông thường, các công ty ứng tuyển vị trí Marketing trên thị trường sẽ đều trả lương cứng cho nhân viên của mình và họ vẫn sẽ được nhận thưởng theo KPIs. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp “cá biệt” team marketing sẽ nhận nguồn thu nhập chính dựa trên KPIs của mình.

 Phương pháp tính lương cho nhân viên Marketing như này dù ít hay nhiều cũng sẽ có những mặt lợi nhất định. Đầu tiên đó chính là sẽ tạo được sự cạnh tranh nhất định ở các nhân viên, và nhân sự phải phấn đấu để đạt được những target cho doanh số mà phía công ty hoặc đối tác đề ra.

Lợi ích của việc nhận lương theo doanh số
Lợi ích của việc nhận lương theo doanh số

 Thứ hai, việc trả lương như vậy sẽ giúp bạn gia tăng khả năng giao tiếp, đàm phán với các đối tác để đặt do con số phù hợp với chỉ tiêu mà bạn có thể đạt được. 

1.2.2. Nhược điểm của cách tính lương này

 Nếu nhân viên marketing được tính theo các làm này thì sẽ có khá nhiều những bất cập có thể kể đến như mức thu nhập của người làm việc ở phòng Marketing sẽ bất ổn định. Kéo theo đó là công việc sẽ không hiệu quả vì thu nhập sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và hiệu quả công việc. Tiếp theo đó sẽ tạo ra sự bất bình đẳng trong công việc khi ngành nghề Marketing hiện nay phụ thuộc rất nhiều các khâu khác nhau, chính vì thế cần phải có sự công bằng giữa các phòng ban trong công ty.

2. Bạn đang đi tìm công việc liên quan tới Marketing?

 Thị trường rộng mở khiến công việc Marketing luôn được săn đón nhưng bạn đang không biết tìm kiếm cơ hội việc làm từ đâu, hãy truy cập ngay timviec365.vn để tìm kiếm môi trường phù hợp với mình ngay. 

Bạn đang đi tìm công việc liên quan tới Marketing
Bạn đang đi tìm công việc liên quan tới Marketing?

 Trên đây là những đánh giá, phân tích cụ thể về một số vị trí ngành nghề liên quan đến công việc Marketing mà bạn có thể tham khảo. Hãy tự tin về khả năng của mình để có thể ứng tuyển vào các vị trí yêu thích bạn nhé!

Cách tính chi phí Marketing hiệu quả

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý