Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV chuyên viên bất động sản

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyên viên bất động sản (hay chuyên viên kinh doanh bất động sản) là cầu nối giữa người bán và người mua, giúp đảm bảo cho việc mua bán trở nên nhanh chóng hơn. Vậy làm thế nào để viết CV xin việc chuyên viên bất động sản đốn tim nhà tuyển dụng?

CV là gì, tầm quan trọng của CV với quá trình xin việc như thế nào chắc không còn quá xa lạ với chúng ta. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết từng mục trong CV xin việc chuyên viên bất động sản. Qua đó, các bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt giữa CV của chuyên viên với CV của nhân viên bất động sản. 

1. Giới thiệu bản thân

Đây là phần chắc chắn không thể thiếu được trong mỗi bản CV ở bất cứ ngành nghề nào. Các thông tin cần có trong phần này bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại (hoặc các liên hệ khác), giới tính( có thể có hoặc không). Phần họ và tên nên để chữ in có dấu để nhà tuyển dụng chỉ cần lướt qua cũng có thể nắm bắt sơ qua được thông tin về tên của bạn. 

Phần giới thiệu sẽ có ảnh cá nhân. Vì là chuyên viên- một người có kinh nghiệm làm việc trong nghề, rất thường xuyên gặp gỡ khách hàng nên bạn hãy để một bức ảnh “uy tín” một chút, để tạo được sự tin tưởng với nhà tuyển dụng, trong tương lai thì là sự tin tưởng của khách hàng.

Cách viết CV xin việc chuyên viên bất động sản
Cách viết CV xin việc chuyên viên bất động sản

Gợi ý: 

“Họ và Tên: ĐÀO MINH CHÂU                         

 Giới tính: Nữ

 Ngày tháng năm sinh: 02/10/1990

 Địa chỉ: Số nhà X, ngõ 334 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Vĩnh Tuy, Hà Nội

 Số điện thoại: 032654xxxx

 Email: daominhchau@gmail.com”

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với các chuyên gia bất động sản, họ là những người đã tích lũy kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này thì mới được xem như là "chuyên viên". Vì thế ở phần mục tiêu nghề nghiệp cũng nên nhắc đến lợi thế của bản thân về kinh nghiệm làm việc. Các mục tiêu đề ra cần phải phù hợp với khả năng, có thể thực hiện và nên được biểu hiện bằng các con số cụ thể như là lời khẳng định mình có thể làm được chứ không phải lời nói suông, bao giờ muốn thực hiện mục tiêu đó cũng được. 

Đồng thời, bạn cũng nên gắn mục tiêu của mình song hành với mục tiêu, tầm nhìn của doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển, khẳng định được bản thân bạn và công ty là người “sinh ra để thuộc về nhau”- bạn là ứng viên phù hợp nhất. 

Chuyên viên bất động sản
Chuyên viên bất động sản

Gợi ý: 

“Bằng những mối quan hệ, kinh nghiệm làm việc đã có trong công việc của một nhân viên bất động sản 7 năm vừa qua, trong thời gian tới tôi sẽ cố gắng nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc của công ty. Mục tiêu của tôi trong năm 2024 là có thể giao N căn chung cư tới tay khách hàng và đồng hành lâu dài cùng quý công ty.”

3. Trình độ học vấn

Phần này yêu cầu liệt kê những bằng cấp bạn đã nhận được qua quá trình rèn luyện tại trường. Ngành bất động sản thì không quá quan trọng trong việc học ngành này, ngành kia mới được làm nhân viên kinh doanh bất động sản. Vì thế, bạn cũng không cần quá lo ngại tới việc mình không có đầu ra đúng chuyên ngành. Bạn cũng có thể đi kèm điểm tổng kết GPA của mình để làm đẹp hơn bản CV nhé. 

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Gợi ý: 

“ Năm 2024-2024: Tốt nghiệp cử nhân kinh tế, Đại học kinh tế Quốc dân

Chuyên ngành quan hệ công chúng

GPA: 3,5.” 

Xem thêm: Việc làm tư vấn bất động sản

4. Kinh nghiệm làm việc

Có lẽ đây là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất về chuyên viên bất động sản. Sự khác nhau về các nhiệm vụ, trọng trách của chuyên viên bất động sản ở các công ty thì không quá nhiều nên một chuyên viên sẽ rất dễ dàng trong quá trình tiếp cận với một môi trường làm việc mới. Do đó, các doanh nghiệp chuyên kinh doanh bất động sản rất thích thu hút nhân tài có kinh nghiệm trong các doanh nghiệp khác để không mất thời gian đào tạo, tận dụng được những mối quan hệ, quen biết sẵn có của nhân viên. 

Khi chia sẻ kinh nghiệm làm việc, bạn nên đề cập đến các thông tin như: tên của doanh nghiệp mà bạn đã từng làm việc, vị trí công việc mà bạn đảm nhận, và trong trường hợp bạn đã làm việc tại một công ty trong một khoảng thời gian dài, bạn cũng có thể nêu rõ các nhiệm vụ cụ thể mà bạn đã thực hiện trong doanh nghiệp đó. Trong trường hợp bạn có quá nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn chỉ cần liệt kê thông tin về thời gian làm việc, vị trí công việc và tên của doanh nghiệp mà bạn từng làm việc. 

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Gợi ý: 

“Năm 2024-2024: Công ty Cổ phần Bất động Sản Nam Anh

                             Nhân viên bất động sản

Gọi điện tư vấn nhà đất theo cơ sở dữ liệu công ty

Tư vấn cho khách hàng trực tiếp tại văn phòng

Gặp gỡ khách hàng để thuyết phục

Ký kết hợp đồng

Xử lý các giấy tờ có liên quan

Bàn giao lại với bộ phận có liên quan

Thực hiện đào tạo, hướng dẫn nhân viên mới chưa có kinh nghiệm.”

5. Chứng chỉ

Liệt kê những chứng chỉ bạn đã được cấp trong quá trình học tập thêm bên ngoài trường học như chứng chỉ tin học, chứng chỉ tiếng anh, chứng chỉ nghiệp vụ. Để bản thân có lợi thế hơn so với các ứng viên khác, bản thân bạn cũng nên trau dồi thêm ở các khóa học tâm lý người tiêu dùng hay những khóa học nhanh về bất động sản. 

Gợi ý: 

“Chứng chỉ tin học văn phòng MOS 1800 do IIG cấp

 Chứng chỉ tiếng anh IELTS 700+ do IIG cấp

 Chứng chỉ bất động sản do Viện xây dựng cấp

 Chứng chỉ tâm lý và hành vi khách hàng do Viện Masterskills cấp”

6. Kỹ năng

Các kỹ năng cần thiết của một chuyên viên bất động sản là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tin học văn phòng, xây dựng mối quan hệ, quản lý đội nhóm,... Các kỹ năng này nên được đánh giá trên thang điểm 5 hoặc 10 theo nhận xét cá nhân bạn hoặc nhận xét của người xung quanh. 

Kỹ năng đàm phán
Kỹ năng đàm phán

7. Giải thưởng

Giải thưởng ở đây có thể là từ những cuộc thi, chương trình bạn đã từng tham gia ở các trường học; hoặc cũng có thể là giải thưởng trong quá trình làm việc tại các công ty cũ. 

Gợi ý: 

“Năm 2024: Giải nhì cuộc thi hùng biện do thành phố Hà Nội tổ chức

 Năm 2024: Nhân viên xuất sắc nhất năm tại Công ty Bất động sản Nam Anh”

8. Sở thích

Sở thích thường không được người viết CV chú trọng nhiều. Nhưng sở thích cũng có thể là điểm nhấn cho bạn, nhất là những sở thích có liên quan tới các hoạt động cộng đồng, giao tiếp và tạo được nhiều mối quan hệ với mọi người như chơi golf, tập gyms, tham gia câu lạc bộ, đọc sách,...

Sở thích cá nhân
Sở thích cá nhân

9. Dự án

Ở đây, các bạn có thể nêu ra những dự án nhà đất bạn đã từng tham gia, bạn đã đứng ở vị trí nào trong dự án, nhiệm vụ là gì và dự án đó thu được tiếng vang như thế nào? 

Gợi ý: 

“Năm 2024: Dự án khu chung cư B

                    Quản lý dự án 

Nhiệm vụ: Quản lý nhân viên tư vấn bán hàng theo dữ liệu công ty cung cấp. 

Kết quả: Chỉ trong 6 tháng năm 2024, X căn chung cư trong tòa nhà B đã được bán hết toàn bộ.” 

Ngoài ra còn có danh mục hoạt động, bạn có thể nêu ra những hoạt động xã hội, hoạt động câu lạc bộ mà bạn đã và đang tham gia, bạn giữ vai trò gì trong những tổ chức đó, bạn đã làm những gì để tổ chức có thể duy trì và phát triển ngày một tốt hơn. 

Lưu ý: Khi viết CV chuyên viên bất động sản, các bạn cũng đừng quên đảm bảo các yếu tố về hình thức như sự rõ ràng giữa các đề mục, căn chỉnh, cỡ chữ, màu sắc nền,... Đặc biệt là không nên sai chính tả nhé. 

Rất vui khi đã hướng dẫn cho các bạn cách viết CV chuyên viên bất động sản. Chúc các bạn có thể hoàn thiện tốt bản CV, có được vị trí công việc mà mình mong muốn. Chúc thành công.

Tham khảo: Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh Bất Động Sản hay nhất

Tham khảo ngay mẫu CV bất động sản

Năm bắt cơ hội việc làm bất động sản nhanh chóng với những mẫu CV xin việc ấn tượng. Nhanh tay tạo và tải những mẫu CV bất động sản miễn phí mới nhất. 

CV bất động sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý