Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chất da Pu là gì? Những ứng dụng của da Pu đối với cuộc sống

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 11 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay với những nhu cầu về thời trang và may mặc ngày càng tăng cao thì việc sản xuất và tìm kiếm ra các chất liệu khác nhau để nâng cao về thẩm mỹ là điều rất cần thiết. Chất liệu da là một trong những chất liệu được sử dụng rất phổ biến trong nền công nghiệp thời trang khi thiết kế các sản phẩm về quần áo và các phụ kiện. Da có rất nhiều loại khác nhau từ chất liệu cho đến độ bền. Bài viết của timviec365.vn ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn về một loại da, đó là chất da Pu. Và hãy cùng theo dõi bài viết này để xem chất da pu là gì và nó những ưu nhược điểm như thế nào nhé.

1. Chất da Pu là gì? Nguồn gốc từ đâu?

Da Pu đây là một loại da được tạo nên từ nền công nghiệp nhân tạo và đây là một dòng da cao cấp. Nó có tên gọi tiếng anh là Poly Synthetic Leather. Đây là một chất liệu được làm từ da split được trang cùng với một lớp Polyurethane và dược dập nổi ở trên bề mặt. Kiểu chất liệu này thì mềm và rất giống với da thật. 

Về cơ bản chất liệu này được làm từ chất tổng hợp nếu không bảo quản cẩn thận sẽ bị bong tróc say từ 1 đến 2 năm sử dụng. 

Chất da Pu là gì? Nguồn gốc từ đâu?
Chất da Pu là gì? Nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc của da Pu thì được bắt nguồn từ Trung Quốc trong những năm 1400. Khi đó đã được công nhận là chết liệu vải nhân tạo có mặt đầu tiên trên thế giới. Đến năm 1900 tại Ý đã phát triển được nhựa Pu. Tiếp đó một người ở Đức đã phác thảo dự án của chính mình và chứng minh rằng thực nghiệp về da giả Pu. Đến năm 1940, tại Mỹ da Pu lần đầu tiên được sản xuất và đây được coi là bước ngoặt trong nền sản xuất da nhân tạo. 

2. Những ưu, nhược điểm của da Pu và ứng dụng của nó

2.1. Những ưu và nhược điểm của chất da Pu

Nhìn chung da Pu là một loại da được sử dụng khá phổ biến trong nền công nghiệp may mặc và cả công việc oto vì nó cũng được sử dụng làm vỏ các lớp da ở ghế ngồi. Da Pu có rất nhiều các ưu điểm và nhược điểm khác nhau so với loại da thật. Dưới đây sẽ là những ưu nhược điểm cụ thể.

Những ưu và nhược điểm của chất da Pu
Những ưu và nhược điểm của chất da Pu

2.1.1. Những ưu điểm

Da Pu thì có độ bền rất cao, chúng được xếp ở vị trí đầu tiên trong các dòng da tổng hợp công nghiệp đang có hiện nay. Không giống như nhiều loại chất liệu da khác sẽ bị biến đổi do thời tiết. Da Pu có khả năng thích nghi được với những thời tiết nóng bức có nhiệt độ cao hay độ ẩm cao. Bạn có thể sử dụng nó một cách bình thường ở mọi lúc. Ngoài ra nó còn có khả năng chịu mài mòn nên bạn không cần phải lo về việc sẽ bị xé hỏng hoặc nhanh rách đâu nhé. 

Những ưu điểm
Những ưu điểm

Một ưu điểm nữa là nó còn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Bề mặt của da có thể lựa chọn có vân hoặc không vân đều được. Tùy theo sở thích của bạn như thế nào. Chính vì thế nên nó rất giống so với da thật. Màu sắc để tạo ra Pu cũng rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mà mình mong muốn.

Ngoài ra thì nó còn rất dễ sử dụng. Bạn không cần phải quá cẩn thận khi sử dụng chúng. Bạn có thể lau chùi và làm sạch một cách rất dễ dàng, tiết kiệm hơn đến 30-50% so với các loại da thật. Đây thật sự là một sự lựa chọn rất hợp lý đối với người lười. 

Một ưu điểm vượt trội nhất mà cần phải kể đến là về giá thành. Nó rẻ hơn rất nhiều so với các loại da thật. Việc rẻ hơn đương nhiên về độ bền và chất lượng cũng sẽ kém hơn một chút. Tuy nhiên đây cũng sẽ là một lựa chọn hàng đầu đối với các sản phẩm da công nghiệp. Vì giá thành và chất lượng của nó cũng rất hợp lý. Nếu khách hàng muốn tiết kiệm chi phí thì hoàn toàn có thể sử dụng các loại chất liệu da công nghiệp như da Pu.

Chất liệu da Pu này khi cầm lên nhẹ hơn so với các loại da thật. Chính vì thế nó được ứng dụng trong thời trang nhiều hơn so với các sản phẩm về da thật.

2.1.2. Những nhược điểm

Mặc dù có rất nhiều các ưu điểm, tuy nhiên chất liệu da Pu này cũng có các nhược điểm nhất định như là sẽ mỏng hơn so với da thật nên độ ấm cũng không thể nào bằng được. 

Những nhược điểm
Những nhược điểm

Khi sử dụng bạn sẽ ngửi thấy được một múi từ hóa chất. Dù làm sạch bằng nước nhưng bạn cũng sẽ khó có thể loại bỏ mùi này mà không làm hỏng chất liệu da.

Các vân nhân tạo cũng sẽ không được tự nhiên bằng da thật. Và khi da bị cũ đi nó cũng không có lớp sáng patina giống với da thật.

Khi sử dụng sẽ không được thoải mái thật sự vì nó không có các lỗ thở như da thật. 

Một nhược điểm khác là độ bền của nó cũng không thể nào bằng da thật. Trong thời gian sử dụng nếu không bảo quản thì sau một thời gian da sẽ bị bong tróc. Đặc biệt là khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc là dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời trong thời gian dài thì lớp da sẽ bị nứt, mất đi tính thẩm mỹ. 

2.2. Ứng dụng của chất da Pu với cuộc sống ngày nay

Với những ưu điểm vượt trội của mình, ngày nay da Pu là một trong những chất liệu da nhân tạo được sử dụng rất nhiều trong ngành thời trang may mặc hay đồ nội thất và các ứng dụng khác.

Ứng dụng của chất da Pu
Ứng dụng của chất da Pu

Ngày nay da Pu có thể được dùng để bọc các loại ghế sofa, các loại ghế ăn, giường ngủ và rất nhiều các loại nội thất khác trong nhà. Nó đem đến cho bạn những trải nghiệm rất tốt vì có tính thẩm mỹ cao và cả những công năng vượt trội.

Da pu còn được ứng dụng rất nhiều trong ngành sản xuất oto vì nó được dùng để bọc các loại ghế oto, trần da và các nội thất khác trong oto nữa. 

Một trong những ứng dụng nổi bật nhất đó chính là được sử dụng làm các sản phẩm phụ kiện như là túi xách, giày dép và các loại như ví da. Ngoài ra còn dùng để sản xuất các loại quần áo da khác nữa. 

Ngày nay, nó còn được sử dụng các sản phẩm khác như là làm bìa sổ tay. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại màu sắc và màu mã khác nhau. Không chỉ đẹp về bên ngoài mà các vật dụng này cũng rẻ hơn rất nhiều so với những loại khác. 

Ứng dụng trong làm bìa sổ tay
Ứng dụng trong làm bìa sổ tay

Trên đây là tất cả những chia sẻ mà timviec365.vn đem đến cho bạn về chất da Pu là gì. Với những thông tin như vậy hy vọng đã giúp cho bạn hiểu thêm được về da Pu và tính ứng dụng phổ biến của nó.

Chất đạm là gì? Chất đạm có quan trọng với cơ thể con người không?

Để có thể có được một cơ thể khỏe mạnh và phát triển bình thường thì con người chúng ta luôn phải đầy đủ các chất khác nhau. Các chất này chính là các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể phát triển. Nếu như trong một thời gian dài thiếu một loại chất nào đó thì chắc cơ thể của bạn sẽ trở nên yếu hơn và có rất nhiều các biểu hiện bất thường. Từ đó sẽ có nhiều các căn bệnh phát triển. Chất đạm, đây là một trong những chất quan trọng nhất và không thể thiếu. Chất đạm rất dễ để bổ sung, nó có ở ngay trong những bữa cơm hằng ngày của bạn. Vậy bạn đã biết về chất đạm là gì? Những tác dụng vượt trội của nó đối với cơ thể của con người. Những thực phẩm giúp bổ sung chất đạm. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về những thông tin này nhé!

 Chất đạm là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý