Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chi tiết bản mô tả công việc trưởng nhóm Telesales

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Telesales đã không còn là ngành nghề quá xa lại với các bạn trẻ hiện nay. Đây được coi là công việc khá dễ dàng tiếp cận cũng như ứng tuyển. Tuy nhiên, với một vị trí cao hơn như Trưởng nhóm Telesales thì sao? Vị trí này thường làm những công việc gì? Mô tả công việc Trưởng nhóm Telesales chi tiết như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

 

1. Một vài thông tin về vị trí Trưởng nhóm Telesales

Trưởng nhóm Telesales thực chất ban đầu cũng chính là một nhân viên Telesales thông thường. Điều này có nghĩa là họ chính là một người làm công việc như một nhân viên kinh doanh nhưng sẽ thực hiện các công việc như gọi điện, tư vấn, chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại là chính.

Trưởng nhóm Telesales chính là những người mà trong một đội ngũ nhân viên Telesales thì đây là người có năng lực và kinh nghiệm nhất, cũng như sẽ là người có hiệu quả làm việc tốt nhất. Do đó họ sẽ là người đứng đầu và quản lý một nhóm nhân viên Telesales nhất định.

Khái quát về trưởng nhóm Telesales
Khái quát về trưởng nhóm Telesales

Vị trí trưởng nhóm này khá quan trọng. Bởi họ sẽ là những người định hướng cho các thành viên trong nhóm mình cũng như là người chỉ đạo xây dựng các kế hoạch để các thành viên dựa vào đó và thực hiện công việc của mình. Bên cạnh đó, Trưởng nhóm Telesales cũng sẽ là nguwoif thấu hiểu được các thành viên trong tổ nhất và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các thành viên trong tổ để hoàn thành công việc. Chưa kể, họ cũng chính là những người truyền lửa, truyền năng lượng tích cực tới toàn bộ đội nhóm để hiệu suất công việc đạt kết quả tốt hơn.

Nói tóm lại, trưởng nhóm Telesales hiện nay là một vị trí công việc khá hấp dẫn và đáng để thử sức bản thân.

Xem thêm: Đố bạn biết lương telesale hiện nay có cao không?

2. Trưởng nhóm Telesales làm những công việc gì?

Được coi là một vị trí quản lý, mặc dù không quá cao nhưng cũng sẽ có những nhiệm vụ riêng biệt so với những nhân viên Telesales thông thường khác. Vậy, công việc thường ngày các trưởng nhóm Telesales làm gì? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc Trưởng nhóm Telesales chi tiết và đầy đủ nhất!

mo-ta-cong-viec-truong-nhom-telesales.doc

2.1. Trực tiếp điều phối và vận hành hoạt động hàng ngày của nhóm Telesales

Là một trưởng nhóm, do vậy, công việc của họ sẽ là điều hành các hoạt động công việc của cả một team Telesales mà mình quản lý. Công việc này sẽ bao gồm phân công công việc cho các thành viên trong tổ, giải quyết và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan tới khách hàng, sản phẩm. Bên cạnh đó, là đảm bảo việc vận hành cũng như các hoạt động Telesales diễn ra bình thường, ổn định và đạt được năng suất tốt.

Thêm vào đó, trưởng nhóm Telesales cần điều phối công việc cũng như hoạt động làm việc phù hợp với đặc điểm chung của team mình. Điều này sẽ giúp cho hiệu quả cũng như năng suất làm việc của các thành viên trong team đạt được tốt nhất.

Thực hiện các công việc điều hành, quản lý
Thực hiện các công việc điều hành, quản lý

2.2. Thường xuyên theo dõi, đốc thúc từng thành viên trong team

Đây cũng là một công việc, nhiệm vụ của Trưởng nhóm Telesales. Bởi cả team hoạt động hiệu quả hay không sx phụ thuộc vào từng thành viên trong tổ. Vì vậy, cần có sự theo dõi sát sao năng suất của các thành viên trong tổ để đốc thúc họ hoàn thành KPI cá nhân cũng như KPI toàn team. 

Thông qua việc này, tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng của từng thành viên trong team để đề ra định hướng, chiến lược phù hợp cũng như cách khắc phục để các thành viên trong tổ có thể phát huy được hết khả năng của mình.

Việc làm bán hàng

2.3. Thực hiện phối hợp trong tuyển dụng và đào tạo thành viên trong team

Một công việc cơ bản của Trưởng nhóm Telesales chính là đào tạo và hướng dẫn công việc các thành viên trong tổ mình. Điều này nhằm đảm bảo được rằng những nhân viên mới sẽ có thể phát huy được năng lực cũng như có được kết quả làm việc tốt nhất có thể.

Phối hợp với các bộ phận để giải quyết công việc
Phối hợp với các bộ phận để giải quyết công việc

Bên cạnh đó, việc trực tiếp tuyển dụng cũng như đào tạo sẽ giúp trưởng nhóm Telesales có thể nắm rõ được năng lực cũng như tình hình của nhân viên mới. Qua đó, có được những định hướng phát triển phù hợp.

2.4. Thực hiện phối hợp trong việc xử lý các khiếu nại

Việc xảy ra các vấn đề phát sinh cũng như các khiếu nại trong kinh doanh cũng như đối với Telesales là điều rất dễ xảy ra. Vì thế, Trưởng nhóm Telesales là người có nhiệm vụ phối hợp với các bộ phận liên quan trong công ty để thực hiện công việc giải quyết các khiếu nại cũng như vấn đề phát sinh đó. 

Bởi họ chính là những người có kinh nghiệm cũng như khả năng và uy tín để giải quyết các công việc này. 

2.5. Thực hiện công việc chấm công, sắp xếp lịch của các thành viên trong team

Làm các công việc chấm công, đánh giá
Làm các công việc chấm công, đánh giá

Là người đứng đầu trong một team, nên Trưởng phòng Telesales sẽ người thực hiện nhiệm vụ chấm công, chấm điểm từng thành viên trong nhóm. Công việc này cần phải thật sự công bằng và khách quan. Như vậy, mới có thể có được sự tin tưởng cũng như sự tôn trọng của cả team đối với vị trí trưởng nhóm này.

bên cạnh đó, Telesales cũng là vị trí cần có người trực vào những thời điểm nhất định. Vì vậy, công việc của trưởng nhóm chính là sắp xếp lịch trực, ca trực cho từng thành viên trong tổ.

2.6. Thực hiện công việc báo cáo theo yêu cầu của trưởng bộ phận

Báo cáo công việc của bản thân cũng như của cả team là nhiệm vụ của trưởng nhóm Telesales. Công việc này thường được thực hiện vào cuối tuần, cuối tháng, mỗi quý tùy theo yêu cầu của trưởng bộ phận cũng như của công ty. 

Thực hiện nhiệm vụ báo cáo
Thực hiện nhiệm vụ báo cáo

Việc báo cáo này nhằm thông báo về những công việc, kết quả mà team mình đã đạt được cũng như những vấn đề còn thiếu sót, tồn tại và cần được cấp trên hỗ trợ để thực hiện công việc tốt hơn.

Đây là những công việc chính mà một trưởng nhóm Telesales cần phải thực hiện. Ngoài ra, họ cũng sẽ đảm  nhận một số các công việc khác theo yêu cầu, phân công của trưởng bộ phận. Nhìn chung, các công việc này cũng không hẳn quá phức tạp nhưng sẽ khiến cho khối lượng công việc của họ nhiều hơn.

Việc làm Tư vấn

3. Yêu cầu công việc với vị trí Trưởng nhóm Telesales ra sao?

Với vị trí trưởng nhóm này, các ứng viên muốn ứng tuyển telesales cần phải thỏa mãn một vài yêu cầu cũng như yếu tố nhất định.

- Về trình độ học vấn: Yêu cầu của vị trí này là ứng viên phải tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên

-  Về kinh nghiệm trong lĩnh vực Telesales hoặc chăm sóc khách hàng ít nhất là 1 năm. Kinh nghiệm làm Leader hoặc các vị trí tương tự ít nhất là 6 tháng

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

-  Về các kỹ năng mềm:

+ Có khả năng lãnh đạo và đào tạo nhân viên tốt

+ Có kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin và nhạy bén

+ Có khả năng tư duy logic, quản lý và giải quyết vấn đề tốt

+ Sử dụng thành thạo máy tính cũng như các phần mềm khác

+ Có kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập tốt

+ Có khả năng chịu được áp lực công việc cao

Cần có kỹ năng mềm
Cần có kỹ năng mềm

+ Có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp 

+ Có thể làm việc theo sự phân công của Trưởng bộ phận cũng như sự sắp  xếp của công ty

Trên đây là một vài yêu cầu về công việc cũng như yêu cầu của vị trí trưởng nhóm Telesales. Nếu có thể thỏa mãn được những yêu cầu này thì bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí công việc này. Hầu hết, đây sẽ là những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng nhằm giúp cho các ứng viên có thể hoàn thành được nhiệm vụ cũng như công việc, trọng trách mà mình phải gánh vác.

Việc làm Chăm sóc khách hàng

4. Trưởng nhóm Telesales sẽ có những quyền lợi và đãi ngộ ra sao?

Với vị trí công việc này, mức thu nhập mà các trưởng nhóm Telesales có thể nhận được trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 8 - 10 triệu đồng. Đây sẽ chỉ là mức lương cứng cơ bản mà họ nhận được và chưa tính tiền hoa hồng khi đạt được hiệu suất về doanh số cũng như KPI. nếu có kết quả làm việc tốt thì mức thu nhập của Trưởng nhóm Telesales có thể lên tới 15 - 20 triệu một tháng.

Quyền lợi và đãi ngộ ra sao?
Quyền lợi và đãi ngộ ra sao?

Ngoài ra, trưởng nhóm Telesales sẽ có những đãi ngộ như thưởng Tết, lương tháng thứ 13, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,... Thêm vào đó, Trưởng nhóm Telesales còn có thể được đi các chuyến du lịch do chính công ty tổ chức 1 - 2 lần một năm hay có thể tham gia các hoạt động tập thể, cộng đồng, xã hội của công ty,...

Có thể nói, với vị trí trưởng nhóm này thì đây sẽ là những quyền lợi cũng như sự đãi ngộ khá tốt.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm tìm hiểu thêm: Telesales cũng là hình thức làm việc phổ biến mà người tìm việc làm bảo hiểm tìm kiếm tại các công ty bảo hiểm hiện nay. Ngành bảo hiểm đang có những bước phát triển rất tích cực, thu hút được nhiều người tìm việc. 

5. Ứng tuyển với vị trí Trưởng nhóm Telesales như thế nào?

Là một vị trí công việc khá hấp dẫn cùng môi trường làm việc năng động. Vì thế, công việc này hiện đang khá thu hút và hấp dẫn đối với các ứng viên. Vậy, ứng tuyển vị trí này ra sao?

Hiện nay, có rất nhiều cách thức tiếp cận với vị trí công việc này. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các ứng viên cần tìm được phương thức cũng như nguồn cung cấp thông tin chính xác và đảm bảo uy tín nhất. 

Ứng tuyển ra sao?
Ứng tuyển ra sao?

Một gợi ý cho bạn lúc này chính là trang web Timviec365.vn. Đây là một website chuyên cung cấp các thông tin về ngành nghề, việc làm và tuyển dụng một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Với việc luôn cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chi tiết, Timviec365.vn mong muốn gửi tới các ứng viên những cơ hội hấp dẫn và tiềm năng nhất. Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể tìm được những thông tin tuyển dụng telesale tại tphcm và nhiều tỉnh thành khác hữu ích, phù hợp với mình thông qua Timviec365.vn.

Bên cạnh đó, một tiện ích khá hấp dẫn và tiện lợi mà Timviec365.vn đem đến cho các ứng viên chính là một kho chứa hàng ngàn mẫu CV chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho ứng viên tạo lập được CV dễ dàng hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn. không chỉ vậy, nhờ có tính năng CV online này mà việc ứng tuyển online của các ứng viên cũng sẽ được thực hiện một cách tốt hơn và cơ hội cũng sẽ đến gần hơn.

Không chỉ tiện lợi cho các ứng viên mà với các nhà tuyển dụng thì Timviec365.vn cũng là một gợi ý rất phù hợp. Bởi các công ty, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký tài khoản dành cho tuyển dụng cho riêng mình một cách dễ dàng. Thông qua tài khoản đó có thể đăng tải thông tin tuyển dụng của mình lên website để các ứng viên có thể dễ dàng biết đến và tiếp cận. Không chỉ vậy, với hàng ngàn ứng viên sử dụng trang web này và tạo lập CV trên đó thì nhà tuyển dụng cũng có thể tìm kiếm, chọn lựa được các ứng viên mà mình cảm thấy phù hợp nhất có thể.

Tìm kiếm cơ hội với Timviec365.vn
Tìm kiếm cơ hội với Timviec365.vn

Nhìn chung, vị trí Trưởng nhóm telesales là một vị trí công việc khá hấp dẫn và đáng để thử sức cũng như ứng tuyển hiện nay. Công việc của vị trí này tuy khá nhiều nhưng đây cũng sẽ là cơ hội cho các ứng viên phát triển và hoàn thiện bản thân mình hơn. 

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ về công việc của Trưởng nhóm telesales hay đã mô tả công việc trưởng nhóm Telesales một cách chi tiết nhất. thông qua đó các bạn có thêm thông tin và sự hiểu biết về vị trí công việc này để định hướng được trong tương lai. Nếu bạn muốn ứng tuyển Trưởng nhóm telesales thì Timviec365.vn đang có hàng ngàn cơ hội hấp dẫn dành cho bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý