Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp thắc mắc có nên mua máy phiên dịch hay không?

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Máy phiên dịch là một sáng tạo vượt trội giúp cho những người không giỏi ngoại ngữ có thể giao tiếp dễ dàng giao tiếp với người bản xứ mà không cần biết tới ngôn ngữ của quốc gia đó. Hãy cùng khám phá bài viết để biết được câu trả lời có nên mua máy phiên dịch hay không?

1. Thông tin chung về máy phiên dịch

Máy phiên dịch là thiết bị giúp phiên dịch ngôn ngữ này thành ngôn ngữ khác. Máy phiên dịch dành cho những người học tập và làm việc tại nước ngoài nhưng chưa thành thạo giao tiếp, những người làm việc ngắn hạn cho các doanh nghiệp nước ngoài nhưng không có thời gian học ngôn ngữ giao tiếp nước đó hoặc bất kỳ ai gặp khó khăn trong việc giao tiếp với những người nước ngoài thì đều có thể sử dụng máy này. 

Sử dụng máy phiên dịch trong công việc
Sử dụng máy phiên dịch trong công việc

Máy thường có kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay để thuận lợi cho việc cầm nắm và di chuyển trong quá trình sử dụng. Khi ngôn ngữ được thu nhận vào máy sẽ được tự động chuyển đổi thành ngôn ngữ cần thiết. 

Hiện tại, đang có hai loại máy phiên dịch trên thị trường: máy phiên dịch 1 chiều (tức chỉ phiên dịch từ A sang B mà không thể phiên dịch ngược lại) và máy phiên dịch 2 chiều (có thể linh hoạt chuyển đổi giữa hai ngôn ngữ). 

Máy phiên dịch 2 chiều có mức giá cao hơn một chút so với máy phiên dịch một chiều. Nhưng có có khả năng giúp đỡ cho 2 người không biết gì về ngôn ngữ của nhau vẫn có thể giao tiếp bình thường. Hầu hết mọi người khi sử dụng máy phiên dịch đều sẽ lựa chọn loại máy 2 chiều. Bởi vì trình độ giữa nghe và nói thường không chênh lệch quá nhiều, người không thể nghe ngôn ngữ nước ngoài cũng khó có thể giao tiếp được. 

Máy phiên dịch Google Pixel Buds dạng tai nghe
Máy phiên dịch Google Pixel Buds dạng tai nghe

2. Giải đáp có nên mua máy phiên dịch hay không? 

Để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy phiên dịch hay không, chúng ta cùng khám phá những lợi ích mà loại máy này mang lại cho người sử dụng:

Về thiết kế, máy phiên dịch thường có thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay giống như chuột máy tính, nhưng mỏng và dẹt hơn. Người sử dụng có thể dễ dàng cầm và mang đi khắp nơi khi cần thiết. 

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo, các câu từ được dịch sẽ chau chuốt hơn nhiều so với việc sử dụng Google dịch trên điện thoại. Thời gian để máy dịch có thể xuất ra thông tin là vô cùng nhanh chóng. Máy cũng có khả năng lưu trữ lại những lịch sử dịch trước đó để người dùng có thể xem lại khi cần thiết. 

Ngoài ra, nếu các bạn muốn sử dụng tai nghe không dây để thuận tiện hơn cho việc phiên dịch thì máy phiên dịch hoàn toàn hỗ trợ. Các bạn chỉ cần bật bluetooth là có thể kết nối được máy phiên dịch với tai nghe của mình. 

Giải đáp thắc mắc có nên mua máy phiên dịch hay không
Giải đáp thắc mắc có nên mua máy phiên dịch hay không

Máy phiên dịch rất phù hợp cho những người thường xuyên đi du lịch tới nhiều nước, muốn trò chuyện với những người nước ngoài, thường xuyên làm việc với các đối tác nước ngoài nhưng lại không thành thạo trong việc giao tiếp hay chính những bạn đang muốn học ngoại ngữ cũng có thể sử dụng máy phiên dịch để nâng cao khả năng nghe hiểu và giao tiếp của bản thân. 

Đến đây, chắc các bạn đã trả lời được câu hỏi có nên mua máy phiên dịch hay không. Hãy cùng đến với phần 3 để tham khảo các mẫu máy phiên dịch được ưa chuộng hiện nay. 

3. Các loại máy phiên dịch khuyên dùng

3.1. Máy phiên dịch chất lượng cao

3.1.1. Travis Touch Go 2021

Đây là dòng máy phiên dịch mới ra đời vào năm 2021, có xuất xứ từ Hà Lan. Máy có hỗ trợ dịch 155 ngôn ngữ trên thế giới theo nguyên tắc 2 chiều qua lại, làm việc độc lập mà không cần có Wifi, điện thoại hay sim mạng.

Thời gian dịch sẽ chỉ tính bằng giây khi sử dụng, được tính toán là trong 0,2 giây trong mỗi lần dịch. Các đoạn hội thoại dài thì cũng không phải là vấn đề với loại máy phiên dịch này. Các thông tin dịch ra vô cùng mượt mà, đúng ngữ cảnh giao tiếp, không khiến cho cuộc giao tiếp xảy ra các nhầm lẫn không đáng có. 

Với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt với màn hình cảm ứng tiện lợi, thể hiện được sự chuyên nghiệp của người dùng, có thể sử dụng cho những người làm việc trong doanh nghiệp, các cuộc đàm phán với đối tác,... Người dùng có thể xem nội dung dịch qua văn bản hiện trên màn hình máy phiên dịch hoặc nghe âm thanh từ máy phiên dịch Travis Touch Go 2021 phát ra. 

Máy phiên dịch cầm tay Travis Touch Go 2021
Máy phiên dịch cầm tay Travis Touch Go 2021

Đặc biệt, thời gian sử dụng của loại máy phiên dịch này vô cùng lâu, có thể kéo dài tới 12 tiếng sử dụng với tần suất liên tục, phù hợp cho những người có thời gian làm việc dài trong ngày. 

Với những người thường xuyên di chuyển giữa các quốc gia, gặp khó khăn trong việc sử dụng mạng thì máy phiên dịch này sẽ “cứu cánh” cho tất cả mọi người trong việc sử dụng internet khi đã được hỗ trợ ESIM. 

Để sở hữu loại máy phiên dịch này, các bạn sẽ phải bỏ ra chi phí khoảng 5 triệu đồng. 

3.1.2. Travis One

Vẫn là một dòng máy đến từ thương hiệu của Hà Lan với chi phí ở khoảng 3,4 triệu đồng. Với chi phí này, đương nhiên nó sẽ bị hạn chế các tính năng so với người anh em đời 2021: Máy hỗ trợ dịch 80 ngôn ngữ trên thế giới, thời gian dịch chậm hơn (mất khoảng 1 giây). Thay vì sử dụng màn hình cảm ứng thì Travis One được thiết kế theo dạng phím cơ. 

Tuy nhiên, đây vẫn là dòng máy có chất lượng tốt và được khuyên dùng trong tất cả các loại máy phiên dịch đang được bán trên thị trường hiện nay. 

Máy phiên dịch Travis one hỗ trợ dịch 80 ngôn ngữ
Máy phiên dịch Travis one hỗ trợ dịch 80 ngôn ngữ

3.1.3. Cơn sốt Google Pixel Buds

Sản phẩm với thiết kế giống y một chiếc tai nghe nhưng lại có khả năng phiên dịch tới 40 loại ngôn ngữ trên thế giới. Với thiết kế này sẽ vô cùng tiện lợi cho người dùng, nhất là những người làm việc bận rộn, việc cầm một chiếc máy phiên dịch thật rắc rối và thiếu chuyên nghiệp. 

Máy Google pixel Buds ra đời đã gây ra cơn sốt trên thị trường máy phiên dịch. Không chỉ có ngoại hình bắt mắt mà khả năng dịch vô cùng chính xác. Không chỉ có tai nghe mà còn có ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại. Các ngôn ngữ dịch sẽ được cập nhật hàng ngày, hàng giờ, cải thiện khả năng dịch thuật tối đa cho người dùng. 

Khi có máy phiên dịch này, chắc chắn những người lãnh đạo sẽ cảm thấy tự tin hơn khi tham gia các cuộc họp, đàm phán với đối tác nước ngoài. Mọi thông tin nghe được sẽ đầy đủ và chính xác hơn. 

Máy đang được bán trên thị trường với mức giá ở khoảng 4,5 triệu đồng. 

3.2. Máy phiên dịch giá rẻ

Với một máy phiên dịch với mức giá ít hơn một nửa so với thông thường thì chúng ta có thể lựa chọn loại máy phiên dịch nào? Các bạn có thể tham khảo máy phiên dịch IU có khả năng hỗ trợ 20 loại ngôn ngữ trên thế giới. Máy này rất phù hợp với những bạn chỉ có nhu cầu sử dụng phiên dịch một hoặc một vài ngôn ngữ trên thế giới. 

Máy phiên dịch IU có khả năng dịch 20 ngôn ngữ
Máy phiên dịch IU có khả năng dịch 20 ngôn ngữ

Bỏ ra một số tiền từ 2 triệu đến 4, 5 triệu đồng cho một máy phiên dịch không phải là con số ít. Chính vì vậy, các bạn cần suy nghĩ tiềm năng sử dụng của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp.

Ngoài việc sử dụng máy phiên dịch và google dịch, hiện nay, có rất nhiều ứng dụng phiên dịch trí tuệ nhân tạo được ra đời. Nó có khả năng dịch thuật chính xác hơn nhiều so với việc dùng Google dịch. Các câu từ cũng được chau chuốt hơn cho phù hợp với ngữ cảnh. Các bạn tải ứng dụng phiên dịch để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí sử dụng máy phiên dịch. 

Trên đây là toàn bộ nội dung để giải đáp có nên mua máy phiên dịch hay không. Chúc các bạn có những quyết định phù hợp trong việc lựa chọn máy phiên dịch cho bản thân. 

Tổng hợp các loại từ điển điện tử phổ biến trên thị trường hiện nay

Bạn đã biết các loại từ điển điện tử phổ biến trên thị trường hiện nay chưa? Xem ngay trong link dưới đây. 

Các loại từ điển điện tử

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý