Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp các loại từ điển điện tử phổ biến trên thị trường hiện nay

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Ngày cập nhật: 15/02/2022

Ngày nay, công nghệ và mạng internet ngày càng phát triển, tuy xuất hiện nhiều phần mềm tra từ điển miễn phí nhưng từ điển điện tử vẫn có chỗ đứng nhất định. Thay vì phải mang những quyển từ điển cồng kềnh và dày cộm, sự phát triển của từ điển điện tử giúp con người dễ dàng tra vốn từ ở khắp mọi nơi. Đồng thời, được sản xuất bởi các tác giả uy tín và mua bản quyền từ Viện ngôn ngữ học hay đại học Oxford, nên từ điển điện tử có độ chính xác cao vô cùng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được các loại từ điển điện tử phổ biến hiện nay nhé!

1. Các loại từ điển điện tử phổ biến hiện nay

Các loại từ điển điện tử xuất hiện trên thị trường với nhiều mức giá và tính năng khác nhau. Đây là công cụ hỗ trợ người dùng dễ dàng tra từ điển và học ngoại ngữ hiệu quả hơn.

Có nhiều loại từ điển xuất hiện trên thị trường
Có nhiều loại từ điển xuất hiện trên thị trường

1.1. Tổng hợp các loại từ điển điện tử được nhiều người sử dụng

Dưới đây là một số từ điển điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay:

1.1.1. Từ điển Anh – Việt cho trẻ em

Từ điển Anh – Việt dành cho trẻ em do Kim từ điển, Sharp hoặc E-Teacher sản xuất và có mức giá giao động từ 700.000 cho đến 1.000.000 đồng.

Loại từ điển này khá dễ sử dụng và được cài đặt đơn giản, được coi là ứng dụng phiên dịch dành cho trẻ hấp dẫn nhất. Bộ từ điển gồm nhiều từ tiếng Anh thông dụng và 24 chữ cái, thích hợp cho cả những người mới bắt đầu “tập tành” học tiếng Anh.

Đồng thời, loại máy này còn giúp bạn luyện phản xạ của mắt và tăng khả năng ghi nhớ qua các trò chơi như xếp gạch, pikachu hay các bài hát, truyện cổ tích… Trên máy cũng có các ứng dụng về cách viết chữ, phép tính đơn giản và cả những hình học quen thuộc, giúp trẻ nhanh chóng làm quen được màu sắc, hình ảnh hay mặt chữ.

Từ điển dành cho trẻ em khá dễ sử dụng
Từ điển dành cho trẻ em khá dễ sử dụng

1.1.2. Từ điển điện tử thông dụng và phổ biến

Loại từ điển này do các hãng nổi tiếng sản xuất như Canon, Casio, E-Teacher, Seiko hay Sharp. Máy có giá dao động từ 1.500.000 đồng cho đến 4.000.000 đồng.

Các loại máy này có nhiều tính năng và công dụng khác nhau, chẳng hạn như tra cứu câu đàm thoại, ghi âm, tra thành ngữ hay các bài thi nhập tịch… Điều đặc biệt, máy có đến 600.000 - 900.000 từ mới, phù hợp đối với những người đi du học hoặc du lịch nước ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng máy như một công cụ hỗ trợ để ôn thi trắc nghiệm một số môn như: Hóa, Lý, Anh, Văn, Toán… Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng từ điển điện tử này làm công cụ giải trí để chơi game, nghe nhạc MP3.

1.1.3. Từ điển điện tử thuộc thế hệ mới

Từ điển điện tử thuộc thế hệ mới gồm có các hãng như Tân từ điển và Kim từ điển sản xuất, giá dao động từ 4.000.000 đồng cho đến hơn 20.000.000 đồng, tùy theo từng loại máy.

Đây là dòng máy cao cấp, gồm có nhiều tính năng và lợi ích, bạn có thể sử dụng các bộ từ điển, ứng dụng về phát âm, các chương trình tra cứu, tính toán. Từ điển này được thiết kế nhỏ gọn, lớn hơn điện thoại di động một chút, có thể nhận âm thanh và chữ viết theo đúng quy chuẩn của Mỹ. Bên cạnh đó, một số máy còn được cài đặt tính năng download và truy cập mạng.

Hiện nay có rất nhiều từ điển điện tử thuộc thế hệ mới
Hiện nay có rất nhiều từ điển điện tử thuộc thế hệ mới

Từ điển thế hệ mới có số lượng từ ngữ vô cùng phong phú, khoảng 3 triệu từ. các hệ thống trong tử điện dễ dàng quản lý, có cài đặt riêng cho người sử dụng và hỗ trợ lắp thêm thẻ nhớ bên ngoài. Nội dung dữ liệu phong phú và đa dạng, có thể tra cứu về nhiều ngành khác nhau như: Du lịch, thương mại, tin học, kiến trúc, y học, pháp luật…

1.2. Lưu ý sử dụng từ điển điện tử

Từ điển điện tử là một loại máy được kết nối với các vi mạch điện tử ở bên trong máy, do đó bạn cần sử dụng cẩn thận, tránh làm rơi máy. Đồng thời, để bảo vệ các hệ vi mạch, bạn không nên để thiết bị này ở những nơi ẩm thấp hay có ánh nắng trực tiếp.

Nếu bạn sử dụng các dòng máy sạc điện trực tiếp thì nên sử dụng nguồn điện ổn định. Khi bạn không sử dụng từ điển trong 1 khoảng thời gian, tối thiểu 1 tuần, bạn nên khỏi pin khỏi từ điển điện tử.

Khi sử dụng, bạn cũng không nên thao tác quá nhanh vì máy có thể bị treo, các màn hình cảm ứng, bạn không nên tác động quá mạnh khiến màn hình hư hại hoặc trầy xước.

Xem thêm: Đâu là từ điển tiếng Nhật tốt nhất dành cho người học tiếng Nhật?

Nên sử dụng nguồn điện ổn định để sạc pin cho từ điển
Nên sử dụng nguồn điện ổn định để sạc pin cho từ điển

2. Cách chọn mua từ điển điện tử

Bạn có thể mua từ điển điện tử ở các cửa hàng uy tín như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim hoặc những cửa hàng có đầy đủ giấy tờ để đảm bảo uy tín, bạn tránh mua ở những nơi không uy tín để tránh hàng kém chất lượng, hàng giả nhé! Bên cạnh đó, bạn nên để ý một số lưu ý dưới đây để mua từ điển điện tử sao cho phù hợp.

2.1. Biết bản thân cần gì

Đầu tiên, bạn cần xác định được bản thân muốn gì và cần gì để lựa chọn một loại máy phù hợp, bạn có thể chọn mua Kim từ điển, Tân từ điển hoặc chọn một phần mềm phiên dịch giọng nói… Bạn cũng cần xác định được ngôn ngữ mà mình muốn học Hầu hết các dòng máy đã tích hợp nhiều thứ tiếng, chẳng hạn nếu bạn học tiếng Anh thì nên chọn Kim từ điển dòng chuyên về tiếng Anh như: GD - 7200M, GD - 7100M…

2.2. Tìm hiểu những ứng dụng

Các dòng máy từ điển thường kèm theo nhiều công dụng như luyện thi, học qua thành ngữ, nghe nhạc hay xem video trực tuyến,.. Tuy vậy, các dòng này thường kèm theo giá thành khá cao, do đó bạn nên cân nhắc kỹ càng. Còn đối với những người sử dụng các thiết bị để giao tiếp đa ngôn ngữ thì nên sử dụng máy phiên dịch nhé! Bạn cũng đừng nên chọn một sản phẩm tích hợp quá nhiều ứng dụng, mọi thứ chỉ nên vừa đủ.

Chọn từ điển phù hợp với nhu cầu của bản thân
Chọn từ điển phù hợp với nhu cầu của bản thân

2.3. Chọn theo tính năng

Có một số loại máy từ điển có chức năng cảm ứng, bạn nên lựa chọn những dòng máy này để dễ dàng thao tác và sử dụng, hiệu quả cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy vậy, chất lượng thường đi kèm giá cả, bạn có thể chọn những dòng máy thông thường vì chất lượng cũng tốt và ổn về giá, giúp bạn tiết kiệm một khoản phí đáng kể. Các loại từ điển cũng thường có dung lượng khác nhau, do đó bạn nên lựa chọn dung lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2.4. Màu sắc giao diện

Các loại từ điển điện tử thường có hai loại là có màu hoặc đen trắng. Hẳn ai cũng thích một máy từ điển điện tử có đầy đủ các màu, giúp bạn tra cứu dễ dàng và học nhanh hơn. Tuy vậy, giá cả của dòng máy đen trắng thường rẻ hơn loại có màu khá nhiều.

2.5. Dựa vào giá thành

Giá cả bạn cũng cần cân nhắc kỹ, có thể dao động từ vài trăm cho đến bài triệu tùy theo tính năng và ứng dụng của nó. Nếu bạn chỉ mua để dạy cho bé từ vựng hoặc không cần quá nhiều tính năng, bạn chỉ nên mua loại vừa phải. Tuy vậy, nếu cần dạy giao tiếp hàng ngày, bạn nên sử dụng loại máy tốt để sử dụng được lâu.

Cần tham khảo giá thành các loại từ điển trước khi mua
Cần tham khảo giá thành các loại từ điển trước khi mua

3. Từ điển điện tử có các bộ ngôn ngữ nào?

Từ những máy từ điển đen trắng, sử dụng pin tiểu, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều mẫu hơn với nhiều loại cảm ứng đầy đủ màu sắc, tích hợp các chức năng nghe nhạc, giải trí hay dịch cả câu từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc phát file âm thanh tiếng Anh…

Nếu bạn chỉ học tiếng Anh mà không sử dụng ngôn ngữ khác, bạn nên mua các loại máy như Việt – Anh, Anh – Anh hay Anh – Việt, Việt – Việt… Như đã nói ở trên, những loại máy có màu và cảm ứng thường có giá khá cao, nên bạn cần cân nhắc.

Nếu nhu cầu sử dụng dòng máy của bạn cao, bạn nên tham khảo những mẫu từ điển mới, có tích hợp nhiều tính năng và ngôn ngữ khác nhau. Ví dụ, bạn có thể chọn những dòng máy hiện đại có 21 bộ từ điển như Hoa, Hàn, Nhật, Việt, Anh, Pháp, Nga hay dòng Kim từ điển GD7100M cũng là lựa chọn không tồi. Hoặc bạn có thể chọn các loại từ điển như từ điển có hình ảnh động, tự điển ẩm thực, từ điển cấu trúc, học tiếng Anh qua video, hỗ trợ thẻ nhớ, chơi game, nghe nhạc… Các loại Kim từ điển cũng có tích hợp bút cảm ứng, hiển thị màu sắc, có thể cắm sạc trực tiếp giống Laptop.

Kim từ điển tích hợp rất nhiều chức năng tra cứu
Kim từ điển tích hợp rất nhiều chức năng tra cứu

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin về các loại từ điển điện tử, cũng như cách chọn loại từ điển điện tử phù hợp với bản thân của mình. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết chọn dòng nào để sử dụng, bạn nên tham khảo từ bạn bè hoặc các diễn đàn, trang mạng xã hội hay website để ra lựa chọn thích hợp nhất. Nếu không cần dòng máy quá nhiều tính năng, bạn nên lựa chọn những dòng máy có giá thành vừa phải và không quá cao nhé!

8 loại từ trong tiếng Anh

Nếu bạn đang tìm hiểu về tiếng Anh và thắc mắc trong tiếng Anh có những loại từ nào, vậy thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

8 loại từ trong tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý