Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Collaboration là gì? 7 Lý do tại sao hợp tác rất quan trọng

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Collaboration dịch từ tiếng Anh có nghĩa là quá trình hợp tác – quá trình làm việc của hai hay nhiều người trong một tổ chức, doanh nghiệp, … để hoàn thành nhiệm vụ. Nền tảng của quá trình hợp tác là sự bình đẳng tuy nhiên nó vẫn rất cần đến vai trò của người lãnh đạo, mặc dù bàn bản chất của vai trò này là bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Cùng Ngọc Ánh hiểu kỹ hơn về Collaboration là gì và những thông tin xoay quanh bạn nhé!

Sự hợp tác có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, thành công của quá trình hoạt động nhóm và đôi khi là mối quan hệ của một quốc gia, một khu vực. Trong tiếng Anh, hợp tác là Collaboration.

1. Hiểu đúng về định nghĩa collaboration là gì?

Chúng ta nhắc đến rất nhiều khái niệm làm việc nhóm hai người, làm việc nhóm nhiều người, … nhưng không phải ai cũng hiểu bản chất của quá trình làm việc nhóm nhiều người hay hai người đó. Trong tiếng Anh, người ta sử dụng collaboration mỗi khi nhắc đến bản chất của quá trình làm việc nhóm này. Vậy collaboration là gì?

1.1. Collaboration: Định nghĩa trong từ điển Anh – Việt

Trong từ điển Anh - Việt collaboration (/kə,læbə'reɪʃn/) là danh từ được hiểu là “sự cộng tác”.

Collaboration: Định nghĩa trong từ điển Anh – Việt
Collaboration: Định nghĩa trong từ điển Anh – Việt

- Một số ví dụ về sự cộng tác:

The presentation was a collaborative effort by all the children in the class. Được hiểu là: “Các bạn học sinh trong lớp nỗ lực hợp tác cùng nhau hoàn thành bài thuyết trình”.

“He has also worked in the North-east, in collaboration with Mizoram Artists Society” được hiểu là: anh ấy từng làm việc ở phía Đông Bắc và từng cộng tác với những nghệ sĩ của Mizoram.

- Từ đồng nghĩa với Sự cộng tác: Collaboration có một số từ đồng nghĩa đó là: alliance, combination , association , joint effort , collusion, concert, partnership, fraternization, teamwork, participation, coaction, working together, synergy.

- Từ trái nghĩa với Collaboration: Non-Collaboration có nghĩa là không hợp tác.

1.2. Hiểu sâu hơn về Collaboration – sự hợp tác là gì?

Collaboration là gì? Như đã định nghĩa ở trên, collaboration là sự hợp tác, là quá trình làm việc của hai hoặc nhiều người hay quá trình làm việc của tổ chức này với tổ chức khác, chính phủ này kết hợp với chính phủ khách để cùng nhau hoàn thành một nhiệm vụ, một mục tiêu được đề ra ban đầu.

Trong một số trường hợp collaboration cũng được hiểu là sự phối hợp hay làm việc cùng nhau cùng cộng tác xung quanh một tầm nhìn chung để đạt được kể quả tử nỗ lực chung của mọi người. Mặc dù sự hợp tác dựa trên nền tảng bình đẳng để cùng nhau hoàn thành một nhiệm vụ nhưng thực tế mỗi nhóm, tổ chức hay cá nhân hợp tác với nhau đều cần có sự lãnh đạo mặc dù hình thức lãnh đạo này mang tính xã hội và bình đẳng là chủ yếu.

Hiểu sâu hơn về Collaboration – sự hợp tác là gì?
Hiểu sâu hơn về Collaboration – sự hợp tác là gì?

Tuy nhiên hiểu collaboration là làm việc cùng nhau đã che khuất đi quá trình hợp tác phức tạp, khó khăn hơn so với thực tế của quá trình hợp tác. Vì lẽ, đôi khi sự hợp tác liên quan đến hai hai nhiều đối tượng thường không hoàn toàn làm việc cùng nhau. Chẳng hạn, một cá nhân trong doanh nghiệp này hợp tác với doanh nghiệp đối thủ để bán các thông tin mật của doanh nghiệp cho họ.

Sự hợp tác tinh tế ở chỗ hai người hoặc nhiều nhóm có thể làm việc với nhau cho dù mục tiêu ban đầu của họ là đối lập, sau một  thời gian làm việc họ tìm ra mục tiêu chung của mình. Sự hợp tác cũng có thể gây ra nhiều tranh cãi giữa các thành viên hợp là sự phối hợp cùng làm việc, nếu như những tranh cãi này diễn ra lâu, dài và không đi đến nhưng giải quyết thỏa đáng thì sự hợp tác rất có thể sẽ không được tiếp tục.

Mặc dù tranh cãi có thể xảy ra kéo theo những xung đột không đáng có nhưng nếu quá trình hợp tác không có những tranh luận này, không có những cuộc thảo luận dưới mọi hình thức đa chiều hay một chiều nghĩa là không có diễn ngôn sẽ kéo theo hệ quả là mọi người không có điều kiện để bày tỏ quan điểm của mình bất đồng trong lòng để đưa ra sự đàm phán cuối cùng thì sự hợp tác đó cũng coi như không đem lại thành công.

Thành công của bất kỳ quá trinh collaboration nào đều phụ thuộc vào việc những cộng tác viên họ có nhu cầu đàm pháp như thế nào? Họ thể hiện những quan điểm của mình ra sa? Từ đó tạo ra những mục tiêu chung, và kết quả cuối cùng là hợp tác, là phối hợp các nguồn lực để thực hiện kế hoạch và mục tiêu của họ.

2. 7 Lý do tại sao collaboration – sự hợp tác là rất quan trọng?

Người ta thường nói: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi với nhiều người – Đó là lý do vì sao sự hợp tác là rất quan trọng.

Hợp tác là một quá trình quan trọng bởi những hiệu quả mà nó đem lại là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế tri thức, dân chủ hóa như hiện nay người lao động tri thức thường không hài lòng với việc được cấp trên chỉ định, hướng dẫn họ cần phải làm gì mà họ muốn đưa các nhiệm vụ và họ phải tự tìm các cách thức giải quyết cho mình.

"Việc quản lý các lao động tri thức sẽ ngày càng quan trọng đối với hiệu suất làm việc và thành tích của họ trong xã hội tri thức. Chúng ta sẽ phải học cách quản lý các lao động tri thức cả về năng suất, sự hài lòng, thành tích đạt được và cả địa vị của họ. Chúng ta sẽ phải học cách cung cấp cho người lao động tri thức một công việc đủ lớn để thách thức anh ta và cho phép anh ta thực hiện công việc đó như một "chuyên gia" " - Perter Durcker chuyên gia hàng đầu thế giới về quản trị nhân lực việc trong cuốn The Age of Discontinuity: Guidelines to our Changing Society » về nhân viên tri thức và vai trò của việc hợp tác.

Lý do tại sao collaboration – sự hợp tác là rất quan trọng?
Lý do tại sao collaboration – sự hợp tác là rất quan trọng?

Dễ dàng nhận thấy rằng, hợp tác không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc đem lại những hiệu quả công việc mà nó còn kích thích sự sáng tạo hay năng lực tư duy, giao tiếp và kết hợp của người lao động. Tổng hợp lại, chúng ta cần hợp tác với nhau vì 7 lý do quan trọng sau.

2.1. Hợp tác giúp giải quyết các vấn đề khó khăn

Bạn sẽ làm gì khi kế hoạch kinh doanh hay sản phẩm nghiên cứu của bạn gặp khó khăn? Giả sử bạn chịu trách nhiệm cho một dự án và bạn rất suôn sẻ để thực hiện nó, tuy nhiên đến giời phút quan trọng nhất bạn bị cạn ý tưởng, tiến độ công việc bị ngừng lại trong khi thời hạn thực hiện đang đến với bạn hàng ngày, hàng giờ. Bạn sẽ bỏ cuộc?

Trong những người hợp này, người ta thường tìm đến giải pháp là hợp tác hay yêu cầu sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp của mình. Bởi vậy, dễ dàng nhận thấy rằng, hợp tác giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn trong thời gian nhanh hơn. Khi một nhóm cùng làm việc với nhau nghĩa là họ cùng tập hợp những kiến thức, kỹ năng và chuyên môn của họ từ đó có thể tìm ra giải pháp và giải quyết những khó khăn.

Không chỉ vậy, sự hợp tác nhiều người sẽ khiến nhiều người cùng tìm ra lỗ hổng của vấn đề hay phát hiện ra những vấn đề mới và giải quyết chúng.

2.2. Hợp tác mang mọi người xích gần nhau hơn

Không quá khó khăn để nhận thấy rằng, hợp tác giúp mọi người xích lại gần nhau hơn để cùng nhau giải quyết những vấn đề khó khăn đem lại hiệu quả công việc. Trong quá trình hợp tác – làm việc nhóm, thông qua công cụ chính là « giao tiếp » chúng ta sẽ có cơ hội hiểu suy nghĩ, định hướng hay tâm tư của đồng đội mình. Từ đó cùng nhau tìm ra điểm chung giải quyết vấn đề.

Hợp tác mang mọi người xích gần nhau hơn
Hợp tác mang mọi người xích gần nhau hơn

Sự hợp giúp các cá nhân trong doanh nghiệp đoàn kết với nhau để cùng giải quyết những vấn đề quan trọng, từ đó họ hiểu nhau cùng nhau xây dựng doanh nghiệp ngày một phát triển hơn.

2.3. Hợp tác giúp học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau

Một trong những lợi ích của hợp tác mà rất nhiều người công nhận đó là nó đem lại các kỹ năng và nền tảng khác nhau từ đó các thành viên có thể học hỏi lẫn nhau. Phối hợp khả năng của các thành viên trong nhóm hoặc các nhóm khác cũng được coi là một cách thức để học hỏi kinh nghiệm học tập và bạn nên tận dụng tối đa nó.

Điều này có nghĩa là mọi người trong quá trình hợp tác cần phản hồi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu cách các cộng tác viên làm việc với nhau. Học hỏi từ đồng nghiệp không chỉ là lợi ích của sự hợp tác mà nó còn là bước đầu để xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Các nhóm trong quá trình công tác có thể rút kinh nghiệm từ những sai lầm của nhau, những thất bại và học hỏi cả những thành công, quy trình làm việc, … Điều này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng cho những hợp tác trong tương lai.

2.4. Hợp tác mở ra các mối quan hệ mới

Làm việc với những người mới trong các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp giúp bạn tạo dựng những mối quan hệ mới của mình. Những mối quan hệ này để bạn gia tiếp, chia sẻ thông tin cũng từ đó tác động đến sự thành công của doanh nghiệp.

Sự giao tiếp trong quá trình hợp tác giúp bạn hiểu sâu về các hoạt động của từng bộ phận từ đó nhanh chóng giải quyết các vấn đề xảy ra. Ngoài ra, việc hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau cũng tạo ra những mối quan hệ mới có nghĩa tác động trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp.

2.5. Hợp tác thúc đẩy tinh thần đoàn kết của tổ chức

Khi các kết nối được thực hiện trong quá trình hợp tác nó sẽ tạo độ tin tưởng lẫn nhau từ đó thúc đẩy tinh thần đoàn kết của tổ chức bạn. Các tổ chức sẽ thiếu thiếu đi sự đoàn kết nếu không có sự hợp tác lẫn nhau vì thiếu niềm tin và tinh thần đồng đội thấp.

Điều này cũng hoạt động ngược lại: tinh thần của công ty bạn càng cao, khả năng mọi người của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng với các thành viên trong nhóm từ các bộ phận khác. Điều này cũng hấp dẫn với các ứng viên có thành tích hàng đầu đang ngày càng tìm kiếm nơi làm việc cởi mở hơn, gắn kết hơn.

2.6. Hợp tác đem đến sự duy trì kết nối doanh nghiệp

Bởi vì sự hợp tác tạo nền tảng cho kết nối doanh doanh nghiệp, tạo nền tảng cho nơi làm việc cởi mở, gắn kết. Sự hợp tác là rất quan trọng trong việc kết nối nhân viên với nhau tại nơi làm việc.

Hợp tác đem đến sự duy trì kết nối doanh nghiệp
Hợp tác đem đến sự duy trì kết nối doanh nghiệp

Vì lẽ, thực tế cho thấy rằng, người ta thường mong muốn làm việc với những người mà họ tin tưởng, những người hiểu và tôn trọng quan điểm của họ đặc biệt là từ những người làm việc trên các lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

2.7. Hợp tác làm cho chúng ta làm việc hiệu quả hơn

Làm việc có những lợi thế của nó nhưng hợp tác cũng đem lại nhiều hiệu quả. Khi làm việc nhóm, người ta có thể tập trung vào hoàn thiện một dự án mà không phải tính đến thời gian để hoàn thành nó. Ngoài ra, với nhiều loại dự án phức tạp, làm việc nhóm giúp người ta có thể giúp đỡ lẫn nhau và phân chia giải quyết các khối lượng công việc lớn.

Hợp tác là điều cần thiết trong các khía cạnh của công việc và của cuộc sống. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay. Việc hợp tác thành công vừa giúp xây dựng niềm tin trong một tổ chức, tạo nên hiệu quả công việc đồng thời đáp ứng những mong mỏi của các thành viên. Vậy những yếu tố nào tác động đến sự thành công của quá trình hợp tác.

3. Bật mí thành công của quá trình hợp tác (Collaboration) đem lại hiệu quả cao

Hợp tác có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp cũng như đem đên sự thành công của dự án. Tuy nhiên, hợp tác chưa bao giờ là điều dễ dàng nhất là khi hợp tác diễn ra với nhiều người, nhiều thành phần tham gia.

3.1. Vén bức màn bí ẩn về các yếu tố đem lại sự hợp tác thành công

Hợp tác thành công là cả một nghệ thuật, và để trở thành một « nghệ sĩ » bạn cần xác định những yếu tố tác động đến quá trình hợp tác như sau:

- Xác định những thỏa thuận rõ ràng về nhiều vụ cũng như vai trò của các thành phần tham gia trong quá trình hợp tác.

Vén bức màn bí ẩn về các yếu tố đem lại sự hợp tác thành công
Vén bức màn bí ẩn về các yếu tố đem lại sự hợp tác thành công

- Duy trì liên lạc giữa các thành viên trong nhóm và các thông tin cần thiết cho quá trình thực hiện nhiệm vụ

- Đạt được những đồng thuận trong mục tiêu, phương pháp và nhiệm vụ cần thực hiện. Đồng thời cũng cần đảm bảo sự đồng thuận trong định hướng mục tiêu và nhiệm vụ hoàn thành.

- Xác định những trở ngại có thể xảy ra trong quá trình hợp tác đồng thời đề xuất những giải pháp giải quyết vấn đề.

- Nếu bạn là người lãnh đạo này đặt mục tiêu của nhóm lên trên sự hài lòng đơn lẻ của cá nhân trong nhóm. Điều quan trọng là đặt kết quả của dự án lên hàng đầu vì hợp tác không phải là mục tiêu cá nhân.

- Cuối cùng là sẵn sàng xin lỗi và tha lỗi cho những sai lầm của người khác. Không giữ mối hận thù hay phá hoại sự cố gắng của các thành viên trong nhóm.

3.2. Thúc đẩy quá trình Collaboration bằng top 4 kỹ năng hợp tác thành công

Làm việc nhóm hay hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng nhất là khi nhóm bạn rất nhiều người với đa dạng các màu sắc khác nhau. Để thúc đẩy quá trình hợp tác bạn cần chuẩn bị và hoàn thiện những kỹ năng sau :

1 – Giao tiếp: quan điểm của bạn không phải lúc nào cũng đúng. Và hiểu lầm rất dễ xảy ra nếu các cá nhân không ngồi lại nói chuyện tìm ra giải pháp cho các vấn đề. Nếu gặp khó khăn trong quá trình giao tiếp, bạn có thể chọn các hình thức giao tiếp như trò chuyện bằng lời nói, giao tiếp bằng văn bản, bằng ngôn ngữ cơ, thể, … hay đơn giản chỉ là lắng nghe quan điểm của người khác.

2 – Sử dụng khả năng EQ : Những người có chỉ số EQ mạnh có thể dễ dàng hiểu được nhu cầu của bản thân và người khác. Từ đó hõ xác định vấn đề và tìm ra giải pháp cho những vấn đề đó.

Thúc đẩy quá trình Collaboration bằng top 4 kỹ năng hợp tác thành công
Thúc đẩy quá trình Collaboration bằng top 4 kỹ năng hợp tác thành công

3 – Tôn trọng cái tôi của người khác và tôn trọng sự đa dạng trong nhóm : hợp tác dẫn đến sự đa dạng trong suy nghĩ, lời nói và cả trong nguồn gốc quê hương.  Như vậy cách hợp tác tốt nhất là cởi mở với tất cả mọi người và tôn trọng quan điểm cá nhân, cái tôi của họ.

4 – Sử dụng những phần mềm hiệu quả trong quản trị dữ liệu và làm việc nhóm: Cộng tác hiệu quả cũng chịu tác động rất lớn bởi những phần mềm mà bạn đang sử dụng. Nó có thể đem lại những năng xuất mà bạn không thể tưởng tượng được và nhiệm vụ của bạn là phải linh hoạt, làm quen liên tục với những phần mềm mới này.

Ngoài những kỹ năng tiêu biểu trên còn rất nhiều kỹ năng hợp tác quan trọng tác động đến sự thành công của quá trình cộng tác và làm việc nhóm như : khả năng tư duy cá nhân, quản lý thời gian, khiếu hài hước, sự tin tưởng, xác định những trở ngại thành công, …

Hợp tác thành công đòi hỏi một tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau. Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm nhân viên hoạt động hiệu quả như một phần của nhóm và sẵn sàng cân bằng thành tích cá nhân với mục tiêu của nhóm.

Collaboration là gì? Collaboration được hiểu là sự hợp tác. Hợp tác giúp đem lại rất nhiều lợi ích trong quá trình làm việc cũng như đem lại hiệu quả công việc. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được các thông tin về hợp tác, vai trò của hợp tác cũng như định nghĩa chuẩn xác cho collaboration là gì. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý