Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giờ làm việc của bưu điện – các thông tin mà bạn đọc nên biết!

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

1. Tổng quan sơ lược về bưu điện Việt Nam

Chúng ta vẫn thường hay gọi bưu điện hay bưu điện Việt Nam, nhưng bạn biết không, tên gọi đầy đủ để định danh tổ chức này trong thị trường kinh doanh chính là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Vietnam Post là tên giao dịch nước ngoài hay giao dịch quốc tế, nếu như tên viết tắt Việt Nam là Bưu điện Việt Nam thì tại quốc tế, gọi tắt là VNPost.

Nhìn chung, bưu điện Việt Nam là một mạng lưới đã được hình thành và phát triển bao lâu nay, được mọi người biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực chuyển nhận hàng hóa,... Ngày nay, đã có đến gần 13 nghìn điểm phục vụ, được phân chia thành các cấp độ như điểm giao dịch cấp 1, điểm giao dịch cấp 2, điểm giao dịch cấp 3, điểm bưu điện tại địa bàn xã, đại lý bưu điện, các Ki ốt và các thùng thư công cộng độc lập. Bưu điện Việt Nam có rất nhiều hình thức vận chuyển thông qua các phương tiện khác nhau, có cả chuyển phát nội địa và chuyển phát quốc tế. Bao gồm: vận chuyển qua đường bộ, vận chuyển qua đường hàng không, đường sắt,...

giờ làm việc của bưu điện-tổng quan

Các dịch vụ hiện tại Bưu điện đang triển khai kinh doanh bao gồm các dịch vụ như sau:

- Khai thác, xây dựng và triển khai, phát triển, quản lý toàn bộ mạng bưu chính cộng đồng, dựa trên sự chỉ đạo và các chiến lược, định hướng của Nhà nước, đảm bảo về tính tuân thủ pháp luật, Bưu điện Việt Nam thực hiện cung câp các dịch vụ bưu chính công ích cho mọi người, mọi nhà.

- Trên cơ sở quy định Pháp luật và quy định của Nhà nước, thực hiện việc kinh doanh các dịch vụ bưu chính riêng lẻ.

- Thực hiện việc triển khai kinh doanh các hình thức bưu chính viễn thông, kinh doanh các dịch vụ giao nhận, vận chuyển, phát hành báo, tạp chí có các cơ quan,...

- Thực hiện triển khai và thực hiện các dịch vụ thuộc bưu chính quốc tế, đảm bảo và tuân thủ tính hợp pháp, chuẩn theo quy định của các Điều ước quốc tế.

- Một số ngành nghề, lĩnh vực khác cũng được phép triển khai theo quy định của các cơ quan Nhà nước.

Ngày nay, với hệ thống ngày càng lan tỏa, rộng khắp, phát triển đến tận cấp xã, tại các khu vực có kinh tế chưa thực sự phát triển, chúng ta vẫn nhìn thấy sự hiện diện của các điểm giao dịch bưu điện, được mọi người biết đến và tin dùng. Các dịch vụ phổ biến được cung cấp bao gồm: chuyển phát, chuyển tiền, thu hộ, chi hộ, các dịch vụ liên quan đến các đại lý bảo hiểm,... Bưu điện Việt Nam đã ngày càng chiếm được lòng tin từ các khách hàng của mình, ngày càng chứng minh được vị trí cũng như sức ảnh hưởng của mình trên thị trường những ngành liên quan.

Với tầm nhìn trở thành một công ty, tổ chức kinh doanh đa dạng, về cả lĩnh vực bán lẻ, chuyển phát và thậm chí là tài chính. Sứ mệnh cung cấp và mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam những dịch vụ nhanh gọn và chất lượng nhất.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm tìm hiểu thêm về linh vực bảo hiểm với rất nhiều tin tuyển nhân viên bảo hiểm mới nhất, được cập nhật liên tục bởi timviec365.vn

2. Bạn đã nắm được giờ làm việc của bưu điện?

Nói nhiều về các thông tin liên quan đến doanh nghiệp này rồi, chắc hẳn bạn đọc cũng đang nóng lòng muốn tìm hiểu về thời gian hay giờ làm việc của bưu điện đúng không? Nắm rõ thông tin giờ làm việc tại bưu điện sẽ giúp người  tìm việc làm tại đây sẽ nắm rõ giờ làm việc của bản thân, còn với khách hàng sử dụng dịch vụ chủ động khi thực hiện giao dịch tại đây. Ở phần nội dung chính này, Timviec365.vn sẽ thông tin đến bạn giờ làm việc của doanh nghiệp này nhé!

2.1. Giờ làm việc chung ở hầu hết các bưu điện trên toàn quốc

Chắc chắn rồi, khi đã nắm bắt được bưu điện làm việc lúc nào, bạn sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn trong vần đề sử dụng các dịch vụ của họ, nhất là dịch vụ chuyển phát hay thu nhận hàng hóa, sản phẩm. Cụ thể, giờ làm việc chính thức của họ như sau:

- Buổi sáng: bưu điện mở cửa làm việc từ 7h30 đến 12h.

- Buổi chiều: bưu điện mở cửa làm việc từ 13h đến 19h.

Đây là khung giờ làm việc chuẩn ở đại trà các khu vực bưu điện trên toàn quốc, tuy nhiên cũng tùy vào vị vị, đặc trưng cũng như mức độ nhu cầu của người dân mà khung giờ làm việc của doanh nghiệp này cũng có thể thay đổi một cách linh hoạt để có thể đáp ứng một cách tối ưu nhất cho người tiêu dùng. Nên cũng có thể ở một số địa bàn, bạn sẽ thật bất ngờ về việc bưu điện có thể tiếp đón bạn sớm hơn 30 phút và đóng cửa muộn hơn 30 phút so với khung giờ chuẩn đã nêu trên.

2.2. Giờ làm việc của bưu điện TP.HCM

Nhiều cá nhân cũng rất thắc mắc về giờ làm việc của bưu điện TP.HCM, bởi đây là trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất tại khu vực miền Nam cũng như toàn quốc, không biết là bưu điện tại đây phục vụ khách hàng có gì khác so với những khu vực còn lại hay không? Tuy nhiên, thông tin đến bạn là bưu điện tại TP.HCM cũng sẽ mở cửa sớm nhất vào buổi sáng 7h, và đóng cửa muộn nhất vào buổi tối 19h. Bạn đọc có thể theo dõi từng điểm giao dịch cụ thể theo hình ảnh dưới đây:

giờ làm việc của bưu điện tphcm

2.3. Giờ làm việc của bưu điện Hà Nội

Bên cạnh bưu điện tại TP.HCM thì Thủ đô Hà Nội cũng là một chủ thể được nhiều người quan tâm. Cụ thể, giờ làm việc của bưu điện Hà Nội như sau:

- Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy: Bưu điện Hà Nội mở cửa từ 7h30 đến 19h.

- Các ngày Chủ Nhật và Lễ Tết: Bưu điện Hà Nội mở cửa từ 8h đến 18h.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sửdụng portal fe credit

2.4. Bưu điện có làm việc vào thứ Bảy không?

Nhiều thắc mắc rằng bưu điện có làm việc vào ngày Thứ Bày hay không. Vì là cuối tuần nên nhiều người lo sợ rằng họ sẽ không có cơ hội sử dụng dịch vụ của bưu điện Việt Nam cung cấp.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về vấn đề này, bởi mọi buổi sáng Thứ Bảy, bưu điện đều mở cửa đón tiếp khách hàng theo khung thời gian làm việc bình thường. Chỉ có từ chiều Thừ Bảy, và sau đó là ngày Chủ Nhật thì doanh nghiệp này có quy định không làm việc nữa. Tuy nhiên, với khung giờ làm việc như thế này, thiết nghĩ cũng đã hợp lý với cả nhân viên bưu điện và các khách hàng rồi.

Hãy nắm bắt thật chắc thông tin này trong tay để có thể chủ động trong vấn đề sắp xếp, bố trí các công việc cá nhân của mình để khỏi tốn thời gian, công sức và chi phí vào việc sử dụng các dịch vụ bên bưu điện. Bạn cứ nghĩ xem, nếu như bạn không nắm được lịch trình làm việc của bưu điện, bạn vẫn nghĩ bưu điện làm việc cả Thứ Bảy và Chủ Nhật, vẫn hồn nhiên mang hàng hóa hay tiền đến để gửi thì có mất công không nào?

Đây cũng có thể là câu hỏi mà bạn có thể gặp trong quá trình tim viec lam tại bưu điện bởi thông qua đó nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về sự chuẩn bị và khả năng khai thác thông tin của bạn.

>>> Bạn đã biết cách tạo khung word chưa? Hãy theo dõi các bài viết chia sẻ trên Timviec365.vn để được hướng dẫn cụ thể từng bước thực hiện hoàn hảo nhất. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện

Ai cũng biết lợi ích khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát của bưu điện đó là dịch vụ chuyển phát nhanh. Chuyển phát nhanh tịa Bưu điện còn gọi tắt là dịch vụ EMS. Một số lưu ý khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện mà bạn đọc cần nắm như sau:

giờ làm việc của bưu điện-một số lưu ý

- Thứ nhất, khối lượng hàng hóa nếu gửi theo dịch vụ chuyển phát nhanh tối đa là 31,5 kg trên một lần giao dịch, nghĩa là một bưu gửi.

- Thứ hai, khối lượng được ho phép lên tới 50kg đối với các loại hàng hóa nguyên khối và không thể tháo rời, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo về kích thước cũng như các quy định khác về hàng hóa.

- Thứ ba, khối lượng của bưu gửi sẽ được quy đổi nếu đó là mặt hàng nhẹ.

- Thứ tư, còn đối với những giao dịch là những bưu kiện gửi ra quốc tế, thì các cước phí dựa trên cơ sở quy định về số lượng, về quốc gia, và cũng tùy thuộc vào kích cỡ, đặc trưng, đặc điểm của hàng hóa,...

Ngoài ra bạn đọc có thể tìm kiếm các thông tin việc làm tại bưu điện thông qua website Timviec365.vn. Tin chắc rằng bạn đọc sẽ có thể nhanh chóng tìm kiếm được việc làm nhanh chóng nhờ các tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm việc làm mà Timviec365.vn mang lại! 

Hi vọng, với những chia sẻ về giờ làm việc của bưu điện trên sẽ hữu ích cho các bạn.

>>> Xem thêm: 

  • Bạn đang muốn tìm việc làm Vĩnh Long? Bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một môi trường phùhợp? Đừng lo, tham khảo ngay việc làm Vĩnh Long mới nhất được cập nhật từnhững nhàtuyển dụng hàng đầu tại website Timviec365.vn
  • Bạn cóthểcập nhật ngay những tin tức mới nhất về giờ làm việc vietcombank ngay tại đây màkhông cần mất công tìm kiếm.
  • Có rất nhiều nghĩa khác nhau của từ slot là gì. Vậy đểbiết được cụthểvàtrường hợp áp dụng vào trong thực tếnhưthếnào thìhãy theo dõi các bài viết trên trang Timviec365.vn đểbiết được cụthểhơn
Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý