Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công việc giám sát kho là làm gì? Mức lương cao hay thấp?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, kho là thành phần không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Để vận hành khu vực kho bãi tốt chắc chắn không thể thiếu đội ngũ nhân viên kho chuyên nghiệp. Có vẻ như giám sát kho đang là vị trí được nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu về nó, độc giả của timviec365.vn cũng đã gửi câu hỏi liên quan tới việc làm này rất nhiều.

Công việc của giám sát kho là làm gì? Có mức lương cao hay thấp? Đón đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

1. Tìm hiểu công việc của giám sát kho làm gì?

Không phải công nhân làm việc ở xưởng sản xuất, giám sát kho là người chịu trách nhiệm đối chiếu sổ sách, thực hiện kiểm kê và bảo vệ sự an toàn cho toàn khu vực thuộc phạm vi quản lý.

Nhiều ứng viên muốn tìm việc làm nhanh quan tâm tới việc làm giám sát kho nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ công việc mà họ sẽ phải làm khi tham gia ngành nghề này là gì?

1.1. Giám sát kho phụ trách công tác đào tạo người mới

Là một giám sát kho, trách nhiệm của bạn sẽ nhiều hơn những nhân viên kho thông thường khác. Một trong những đầu việc quan trọng mà giám sát kho phải thực hiện đó là phụ trách đào tạo và hướng dẫn nhân viên mới.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ này, giám sát kho sẽ phải đưa ra các định hướng, các kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực một cách rõ ràng. Vận dụng những kiến thức đã có truyền đạt lại cho nhân viên mới để họ nắm bắt được những công việc mà mình cần phải làm.

Giám sát kho phụ trách công tác đào tạo người mới
Giám sát kho phụ trách công tác đào tạo người mới

Đồng thời theo dõi và quản lý sát sao tình hình làm việc của các nhân viên trong team của mình, từ đó đánh giá khách quan nhất về năng lực cũng như thái độ làm việc của từng người.

Đây là một nhiệm vụ khó khăn mà không phải ai cũng làm tốt được, vậy nên nhà tuyển dụng đã phải cân nhắc và đắn đo rất kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định ứng viên cho vị trí này.

Việc làm Giám sát

1.2. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Bạn chưa biết nhiệm vụ chuyên môn của giám sát kho bao gồm những gì đúng không? Đừng lo bởi vì tôi sẽ chia sẻ nó ngay bây giờ.

Trong kho - nơi chứa đầy hàng hoá, đương nhiên công việc của bạn sẽ phải gắn liền với những đối tượng này. Cụ thể, giám sát kho sẽ phải thực hiện đối chiếu, kiểm kê hàng hóa thường xuyên hoặc theo định kỳ. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể quên nhiệm vụ vệ sinh kho bãi để nơi làm việc sạch sẽ và ngăn nắp hơn.

Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Giám sát kho còn phải thực hiện công tác điều phối vận chuyển hàng hoá, với những mã hàng hoá có sự chênh lệch thì cần phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục.

Giám sát kho cần phải đảm bảo tốt về công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và hàng hoá bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về công tác phòng chống cháy nổ trong nhà xưởng. Khi có phát hiện gì bất thường thì cần phải báo lại bộ phận chuyên trách để được xử lý kịp thời.

1.3. Báo cáo lên cấp trên về tình hình hàng hóa trong kho

Dù bạn có đang làm việc ở môi trường nào thì việc báo cáo vẫn diễn ra thường ngày. Cấp trên của bạn muốn biết nhân viên của mình làm được những gì, trong thời gian bao lâu, từ đó đưa ra những biện pháp cải tiến, thay đổi hoặc là khắc phục. 

Giám sát kho không chỉ là ghi chép số liệu vào sổ sách, phần mềm quản lý, bạn còn phải tiến hành thống kê lại tất cả các đầu việc đã làm trong ngày, trong đó đầu việc nào chưa được hoàn thiện hay không?... 

Báo cáo lên cấp trên về tình hình hàng hóa trong kho
Báo cáo lên cấp trên về tình hình hàng hóa trong kho

Hãy nhớ rằng, để công tác quản lý kho diễn ra thuận lợi nhất, giám sát kho cần phải thực hiện đúng các quy định đề ra về quản lý hàng xuất - nhập kho. Đảm bảo từng khâu không sai sót thì kết quả nhận được sẽ là chính xác nhất.

Xem thêm: Giám sát bán hàng là gì? Bạn biết gì về nghề bán hàng?

2. Lương giám sát kho cao hay thấp?

So với tất cả các vị trí kho thì giám sát kho chỉ đứng sau quản lý kho, chính vì vậy mà mức lương cũng có phần vượt trội hơn những vị trí nhân viên kho bình thường khác.

Một giám sát kho mới nhận việc có cơ hội nhận về từ 6 triệu đồng/tháng, tất nhiên con số này có thể sẽ tăng cao hơn nếu như bạn cố gắng và phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Những nhân viên đã có thâm niên hoặc kinh nghiệm đầy mình, thu nhập trung bình đang ở mức từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Thậm chí có người giỏi hơn thì lại sở hữu mức lương lên tới 15 triệu đồng/tháng.

Lương giám sát kho cao hay thấp?
Lương giám sát kho cao hay thấp?

Nói chung, lương của giám sát kho cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có cả chủ quan và khách quan. Trình độ nhân viên, quy mô công ty, hay môi trường làm việc có cạnh tranh hay không,...

Tham khảo cụ thể hơn: Mức lương giám sát kho hiện nay

3. Để trở thành một giám sát kho giỏi bạn cần những gì?

Không giống như những vị trí quản lý khác, giám sát kho là công việc không đòi hỏi bằng cấp chuyên môn hay yêu cầu trình độ cao, chủ yếu những ứng viên tham gia vị trí này đều sở hữu bằng tốt nghiệp THPT. Nói vậy không có nghĩa là những bạn trẻ có bằng Cao đẳng hay đại học là không được ứng tuyển đâu nhé. Hệ thống kho bãi tại doanh nghiệp đang dần cải thiện, chính vì vậy để đáp ứng được yêu cầu thì nhà tuyển dụng cũng sẽ cần tới những ứng viên có trình độ càng cao càng tốt.

Ngoài trình độ học vấn, kỹ năng cũng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có được tham gia việc làm giám sát kho hay không. Hãy đảm bảo rằng mình có đầy đủ những kỹ năng sau đây để tự tin bước vào đợt ứng tuyển này nhé:

- Tinh thần trách nhiệm luôn đặt lên hàng đầu:

Công việc trong kho khá vất vả, nhất là những kho hàng chuyên chứa hàng hoá có kích thước lớn, trọng lượng nặng. Một người quản lý có trách nhiệm, giám sát kho sẽ phải đích thân chỉ đạo nhân viên của mình một cách sát sao nhất, do đó có thể bạn sẽ phải đồng hành cùng nhân viên trong hành trình thực hiện nhiệm vụ.

Nếu bạn nào muốn làm công việc ngồi bàn giấy, phòng điều hoà mát lạnh vậy thì hãy tránh xa vị trí này bởi nó không dành cho bạn đâu. Hãy cân nhắc thật kỹ giữa nhu cầu, sở thích và cả niềm đam mê để chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất.

Xem thêm: Mô tả công việc giám sát tiếp thị: đầy đủ thông tin từ A đến Z

Để trở thành một giám sát kho giỏi bạn cần những gì?
Để trở thành một giám sát kho giỏi bạn cần những gì?

- Kỹ năng tin học văn phòng: 

Công tác quản lý kho ngày càng trở nên tối ưu hơn vì có sự can thiệp của công nghệ, tuy nhiên giảm được việc tay chân nhưng giám sát kho vẫn cần phải thực hiện các thao tác cần thiết như là nhập thông tin vào hệ thống máy tính, lưu trữ và quản lý dữ liệu,... Tất cả đều thao tác trên máy tính, chính vì thế nếu không có kỹ năng văn phòng thì bạn sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ.

- Giao tiếp là kỹ năng mà giám sát kho bắt buộc phải có:

Sở hữu kỹ năng giao tiếp, giám sát kho mới truyền đạt kiến thức tới nhân viên của mình một cách hiệu quả nhất. Đồng thời giám sát kho cũng phải làm việc với nhiều người thuộc nhiều bộ phận khác nhau, vậy nên ngoài việc truyền đạt thì giao tiếp tốt còn giúp cho giám sát kho phối hợp làm việc với các bên hiệu quả hơn.

4. Thăng tiến từ nhân viên kho lên giám sát kho có dễ dàng?

Thông thường những vị trí quan trọng như giám sát kho thì doanh nghiệp sẽ ưu tiên cho người cũ bởi họ chính là người hiểu rõ về cách sắp xếp, cách vận hành kho bãi của công ty mình. Vậy nếu đang làm nhân viên kho bình thường, bạn hoàn toàn có cơ hội để phấn đấu trở thành một giám sát kho chính hiệu nhé.

Vấn đề đặt ra ở đây đó là hành trình đi từ nhân viên kho lên giám sát kho có dễ dàng hay không? Có cần phải chuẩn bị gì hay không? 

Trở thành giám sát kho không phải là mục tiêu của riêng bạn, nó còn là mục tiêu của rất nhiều nhân viên kho khác. Vậy để biết hành trình này cần những gì để đạt được kết quả như mong đợi, hãy đón đọc những thông tin bên dưới nhé:

- Về thành tích: Có một sự thật mà bạn cần phải công nhận đó là mọi giám sát kho đều là những người có năng lực xuất sắc cùng với những thành tích vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp phát triển của công ty. Tất nhiên không phải ai xuất sắc hay nỗ lực cũng có được thành công này.

Trong một bộ phận, rất nhiều thành viên đang cùng vạch xuất phát với bạn. Họ cố gắng 1, bạn cần phải cố gắng gấp 5, 10 lần thì mới có thể trở thành nhân viên ưu tú và được chú ý. Nếu chỉ ngang hàng hoặc nhỉnh hơn một chút thì cơ hội là rất hiếm hoi.

Bí quyết dành cho bạn để trở thành giám sát kho đó là luôn đặt ra định hướng, mục tiêu cả ngắn hạn và dài hạn, từ đó hoàn thành nó trong thời gian sớm nhất có thể.

Thăng tiến từ nhân viên kho lên giám sát kho có dễ dàng?
Thăng tiến từ nhân viên kho lên giám sát kho có dễ dàng?

- Về kinh nghiệm làm việc: Trong lộ trình thăng tiến trở thành giám sát kho, sẽ không có quy định nào cụ thể về mốc thời gian. Có những người đạt được mục tiêu trong vòng 3 năm, nhưng có người lại phải mất 5 năm cố gắng,... Điều quan trọng là bạn phải chứng minh được năng lực của bản thân, có khả năng lãnh đạo và xử lý mọi việc một cách hiệu quả.

Vậy là câu hỏi trở thành giám sát kho có dễ dàng hay không sẽ không có đáp án cố định nào cả, chủ yếu là do sự cố gắng của mỗi người. Mục tiêu, định hướng của bạn ra sao, bạn muốn thực hiện nó trong vòng bao lâu,... Hãy cân nhắc thật kỹ với mục tiêu của mình, nếu xác định với nó thì bạn cần phải đưa ra một kế hoạch thật chỉn chu và thực hiện nó một cách nghiêm túc nhất.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau đi giải đáp câu hỏi “công việc giám sát kho là làm gì? Mức lương cao hay thấp?” Hy vọng bài viết mà timviec365.vn vừa chia sẻ sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn may mắn và thành công trong cuộc sống!

Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị chi tiết nhất!

Bạn hiểu gì về công việc giám sát bán hàng siêu thị? Nếu làm việc ở vị trí này thì bạn sẽ phải thực hiện những công việc gì? Hãy khám phá bản mô tả công việc của giám sát bán hàng siêu thị dưới đây để cập nhật thông tin liên quan nhé!

Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý