Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị dễ hay khó

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự phát triển trong kinh doanh hàng hóa ngày một tăng, khối lượng hàng hóa ngày càng nhiều việc làm sao để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng có lẽ là một trong những công việc mà bất cứ công ty nào cũng cần đến. Trong thực tế, siêu thị là một trong những nơi phổ biến nhất để tiêu thụ hàng hóa và sản phẩm đến với người sử dụng với tất cả các loại mặt hàng khác nhau. Sự quản lý giám sát là một trong những vị trí cần phải có trong siêu thị. Hiểu được điều đó, timviec365.vn sẽ mang đế cho bạn bản mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị với đầy đủ các thông tin sẽ được trình bày trong nội dung sau đây.

1. Hiểu thế nào về công việc giám sát bán hàng?

Ở đây có hai khía cạnh được phân tích thứ nhất nhân viên với vai trò giám sát: có nghĩa đây chính là một công việc bao quát nhiều hoạt động của các nhân viên làm việc trong siêu thị một cách trực tiếp và gián tiếp thông qua các báo cáo được gửi lên từ các nhân viên trong bộ phận bán hàng.

Thứ hai là về bán hàng: Ngoài công việc giám sát thì nhân viên giám sát bán hàng siêu thị cũng là người trực tiếp hoặc gián tiếp để có thể thực hiện hoặc làm cho công việc bán hàng được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Hiểu thế nào về công việc giám sát bán hàng?
Hiểu thế nào về công việc giám sát bán hàng?

Siêu thị chính là  nơi làm việc của nhân viên giám sát bán hàng. Và tất nhiên mỗi nhân viên giám sát cũng sẽ được phân chia các công việc ,và nhiệm vụ được giao để có thể làm tốt tại khu vực đã được phân công trước đó.

Mootj ví dụ đơn giản nhất khi bạn đi mua đồ trong siêu thị, bạn cũng có thể thấy được rất nhiều nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên kho, nhân viên đóng gói, nhân viên nấu ăn,…và còn nhiều hơn thế nữa các bộ phận khác nhau. Vậy, ai sẽ là người quản lý họ - nhân viên bán hàng trong siêu thị - những người làm việc trực tiếp với khách hàng và sản phẩm? Chính là giám sát bán hàng siêu thị - người chuyên phụ trách về việc quản lý nhân sự - là các nhân viên bán hàng và các công việc có liên quan đến hàng hóa sản phẩm được bày bán trong siêu thị.

Đây là một trong những công việc phải đối mặt với rất nhiều các tình huống khó khăn khác nhau có thể xảy ra trong siêu thị về nhân viên bán hàng với khách hàng, khách hàng với sản phẩm, nhân viên với sản phẩm,…và người trực tiếp đứng ra trực tiếp giải quyết các vấn đề trên, không ai khác đó chính là giám sát bán hàng.

Click ngay: Việc làm giám sát siêu thị hấp dẫn!

2. Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị dễ dàng hay khó khăn

Công việc giám sát bán hàng dễ hay khó bạn có thể đọc tham khảo về các thông tin trong các mục dưới đây về quy trình các công việc mà một nhân viên giám sát bán hàng phải làm.

Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị dễ dàng hay khó khăn
Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị dễ dàng hay khó khăn

2.1. Tuyển dụng – giám sát – đánh giá – định hướng - đào tạo nhân viên bán hàng

Giám sát bán hàng là người phụ trách  - quản lý- giám sát trực tiếp đối với các nhân viên bán hàng và các công  việc họ làm  cũng như kết quả hoàn thành công việc của họ.

Các công việc thực hiện với nhân viên bán hàng trong siêu thị được trình bày như sau:

Việc làm giám sát bán hàng kênh siêu thị

Nhân viên giám sát bán hàng siêu thị chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân viên bán hàng cho bộ phận. Sự thiếu hụt về nguồn nhân lực sẽ dẫn đến tình trạng công việc bị ùn tắc và ứ đọng lại, đó là những biểu hiện tiêu cực trong ngành bán hàng. Việc xem xét tình hình, giám sát về quân số hằng ngày đẻ thấy được nhu cầu cần thiết trong việc tuyển dụng thêm nhân viên bán hàng, một lối thoát an toàn cho sự quan lý hàng hóa và chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh việc tuyển dụng nhân viên bán hàng thì giám sát bán hàng cũng chính là người giải quyết các vấn đề về lịch làm việc, phân công nhiệm vụ và chấm công cho các nhân viên bán hàng do mình phụ trách mỗi ngày, nắm rõ được thời gian và các ca làm việc của từng nhân viên, tìm và chọn các nhân viên thay thế nếu có người xin nghỉ ốm, nghỉ phép, và đặc biệt là giám sát các hoạt động trong công việc của nhân viên bán hàng về toàn bộ các khía cạnh như: việc thực hiện đúng nội quy, giờ giấc, quy định, thái độ làm việc của nhân viên, kỹ năng làm việc, trách nhiệm với công việc được giao, mức độ hoàn thành công việc của nhân viên bán hàng đó đến đâu, và đặc biệt là báo cáo kết quả công việc của nhân viên đó.

Tuyển dụng – giám sát – đánh giá – định hướng - đào tạo nhân viên bán hàng
Tuyển dụng – giám sát – đánh giá – định hướng - đào tạo nhân viên bán hàng

Từ công việc giám sát toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên bán hàng như trên, giám sát bán hàng dựa vào kết quả quá trình làm việc của nhan viên mà có thể đánh giá - khen - thưởng –  - nhắc nhở - phê bình - kỷ luật đối với từng nhân viên do chính mình phụ trách một cách công tâm nhất và dựa trên kết quả đánh giá cụ thể, minh bạch nhất và công bằng nhất.

Chịu trách nhiệm cho việc đào tạo và nâng cao các kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho nhân viên bán hàng về các nghiệp vụ liên quan đến cả khách hàng – đối với công việc tư vấn, bán hàng và đối với cả các kiến thức liên quan đến sản phẩm – cách sắp xếp sản phẩm sao cho đẹp mắt, gọn gàng sạch sẽ, thu hút, cách để hiểu được các thông số kỹ thuật trên sản phẩm, hạn sử dụng để có thể mang đến cho khách hàng các thông tin hữu ích nhất của sản phẩm.

Thực hiện các cuộc họp để đưa ra ý kiến về điểm mạnh điểm yếu của từng nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó việc đưa ra các định hướng, chiến lược, mục tiêu và chỉ tiêu bán hàng – tiếp nhận thông tin từ cấp trên để có thể truyền đạt lại và triển trai công việc đến từng nhân viên. Phát triển công việc ngày càng tiến bộ hơn và thúc đẩy tinh thần làm việc của các nhân viên bán hàng.

2.2. Công việc quản lý liên quan đến sản phẩm hàng hàng hóa trong siêu thị

Đây là đối tượng thứ hai mà một nhân viên giám sát phải thực hiện đối với các công việc liên quan đến hàng hóa được trình bày cụ thể như sau:

Theo dõi – xử lý - Giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng tồn kho, hàng hỏng, hàng lỗi. Từ sự làm việc kết hợp chặt chẽ đến nhân viên khách hàng, bên cạnh đó là sự xem xét cũng như kiểm tra kỹ lưỡng từng mặt hàng về doanh thu và số lượng cũng như khối lượng của mặt hàng đó mà giám sát bán hàng siêu thị có thể đưa ra được các phương hướng giải quyết cho các mặt hàng còn tồn kho, hàng lỗi, hàng hỏng.

Công việc quản lý liên quan đến sản phẩm hàng hàng hóa trong siêu thị
Công việc quản lý liên quan đến sản phẩm hàng hàng hóa trong siêu thị

Theo dõi thông tin các mặt hàng bán chạy trong siêu thị để có các điều hướng trong việc nhập hàng hóa từ phía cung cấp hoặc các nhà sản xuất loại hàng hóa đó.

Hàng tồn kho, hàng bán chạy được xử lý và giải quyết xong nhưng nhiệm vụ cho công việc của quản lý sản phẩm vẫn chưa kết thúc, công việc quản lý các mặt hàng nhập mới về các thông tin cụ thể của loại mặt hàng đó về: số lượng , khối lượng, loại,hạng,… và tiếp tục công việc theo dõi và đánh giá tình hình về tính khả dụng của sản phẩm mới đó.

Thực hiện công việc quản lý về cách sắp xếp, trưng bày sản phẩm trên các gian hàng trong siêu thị sao cho hợp lý bằng cách đôn đốc và hướng dẫn các nhan viên thực hiện công việc này từ chi tiết đến cụ thể.

Bên cạnh các công việc liên quan đến quản lý sản phẩm như trên thì nhân viên giám sát bán hàng cũng cần phải thực hiện công việc quản lý các vật dụng phục vụ cho công việc chung, tại siêu thị.

Đó chính là các công việc chính mà một nhân viên giám sát bán hàng siêu thị cần đạt được trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, các công việc trên chính là các công việc chính mà họ cần làm, ngoài ra việc đi xây dựng các mối quan hệ đối với các bên cung cấp hàng hóa, và các bộ phận có liên quan đến bán hàng như bên sản xuất hay nhà cung cấp tạo thêm cơ hội làm việc cho công việc được trở nên thuận thiện hơn rất nhiều.

Vậy với khối lượng công việc có tính chất bao quát như trên liệu mức lương của nhân viên giám sát bán hàng siêu thị có thể đạt được là bao nhiêu?

Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu lương giám sát bán hàng nhanh nhất

3. Yêu cầu để trở thành nhân viên giám sát bán hàng trong siêu thị là gì?

Đây có lẽ là mối lo ngại của nhiều người khi nhìn thấy các thông tin này mặc dù rất thích công việc được mô tả phía bên trên, nhưng họ lại không thể đáp ứng được các yêu cầu cần có cho công việc này. Để giải cứu bạn khỏi những nỗi lo này sau đây tôi muốn mang đến cho các bạn một tin vui thông qua các yêu cầu công việc của một nhân viên giám sát bán hàng siêu thị như sau:

Tìm việc làm giám sát bán hàng

Yêu cầu để trở thành nhân viên giám sát bán hàng trong siêu thị là gì?
Yêu cầu để trở thành nhân viên giám sát bán hàng trong siêu thị là gì?

Về bằng cấp chuyên môn: có các siêu thị có thông tin tuyển dụng đối với các ứng viên tốt nghiệp từ THPT trở lên là có thể làm được công việc này.tuy nhiên nếu bạn có chuyên môn(có bằng đại học được đào tạo tại các chuyên ngành như quản trị kinh doanh, kinh tế, ..) Và đã có kinh nghiệm làm công việc này với khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm thì tất nhiên bạn đã trở thành người có lợi thế đáp ứng được yêu cầu công việc. Chính vì vậy mà cơ hội nghề nghiệp cho công việc này luôn được mở rộng chưa bao giờ hết cho tất cả các bạn kể cả những bạn chỉ có bằng cấp THPT.

Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn về quản lý công việc, quản lý nhân viên, quản lý bán hàng phải đảm bảo chất lượng. Kinh nghiệm làm nên kỹ năng chính vì vậy mà các kỹ năng này được hình thành trong chính quá trình làm việc của các bạn. Thế nhưng, các bạn chưa có kinh nghiệm/ mới ra trường cũng đừng quá lo lắng bởi trong quá trình học tập các bạn cũng có thể làm thêm để trải nghiệm công việc bán hàng trong các siêu thị lớn nhỏ khác nhau trong vai trò là nhân viên bán hàng thì đó cũng chính là kinh nghiệm làm việc mà các bạn có được .

Yêu cầu để trở thành nhân viên giám sát bán hàng trong siêu thị là gì?
Yêu cầu để trở thành nhân viên giám sát bán hàng trong siêu thị là gì?

Giao tiếp là yêu cầu luôn thường trực ở bất kỳ công việc nào, đặc biệt hơn đối với công việc giám sát bán hàng siêu thị thì giao tiếp lại chính là con giao sắc bén mà một người giám sát bán hàng cần tận dụng tối đa trong việc xây dựng các mối quan hệ để có thể tạo điều kiện thuận lợi cho công việc được giao.

4. Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị về mức lương

Mức lương của nhân viên giám sát bán hàng siêu thị có thể thay đổi phù hợp với từng nhân viên về: số năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương, khả năng đáp ứng được khối lượng lớn công việc, hiệu suất làm việc, ..và trong thực tế mức lương mỗi siêu thị cho vị trí này là không giống nhau. Xét trên trung bình lương của nhân viên giám sát bán hàng siêu thị có thể chia ra làm 3 bậc cụ thể như sau:

Việc làm nhân viên giám sát bán hàng

-  Bậc thấp nhất với mức lương là 9 triệu đồng – mức lương này phù hợp với các siêu thị nhỏ, lẻ và cho các nhân viên chưa có hoặc có ít khoảng 1 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí giám sát bán hàng tại siêu thị.

Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị về mức lương
Mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị về mức lương

- Mưc thứ hai là mức lương trung bình của công việc này rơi vào khoảng 12 triệu đồng – đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm làm việc, và có khả năng đáp  ứng được tốt các yêu cầu của công việc được giao, khả năng quản lý và lãnh đạo tốt.

- Mức cao nhất cho những người đã có dày dặn kinh nghiệm với mức lương trong khoảng 17 triệu đồng. Mức lương này chính là giá trị mà một nhân viên nhận được trong phạm vi giá trị mà họ đã bỏ ra cho công việc và mức độ cống hiến cho công việc đó cũng nhiều như số lương mà họ nhận được. Để đạt tới mức lương này điều bạn cần nhất đó chính là nỗ lực và tư duy không ngừng để có thể làm việc thể rút ngắn thời gian và đạt được vị trí mà mình mong muốn.

5. Các quyền lợi được hưởng của giám sát bán hàng siêu thị là gì?

Quyền lợi được hưởng, đây là một trong những mục để ứng viên có thể đưa ra được những so sánh và chọn lựa phù hợp, và quyết định xem bạn nên vào công ty nào? Bên nào có chế độ và các chính sách tốt hơn thì bạn sẽ chọn bên đó. Quyền lợi của nhân viên giám sát bán hàng siêu thị cũng có điểm giống và khác so với các công việc khác như: được hưởng mức lương cạnh tranh theo năng lực của từng ứng viên, được đóng bảo hiểm theo quy định và các loại bảo hiểm có sự hợp tác với công ty đến nhân viên, được hưởng các loại tiền thưởng và các phụ cấp có trong công ty, được đi du lịch nước ngoài theo chế độ của công ty,...và còn nhiều quyền lợi khác thay đổi tùy thuộc và các chính sách và chế độ phúc lợi của từng công ty hay doanh nghiệp cho vị trí giám sát bán hàng siêu thị.

Các quyền lợi được hưởng của giám sát bán hàng siêu thị là gì?
Các quyền lợi được hưởng của giám sát bán hàng siêu thị là gì?

Từ các thông tin cụ thể trên các bạn – những ứng viên sáng giá cho vị trí giám sát bán hàng tai siêu thị, các bạn đã hiểu hết được công  việc mình cần phải làm cùng với đó là yêu cầu cần đáp ứng trong công việc đối với vị trí này chưa? Mức lương cùng các quyền lợi được hưởng như trên liệu có làm bạn cảm thấy hứng thú và có thêm động lực?

Hãy đọc kỹ các thông tin về bản mô tả công việc giám sát bán hàng trong bài viết mà timviec365.vn vừa cung cấp cho các bạn nhé.

Hãy trở lên khó tính với bản thân để có thể rèn luyện hằng ngày và đạt được những vị trí cao trong công việc. Hy vọng bản mô tả công việc giám sát bán hàng siêu thị làm bạn hài lòng cảm thấy hữu ích trong khi cập nhật tin tức về công việc mà bạn đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Timviec365.vn luôn bên bạn hỗ trợ và dõi theo từng bước đường bạn chọn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý