Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tìm hiểu] CTA là gì? Yếu tố vàng khi xây dựng CTA hiệu quả

Tác giả: Nguyễn Loan

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong lĩnh vực marketing có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành khác nhau, trong đó có CTA. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu CTA là gì? sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả? Để nắm rõ hơn về những vấn đề này thì bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi và tìm hiểu trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Giải đáp CTA là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau đi giải đáp xem CTA là gì? CTA là một từ viết tắt của Call To Action, hay còn được hiểu là “nút kêu gọi hành động”, đây chính là chỉ dẫn cho khách hàng để họ có thể phản ứng ngay lập tức. Trong buôn bán kinh doanh, nếu như biết sử dụng các cụm từ như: gọi ngay bây giờ, tìm hiểu thêm, ghé qua cửa hàng ngay bây giờ,…nó sẽ kích thích người đọc có nhu cầu sẽ truy cập ngay sau khi xem hết quảng cáo hoặc video của bạn. Có lẽ trong buôn bán hoặc trong những quảng cáo thì bạn cũng cần phải áp dụng CTA để có thể kích thích được lượng truy cập, tìm hiểu của khách hàng hơn để có thể tăng doanh số.

Giải đáp CTA là gì?
Giải đáp CTA là gì?

Khi sử dụng cái gì đúng cách và đúng theo hướng dẫn nó cũng đem lại hiệu quả cho người thực hiện. Đối với CTA cũng vậy, khi nó được sử dụng đúng cách sẽ tạo ra hàng loạt các hành vi giúp cho khách hàng có thể hoàn thành yêu cầu khắt khe khi mua sản phẩm hoặc là cung cấp thông tin liên hệ. Nếu như doanh nghiệp có thể thiết kế nút CTA đủ độ hấp dẫn thì đương nhiên sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng khác nhau và ngay lập tức họ có thể điền vào các mẫu liên hệ ngắn hoặc là đặt hàng trước.

CTA trong marketing cũng chính là thuật ngữ được viết tắt từ Call to action trong các quảng cáo của Google. CTA đối với marketing thì nó được thể hiện thông qua bằng hình ảnh hoặc văn bản khá nhiều, điều này nhằm kêu gọi hành động từ những người xem bằng cách bấm chuột. CTA còn có một nhiệm vụ chính là tạo ra tỉ lệ chuyển đổi giữa người dùng với khách hàng tiềm năng. Có nhiều người thường đặt CTA ở phía trên cùng của trang web bởi vị trí đó cho họ có cảm giác sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng CTA ở nhiều dạng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích chuyển đổi của bạn mà có thể linh hoạt hơn trong cách sử dụng. CTA có khá nhiều dạng khác nhau, vậy nó có những dạng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong nội dung phần sau, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Kiếm việc làm

2. CTA có những dạng phổ biến nào?

CTA được biết đến với 6 dạng phổ biến và được sử dụng nhiều, đó chính là: sáng tạo, kích thích sự tò mò, giúp giải quyết vấn đề, củng cố niềm tin, đưa ra các giá trị lợi và hại khác nhau, mốc thời gian. Cụ thể của từng loại CTA như sau:

- Đối với CTA sáng tạo: Có thể nhắc đến sáng tạo thì bạn cũng đã nghĩ ngay đến cách thức hoạt động của nó. Sáng tạo không nhất thiết phải theo một nguyên tắc, một phương thức nào đó từ trước. Khi thực hiện theo cách này thì CTA cũng không theo một quy định, hình thức cụ thể nào cả mà nó sẽ tạo ra những thú vị, thu hút sự chú ý của người dùng ngay lúc đó.

Đối với CTA sáng tạo
Đối với CTA sáng tạo

- Đối với CTA kích thích sự tò mò: Kích thích, tạo sự tò mò của khách hàng hay người dùng luôn được áp dụng nhiều trong thời buổi hiện nay. Với những người mong muốn có được đáp án và muốn biết toàn bộ thì sẽ bấm vào xem tiếp. Ví dụ như: khi bạn đọc một cuốn truyện vào đến tình tiết cuối cùng của câu chuyện đó, tác giả đã để ra một tình huống lưng chừng và rất kịch tính cho người xem. Điều này sẽ kích thích bạn phải đón chờ hoặc mua ngay tập truyện tiếp theo để có thể biết chân tướng sự việc. CTA tạo sự tò mò này cũng được áp dụng với phương thức như vậy. Nó sẽ đưa ra giải pháp cho bạn ở một vấn đề nào đó nhưng lại không phải hoàn chỉnh mà nó bắt bạn phải kích vào xem tiếp hoặc là phải tìm hiểu thêm vào CTA đó để nhằm tạo ra sự chuyển đổi.

- Đối với CTA giúp giải quyết vấn đề: Khi khách hàng hay một ai đó đang gặp phải một vấn đề mà họ không thể giải quyết được phải nhờ đến sự hỗ trợ từ người khác. Đương nhiên họ sẽ cố gắng đón chờ kết quả giúp đỡ đó. CTA giải quyết vấn đề cũng sẽ hoạt động như vậy, nó hứa hẹn sẽ giúp cho khách hàng giải quyết một vấn đề gì đó mà họ đang gặp phải. Điều này sẽ kích thích khách hàng click vào để xem tiếp cho đến khi họ đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên cách này chỉ thật sự có hiệu quả khi mà CTA đó giúp họ đạt mục đích là có câu trả lời của vấn đề đó. Bởi chính bản thân khách hàng đã mang trong mình rất nhiều hy vọng với khúc mắc đó thì họ luôn muốn được giải quyết vấn đề của mình.

 Đối với CTA giúp giải quyết vấn đề
 Đối với CTA giúp giải quyết vấn đề

- Đối với CTA củng cố niềm tin khách hàng: Trong những trường hợp nhất định nào đó thì CTA sẽ đưa ra những bằng chứng, những số liệu thuyết phục để có thể củng cố niềm tin của khách hàng về vấn đề đó hoặc với doanh nghiệp nào đó. Đương nhiên những lời nói suông sẽ không thể nào thuyết phục được bằng các bằng chứng, số liệu thống kê. Như vậy sẽ tạo cho người xem cảm giác tin tưởng hơn.

- Đối với CTA đưa ra những giá trị lợi ích: Khách hàng, những người truy cập thông thường đều mong muốn lợi ích về chính mình. Hay nói một cách khác thì con người luôn có mong muốn, tham vọng là lợi ích đó sẽ thuộc về mình. Nếu như các doanh nghiệp muốn thu hút được khách hàng mua sắm nhiều thì họ phải làm cách nào để khách hàng của họ thấy sản phẩm đó hữu ích, mua sản phẩm đó sẽ được nhiều lợi ích mà giá cả lại vô cùng rẻ. Như vậy đối với CTA khi nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng thì nó vô hình chung đưa ra những lợi ích trước mắt. Kích thích khách hàng truy cập hoặc mua sắm, đây cũng được xem là CTA có khả năng chuyển đổi tỷ lệ cao nhất.

Đối với CTA đưa ra những giá trị lợi ích
Đối với CTA đưa ra những giá trị lợi ích

- Đối với CTA mốc thời gian: Khi có mốc thời gian cụ thể thì sẽ luôn khiến cho khách hàng để ý đến hoặc là chú tâm vào thời gian hơn. CTA sẽ đưa ra mốc thời gian chính xác và cụ thể về những chương trình khuyến mãi về các sự kiện đặc biệt. Điều này sẽ khiến cho họ ghi nhớ thời gian đó và truy cập vào, lượng tương tác sẽ tăng lên trong khoảng thời gian ngắn đó. Cách này có thể xuất hiện khá nhiều trong các chương trình quảng cáo, bởi nó kích thích người dùng vô cùng tốt.

Đó chính là 6 dạng của CTA phổ biến nhất hiện nay, nó được sử dụng một cách rộng rãi nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích của bạn mà có thể vận dụng CTA một cách linh hoạt để thu hút người xem.

Việc làm marketing - pr tại hà nội

3. CTA hiệu quả là như thế nào?

Vậy theo bạn thì một CTA hiệu quả sẽ như thế nào, nó sẽ mang những đặc trưng gì? Doanh nghiệp, cửa hàng của bạn cũng đang áp dụng CTA, thế nhưng nó đã thật sự hiệu quả hay chưa? Cùng đón xem tiếp nhé!

CTA hiệu quả là như thế nào?
CTA hiệu quả là như thế nào?

Để được đánh giá là một CTA hiệu quả và thu hút khách hàng, tạo ra tỷ lệ chuyển đổi ngoài mong đợi của các doanh nghiệp hiện nay thì một CTA phải có trong mình các yếu tố như sau:

- Yếu tố CTA thu hút, dễ hiểu: Đương nhiên một thiết kế thu hút thì luôn luôn đem lại, kích thích người khác xem và tìm hiểu ngay. Không những thế mà còn phải dễ hiểu, nếu như thiết về nút CTA của bạn quá khó hiểu, sẽ tạo cho người xem cảm giác khó khăn, khi họ không hiểu đương nhiên cũng sẽ quên ngay và không nhớ lâu được. Chính vì thế mà khi thiết kế CTA phải hướng đến nhu cầu người dùng đông đảo, thể hiện nó một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

- Yếu tố CTA phải có điểm nhấn: Điểm nhấn trong CTA sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn, khiến người dùng nhớ lâu hơn, thậm chí họ chỉ quan tâm và nhớ đến điểm nhấn đó của bạn. Điểm nhấn rất quan trọng, đó chính là lý do vì sao mà khi thiết kế thời trang các nhà thiết kế đều phải có điểm nhấn trên trang phục của họ.

- Yếu tố CTA phải nổi bật: Có thể là nổi bật về màu sắc, về thiết kế hay về chỗ để CTA. Nhưng bạn phải làm sao cho nó trông nổi bật, thu hút sự quan tâm hơn của người khác.

- Yếu tố CTA phải hướng đến kêu gọi người khác có tính trọng lượng, quan trọng như: Nếu như bạn sử dụng những từ: còn 1 suất duy nhất, ngay trong hôm nay, cơ hội duy nhất,…điều này sẽ khiến kích thích khách hàng hơn rất nhiều lần, khiến họ truy cập vào ngay lập tức.

- Yếu tố CTA phải yêu cầu được người xem hành động ngay lập tức

Nếu như CTA của bạn đã đáp ứng những yếu tố này thì chứng tỏ nó đem lại hiệu quả vô cùng tốt cho chính bạn và tỷ lệ chuyển đổi cũng rất cao.

Tìm việc làm marketing online

4. Những yếu tố xây dựng nên một CTA hiệu quả

CTA có tác dụng vô cùng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp trong quá trình thu hút khách hàng. Chính vì thế mà khi thiết kế hay xây dựng một CTA cần phải đảm bảo hiệu quả nó đem lại. Tốt nhất bạn nên tuân thủ những yếu tố như sau:

4.1. Yếu tố thiết kế

Yếu tố thiết kế
Yếu tố thiết kế

Riêng đối với những trang web bán hàng thì CTA là một yếu tố, một thành phần không thể nào thiếu được. Đặc biệt, nó không chỉ xuất hiện trên trang chủ của website mà còn xuất hiện ở các trang bán hàng khác nhau nữa. Nếu như website của bạn chỉ là một trang tin blog thông thường thì không nhất thiết phải có CTA.

Kích thước và thiết kế của CTA luôn được quan tâm và chú ý nhiều hơn. Kích thước to, đặt ở một vị trí thuận lợi sẽ khiến cho người khác quan tâm nhiều hơn vào màn hình chính diện. Một điều kiện quan trọng trong CTA cần phải biết đó chính là nút nền phải là màu tương phản với CTA, như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng hơn. Ví dụ như: nền của trang là màu xanh thì nút CTA phải là màu đỏ, đen,…

4.2. Yếu tố thông điệp của CTA

Yếu tố thông điệp của CTA
Yếu tố thông điệp của CTA

Không chỉ là thiết kế đẹp mắt, thu hút mà thông điệp, nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng thông qua CTA cũng phải thật sự thu hút. Thông điệp ngắn gọn, lựa chọn những từ cô đọng, có sức thuyết phục, nhất là không được gây nên sự hiểu lầm cho khách hàng. Bên cạnh đó khi đề xuất nội dung cũng phải phong phú, hấp dẫn, phù hợp với xu thế và nhu cầu của người xem. Điều này sẽ khiến cho khách hàng click vào luôn mà không cần CTA di chuyển.

4.3. Yếu tố vị trí của CTA

Yếu tố vị trí của CTA
Yếu tố vị trí của CTA

Khi thiết kế và đặt nội dung truyền tải cho CTA xong thì bạn cũng phải nghiên cứu về vị trí của nó. Đối với vị trí của CTA theo một nghiên cứu của Hubspot, chỉ có khoảng 6% khách hàng tiềm năng truy cập vào trang nhờ CTA. Thế nhưng khi thay CTA thành văn bản và đặt nó ở giữa những bài đăng thì độ liên kết và chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên đến 90%. Như vậy có thể thấy vị trí đặt CTA cũng rất quan trọng, bạn cần phải biết làm sao để đưa ra vị trí đặt CTA thuyết phục.

Việc làm thực tập sinh marketing

4.4. Yếu tố chạy thử nghiệm

Yếu tố chạy thử nghiệm
Yếu tố chạy thử nghiệm

Đương nhiên rồi, nếu như bạn muốn biết nó có tốt hay không thì cần phải xem thực tế nó hoạt động như thế nào thì mới đưa ra được nhận xét đánh giá. Chính vì thế mà hãy cho CTA chạy thử liên tục để biết được điểm mạnh và điểm yếu của bạn ở đâu, nó có tạo ra sự chuyển đổi lớn như mong đợi hay không. Hãy liên tục làm điều này để có một CTA tốt nhất nhé.

Thông qua những thông tin trong bài viết trên đây, bạn cũng đã hiểu phần nào về CTA là gì? Như vậy để có một CTA hiệu quả thì cần phải đảm bảo khá nhiều yếu tố khác nhau, hãy vận dụng những chia sẻ này để CTA của bạn hiệu quả hơn nhé.

[Tìm hiểu] IPO là gì? Các thông tin có liên quan đến IPO

Ngoài CTA thì IPO cũng là thuật ngữ được rất nhiều người quan tâm đến hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn huy động và củng cố vốn đầu tư của mình. Để hiểu rõ xem IPO là gì thì hãy theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

IPO là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý