Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV Giám đốc điều hành chuyên nghiệp và mới nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tạo CV online

1. Trình bày trong CV Giám đốc điều hành

Đối với những vị trí cấp cao trong công ty, doanh nghiệp như Giám đốc điều hành, việc tuyển dụng không giống như bình thường mà cần trải qua nhiều bước, nhiều công đoạn. Do đó, CV xin việc Giám đốc điều hành của bạn không thể trình bày sơ sài cũng như thiếu thông tin cơ bản.

Trình bày trong CV Giám đốc điều hành
Trình bày trong CV Giám đốc điều hành

CV Giám đốc điều hành bạn cần trình bày xuyên suốt, lồng ghép khéo léo các kinh nghiệm, kỹ năng của mình phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đề ra. Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc là không thể thiếu, nhưng đâu mới là những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm trong CV Giám đốc điều hành?

Để có thể lọt vào vòng ứng tuyển, CV Giám đốc điều hành của bạn cần ghi rõ những kinh nghiệm mà bạn đã từng làm, nêu rõ quy mô công ty, quy mô tổ chức bạn quản lý. Quy mô ở công ty nhỏ sẽ khác công ty lớn, do đó nhà tuyển dụng cũng sẽ biết cách đánh giá tốt hơn về khả năng quản lý, tổ chức của bạn. Bạn có thể đưa ra những con số thực tế và cụ thể để CV của mình thêm phần thuyết phục.

Bạn cần chuẩn bị cho mình một CV “xứng tầm” với vị trí CEO, với thiết kế nổi bật, sang trọng và chuyên nghiệp, phù hợp với người đứng đầu quản lý trong công ty. Điều quan trọng nhất trong CV Giám đốc điều hành cần đầy đủ các mục, bạn cần sắp xếp khoa học, gọn gàng với từng tiêu đề nổi bật cho mỗi mục. Bạn có thể sử dụng nền màu CV tối nhưng cần để màu chữ dễ đọc, dễ nhìn. Tạo CV đẹp và “sang, xịn, mịn” là điều bạn nên thực hiện cho vị trí Giám đốc điều hành.

Bạn cần chuẩn bị cho mình một CV xứng tầm với vị trí CEO
Bạn cần chuẩn bị cho mình một CV xứng tầm với vị trí CEO

Sau khi đã chuẩn bị xong, chúng ta cùng tìm hiểu cách viết CV Giám đốc điều hành sao cho chuyên nghiệp nhé!

2. Cách viết CV Giám đốc điều hành

2.1. Viết CV Giám đốc điều hành thế nào?

CV Giám đốc điều hành cũng có các mục như trong CV xin việc thông thường khác, bao gồm các mục cơ bản như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, hoạt động, học vấn, sở thích,…

2.1.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân trong CV xin việc Giám đốc điều hành gồm có các thông tin cá nhân cơ bản như: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, email,… Các thông tin bạn cần ghi chính xác, đặc biệt là số điện thoại và email. Đây là phương thức liên lạc mà nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn để thông báo kết quả.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Email bạn chỉ nên dùng email cá nhân, tốt nhất có tên của bạn. Không nên dùng các email chung của công ty hoặc email mà bạn không hay check thường xuyên. Bạn không dùng các email không nghiêm túc và có chứa ký tự đặc biệt như “co_be_ngok” hay “gjrlcodon”,…

Ngoài ra, ảnh đại diện cũng là một mục bạn cần chú trọng. Bạn nên để ảnh đại diện phù hợp với phong thái mà một Giám đốc điều hành nên có. Ảnh bạn có thể mặc áo sơ mi trắng có cổ, tóc tai gọn gàng, sao cho thật đĩnh đạc và nghiêm túc nhất.

2.1.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của Giám đốc điều hành chắc chắn là phần mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến. Bạn cần nêu được những định hướng, mục tiêu của một Giám đốc điều hành tiềm năng, phù hợp với sự nghiệp phát triển, con đường mà công ty đặt ra. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ mục tiêu chung của công ty để có cái nhìn bao quát, tổng thể về mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Hiển nhiên rằng Giám đốc điều hành cần có tham vọng cho riêng mình, chứ không phải có mục tiêu đơn giản như tăng lương hoặc trau dồi kinh nghiệm. Bạn hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có tầm “nhìn xa trông rộng” đến đâu, những mong muốn, ước mơ mà bạn muốn thực hiện cho công ty là gì? Bạn có thể kể đến các mục tiêu như xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi, mở rộng quy mô của công ty, mở thêm các chi nhánh kinh doanh,… Bạn không nên viết rằng mục tiêu của mình là muốn mở công ty riêng, điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng ái ngại và không chọn bạn.

Ví dụ:

- Định hướng rõ ràng tư tưởng của mình, xây dựng và phát triển các kênh đại lý cho công ty.

- Nắm bắt được tình hình hoạt động của công ty một cách nhanh chóng và mở rộng quy mô công ty ra 5 tỉnh thành lân cận.

- Trong 3 năm tới, hướng tới quy mô và hoạt động của công ty phát triển, tăng 10% doanh thu.

2.1.3. Kỹ năng

Những người có bằng cấp, học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm cao sẽ phát triển được nghề nghiệp của mình, từng bước thăng chức lên các chức vụ quản lý, giám đốc. Hơn thế, Giám đốc điều hành cần có những kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn thì mới có thể hoàn thành tốt chức vụ của mình. Vì vậy, bạn cần biết CEO cần có kỹ năng nhất định nào, đâu là kỹ năng mà một CEO cần có, chúng giúp được gì cho công việc,… Khi đã hiểu được những điều này, bạn dễ dàng viết mục kỹ năng trong CV Giám đốc điều hành của mình.

Kỹ năng
Kỹ năng

Một số kỹ năng mà Giám đốc điều hành cần có như: Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc; có khả năng phân tích, đánh giá chính xác; kỹ năng giao tiếp, khéo léo trong hành xử, biết cách sử dụng người tài; am hiểu kiến thức chuyên ngành, kiến thức kinh doanh, luật, tài chính; biết cách quản lý thời gian, chịu được áp lực cao trong công việc; kỹ năng quản lý ngân sách, lập kế hoạch; kỹ năng đàm phán, đưa ra quyết định,…

2.1.4. Trình độ học vấn

Học vấn của Giám đốc điều hành cũng rất quan trọng. Bạn cần có bằng Đại học trở lên các chuyên ngành như Luật, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Tài chính, Marketing, Quản trị nhân sự,… Nhiều CEO hiện nay thường có 2 bằng cấp trở lên để thực hiện công việc một cách hiệu quả.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Bạn nên sắp xếp bằng cấp từ cao đến thấp trong CV Giám đốc điều hành của mình. Bạn chỉ cần viết ngắn gọn các gạch đầu dòng, gồm tên trường học, niên khóa, tên ngành và xếp loại. Điểm trung bình tốt nghiệp (GPA) bạn có thể không cần thiết đề cập vì thường CEO đã có sẵn kinh nghiệm làm việc.

2.1.5. Kinh nghiệm làm việc

Một người quản lý cấp cao, đặc biệt là Giám đốc điều hành cần có kinh nghiệm từ 7 đến 10 năm trở lên. Phần kinh nghiệm bạn cần viết chính xác và không nói dối phần này, bạn nên tập trung vào các kinh nghiệm điều hành, giám sát, quản lý và lãnh đạo.

CV xin việc CEO sẽ thường dài khoảng 2 trang, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn viết quá dài phần này. Bạn tránh viết quá dài dòng và lan man những điều không cần thiết trong CV Giám đốc điều hành.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đã đi làm nhiều nơi và có nhiều kinh nghiệm, những công việc là nhân viên bạn chỉ nên nói ngắn gọn và tóm tắt bạn làm nghề gì như Chuyên viên phân tích tài chính, Nhân viên kinh doanh,… Nếu sau đó, bạn lên chức vụ cao hơn như leader, phó phòng, trưởng phòng,… thì mới cần viết rõ, tránh để CV xin việc “dài dằng dặc”. Ngoài ra, bạn cần nêu rõ quy mô, bộ phận mà mình quản lý.

Ví dụ:

“Giám đốc kinh doanh cát, bê tông, cốt thép (2/2013 – nay)

- Quản lý nhân viên kinh doanh, tiến hành đào tạo và huấn luyện đội ngũ kinh doanh.

- Giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh, đảm bảo thực hiện được mục tiêu kinh doanh do công ty đưa ra.

- Thiết lập phương pháp tiếp cận khách hàng và đào tạo cho nhân viên công ty.

- Phát hiện khách hàng tiềm năng.

- Báo cáo lại các công việc lên cấp trên, thu thập và xử lý các thông tin của khách hàng.

- Lập kế hoạch hoạt động của các nhân viên theo từng tuần, tháng, quý, năm.”

2.1.6. Chứng chỉ

Ngoài các bằng cấp và kỹ năng thì CEO thường học các khóa học ngắn hạn về quản lý, quản trị kinh doanh, quản lý dự án, nâng cao khả năng lãnh đạo, trau dồi tin học, ngoại ngữ,… Những chứng chỉ về các kỹ năng này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, chứng minh được khả năng của mình.

Chứng chỉ
Chứng chỉ

Do đó, khi có các chứng chỉ liên quan, bạn nên đưa vào CV Giám đốc điều hành. Nó là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá bạn, tin tưởng vào vai trò và năng lực của bạn có khả năng trở thành CEO.

2.1.7. Sở thích và người tham chiếu

Mục sở thích chỉ là mục để nhà tuyển dụng đánh giá được tính cách của bạn. Từ đó, suy xét xem bạn là người thế nào. Bạn có thể kể đến các sở thích của mình như chơi bóng, nghiên cứu, đối ngoại hoặc thiện nguyện,…

Người tham chiếu bạn có thể viết hoặc không trong CV xin việc của mình. Nếu viết, bạn cần điền tên những người có chức vụ tương đương hoặc cao hơn CEO. Nhà tuyển dụng cũng có thể tự tìm kiếm và tìm hiểu được thông tin cơ bản của bạn thay vì trực tiếp liên hệ người tham chiếu trong CV. Đôi khi, người tham chiếu của bạn có thể quá bận rộn và không có thời gian phản hồi nhà tuyển dụng.

Sở thích và người tham chiếu
Sở thích và người tham chiếu

2.2. Lưu ý khi viết CV Giám đốc điều hành

Khi viết CV Giám đốc điều hành, bạn cần tránh các lỗi chính tả, ngữ pháp cơ bản, tránh viết dài dòng và quá lan man. Các font chữ cũng cần chỉn chu, dễ nhìn, trình bày sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp CV của bạn ấn tượng hơn, thể hiện bạn là người chuyên nghiệp.

Bạn cũng cần liệt kê những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan đến vị trí CEO. Bạn nên lọc những công việc trọng tâm, đã làm thời gian dài và thực hiện một cách nghiêm túc.

CV Giám đốc điều hành của bạn cũng không nên viết quá khoa trương, sử dụng quá nhiều màu sắc lòe loẹt và nhiều font chữ khác nhau khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn không phù hợp với công việc này và nghĩ rằng bạn không thích hợp với vị trí Giám đốc điều hành.

Để CV Giám đốc điều hành của mình nổi bật, bạn cần chú ý những điều kể trên và cần ghi đầy đủ các thông tin cơ bản, tránh dài dòng, lan man và ghi những điều không cần thiết.

CV xin việc bán hàng siêu thị

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý