Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu cách viết CV It Manager thật thu hút các nhà tuyển dụng

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta điều thấy rằng với thời đại 4.0 nhưng ngày nay thì công việc về ngành IT luôn là sự thu hút rất nhiều người trẻ, họ đang định hướng bản thân mình theo xu thế của thị trường và vì vậy để chạy theo được xu thế mà vẫn giữ cho mình những tố chất riêng thì chúng ta cùng timviec365.vn dưới đây chỉ cho bạn cách viết CV it manager gây được nhiều sự chú ý của nhà tuyển dụng nhé.

1. Tại sao CV lại quan trọng đến vậy?

Chúng ta đôi khi nhìn chiếc CV giống như tờ giấy nói về bản thân mình mà không nhận thấy tầm quan trong và hữu ích của chiếc CV đối với công việc sắp tới của mình. Vậy hãy để vieclam88.vn nói cho bạn biết lý do mà tại sao CV lại quan trọng đến vậy nhé.

Thứ nhất chiếc CV chính là cánh cổng giúp bạn tiến đến gần nhất với các nhà tuyển dụng bằng cách nó giống như tờ giấy “hiếm có” mô phỏng lại hình ảnh, thông tin về bản thân của bạn khi tiếp cận với nhà tuyển dụng. Chiếc CV cũng giúp bạn thể hiện được vốn liếng bản thân mà mình có được trong quá trình học tập, trải nghiệm và làm việc. Ngoài ra nếu đầy đủ được các cơ sở về kỹ năng của bạn trong chuyên ngành bạn theo đuổi chúng, thời gian bạn đã giành ra để học chúng. Từ đó mà các nhà tuyển dụng có thể đánh giá, xem xét về trình độ của bạn với vị trí công việc ứng tuyển của công ty.

Lý do CV có vai trò quan trọng
Lý do CV có vai trò quan trọng

Thứ hai chiếc CV chính là cầu nối liên kết bạn với các nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất, họ không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu từng ứng viên mà ngược lại họ lại nắm chắc được những thông tin quan trọng của ứng viên bởi chiếc CV, phù hợp cho việc lựa chọn và đánh giá. Theo bạn, việc chọn lọc thông tin khi làm CV cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần điền đầy đủ và chính xác những thông tin quan trọng đã có thể giúp bạn tự tin khi nộp CV cho các nhà tuyển dụng.

Thứ ba chiếc CV không chỉ tiện lợi bởi tác dụng của nó là chứa đầy đủ nội dung và thông tin của bạn đối với và tuyển dụng mà hiện nay CV còn được sáng tạo và đưa ra rất nhiều loại CV độc đáo, phù hợp với sở thích của mỗi người, thể hiện cá tính riêng của bạn, giúp bạn tiến gần hơn với nhà tuyển dụng. Và đừng quên ghé thăm những mẫu CV được thiết kế bởi vieclam88.vn nhé.

CV là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên
CV là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên

Thứ tư là sự tiện lợi của CV, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian trong việc chọn lọc thông tin để ghi hay không biết ghi những thông tin gì về mình mà giờ đây bạn có thể điền đơn giản vào các mẫu CV mà thôi

Thứ năm CV giúp nhà tuyển dụng nhanh gọn hơn trong việc mời ứng viên đến phỏng vấn, nhìn vào bộ cv của ứng viên mà nhà tuyển dụng sẽ nhanh gọn nắm bắt được thông tin và biết ứng viên nào phù hợp với vị trí đang cần ứng tuyển.

Trên đây là những lý do tại sao mà CV lại quan trọng đến như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu về các mẹo làm cv it manager gây thu hút với mắt nhìn của nhà tuyển dụng nhé.

2. CV dành cho IT Manager

2.1. Tìm hiểu kỹ vị trí, nhà tuyển dụng IT Manager

Chúng ta thường có thói quen gây “chết người” chính là việc chỉ đọc lướt qua các thông tin của nhà tuyển dụng mà không hề chú ý đến vị trí công việc chính xác sẽ có những nhiệm vụ và những yêu cầu nào cần có, vị trí ấy sẽ đảm nhiệm vai trò ra sao, năng lực của bản thân có phù hợp hay không, môi trường của doanh nghiệp, công ty đó có thực sự hợp với bạn. Bạn cần tìm hiểu kỹ về chuyên ngành và những công việc chính, mô hình, cách làm việc của nhà tuyển dụng. Cũng chẳng ngần ngại mà hỏi và tham khảo ý kiến của người quen biết về nhà tuyển dụng ấy. Về vị trí ứng tuyển hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đủ năng lực và có mục đích rõ ràng trong công việc, vị trí mình hướng tới.

Tìm hiểu thông tin trước khi viết CV
Tìm hiểu thông tin trước khi viết CV

2.2. Cách chọn CV

Mách bạn rằng hãy chọn những bộ cv nên có màu sắc nhã nhặn, thể hiện đúng phong cách của vị trí It Manager, nội dung bên trong đầy đủ các phần giúp cho việc điền thông tin được thuận lợi, đầy đủ được thông tin về bản thân và kinh nghiệm, kỹ năng làm việc.

Những mẫu CV đẹp
Những mẫu CV đẹp 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu CV dành cho những vị trí công việc cụ thể của mình tại website vieclam88.vn nhé.

2.3. Cách viết CV

Cách viết CV luôn là phần quan trọng nhất của cả CV và tất nhiên đây chính là nội dung mà nhà tuyển dụng cần đến, ngoài những màu sắc, hình ảnh của CV thì nội dung mới chính là yếu tố vô cùng quan trọng.

Thứ nhất làm rõ thông tin cá nhân, yêu tố đầu tiên này là điều cơ bản để một nhà tuyển dụng am hiểu về bạn, đừng nói lan man mà thay vào đó hãy đi thẳng tới vấn đề trọng tâm: giới thiệu đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ. Tiếp theo là đến các thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm bản thân hội tụ được.

Thứ hai thể hiện đúng phong cách It Manager qua từng phần trong CV, điều đó chính là phong cách quản lý của bạn, bạn có những kinh nghiệm như nào về chuyên ngành của mình. Quá trình học tập và làm việc dạy bạn những gì, bạn lĩnh hội và tiếp thu được những kỹ năng nào về It Manager. Hãy nêu ngắn gọn và đầy đủ những kiến thức bạn có về IT Manager. Về quá trình quản lý thời gian làm việc, thời hoàn thành công việc, thời gian giúp đỡ những đồng nghiệp của mình bạn đã có những phương pháp nào. Trong công việc bạn có những mục tiêu và kế hoạch được sắp xếp ra sao là những điều các nhà tuyển dụng rất muốn biết về bạn.

Thứ ba chuyền môn của IT Manager, bạn hãy thể hiện đúng những kiến thức bạn có về chuyên môn của mình về it manager, cũng cấp đầy đủ những thông tin chính xác và đúng nhất cho nhà tuyển dụng. Phương pháp giải quyết công việc của bạn khi gặp vấn đề khó khăn, mục tiêu rõ ràng cho từng khâu trong công việc.

Vài lưu ý cho người viết CV it manager
Vài lưu ý cho người viết CV it manager

Thứ tư khẳng định bản thân bằng việc, “khoe” với các nhà tuyển dụng những giấy chứng nhận về chuyên ngành chính là khẳng định quá trình tôi luyện gian nan của bản thân về chuyên ngành để nhận được những tấm bằng đó.

Thứ năm mục tiêu trong cv cần viết rõ ràng, mạch lạc. Bạn cần chia ra những mục tiêu ngắn và dài hạn để nhà tuyển dụng đánh giá được phong cách làm việc của bạn. Những mục tiêu ngắn hay dài hạn cũng cần được ghi rõ thời gian, nội dung mục tiêu đã đề sẵn.

Thứ sáu ngôn từ cần dùng phù hợp, viết cv bằng tiếng việt hay tiếng anh luôn cần dùng đúng chuẩn ngôn ngữ chuyên ngành it manager, nhất là đối với tiếng anh tránh việc để sai sót gây kém hiệu quả về chiếc cv của mình.

Thông tin cho người viết
Thông tin cho người viết

Có một số lưu ý nhỏ những phần như : kinh nghiệm, kỹ năng cần ghi rõ các mốc thời gian và nội dung, nhiệm vụ công việc bạn làm trong những mốc thời gian đó. Ngoài ra cần chú ý ghi thêm những kỹ năng như giao tiếp, thuyết trình, ... những kỹ năng bạn tự trau dồi được cho bản thân. Đối với CV tiếng anh sử dụng ngôn từ đúng chuẩn chuyên ngành, trình độ tiếng anh được thể hiện qua những tấm bằng, chứng chỉ.

Trên đây chính là những thông tin mà vieclam88.vn muốn nhắn gửi đến những bạn đang chuẩn bị viết CV It Manager, muốn gửi tới các bạn những lưu ý thật hữu ích nhất đề giúp cho công việc It Manager sắp tới của bạn trong tương lai được thuận lợi hơn.

CV It

Bạn đang theo ngành IT và muốn tìm kiếm đến những CV độc và lạ, hãy cùng tìm hiểu CV IT của website timviec365.vn bên dưới nhé. 

CV IT

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý